Thông tin của cụ Vinh Nguyễn OF Nghệ An mới cập nhập :
"Đây em theo dõi vụ xét xư mazdabt 50 từ đầu tới cuối. em tường thuật lại cho cả nhà hiểu sơ qua, chỗ nào còn sót các cụ bổ sung.
* 8h hơn tòa bắt đầu giới thiệu...
Bên cụ Thông đưa yêu cầu THNA ( Trường Hải Nghệ AN) phải bảo hành xe và chi phí phát sinh cho vụ kiện cũng như số tiền mà cụ phải thuê xe đi lại, mất thu nhập trong 1 năm qua là hơn 400m. Bên THNA không đồng ý bất cứ vấn đề nào.
Nếu TH thua thì họ phải chịu cái "bảo hành và chi phí phát sinh cho vụ kiện". Còn "thu nhập 1 năm" thì hình như là klq
Bên cụ T phủ nhận tất cả các bằng chứng cũng như hình ảnh mà bên THNA cung cấp vì các bàng chúng không khách quan, hình ảnh chụp không có mặt cụ và được đưa ra sau 10 ngày ( mà theo cụ Thông thì thời gian đó có thể thay đổi nhiều thứ, mà lúc mổ xe thì không giải thích hay chỉ cho cụ, THNA chỉ đơn giản mổ máy và Cụ Thông hỏi từ THNA đên TH tổng thì đều đc báo là đúng quy trình).
Đúng là ko khách quan. Nhưng tại thời điểm đó giao xe của mình cho họ lại sơ suất quá vậy. Có lịch sử các giao tiếp về việc này không để chứng minh bổ sung hay là tự mở máy.
Bên cụ thông yêu cầu THNA phải thuê giám định trung gian không chấp nhận kết quả giám định của cụ TH, mà bên TH yêu cầu muốn giám định trung gian cụ T phải tự lo lấy
Quy tắc là ai không đồng ý và ai yêu cầu cái gì khác đi thì phải lo cho việc đó và chịu chi phí. Nếu vụ này TH thua thì cái chi phí này sẽ được TH đền bù.
luật sư cụ T mổ xẻ vấn đề ghe trong yêu cầu bảo hiểm là tay biên là chi tiết máy hay chi tiết mặt nhưng bên THNA không trả lời, chỉ nói các lỗi chi tiết mặt do thiên tai là không bảo hành, Vì trong yêu cầu bảo hành chỉ nói đến vấn đề chi tiết mặt bị tác động của môi trường mà không nói đến chi tiết máy ( theo phương án loại trù thì nếu chi tiết máy bị ảnh hưởng của thời tiết không nằm trong trường hợp không đươc bảo hành nên phải đc bảo hành) đoạn này THNA bế tắc cãi nhau một chặp và 1 đồng chí xuất hiện vỗ vai ai đó và tòa dừng
Suy diễn không có giá trị. Quy tắc BH là chỉ cái gì đã được ghi thì mới được BH, ko ghi thì ko.
*Buổi chiều bên THNA chụp mũ cụ Thông cho thuê xe nên không phải là người tiêu dùng nên không được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng khi ra tòa, cụ Thông khẳng định mình mua để xài.
Nói bậy ghê, cho thuê hay tự xài đều được, đối tượng là tài sản đã mua của TH.
Bên cụ Thông hỏi là 4 buồng máy tại sao chỉ buồng máy số 2 là bị ngập nước ? bên kia cãi cùn rằng những bằng chúng họ có là do quá trình kiểm tra. Cụ thông hỏi xe cụ là bán tải gầm cao để ngập nước vào máy thì nước phải cao hơn 1m, nếu ngạp nặng máy chết thì không di chuyển đc và hệ thống điện cháy hỏng, vậy tại sao cụ vẫn đi hàng trăm km? và theo ThaCo thì ngập nước bao nhiêu thì hỏng máy? và bao nhiêu thì an toàn, Thaco lại lôi ảnh và các quy trình ra nói chuyện mà không trả lời chi tiết. ( các cụ nghĩ xem xe ngập hơn 1m thì mở capo ra là thấy ngay, hơn nữa cụ chủ sẽ phải đưa xe đi sửa ngay, sao lại chạy cả vài trăm km)
Có thể có chuyện không cần ngập máy. Thằng khác nó chạy té nước vào mặt cũng có thể dính.
Nếu như xe cho thuê, cho mượn mà xảy ra tình huống nhưng chưa đến mức nặng thì cả chủ xe, người chạy xe cũng chưa phát hiện được ngay. 100km hoặc hơn nữa vẫn chạy được.
Nước vào máy có thể ko vào cả 4 hoặc ở các mức độ khác nhau tùy vào thời điểm nước nó chạy vào, cơ chế cấp nhiên liệu của động cơ và chu kỳ hút của máy nào.
Bên TH yêu cầu cụ Thông phải có trách nhiệm đưa bằng chứng của mình mà hầu hết các bằng chứng đến thời điểm này đều từ Thaco. bên cụ Thông bổ sung rằng trước đó xe ra khói đen đến hãng bảo dưỡng và hỏi thì nói lý do là lỏng ốc, bên cụ T bảo là xe khi nhận đã không hoàn hảo, cụ có biên bản sửa chữa cái này, nếu ngập nước thì khi bảo dưỡng hãng phải biết ?
Bằng chứng là cái xe đó chứ bằng chứng gì. TH lập lờ cái gì ở đây. Bằng chứng tôi ko ngập nước à, thằng nào chạy xe hàng ngày quay/chụp lại toàn bộ?
Và nếu ngập nước vào buồng máy 1 là chết máy chạp điện ngay, nếu đi được thì đèn hệ thống phải báo vì máy bị lỗi, bên THNA bảo rằng tay biên lệch 1mm vẫn an toàn nên đèn không báo ( các cụ cho em hỏi là nếu an toàn thì sao nó gãy?)
Nhiều loại xe xăng bỏ 1 máy vẫn chạy được (ko hiểu dòng này thế nào), cái này máy xăng hay dầu vậy, chập điện ở đâu? Tay biên l
chủ tọa mời đại diện viện kiểm soát cho ý kiến, vị này lôi 1 tờ giấy sãn ra đọc, đọc đã nhỏ mà lão vừa đọc vừa dịch, đại ý là các lý do bên cụ T đưa ra không xác đáng, tòa sẽ nghi sự và tuyên ngày 28/3
sai sót đâu cụ nào chỉnh sứa cái "