Cap xuống dốc

Đan Lê

Xe máy
Biển số
OF-32693
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
61
Động cơ
478,910 Mã lực
Vâng, em mới lái được có 20 năm. Còn em Cap mới đi được có 4 vạn :21::21::21:
20 năm tuổi đời hay tuổi nghề ??? :21:
20 năm tuổi nghề mà còn hỏi câu này thì ... :77::77::77:
 
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
[B nói:
Đan Lê[/b] viết]
Cụ này chắc xe mới lái mới, xuống dốc thì phải "táp phanh" chứ ko ai đạp phanh mãi. Ít có con đèo dài vài chục km mà lúc nào cũng dốc tuột xuống, có thể có những đoạn rất dốc nhưng sẽ có những đoạn thoai thoải. Lái xe phải biết cho dừng xe để nghỉ khi đi những đoạn đèo dài như vậy, ngay kể cả khi đi xe xịn, tránh việc má phanh quá nóng, mà bản thân người ngồi trên xe cũng đỡ mệt, lái xe sẽ tỉnh táo hơn. Còn cái dốc Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên thì đã ăn thua đếch gì đối với CAP mà sợ hỏng phanh, sợ thế có khi còn lao xuống vực trước khi 100% phanh hỏng đấy cụ :))
Vâng, em mới lái được có 20 năm. Còn em Cap mới đi được có 4 vạn :21::21::21:
kụ Vân ôm CAP AT, đi đèo dài, chạy số 2 (số thấp nhất của CAP) mà vẫn phải phanh liên tục nhưng không giảm được tốc. Hỏi các kụ có cách nào khác để giảm tốc trong trường hợp này không.

Mà Iem thấy trên thớt chưa ai trả lời được câu hỏi đó của kụ Vân.

Có kụ nào đã chạy CAP AT qua đèo lò xo ở Kontum rồi, cho biết chút kinh nghiệm nhỉ. Chứ đèo Lò xo Kontum mà phải phanh liên tục như thế thì tèo là cái chắc.
 

blackchevy

Xe tải
Biển số
OF-5001
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
330
Động cơ
548,900 Mã lực
Hehehhhe ... đợt trước 30/4 mình cũng đã đi thử cái dốc đó bằng CAP LT . Nhấn cái nút xuống dốc nó cứ trôi với vận tốc 17km/h . Lúc nào dốc nó đổ nhanh hơn thì xe tự dùng phanh . Cứ kêu kịch ..kịch như là lúc ABS nó khởi động . Chân ga mình gác sang một bên , chân phanh bỏ luôn ..:69: . Phê lém , thế hóa ra LT của mình hay hơn LTZ à :)):)):))
 

kieninlove

Xe tăng
Biển số
OF-5186
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,260
Động cơ
556,290 Mã lực
Hehehhhe ... đợt trước 30/4 mình cũng đã đi thử cái dốc đó bằng CAP LT . Nhấn cái nút xuống dốc nó cứ trôi với vận tốc 17km/h . Lúc nào dốc nó đổ nhanh hơn thì xe tự dùng phanh . Cứ kêu kịch ..kịch như là lúc ABS nó khởi động . Chân ga mình gác sang một bên , chân phanh bỏ luôn ..:69: . Phê lém , thế hóa ra LT của mình hay hơn LTZ à :)):)):))
Nhà em dùng cái đấy thì nhàn nhưng chỉ tội mỗi cái nó chậm quá mức cần thiết so với cái dốc :102:
 

manpro

Xe đạp
Biển số
OF-38759
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
28
Động cơ
470,480 Mã lực
Cụ này chắc xe mới lái mới, xuống dốc thì phải "táp phanh" chứ ko ai đạp phanh mãi. Ít có con đèo dài vài chục km mà lúc nào cũng dốc tuột xuống, có thể có những đoạn rất dốc nhưng sẽ có những đoạn thoai thoải. Lái xe phải biết cho dừng xe để nghỉ khi đi những đoạn đèo dài như vậy, ngay kể cả khi đi xe xịn, tránh việc má phanh quá nóng, mà bản thân người ngồi trên xe cũng đỡ mệt, lái xe sẽ tỉnh táo hơn. Còn cái dốc Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên thì đã ăn thua đếch gì đối với CAP mà sợ hỏng phanh, sợ thế có khi còn lao xuống vực trước khi 100% phanh hỏng đấy cụ :))
bác cứ làm chuyến Tây Bắc Hòa Bình, Sơn La Điện Biên... sẽ biết thế nào la đèo dốc
 

dalamaco

Xe buýt
Biển số
OF-64988
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
621
Động cơ
443,268 Mã lực
Nơi ở
Gara
mấy dốc từ Sa Pa xuống TP Lào Cai thì sao ạ
 

thrang

Xe tải
Biển số
OF-64373
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
208
Động cơ
439,090 Mã lực
sau khi đọc cái bảng hướng dẫn kia em thấy chắc nhấp nhấp cái chân ga cho số nó từ 2 về 1. k đc thì hết đỡ chuyển sang nhấp nhấp chân phanh thôi
 

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
Em có ý kiến, em chạy Cap từ năm 2007, cho đến nay cũng đi vài đoạn dốc rồi. Đèo dài như mấy bác nói em chưa chạy, nhưng dốc Phù Đổng, Trúc Lâm Thiền Viện và mạn Lương Sơn Hòa Bình em đều chạy LTZ gạt về số 2, chân vẫn đặt lên phanh để nếu nhanh quá thì em nhấp vài cái. Tuy nhiên, khi gạt về 2 cho trôi em thấy Cap xuống dốc máy kêu Rừm rừm, rất rõ ràng của chuyện số thấp và kìm tốc, lúc đó để nó trôi em thấy chỉ chạy với tốc độ tối đa cỡ 20 km/h, lúc nào có vật cản hoặc cần giảm tốc xử lý lái em mới phải nhấp thêm chân phanh. Kinh nghiệm lái xe đèo dốc em non kém chỉ góp thế thôi. Mấy bác chạy Cap vào bổ sung thêm cho em sáng tầm mắt !
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,177
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
bác cứ làm chuyến Tây Bắc Hòa Bình, Sơn La Điện Biên... sẽ biết thế nào la đèo dốc
Em đã đi rồi, cũng bình thường thôi mà, vấn đề là kỹ năng và kinh nghiệm khi đi đèo dốc.

Câu hỏi của bác chủ thớt rất hay nhưng có vẻ mọi người chưa đi đúng vào trọng tâm, trong những con đường đèo cua tay áo thường xuyên và xuống dốc, nếu đi số 2 thì phải dùng nhiều đến phanh.

Em đi đèo ở VN cũng vài lần, những con đèo mà các bác kể ở trên em cũng đã từng đi qua và cũng đi bằng xe số tự động. Với các xe em có nút HOLD/OD để trong trường hợp số thấp (số 1-2) thì có thể giảm 1 số để về số 1 (tương đương trên xe MT). Tại sao lại cần phải về tới tận số 1? vì chỉ cần xuống dốc 1 đoạn, xe có trớn nên sẽ tự động tăng tốc kể cả các bác không đạp ga, và với số 2 em đã từng đi thì nó lên tới khoảng 40km/h, vào cua tay áo và đường nhỏ thì em không dám liều khi bên tay phải là vực không rào chắn, bên tay trái sát taluy lại là một rãnh nước sâu khoảng 1m.

Với xe Cap LTZ em chưa đi nhưng nhìn trên HDSD nói trên thì thấy là các bác có thể chuyển sang số 4, sau đó dùng cơ chế chuyển số bằng tay và có thể giật về số 1 được. Khi nào thấy đường đỡ dốc bớt cua thì ta lại tăng số. Đi như thế an toàn mà lại đỡ phải phanh nhiều, phanh bằng số sẽ đỡ cháy hệ thống phanh khi xuống dốc quá nhiều.
 

nolovetoday

Xe tải
Biển số
OF-1561
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
320
Động cơ
576,070 Mã lực
Bác cho hỏi, Cap có số D,4,2; vậy làm sao mà chuyển số bằng tay và giật về số 1 được? Em chưa leo dốc và xuống dốc bao giờ, mai em đi Tam đảo nên rất mong muốn các bác giúp đỡ ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top