[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,565
Động cơ
317,569 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Đợt dịch này Séc xa tâm dịch. Chính phủ Séc lại không thích TQ nên ít giao thương, bữa trước kỷ niệm ngày Tây Tạng mất nước, hôm rồi lại nhiệt tình ủng hộ Đài Loan thì không đóng biên cũng là dừng chơi rồi. Thêm Pháp tài trợ kế hoạch đưa công dân EU từ vùng dịch tập trung tai Pháp 14 ngày. Nói chung chẳng có gì phải lo.
Đúng là Séc xa Trung Quốc thật, và giờ thì hai nước cũng đã hạn chế giao thương như những gì cụ viết ở trên. Và như cụ nhận định ở trên là họ chẳng phải lo gì cả, vậy mà các nhà quản lý vẫn phải liên tục họp báo để công bố tình hình cho dân chúng.

Trong khi đó, Việt Nam thì nằm ngay cạnh Trung Quốc, cũng không xa tâm dịch bệnh, cửa khẩu giao thương hàng ngày với Trung Quốc. Khả năng lây nhiễm bệnh dịch cao hơn rất nhiều, thì phải cẩn thận hơn rất nhiều khi ra công bố chính thức.

Bản thân ông thủ tư.ớng cũng đã công bố tình hình bệnh dịch nguy hiểm, trong khi đa phần người dân vẫn bàng quan tụ tập nơi đông người như không hề có chuyện gì xảy ra. Cái đó là do ý thức của dân 1 phần, và môt phần cũng do quyết sách của chính quyền chưa làm nghiêm.
 

2ab

Xe tải
Biển số
OF-600512
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
204
Động cơ
129,208 Mã lực
Người ta bảo là trời ấm lên thì tình hình sẽ sáng sủa, bệnh dịch sẽ không kéo dài. Người ta cũng có giải thích là do virus này thích hợp sống khi môi trường nhiệt độ thấp.
Em thấy bác không đọc kỹ rồi.
Đã có hẳn 1 bác sỹ đăng đàn trên zing viết bài con virus không chết ở 25 độ C vì hội fake news nó tung tin và dân ở ngoài ai cũng nói: yên tâm con virus chết ở 25 độ C.
Em nghĩ đơn giản là TQ phát dịch đầu tiên, những trường hợp tử vong là những trường hợp dính đầu tiên và có sức đề kháng yếu.
Còn ngoài TQ thì sau này mới phát hiện, chưa đến lúc tử vong or người nhiễm là người khỏe mạnh thì lại khỏi như 2 trường hợp người TQ ở VN chẳng hạn.
Bonus thêm là tỉ lệ tử vong của bệnh này là 2,2%, thua xa dịch Sars ngày xưa.
Nước nào đó có 3 ca thì 1 ca trở nặng theo dõi đặc biệt, ta có 2 ca thì 1 ca nặng. Em đã còm khi dịch kéo đài hơn 1 tháng thì toàn bộ các cụ mợ có bệnh nền khác xác định là cơ hội sống không cao.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Cụ Chã cụ ý viết chuyên ngành quá, nhiều người đọc không hiểu. Em ví dụ: cụ ý bẩu "độc lực yếu" thì các cụ cứ hỏi đi hỏi lại "động lực" với "độc tính". Cụ Chã bẩu tỷ lệ tử vong thấp hơn Sars. Nhưng có cụ cứ tính cái tỷ lệ tử vong theo công thức riêng của cụ ý lên đến 50%. Rồi cụ ý lấy 2 kết quả từ 2 công thức tính khác nhau đem so sánh với nhau rồi bảo Chã sai rồi.
Chắc cụ Chã chán, cảm thấy thất bại vì viết mọi người không hiểu, mà chắc bây giờ cụ ý cũng không có thời gian giải thích. Cụ ý bèn post một bài viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu nhất. Bài viết này do một Nghiên cứu sinh viết, tức là cô ý đang học tập để lấy bằng tiến sĩ, cũng là người có trình độ đấy.
Nhưng thế lại chưa vừa ý một số cụ khác. Các cụ ý kêu là cần 1 bài chính xác khoa học hơn nữa cơ.
Thương Chã quá cơ. Chả biết làm thế nào cho vừa lòng các cụ.
Em khẳng định cụ chã viết sai từ đầu nên các cụ phản ứng! Còn bài viết của cô thực tập sinh không đáng tin để đưa lên đây, bài đấy cho vào nhóm các mợ có con đi học kiểu gif cũng bị các mợ mắng! Cụ tin không ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,561 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
UPDATE TÌNH HÌNH VIRUS CORONA:
- Xác nhận hôm nay đã có 11791 ca nhiễm virus Corona (Tăng 2102 ca từ hôm qua)
- Xác nhận hôm nay đã có 259 ca tử vong (Tăng 46 ca từ hôm qua - "Ngày tồi tệ nhất")
- Nga xác nhận đã có 2 ca nhiễm virus Corona tại nước này.
- Tây Ban Nha xác nhận đã có 1 ca nhiễm virus Corona.
- Mỹ xác nhận ca thứ 7 nhiễm virus Corona (California).
- Đức xác nhận ca nhiễm thứ 6 tại nước này (một đứa trẻ).
- Thụy Điển xác nhận đã có 1 ca nhiễm virus Corona tại nước này.
- Nhật xác nhận ca nhiễm thứ 17 tại nước này.
- Đặc Khu Trưởng Hồng Kông, Carrie Lam, đã chống lại áp lực đóng cửa hoàn toàn biên giới với Trung Quốc đại lục, nói rằng đó không phải là câu trả lời để ngăn chặn sự lây lan của virus.
- WHO: Đừng đóng cửa biên giới vì virus corona có thể lây lan nhanh hơn.
- Ấn Độ: tiếp tục phát hiện và cách ly nhiều trường hợp nghi nhiễm virus Corona (mới nhất là 2 học sinh trở về từ TQ bị cách ly ở Indore)
- Singapore tuyên bố sẽ đóng cửa biên giới với Trung Quốc.
- Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch virus Corona.
- Ý cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch virus Corona (hôm qua).
- Lần đầu tiên Mỹ sử dụng trở lại phương pháp cách ly trong vòng 50 năm qua (Lần cuối là vào những năm 60s để đánh giá bệnh đậu mùa).
- CDC đã và đang điều tra 241 bệnh nhân ở 36 bang khác nhau do nghi nhiễm virus Corona.
- Virus Corona có thể lây lan ngay cả khi không có triệu chứng, bác sĩ bệnh truyền nhiễm hàng đầu Hoa Kỳ xác nhận.
- Tiếp tục nhiều hãng bay trên toàn cầu dừng bay tới TQ: AIR CANADA, AIR FRANCE, AIR INDIA, AIR NEW ZEALAND, AIR SEOUL, AIR TANZANIA, AMERICAN AIRLINES, BRITISH AIRWAYS., CATHAY PACIFIC AIRWAYS, DELTA AIR LINES, EGYPTAIR, EL AL ISRAEL AIRLINES, ETHIOPIAN AIRLINES, FINNAIR, KENYA AIRWAYS, LION AIR, LUFTHANSA, ROYAL AIR MAROC, RWANDAIR, SAS, SINGAPORE AIRLINES, TURKISH AIRLINES, UNITED AIRLINES, UNITED PARCEL SERVICE, VIRGIN ATLANTIC.

NGUỒN: CNN, THE GUARDIAN, CBSNEWS, SOUTH CHINA MORNING POST, IDIANEXPRESS.

[https://edition.cnn.com/asia/live-news/coronavirus-outbreak-01-31-20-intl-hnk/index.html]

[https://www.theguardian.com/world/live/2020/jan/31/coronavirus-live-updates-china-wuhan-death-toll-who-global-health-emergency-latest-news]

[https://www.cbsnews.com/live-updates/coronavirus-outbreak-china-evacuations-wuhan-death-toll-today-flights-us-cases-2020-01-31/]

[https://www.scmp.com/news/china/article/3048518/coronavirus-case-load-and-death-toll-china-rise-epicentre-hubei-province]

[https://indianexpress.com/article/india/coronavirus-outbreak-live-updates-global-health-emergency-who-china-india-evacuation-6243600/]

UPDATE SỐ CA NHIỄM VIRUS CORONA:
- 11791 ca xác nhận nhiễm
- 259 ca tử vong
- 1795 trường hợp được xác nhận là "nghiêm trọng".

UPDATE TÌNH HÌNH VIRUS CORONA TẠI VN:
- ‘Việt Nam đang kiểm soát được dịch do virus corona gây ra’: https://news.zing.vn/viet-nam-dang-kiem-soat-duoc-dich-do-virus-corona-gay-ra-post1041191.html

- Vì sao Việt Nam chưa công bố tình trạng khẩn cấp?: https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/virus-corona-vi-sao-viet-nam-chua-cong-bo-tinh-trang-khan-cap-612857.html

- Nghệ An cách ly một người về từ Trung Quốc: https://vnexpress.net/dich-viem-phoi-corona/nghe-an-cach-ly-mot-nguoi-ve-tu-trung-quoc-4048380.html

- Virus corona ngày 31-1 ở VN: Công bố đường dây nóng 22 bệnh viện: https://tuoitre.vn/virus-corona-ngay-31-1-o-vn-cong-bo-duong-day-nong-22-benh-vien-20200131094138415.htm

ĐƯỜNG DÂY NÓNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH VIRUS CORONA TẠI VIỆT NAM: 19003228
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,801
Động cơ
4,683,604 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Kính các bác

Mong các đưa thông tin hay những vấn đề liên quan tới dịch cúm, nên có trích dẫn cụ thể cũng như lấy từ nguồn tin chính thống. Ngoài ra đề nghị các bác không tranh luận những vấn đề không liên quan đến thớt, không xúc phạm thành viên khác khi tranh luận, không sử dụng những từ viết tắt DLV, Nô nọ Nô kia để miệt thị người khác. Tất cả những bài viết không liên quan hay có những từ ngữ như trên sẽ bị xóa, tiếp tục vi phạm sẽ bị cấm viết bài trong thớt, nếu cố tình sẽ ngay lập tức bị hạn chế truy cập diễn đàn có thời hạn đến vĩnh viễn. Trân trọng!
Em quote lại còm em đã thông báo để một số bác vào sau chưa kịp đọc!

BĐH rất hoan nghênh các bác đưa ra phản biện cũng như tranh luận với bác chủ thớt, khi mở thớt trên diễn đàn nhất là những vấn đề nóng của xã hội dù là thành viên hay thành viên BĐH thì không tránh khỏi những tranh luận gay gắt. Tuy vậy em mong các bác giữ sự bình tĩnh khi tranh luận, không mang tính áp đặt cá nhân để dẫn đến xúc phạm, nhạo báng người khác dưới bất kỳ hình thức nào. Không dẫn nguồn từ diễn đàn khác, không đưa tin của nhưng nơi chưa được kiểm chứng và khi viết bài luôn tuân thủ nội quy, quy định của diễn đàn. Cám ơn các bác!
Kính các bác

Vẫn có nhiều bác sử dụng những từ ngữ kiểu như DLV trong thớt này, cũng như lái chủ đề sang miệt thị cá nhân hay sang các vấn đề khác như Vin.... Đề nghị các bác tự sửa bài viết, những bác trên sau khi kiểm tra đã tiếp tục vào thớt này, đọc thông báo này, nếu cố tình không sửa BĐH sẽ ngay lập tức hạn chế quyền truy cập của các bác. Trân trọng!

Chào các bác

Đã ba lần em còm đề nghị, nhắc nhở, thông báo trong thớt này. Không tranh luận những vấn đề chính trị, không tranh luận vấn đề không liên quan đến thớt, không xúc phạm thành viên khác khi tranh luận, không công kích cá nhân, không sử dụng những từ viết tắt DLV, nô nọ, nô kia, bò xanh, bò đỏ, ba củ.... để nhằm mục đích miệt thị người khác bất đồng ý kiến với mình. Nhưng nhiều bác vẫn tiếp tục cố tình bỏ qua.

Sau bài viết này, tất cả những bài viết không liên quan hay các từ ngữ nhắc trên sẽ bị xóa mà không cần thông báo, tiếp tục vi phạm sẽ bị cấm viết bài trong thớt cũng như hạn chế truy cập diễn đàn có thời hạn, những trường hợp vi phạm tiếp tục sử dụng âm binh cố tình vi phạm sẽ bị ban vĩnh viễn. Tất cả mọi thắc mắc, khiếu nại về vấn đề này đều không được giải quyết và sẽ bị hạn chế truy cập diễn đàn ngay lập tức. Trân trọng!
 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,388
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Dán nhãn tranh luận trực diện thành công kích cá nhân, trong khi những kẻ không có kiến thức đi công kích cá nhân như MerB thì nick không bị khóa, mô tả lại nick ấy đã làm gì thì bị gán nhãn công kích? (Em đang tả việc MerB làm nhé, xem ở topic bên kia). Trong khoa học việc đối đầu tranh luận là không tránh khỏi để đưa tới hiểu biết chung. Trong topic này thì sao? Có những nick tung hứng, nói sai kiến thức cơ bản về virus như là Virus suy yếu ở 25 độ C và chết ở 56 độ C trong 15 phút, vậy mà người có kiến thức im lặng không nói gì, kể cả khi cụ ấy online và nick kitcat đã vào viết rằng con virus nó suy yếu và chết nhanh hơn ở nhiệt độ trên 38 độ và độ ẩm trên 95% cơ.
Trong tầm từ 22-33 độ virus nó sống tốt gần như nhau.
Thông tin mới đã có ở kia, mợ đọc lại cái bài chả share coi là mọi người nên đọc, bài của cô sinh viên, ngoại trừ vài cái link "chính thống" thi thông tin trong bài chả có gì đặc biệt, có thông tin còn sai, viết tên con virus cũng còn sai.
Theme chính của bài viết là "mọi người chớ lo, đã có chuyên môn lo", sau đó là những thông tin hướng dẫn người bệnh tự chữa tại nhà. Một dạng ngầm định dân ta tự chữa đi, nặng hãy tới viện.
Chã nói đây là bài viết "gần nhất với quan điểm của chã".
Với tư cách 1 người tham gia dập dịch truyền nhiễm, lây lan nhanh mà khuyên các thuốc để dân tự chữa tại nhà là ý gì?
Em cứ nhìn tình hình thực tế trc, ở Vũ Hán hay đâu em ko qtam, em qtam ở VN mấy ca mắc rồi vậy Mều? Từ Tết đến giờ là 1 tuần rồi. Em nói công kích cá nhân là tại vì Mều cứ gom tất những cụ trái ý ghép vào hội gì đó là sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

2ab

Xe tải
Biển số
OF-600512
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
204
Động cơ
129,208 Mã lực
Em nghĩ đơn giản là TQ phát dịch đầu tiên, những trường hợp tử vong là những trường hợp dính đầu tiên và có sức đề kháng yếu.
Còn ngoài TQ thì sau này mới phát hiện, chưa đến lúc tử vong or người nhiễm là người khỏe mạnh thì lại khỏi như 2 trường hợp người TQ ở VN chẳng hạn.
Bonus thêm là tỉ lệ tử vong của bệnh này là 2,2%, thua xa dịch Sars ngày xưa.
hehe. em bôi xanh & đỏ comment của cụ.
- về màu đỏ: các bác lãnh đạo làm thế nào thì làm, các bác lãnh đạo cũng "không phải là người trẻ". Trong bộ chính trị hầu hết là các lão thành, nên nếu ko dập kịp thời thì chuyện gì đến cũng phải đến thôi :D
- về màu xanh: số người tử vong hiện vẫn cao hơn số người chữa khỏi. tức là xác xuất 1 người bệnh được chữa khỏi là chưa đc 50%. @.@

View attachment 4316253

Nếu xác định cho hy sinh người già, và những người đã mắc các bệnh nền thì các lãnh đạo và các vị làm trong ngành buộc ăn nhậu nhiều ai cũng mỡ máu, nguy cơ tim mạch, gút, hoặc dính tý tiểu đường thì xác định đi ạ.
Ở TQ thì có 1 lãnh đạo tầm hơn 60 đã ra đi. Bệnh truyền nhiễm lây lan nhanh thì các bác không khoanh vùng nổi chung quanh các bác đâu.
 
  • Vodka
Reactions: VNV

2ab

Xe tải
Biển số
OF-600512
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
204
Động cơ
129,208 Mã lực
Em cứ nhìn tình hình thực tế trc, ở Vũ Hán hay đâu em ko qtam, em qtam ở VN mấy ca mắc rồi vậy Mều? Từ Tết đến giờ là 1 tuần rồi.


Em có bạn người TQ ở Vũ Hán, Bắc Kinh và Đài Loan thì thấy đứa ở Vũ Hán nó super farmer khiếp đc ý mặc dù Vũ Hán cũng là tp to.
Vậy mợ lội thớt mà mợ cho là có nhiều thông tin xác đáng này đi ạ. :)
Nên nhớ số ca tìm được ở VN là chỉ dựa vào số người đã trở nặng và đi khám. Tính tỷ lệ sơ sơ tầm 6 người mắc thì có 1 người trở nặng, không phải ai trở nặng cũng đi khám. 28 người theo dõi gần do tiếp xúc với 2 cha con bị bệnh cũng được kết luận "không lây hoặc nếu lây thì ở thể nhẹ".
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Tốt nhất là cụ nên dừng comment - ít nhất là trong thớt này. Cụ đã thể hiện rõ sự hiểu biết của mình rồi!
Hehe em vào đây giải trí cụ không thích thì đừng vào, ai bắt cụ đâu. Cứ cho em vào black list cho thanh thản cụ nhá.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Đã có hẳn 1 bác sỹ đăng đàn trên zing viết bài con virus không chết ở 25 độ C vì hội fake news nó tung tin và dân ở ngoài ai cũng nói: yên tâm con virus chết ở 25 độ C.

Nước nào đó có 3 ca thì 1 ca trở nặng theo dõi đặc biệt, ta có 2 ca thì 1 ca nặng. Em đã còm khi dịch kéo đài hơn 1 tháng thì toàn bộ các cụ mợ có bệnh nền khác xác định là cơ hội sống không cao.
Cụ thấy nền nhiệt Thái Lan, Úc liệu có trên 25 độ C không mà vẫn có trường hợp mắc mới? Nhiệt cơ thể 37 độ C mà nó vẫn phát triển thì 25 độ C chết sao được :D CDC Mỹ đến Vũ Hán kèm theo lệnh cấm nhập cảnh của người TQ, có thể chúng ta vẫn xa sự thật.
 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,388
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Vậy mợ lội thớt mà mợ cho là có nhiều thông tin xác đáng này đi ạ. :)
Nên nhớ số ca tìm được ở VN là chỉ dựa vào số người đã trở nặng và đi khám. Tính tỷ lệ sơ sơ tầm 6 người mắc thì có 1 người trở nặng, không phải ai trở nặng cũng đi khám. 28 người theo dõi gần do tiếp xúc với 2 cha con bị bệnh cũng được kết luận "không lây hoặc nếu lây thì ở thể nhẹ".
Thế Mều yên tâm chưa? Vài người thì công bố dịch làm sao?
 
  • Vodka
Reactions: VNV

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,654
Động cơ
504,020 Mã lực
Cụ Chã cụ ý viết chuyên ngành quá, nhiều người đọc không hiểu. Em ví dụ: cụ ý bẩu "độc lực yếu" thì các cụ cứ hỏi đi hỏi lại "động lực" với "độc tính". Cụ Chã bẩu tỷ lệ tử vong thấp hơn Sars. Nhưng có cụ cứ tính cái tỷ lệ tử vong theo công thức riêng của cụ ý lên đến 50%. Rồi cụ ý lấy 2 kết quả từ 2 công thức tính khác nhau đem so sánh với nhau rồi bảo Chã sai rồi.
Chắc cụ Chã chán, cảm thấy thất bại vì viết mọi người không hiểu, mà chắc bây giờ cụ ý cũng không có thời gian giải thích. Cụ ý bèn post một bài viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu nhất. Bài viết này do một Nghiên cứu sinh viết, tức là cô ý đang học tập để lấy bằng tiến sĩ, cũng là người có trình độ đấy.
Nhưng thế lại chưa vừa ý một số cụ khác. Các cụ ý kêu là cần 1 bài chính xác khoa học hơn nữa cơ.
Thương Chã quá cơ. Chả biết làm thế nào cho vừa lòng các cụ.
Nhà đang bao việc mà đòi hỏi chã phải chiều fan như ca sĩ show bit ý. Vãi một số cụ thật cụ nhỉ.
 

taobaocanhsat

Xe hơi
Biển số
OF-713650
Ngày cấp bằng
20/1/20
Số km
198
Động cơ
85,743 Mã lực
Tuổi
37
Nếu xác định cho hy sinh người già, và những người đã mắc các bệnh nền thì các lãnh đạo và các vị làm trong ngành buộc ăn nhậu nhiều ai cũng mỡ máu, nguy cơ tim mạch, gút, hoặc dính tý tiểu đường thì xác định đi ạ.
Ở TQ thì có 1 lãnh đạo tầm hơn 60 đã ra đi. Bệnh truyền nhiễm lây lan nhanh thì các bác không khoanh vùng nổi chung quanh các bác đâu.
Nhân nói về đối tượng của Corona lần này, người Tàu họ vẫn hài hước lắm:
Lời dịch: "Dịch sars năm 2003, nhóm đối tượng dễ nhiễm nhất là 20-37 tuổi, nhóm thanh niên trai tráng. Đến 2020 dịch corona, nhóm dễ dính nhất là 35-60 tuổi. Suy nghĩ một hồi, đây chẳng phải vẫn nhóm người năm xưa hay sao? xxx, thế này là truy sát chứ còn gì nữa!”

84338520_10219661321979637_769378318028898304_n.jpg
 

2ab

Xe tải
Biển số
OF-600512
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
204
Động cơ
129,208 Mã lực
Thế Mều yên tâm chưa? Vài người thì công bố dịch làm sao?
VN có luật nào bao nhiêu người thì công bố dịch thế ạ? Mợ cho em xin link? Thế mợ đã biết ở VN có bao nhiêu ca nhiễm chưa, em hỏi thật đấy? ;;)
Mỹ nó công bố trường hợp khẩn cấp và cách ly, nó có bao nhiêu ca nhiễm?
Kim ủn ỉn nó đóng cửa biên giới ngay lập tức và giờ nó vẫn triển khai các biện pháp phòng dịch dựa trên mấy ca nhiễm?
Khi con bệnh lây theo cấp số mũ thì dựa trên số ca nhiễm có cả người VN, và đã có ca lây từ người sang người ở VN, thử hỏi có mấy quốc gia hội tụ như VN ạ? VN là top the best rồi đấy, who nó cho VN thuộc nước có nguy cao.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
28 người theo dõi gần do tiếp xúc với 2 cha con bị bệnh cũng được kết luận "không lây hoặc nếu lây thì ở thể nhẹ".
Bác có bằng chứng nào cho thấy 28 ng đó không được xét nghiệm khong vậy? Mà dù sao thì từ 13/1 tới nay cũng hơn 2 tuần rồi bác. Đợi thêm vài ngày nữa chắc bác yên tâm về 28 ng đó rồi hả?
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,261
Động cơ
230,989 Mã lực
Bác có bằng chứng nào cho thấy 28 ng đó không được xét nghiệm khong vậy? Mà dù sao thì từ 13/1 tới nay cũng hơn 2 tuần rồi bác. Đợi thêm vài ngày nữa chắc bác yên tâm về 28 ng đó rồi hả?
Hiện tại theo tôi biết thì việc xét nghiệm ko đơn giản và mất thời gian, trong đó đã có những case dương tính dù ko hề có bất cứ triệu chứng gì(tại Nhật Bản)
 
Chỉnh sửa cuối:

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,007
Động cơ
360,688 Mã lực
Với thông tin nCorona có thể bị suy yếu ở t > 57 độ và độ ẩm cao thì làm nồi nước xông là biện pháp khử trùng toàn thân hiệu quả cccm nhỉ. Nấu nồi nước nóng, thêm vài loại lá xông càng tốt (sả, lá tre, hương nhu, bưởi,...), cởi truồng, trùm kín người và nồi nước xông đang bốc khói nghi ngút cho đến khi hết hơi nóng.
Cụ Trục, Of.NguyenLinh,... nếu lo lắng hơn thì mỗi ngày ra cơ sở massage gần nhà xông hơi dăm lần :P
 

2ab

Xe tải
Biển số
OF-600512
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
204
Động cơ
129,208 Mã lực
Bác có bằng chứng nào cho thấy 28 ng đó không được xét nghiệm khong vậy? Mà dù sao thì từ 13/1 tới nay cũng hơn 2 tuần rồi bác. Đợi thêm vài ngày nữa chắc bác yên tâm về 28 ng đó rồi hả?
Cụ đọc lại phần bôi đen trong bài em đã trích "và các triệu trứng bệnh không xuất hiện ở..."
Không có dòng nào ghi đã xét nghiệm và âm tính.
Tiếng Việt thì ghi 28 người này không lây hoặc lây ở thể nhẹ.

Cứ 6 người thì tầm 5 người ở thể nhẹ, họ có thể sẽ không tới khám, và vẫn là vật chủ lây bệnh. Cụ chờ tới bao lâu cũng thế thôi.
Cái em muốn nói là nghiên cứu này không tính đến 28 người tiếp xúc gần này là tiếp xúc bao lâu trong không gian nào. Kết luận 28 người không lây suy ra không nguy hiểm có khiên cưỡng không?
Nhật có ông lái xe du lịch 2 lần cho khách Tàu, có đeo khẩu trang và ít tiếp xúc với khác đã lây.
Việt nam tổng đã có 5 ca bệnh được phát hiện, rất nhiều ca theo dõi chờ xét nghiệm.
Không rõ bao lâu nữa bộ kit test nhanh tới VN, liệu có liên quan tới chuyện ta không công bố tình trạng khẩn cấp nên kit test nhanh từ từ WHO cấp không ạ?
Mô tả hai ca bệnh tại bệnh viện chợ Rẫy trên NEJM.
Importation and Human-to-Human Transmission of a Novel Coronavirus in Vietnam
January 28, 2020
DOI: 10.1056/NEJMc2001272
Metrics
TO THE EDITOR:
The emergence and spread of a novel coronavirus (2019-nCoV) from Wuhan, China, has become a global health concern.1 Since the detection of the coronavirus in late December 2019, several countries have reported sporadic imported cases among travelers returning from China.2 We report one family cluster of 2019-nCoV originating from a Chinese man.
On January 22, 2020, a 65-year-old man with a history of hypertension, type 2 diabetes, coronary heart disease for which a stent had been implanted, and lung cancer was admitted to the emergency department of Cho Ray Hospital, the referral hospital in Ho Chi Minh City, for low-grade fever and fatigue. He had become ill with fever on January 17, a total of 4 days after he and his wife had flown to Hanoi from the Wuchang district in Wuhan, where outbreaks of 2019-nCoV were occurring. He reported that he had not been exposed to a “wet market”(a market where dead and live animals are sold) in Wuhan.
Figure 1.

Radiographs of the Father’s Chest.
Throat swabs obtained from the patient tested positive for 2019-nCoV on real-time reverse-transcription–polymerase-chain-reaction (RT-PCR) assays.3 On admission to the hospital, the man was isolated and treated empirically with antiviral agents, broad-spectrum antibiotics, and supportive therapies. Chest radiographs obtained on admission showed an infiltrate in the upper lobe of the left lung (Figure 1A). On January 25, he received supplemental oxygen through a nasal cannula at a rate of 5 liters per minute because of increasing dyspnea with hypoxemia. The partial pressure of oxygen was 57.2 mm Hg while he was breathing ambient air, and a progressive infiltrate and consolidation were observed on chest radiographs (Figure 1B through 1D). His fever disappeared on January 25, and his clinical condition has improved since January 26. His wife had no symptoms of illness while they were traveling. She was healthy as of January 28.
The couple’s healthy 27-year-old son had lived in Long An, a province 40 km southwest of Ho Chi Minh City, since October 2019. He had not traveled to a region where 2019-nCoV was spreading, and he had not had any known contact with any person returning from such a region. On January 17, he met his father in Nha Trang in central Vietnam and shared a bedroom with his parents for 3 days in a hotel room that had an air conditioner. On January 20, a dry cough and fever developed in the son. He also reported having had vomiting and loose stools one time before the admission. This suggests that the incubation period for 2019-nCoV may have been 3 days or less in this case. When the son presented at Cho Ray Hospital with his father on January 22, his illness, characterized by a fever (39°C), was recognized and he was immediately isolated. Chest radiographs and other laboratory examinations in this patient showed no abnormalities except for an increased level of C-reactive protein (13.9 mg per liter). Real-time RT-PCR assays for influenza A and B viruses and nonstructural protein 1 antigen rapid tests for dengue viruses were negative in both the father and son. A throat swab in the son was positive for 2019-nCoV. His father was thought to be the source of infection. However, sequencing of strains from the two patients to ascertain the transmission of 2019-nCoV from the father to son has not been performed. The son’s condition was stable after January 23.
This family had traveled to four cities across Vietnam using various forms of transportation, including planes, trains, and taxis. A total of 28 close contacts have been identified, and symptoms of an upper respiratory infection have not developed in any of them. This family cluster of 2019-nCoV infection that occurred outside China4 arouses concern regarding human-to-human transmission.
Nghiên cứu tại Úc nói virus biến thể CoV lây sau 15 phút nói chuyện bình thường, và 5 phút nếu tiếp xúc gần trong không gian kín. Còn VN thì kết luận như trên, các cụ mợ ngành y cần nghiêm túc đánh giá lại kết luận của mình. Close contact là gặp nhau trong bao lâu, nói chuyện trong không gian nào? Virus nó biến chuyển rất nhanh, hiện đã có chủng 2, chủng 3 CoV rồi ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top