[Funland] Cập nhật tình hình phiên toà xử việc bảo hành xe Mazda BT50 tại Nghệ An

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,312
Động cơ
1,194,466 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao không đặt câu hỏi ngược lại rằng: Tại sao TH nó bán cả trăm nghìn cái xe mà chỉ mỗi xe này bị lỗi kỹ thuật gãy tay biên rồi không chịu bảo hành cho khách hàng, lại còn bày đặt chụp ảnh xe bị vào nước nhằm vu khống cho khách hàng ăn vạ và trốn tránh trách nhiệm bảo hành...
Ủng hộ toà án phân xử công bằng trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Bên nào bị thua nên tiếp tục khiếu nại lên cấp cao hơn để phúc thẩm vụ việc.
Hàng nào cũng có xác suất hàng lỗi bị bán ra thị trường mà cụ. Quan trọng là cách hành xử của các bên như thế nào thôi ạ. Trước em làm công ty sản suất, công nhân kiểm hàng bập đứt dây cầu trì ôtô rồi cứ thế xuất Mỹ cơ. Mà Kiểm hàng là công đoạn cuối cùng rồi nhé.

Em thấy TH đang đi vào vết xe của Dr ruồi, chứ xử lý gần nhất như vụ Bia Hn ko hsd có phải hay hơn ko? Người thiệt hại hài lòng mà nhà sx lại đc truyền thông, pr tốt.
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,312
Động cơ
1,194,466 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TH chuẩn bị nhận 1 vụ kiện mới khi xe tự bốc cháy ở Nghệ AN. Chủ xe đã chở xe đến trước cửa công ty để cả ngày cho người dân thấy :))
Nói chung sau vụ này e và rất nhiều ng tẩy chay ông TH
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,645
Động cơ
970,724 Mã lực
Ngay từ vụ cá vàng là e đã cho Maz ra khỏi suy nghĩ rùi ợ:(
 

Bluesky.

Xe tải
Biển số
OF-485353
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
273
Động cơ
194,870 Mã lực
Cụ Thông thiệt thân
Trường Hải mất điểm
Lịt mẹ cái chế độ bao cấp hỗ trợ sx này, éo oánh vào thằng doanh nghiệp để nó đi lên mà nhằm thẳng đầu dân mà gõ
Người đóng thuế luôn thiệt thòi
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Uhm...qua vụ này mới thấy cái câu khi bị tát thì mang nốt má kia ra cho nó tát đúng thật .
Sau vụ ấy mà anh Hải đền cho bác kia nguyên quả động cơ mới khéo giờ cả nước nó bỏ Toy theo Maz;))
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,023
Động cơ
302,809 Mã lực
Cháu mà là TH thì cháu sẽ cam kết thay cho cụ T nguyên cái máy mới với đk cụ T ký biên bản xác nhận xe cụ đã bị vào nước.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Ngay đầu tiên em đã đặt cửa cụ ..... TH rồi. Khoai to lắm kiến ạ. Có thấy báo nào to to một tí đưa tin đâu.
cụ kg theo dõi vụ này rồi, cụ Thông đưa thông tin đến báo nào là báo ấy giàu to luôn vì thế tụi báo nó cũng thèm viết bài lắm. Tuỳ theo độ to của tờ báo mà đc trường hải lấp, có tờ báo đã nhận đc tiền quảng cáo 2 tỏi để xoá bài của cụ Thông và treo quảng cáo đấy.
Em nói đùa, cụ Thông cứ đi đến mấy toà soạn báo đặt viết bài rồi ký thoả thuận ăn chia với báo là ổn, cứ lấy 10% thôi là dư mua vài cái xe.
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
Sao không đặt câu hỏi ngược lại rằng: Tại sao TH nó bán cả trăm nghìn cái xe mà chỉ mỗi xe này bị lỗi kỹ thuật gãy tay biên rồi không chịu bảo hành cho khách hàng, lại còn bày đặt chụp ảnh xe bị vào nước nhằm vu khống cho khách hàng ăn vạ và trốn tránh trách nhiệm bảo hành...
Ủng hộ toà án phân xử công bằng trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Bên nào bị thua nên tiếp tục khiếu nại lên cấp cao hơn để phúc thẩm vụ việc.
Cụ nói chuẩn phải nghe cả hai tai..đợi tòa phán xem thế nào
 

lai phu

Xe hơi
Biển số
OF-25250
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
159
Động cơ
491,110 Mã lực
Em chưa biết ai đúng ai sai nhưng nhìn cách xử lý sự cố truyền thông của TH thì cảm giác không có tầm của một hãng lớn. Tranh cãi với khách hàng luôn luôn là điều không tốt. TH có thể mạnh thật, nhưng giai đoạn này nếu không khôn khéo thì rất dễ bị nhiều nhà SX khác vượt qua.
Cho dù TH có thắng kiện hôm nay thì họ cũng mất hình ảnh trong rất nhiều người tiêu dùng rồi.
Em cũng ủng hộ
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Cụ nói chuẩn phải nghe cả hai tai..đợi tòa phán xem thế nào
Đợi gì đc, nếu kg bảo hành cho khách hàng thì phải thoả thuận, nếu bên khách hàng kg chịu thì phải có bên thứ 3 xác nhận lỗi khách hàng. Đến khi ra toà, toà hỏi bằng cớ đâu anh từ chối bảo hành. Trường hải trả lời là "em" thích thì em đ éo bảo hành thôi. Nghe là đủ hiểu nhé. Kg ông quan tào nào dù ăn tiền chục tỏi mà dám phán vậy cả. Thế nên mới chơi bài câu giờ.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,698
Động cơ
463,855 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Em là em theo dõi từ khi cụ thông có bài trong box Mazda, vì hồi đấy em kết Mazda 6 hoặc CX5 lắm mặc dù mới mua một em Toy; nhưng đọc xong bài viết và có tìm hiểu, rồi theo dõi facebook, cụ Thông kết bạn, giờ thì chừa hẳn rồi. Qua những vụ như này mới thấy người tiêu dùng ở mình bị coi thường đủ kiểu và bản thân người tiêu dùng cũng không tự trang bị cho mình hiểu biết và kiến thức để trở thành người tiêu dùng thông minh. Từ cá vàng ở Mazda 3, rồi tẩy chay, khắc phục không được, vẫn mua vào ầm ầm vì nó rẻ, nó lắm đồ và mác Nhật. Dù ngày 28/3 cụ Thông có kết luận là không thắng, thì anh TH cũng mất niềm tin nhiều ở người dùng, quanh em và bạn bè phải có ít nhất hơn 10 không có ý định dùng Mazda của anh Hải.
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,357
Động cơ
345,454 Mã lực
Rồi cũng phải có vụ người tiêu dùng thắng kiện chứ nhể
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,123
Động cơ
1,330,502 Mã lực
Em chưa biết ai đúng ai sai nhưng nhìn cách xử lý sự cố truyền thông của TH thì cảm giác không có tầm của một hãng lớn. Tranh cãi với khách hàng luôn luôn là điều không tốt. TH có thể mạnh thật, nhưng giai đoạn này nếu không khôn khéo thì rất dễ bị nhiều nhà SX khác vượt qua.
Cho dù TH có thắng kiện hôm nay thì họ cũng mất hình ảnh trong rất nhiều người tiêu dùng rồi.
Đúng rồi cụ, kỹ năng xử lý sự cố quá kém, phải thằng khác nó vớ ngay cơ hội này để làm luôn một chiến dịch PR hoàng tráng ấy chớ. TH ít nhiều đã bị mất điểm sau vụ này.
 

autophatdat

Xe hơi
Biển số
OF-490684
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
123
Động cơ
191,747 Mã lực
Tuổi
43
hóng link các cụ
 

Developer87

Xe tăng
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
1,169
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Cháu mà là TH thì cháu sẽ cam kết thay cho cụ T nguyên cái máy mới với đk cụ T ký biên bản xác nhận xe cụ đã bị vào nước.
Nếu em ko nhầm thì OFNA đã cùng cụ Thông đàm phán với bên THNA ạ. Bên THNA đồng ý phương án này nhưng cụ Thông ko đồng ý, yêu cầu đền bù thêm thiệt hại phát sinh do ko sử dụng được xe và các chi phí khác liên quan. Sau lần đàm phán này thì bên OFNA chính thức có lời ko đồng hành cùng cụ Thông nữa vì đã làm hết sức, những việc làm sau đó chỉ còn mang tính chất ủng hộ và giúp đỡ cụ Thông
 

lequochuy

Xe tăng
Biển số
OF-331935
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
1,067
Động cơ
289,614 Mã lực
Nếu em ko nhầm thì OFNA đã cùng cụ Thông đàm phán với bên THNA ạ. Bên THNA đồng ý phương án này nhưng cụ Thông ko đồng ý, yêu cầu đền bù thêm thiệt hại phát sinh do ko sử dụng được xe và các chi phí khác liên quan. Sau lần đàm phán này thì bên OFNA chính thức có lời ko đồng hành cùng cụ Thông nữa vì đã làm hết sức, những việc làm sau đó chỉ còn mang tính chất ủng hộ và giúp đỡ cụ Thông
Thế em lại nghĩ cụ Th ăn đủ tiền của các hãng khác rồi ấy chớ. Phải em thì ký nhận ngay cho được việc, đỡ mât thời gian.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Nếu em ko nhầm thì OFNA đã cùng cụ Thông đàm phán với bên THNA ạ. Bên THNA đồng ý phương án này nhưng cụ Thông ko đồng ý, yêu cầu đền bù thêm thiệt hại phát sinh do ko sử dụng được xe và các chi phí khác liên quan. Sau lần đàm phán này thì bên OFNA chính thức có lời ko đồng hành cùng cụ Thông nữa vì đã làm hết sức, những việc làm sau đó chỉ còn mang tính chất ủng hộ và giúp đỡ cụ Thông
Ở thớt trước, tôi đã comment là:
nếu là tôi, tôi giữ lại đủ các bằng chứng có thể có (nhờ Thợ xịn tư vấn). Xong đâu đó, chính thức sửa tại Mazda, tự trả tiền và có Hóa đơn + Phiếu thu...., đủ lệ bộ. Làm thêm cái gọi là Xác nhận vi bằng gì đó cho vụ máy hỏng, cho chắc.

Việc kiện tụng, làm sau và nó độc lập với cái việc Sửa xe.

Giờ, chỉ kiện tụng vụ Hóa đơn sửa xe thôi.
Mình vẫn có xe đi.
Nếu mình thua => đằng nào chả mất tiền sửa xe.
Nếu thắng: Coi như xe chưa hỏng.

Như thế là giảm thiệt hại tối đa cho bên thua cuộc, dù chưa biết bên đó là ai.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,502 Mã lực
Thế em lại nghĩ cụ Th ăn đủ tiền của các hãng khác rồi ấy chớ. Phải em thì ký nhận ngay cho được việc, đỡ mât thời gian.
Em chả tin hãng khác nó trả tiền cụ T, vì kinh doanh mà làm vậy là chết không có chỗ mà chôn, và tụi nó có cạnh tranh với mỗi TH đâu. Cụ đừng nghĩ oan người khác.

Qua vụ này, các hãng sẽ làm ăn tử tế hơn. Và như ý trên, em không góp $ cho cụ T nhưng em là người dùng được hưởng lợi.

Cảm ơn sự dũng cảm và bền gan của cụ T. Mong cụ ấy đạt kết quả tốt đẹp.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
TỪ SÁNG ĐỀU BỊ TỪ CHỐI CÓ LẼ VÌ KO CÒM TÍ NÀO Ở ĐÂY, GIỪ THỬ NẠI PHÁT XEM LÀO.
Thông tin của cụ Vinh Nguyễn OF Nghệ An mới cập nhập :

"Đây em theo dõi vụ xét xư mazdabt 50 từ đầu tới cuối. em tường thuật lại cho cả nhà hiểu sơ qua, chỗ nào còn sót các cụ bổ sung.
* 8h hơn tòa bắt đầu giới thiệu...
Bên cụ Thông đưa yêu cầu THNA ( Trường Hải Nghệ AN) phải bảo hành xe và chi phí phát sinh cho vụ kiện cũng như số tiền mà cụ phải thuê xe đi lại, mất thu nhập trong 1 năm qua là hơn 400m. Bên THNA không đồng ý bất cứ vấn đề nào.
Nếu TH thua thì họ phải chịu cái "bảo hành và chi phí phát sinh cho vụ kiện". Còn "thu nhập 1 năm" thì hình như là klq
Bên cụ T phủ nhận tất cả các bằng chứng cũng như hình ảnh mà bên THNA cung cấp vì các bàng chúng không khách quan, hình ảnh chụp không có mặt cụ và được đưa ra sau 10 ngày ( mà theo cụ Thông thì thời gian đó có thể thay đổi nhiều thứ, mà lúc mổ xe thì không giải thích hay chỉ cho cụ, THNA chỉ đơn giản mổ máy và Cụ Thông hỏi từ THNA đên TH tổng thì đều đc báo là đúng quy trình).
Đúng là ko khách quan. Nhưng tại thời điểm đó giao xe của mình cho họ lại sơ suất quá vậy. Có lịch sử các giao tiếp về việc này không để chứng minh bổ sung hay là tự mở máy.
Bên cụ thông yêu cầu THNA phải thuê giám định trung gian không chấp nhận kết quả giám định của cụ TH, mà bên TH yêu cầu muốn giám định trung gian cụ T phải tự lo lấy
Quy tắc là ai không đồng ý và ai yêu cầu cái gì khác đi thì phải lo cho việc đó và chịu chi phí. Nếu vụ này TH thua thì cái chi phí này sẽ được TH đền bù.
luật sư cụ T mổ xẻ vấn đề ghe trong yêu cầu bảo hiểm là tay biên là chi tiết máy hay chi tiết mặt nhưng bên THNA không trả lời, chỉ nói các lỗi chi tiết mặt do thiên tai là không bảo hành, Vì trong yêu cầu bảo hành chỉ nói đến vấn đề chi tiết mặt bị tác động của môi trường mà không nói đến chi tiết máy ( theo phương án loại trù thì nếu chi tiết máy bị ảnh hưởng của thời tiết không nằm trong trường hợp không đươc bảo hành nên phải đc bảo hành) đoạn này THNA bế tắc cãi nhau một chặp và 1 đồng chí xuất hiện vỗ vai ai đó và tòa dừng
Suy diễn không có giá trị. Quy tắc BH là chỉ cái gì đã được ghi thì mới được BH, ko ghi thì ko.
*Buổi chiều bên THNA chụp mũ cụ Thông cho thuê xe nên không phải là người tiêu dùng nên không được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng khi ra tòa, cụ Thông khẳng định mình mua để xài.
Nói bậy ghê, cho thuê hay tự xài đều được, đối tượng là tài sản đã mua của TH.
Bên cụ Thông hỏi là 4 buồng máy tại sao chỉ buồng máy số 2 là bị ngập nước ? bên kia cãi cùn rằng những bằng chúng họ có là do quá trình kiểm tra. Cụ thông hỏi xe cụ là bán tải gầm cao để ngập nước vào máy thì nước phải cao hơn 1m, nếu ngạp nặng máy chết thì không di chuyển đc và hệ thống điện cháy hỏng, vậy tại sao cụ vẫn đi hàng trăm km? và theo ThaCo thì ngập nước bao nhiêu thì hỏng máy? và bao nhiêu thì an toàn, Thaco lại lôi ảnh và các quy trình ra nói chuyện mà không trả lời chi tiết. ( các cụ nghĩ xem xe ngập hơn 1m thì mở capo ra là thấy ngay, hơn nữa cụ chủ sẽ phải đưa xe đi sửa ngay, sao lại chạy cả vài trăm km)
Có thể có chuyện không cần ngập máy. Thằng khác nó chạy té nước vào mặt cũng có thể dính.
Nếu như xe cho thuê, cho mượn mà xảy ra tình huống nhưng chưa đến mức nặng thì cả chủ xe, người chạy xe cũng chưa phát hiện được ngay. 100km hoặc hơn nữa vẫn chạy được.
Nước vào máy có thể ko vào cả 4 hoặc ở các mức độ khác nhau tùy vào thời điểm nước nó chạy vào, cơ chế cấp nhiên liệu của động cơ và chu kỳ hút của máy nào.

Bên TH yêu cầu cụ Thông phải có trách nhiệm đưa bằng chứng của mình mà hầu hết các bằng chứng đến thời điểm này đều từ Thaco. bên cụ Thông bổ sung rằng trước đó xe ra khói đen đến hãng bảo dưỡng và hỏi thì nói lý do là lỏng ốc, bên cụ T bảo là xe khi nhận đã không hoàn hảo, cụ có biên bản sửa chữa cái này, nếu ngập nước thì khi bảo dưỡng hãng phải biết ?
Bằng chứng là cái xe đó chứ bằng chứng gì. TH lập lờ cái gì ở đây. Bằng chứng tôi ko ngập nước à, thằng nào chạy xe hàng ngày quay/chụp lại toàn bộ?
Và nếu ngập nước vào buồng máy 1 là chết máy chạp điện ngay, nếu đi được thì đèn hệ thống phải báo vì máy bị lỗi, bên THNA bảo rằng tay biên lệch 1mm vẫn an toàn nên đèn không báo ( các cụ cho em hỏi là nếu an toàn thì sao nó gãy?)
Nhiều loại xe xăng bỏ 1 máy vẫn chạy được (ko hiểu dòng này thế nào), cái này máy xăng hay dầu vậy, chập điện ở đâu? Tay biên l
chủ tọa mời đại diện viện kiểm soát cho ý kiến, vị này lôi 1 tờ giấy sãn ra đọc, đọc đã nhỏ mà lão vừa đọc vừa dịch, đại ý là các lý do bên cụ T đưa ra không xác đáng, tòa sẽ nghi sự và tuyên ngày 28/3
sai sót đâu cụ nào chỉnh sứa cái "
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Ở thớt trước, tôi đã comment là:
nếu là tôi, tôi giữ lại đủ các bằng chứng có thể có (nhờ Thợ xịn tư vấn). Xong đâu đó, chính thức sửa tại Mazda, tự trả tiền và có Hóa đơn + Phiếu thu...., đủ lệ bộ. Làm thêm cái gọi là Xác nhận vi bằng gì đó cho vụ máy hỏng, cho chắc.

Việc kiện tụng, làm sau và nó độc lập với cái việc Sửa xe.

Giờ, chỉ kiện tụng vụ Hóa đơn sửa xe thôi.
Mình vẫn có xe đi.
Nếu mình thua => đằng nào chả mất tiền sửa xe.
Nếu thắng: Coi như xe chưa hỏng.

Như thế là giảm thiệt hại tối đa cho bên thua cuộc, dù chưa biết bên đó là ai.
Nếu em ko nhầm thì OFNA đã cùng cụ Thông đàm phán với bên THNA ạ. Bên THNA đồng ý phương án này nhưng cụ Thông ko đồng ý, yêu cầu đền bù thêm thiệt hại phát sinh do ko sử dụng được xe và các chi phí khác liên quan. Sau lần đàm phán này thì bên OFNA chính thức có lời ko đồng hành cùng cụ Thông nữa vì đã làm hết sức, những việc làm sau đó chỉ còn mang tính chất ủng hộ và giúp đỡ cụ Thông

iem còn nghe có việc làm nếu không tin vào giám định của TH thi tự bỏ chi phí mới cơ quan độc lập giám định để có kết quả chứ TH không bỏ tiền thuê giá định độc lập.
Dưng cũng không theo hướng ấy.
Thế nên hình như vưỡn chưa có kết quả giám định độc lập.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top