[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,425 Mã lực
Bọn Tàu khựa bẩn tính thật. Chúng nó mong VN phải toang như Vũ Hán nhà chúng nó thì mới hả hê thì phải. Bọn khốn nạn! :T
Trung Quốc toang thì Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng, ngược lại cũng thế.
Một nhóm người có suy nghĩ thật thiển cận.
 

autorun

Xe tăng
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
1,637
Động cơ
-95,274 Mã lực
Từ hôm qua 1/2 đến hôm nay 2/2 chỉ có thêm 1 người chết thôi đúng ko các cụ
 
Biển số
OF-667090
Ngày cấp bằng
5/6/19
Số km
167
Động cơ
108,370 Mã lực
Tuổi
24
Cụ cho em hỏi nếu các y bác sỹ ko áp lực mà cứ đủng đỉnh thì tỷ lệ tử vong có vọt lên cao ko ạ? Ko thì cứ phát thuốc cho về nhà 14 ngày sau lên xét nghiệm lại cho nhàn.
Theo cụ hơn 500 ca nguy kịch thì có “đủng đỉnh” đc ko ạ, hơn ngàn ca chuyển biến nặng thì thế nào, hay theo cụ cứ phát cho viên thuốc chẳng biết làm gì mang về.

Vì chữa theo triệu chứng nên người thì nôn, đi tả, người khó thở, đờm với dịch, hơn ngàn ca rất nặng theo cụ cứ “đủng đỉnh”
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Nếu xét tỉ lệ tử vong 10k / 19m khoảng 0.05% thì thấp hơn corona nhiều chứ cụ.
Cụ lấy worldwide 650k/ 3-5 m xem nó ra bao nhiêu. Số của WHO đó.
Tính trên số cần trợ giúp y tế thôi cụ ạ.
Corona ghi nhận nhiều trường hợp dương tính nhưng chẳng sao và chưa có ý định cần trợ giúp y tế. Cúm mùa cũng thế.
Dĩ nhiên e k có ý định tranh luận với cụ về công thức nào mới đúng. Thớt này còn có ông ngẫn đến độ chửi cả công thức who và tính tỷ lệ tử vong bằng số người cứu được/ số người đã chết. :)) Cụ cứ tin con số của cụ, e tin con số của WHO.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,425 Mã lực

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,048
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
NHỮNG DẤU HIỆU KHẢ QUAN

Ngày hôm nay (2/2/2020) là ngày có số ca mới ghi nhận cao nhất (2,604 ca) so với số ca chúng tôi ước tính ngày 31/01/2020 có 95% CI = (1,827 - 2,672) thì có thể thấy gần sát cận trên của khoảng tin cậy.

Một vài chú ý:

- Số ca tăng thêm chủ yếu trong trung tâm dịch (nhóm 3 - Hubei/Hồ Bắc), thêm 43% so với số ca tăng thêm tại đó ngày 01/02/2020.

- Nhưng số ca tăng thêm ở nhóm 1 và nhóm 2 giảm 24% - rất đáng mừng và đúng kỳ vọng dự báo hôm qua (01/02/2020) là cải thiện dịch từ ngoài vào trong.

- Tại Hubei/Hồ Bắc (trung tâm dịch), cả số tử vong và số phục hồi đang tăng. Thể hiện nỗ lực rất lớn của chăm sóc y tế tại chỗ - "vừa gắng sức vừa đứt hơi!".

- Sự gia tăng địa bàn dịch là một chỉ báo đáng lo ngại, nhưng sự gia tăng chậm của số ca bệnh tại các nhóm 1 ngoài Trung Quốc Đại lục cho thấy các biện pháp quyết liệt của các nước đang hiệu quả. Chúng ta cũng cần duy trì - nín thở và tập trung - để tiến nhanh đến giai đoạn phục hồi.

Mô hình thống kê dự báo cũ đã hết giá trị lịch sử, chúng tôi đang xây mô hình mới đưa các lớp số liệu về dân số, cơ cấu, thời tiết... vào để tăng giá trị dự báo cho các ước tính từ ngày mai.

Lúc này với các nước như Việt Nam, đứng ở góc độ lập kế hoạch là cần ước tính đủ nhu cầu hiện tại về cơ sở y tế và điều kiện chăm sóc cho tình trạng hiện tại và kế tiếp. Mức độ nào để sẵn có nhưng không thừa phí. Dấu hiệu nào của dịch sẽ cho thấy đang có khả năng chuyển đổi quy mô và tăng nhu cầu đáp ứng?

Các số liệu ước tính về quy mô dịch hay khả năng lây lan tiềm tàng lúc này ít có giá trị định hướng cho quá trình triển khai và lựa chọn các biện pháp kiểm soát, giảm thiểu nguy cơ tử vong và cải thiện cơ hội phục hồi. Thay vào đó là các kế hoạch tổ chức và triển khai dịch vụ y tế và cơ chế điều phối ngang và dọc.

PGS. TS. Trần Xuân Bách (Trường Đại học Y Hà Nội)

84132296_10157847459708389_4470469877441757184_o.jpg

84004387_10157840936573389_7746017253987975168_o.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,359
Động cơ
351,403 Mã lực
Cụ lấy worldwide 650k/ 3-5 m xem nó ra bao nhiêu. Số của WHO đó.
Tính trên số cần trợ giúp y tế thôi cụ ạ.
Corona ghi nhận nhiều trường hợp dương tính nhưng chẳng sao và chưa có ý định cần trợ giúp y tế. Cúm mùa cũng thế.
Dĩ nhiên e k có ý định tranh luận với cụ về công thức nào mới đúng. Thớt này còn có ông ngẫn đến độ chửi cả công thức who và tính tỷ lệ tử vong bằng số người cứu được/ số người đã chết. :)) Cụ cứ tin con số của cụ, e tin con số của WHO.
Em vẫn dùng số liệu trong bài của cụ mà, em có bảo nó sai đâu. Có điều em không đồng ý với cụ về cách tính, cụ thể cụ lấy 650k chia cho 3-5m là số trường hợp nghiêm trọng chứ không phải tổng số ca nhiễm. Tỉ lệ 3% của virus Vũ Hán là trên tổng số ca, số ca nghiêm trọng hình như là 1/6 tổng số ca nhiễm.
 
Biển số
OF-157531
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
630
Động cơ
359,201 Mã lực
Thái Lan dùng thuốc chữa HIV với thuốc cúm chữa khỏi một ca cúm nCoV https://vnexpress.net/suc-khoe/thuoc-hiv-ket-hop-cum-khac-che-thanh-cong-ncov-4049315.html
Hình như TQ cũng đã áp dụng cách tương tự để chữa.
Các khoa học gia của Ấn Độ đã có nghiên cứu xác định nCoV có 4 đoạn gen mã hóa protein giống hệt như virut HIV-1 gp120 mà chưa từng có trên bất kể một loại coronavirus nào từ trước đến nay. Các protein này giúp nCoV xâm nhập tế bào chủ tương tự như HIV. Đây có thể là lý do người ta dùng thuốc trị HIV để chữa trị bệnh do nCoV gây ra như đầu tiên ở Trung Quốc và sau này là Thái Lan.
Tất nhiên đằng sau phát hiện này là nhiều thuyết âm mưu và nhiều vấn đề, giả thuyết khác liên quan đến phát triển công nghệ sinh học.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Em vẫn dùng số liệu trong bài của cụ mà, em có bảo nó sai đâu. Có điều em không đồng ý với cụ về cách tính, cụ thể cụ lấy 650k chia cho 3-5m là số trường hợp nghiêm trọng chứ không phải tổng số ca nhiễm. Tỉ lệ 3% của virus Vũ Hán là trên tổng số ca, số ca nghiêm trọng hình như là 1/6 tổng số ca nhiễm.
Cụ mail cho WHO hỏi xem ca gì. Stop ở đây cụ nhé. Lạng quạng đề tài từ cúm lại đổi sang ngôn ngữ học và khái niệm dịch tễ học. :))
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Theo tiến sỹ dịch tễ học hàng đầu thế giới: có vẻ như nCoV k phải được "engineered" từ con HIV.
Chủ đề này nghiêm túc đến nỗi khá nhiều bộ óc hàng đầu thế giới về dịch tễ học và sinh học phân tử bàn luận về nó.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,425 Mã lực
Đợi đến lúc đó, thì có mà xây lò hỏa thiêu dã chiến.
Tình hình phòng dịch giờ tốt rồi, cả nước đang sẵn sàng đối phó dịch rồi.
Đóng hòm cũng không cần lo nốt vì có người nhà lo cho rồi
 

MI SOC

Xe đạp
Biển số
OF-709670
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
21
Động cơ
87,928 Mã lực
Tuổi
27
Có phải cụ đang nói bọn đang vẽ tương lai VN giống Vũ Hán hả cụ?
Không, cái bọn đang gào lên là cúm này chẳng có gì nguy hiểm mà VN tích cực phòng chống quá mức =)) . Bọn chúng đang mong VN lơ là phòng chống dịch để tương lai VN sẽ là Vũ Hán thứ 2 :((, cái bọn đó trong thớt này nhiều lắm :P.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Cụ cho em hỏi nếu các y bác sỹ ko áp lực mà cứ đủng đỉnh thì tỷ lệ tử vong có vọt lên cao ko ạ? Ko thì cứ phát thuốc cho về nhà 14 ngày sau lên xét nghiệm lại cho nhàn.
Chả rõ con này thế nào vì VN mới nhập viện vài ca, nhưng đợt cúm A cơ quan em có hai người mắc thì đều phải vào viện nằm hết vì ở nhà mệt bã ra không làm gì được, vào viện còn được truyền nước, chăm sóc đúng cách. Con này còn gây khó thở, sốt liên tục,.. tự chăm ở nhà không dễ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top