[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

ivanho09

Xe hơi
Biển số
OF-709746
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
109
Động cơ
89,100 Mã lực
Tuổi
24
Chuyên môn cụ ấy là chống độc chứ liên quan xếch gì đến y tế dự phòng? Chưa kể là bác sĩ đa khoa, giỏi lắm thạc sĩ tuổi gì so với các cụ ck II chuyên ngành còn đang trật tự !!
Thế cụ muốn nghe ai nói ? Chính phủ nói rồi, các chuyên gia và khuyến cáo của bộ y tế có rồi. Nếu có dịch không thể nói là chúng ta thành công 100% nhưng tất cả đang cố gắng tối đa rồi
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
Cúm sars nó lây trong 4 tháng được số người ít hơn bệnh Vũ Hán lây trong 25 ngày cụ ạ! 1/6 số bệnh nhân mắc ở tình trạng nguy cấp theo con số TQ cung cấp.
em tin là cúm Corona này nguy hiểm, ko nguy thì TQ ko làm mạnh tay ntn, có lẽ là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử phòng chống bệnh dịch của thời hiện đại. nhưng em cũng tin VN dập được món cúm này vì bsy VN cũng giỏi bậc nhất TG về mấy món phòng chống dịch và hệ thống y tế VN cũng là số 1 TG với kinh nghiệm phòng chống cực tốt vụ SARS và A/H5N1 trước kia. Lo lắng thì nên lo, phòng cẩn thận, nhưng ko nên lo thái quá cụ ạ.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,718
Động cơ
290,437 Mã lực
Thế cụ muốn nghe ai nói ? Chính phủ nói rồi, các chuyên gia và khuyến cáo của bộ y tế có rồi. Nếu có dịch không thể nói là chúng ta thành công 100% nhưng tất cả đang cố gắng tối đa rồi
Cụ ngó còm trên của em! Vừa bảo mình làm khá tốt! Nhưng không có nghĩa là những ông biết 1 tý phán đến hè là khỏi ! Điều mà đa phần đều biết!!
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,718
Động cơ
290,437 Mã lực
Em vừa đọc face 1 ông tự xưng là bác sỹ viết bài giống giống Dr Chã rằng an tâm nóng là virus tèo hết. Có người còm hỏi là :thế sao bố con người kia lây nhau ở Vn. Ông tự xưng là bác sỹ kia đáp là lây nhau từ hồi ở Vũ hán, bên đó nhiệt độ là 4 độ C =))
Ôi buồn cười đau bụng. Sự thật là ông con sống ở Vn mấy tháng rồi, gặp ông bố ở trong Nam nơi thời tiết ấm và lây bệnh nhau ở trong MN chứ không phải Vũ Hán 4 độ C ạ. Từ còm đó em ngờ rằng ông viết tút đó là bác sỹ Fake, chứ chả nhẽ bác sỹ lại nói sai thế được
Thật sự là nhận định ban đầu của nhiều chuyên gia là cùng huyết thống, giống nguồn gen mới dễ vị lây gián tiếp ạ. Nhưng có vẻ như diễn biến phức tạp hơn dự kiến. Hy vọng mình thắt chặt khống chế được!
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
em tin là cúm Corona này nguy hiểm, ko nguy thì TQ ko làm mạnh tay ntn, có lẽ là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử phòng chống bệnh dịch của thời hiện đại. nhưng em cũng tin VN dập được món cúm này vì bsy VN cũng giỏi bậc nhất TG về mấy món phòng chống dịch và hệ thống y tế VN cũng là số 1 TG với kinh nghiệm phòng chống cực tốt vụ SARS và A/H5N1 trước kia. Lo lắng thì nên lo, phòng cẩn thận, nhưng ko nên lo thái quá cụ ạ.
:) Thế nào là lo thái quá ạ? Bác sỹ chống độc đang lấn sân sang chuyên môn khác tự khuyên là độc lực không mạnh chờ mùa hè là qua đây.
Cụ cứ bỏ máy tính ra đường mà xem ngoài đường đầy nhóc người làm gì có ai đeo khẩu trang không cụ? Thế mà trên OF có cụ viết người VN đi Thái du lịch đeo khẩu trang nhiều thứ 2, nhiều nhất là người TQ. Ô, em thấy lo lắng là vì: thực chất dân không hề lo, còn cán bộ tuyên truyền nhẽ ra phải tuyên truyền cho dân hiểu đúng thì lại đi tuyên truyền ngược là đừng lo, VN ta là giỏi nhất rồi. Mỉa mai chửi xỉa xói người tỏ ra lo lắng chả hết ấy. Em nhắc lại còm hôm qua: Nếu VN thật sự có dịch thì lãnh đạo đội DLV tại VN cần bị xử phạt nặng.
 

ngheovanvui01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712941
Ngày cấp bằng
11/1/20
Số km
155
Động cơ
86,060 Mã lực
Tuổi
34
Hiện nay TQ đang tập trung khoanh vùng kiểm soát chống dịch cháu nghĩ là nghiêm túc và có hiệu quả, nhưng chắc phải vài ngày nữa mới thấy tác dụng

CỤ nào biết tiếng TQ thì xem ở đây https://news.qq.com/zt2020/page/feiyan.htm


đừng nghe bọn dâm chủ gào thét như tận thế đến mít.
 

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,121
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
Em chưa nhận được câu trả lời về số máy thở cần trợ giúp cho bệnh nhân. Cơ sở nào cho kết luận "độc lực không mạnh"? Ở TQ theo con số công bố hiện có 2.700 ca mắc, 81 trường hợp tử vong trong đó có 460 trường hợp nguy cấp.
Số trường hợp nguy cấp này có phải đều cần thở máy không? Tỷ lệ TH nguy cấp là 1/6: Cứ 6 người mắc bệnh thì có 1 ca nguy cấp!
Trung bình 1 bệnh viện ở Vn liệu có được mấy cái máy thở? Ở tình trạng dịch bệnh thì những bệnh nguy cấp khác cần máy thở phải xử lý sao?
Loại virus này mới xuất hiện, chưa có nhiều bằng chứng. Tuy nhiên, các chuyên gia đã có ý kiến và được công bố trên tạp chí y học uy tín vào bậc nhất thế giới NEJM và CDC, em trích đoạn nhận xét ở dưới

"Updates from China, Thailand, Korea, and Japan indicate that the disease associated with 2019-nCoV appears to be relatively mild as compared with SARS and MERS"

"From April 12, 2009 to April 10, 2010, CDC estimated there were 60.8 million cases (range: 43.3-89.3 million), 274,304 hospitalizations (range: 195,086-402,719), and 12,469 deaths (range: 8868-18,306) in the United States due to the (H1N1)pdm09 virus. Additionally, CDC estimated that 151,700-575,400 people worldwide died from (H1N1)pdm09 virus infection during the first year the virus circulated.** Globally, 80 percent of (H1N1)pdm09 virus-related deaths were estimated to have occurred in people younger than 65 years of age. This differs greatly from typical seasonal influenza epidemics, during which about 70 percent to 90 percent of deaths are estimated to occur in people 65 years and older."

"Trong một nghiên cứu hồi cứu, chúng tôi tuyển chọn 126 bệnh nhân có hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS) điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ năm 2015 đến 2017. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tử vong của bệnh nhân ARDS rất cao, chiếm tới 57,1%. Đặc biệt, trong số 126 bệnh nhân ARDS, có tới 117 bệnh nhân viêm phổi (92,9%) mà trong đó căn nguyên do cúm A hoặc các loại virus khác có tới 32 bệnh nhân (25,4%). Như vậy, tại Việt Nam, có rất nhiều nguyên nhân nguy hiểm gây viêm phổi nặng, đặc biệt là các loại cúm A, B và các loại virus khác."
https://doi.org/10.1371/journal.pone.0221114

Còn chuyện máy thở và ECMO (cụ ở trên có hỏi) thì y tế thực sự thiếu
 

maihuu

Xe tải
Biển số
OF-1883
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
375
Động cơ
571,183 Mã lực
Tuổi
46
99% người ở sân bay TSN đeo khẩu trang, bọn không đeo thường là tây lông
received_2318822991742521.jpeg
 

ivanho09

Xe hơi
Biển số
OF-709746
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
109
Động cơ
89,100 Mã lực
Tuổi
24
Cụ ngó còm trên của em! Vừa bảo mình làm khá tốt! Nhưng không có nghĩa là những ông biết 1 tý phán đến hè là khỏi ! Điều mà đa phần đều biết!!
Cùng một vấn đề mỗi người đều có cách nhìn nhận và đánh giá riêng nhưng em tôn trọng những quan điểm không giống với mình, đơn giản họ nhìn vấn đề ở góc khác mình. Em vẫn thấy bác chủ có nhiều thông tin bổ ích và có góc nhìn của một bác sĩ và em tôn trọng điều đó.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
việc chống dịch đã có nhà nước lo, việc của cụ là đeo khẩu trang khi ra ngoài và rửa tay xà phòng 2-3h/lần
Vậy phiền cụ hướng dẫn luôn là ngồi làm việc , ngồi trong lớp học có cần đeo khẩu trang hay không luôn hộ cái .
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Loại virus này mới xuất hiện, chưa có nhiều bằng chứng. Tuy nhiên, các chuyên gia đã có ý kiến và được công bố trên tạp chí y học uy tín vào bậc nhất thế giới NEJM và CDC, em trích đoạn nhận xét ở dưới

"Updates from China, Thailand, Korea, and Japan indicate that the disease associated with 2019-nCoV appears to be relatively mild as compared with SARS and MERS"

"From April 12, 2009 to April 10, 2010, CDC estimated there were 60.8 million cases (range: 43.3-89.3 million), 274,304 hospitalizations (range: 195,086-402,719), and 12,469 deaths (range: 8868-18,306) in the United States due to the (H1N1)pdm09 virus. Additionally, CDC estimated that 151,700-575,400 people worldwide died from (H1N1)pdm09 virus infection during the first year the virus circulated.** Globally, 80 percent of (H1N1)pdm09 virus-related deaths were estimated to have occurred in people younger than 65 years of age. This differs greatly from typical seasonal influenza epidemics, during which about 70 percent to 90 percent of deaths are estimated to occur in people 65 years and older."

"Trong một nghiên cứu hồi cứu, chúng tôi tuyển chọn 126 bệnh nhân có hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS) điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ năm 2015 đến 2017. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tử vong của bệnh nhân ARDS rất cao, chiếm tới 57,1%. Đặc biệt, trong số 126 bệnh nhân ARDS, có tới 117 bệnh nhân viêm phổi (92,9%) mà trong đó căn nguyên do cúm A hoặc các loại virus khác có tới 32 bệnh nhân (25,4%). Như vậy, tại Việt Nam, có rất nhiều nguyên nhân nguy hiểm gây viêm phổi nặng, đặc biệt là các loại cúm A, B và các loại virus khác."
https://doi.org/10.1371/journal.pone.0221114

Còn chuyện máy thở và ECMO (cụ ở trên có hỏi) thì y tế thực sự thiếu
Dạ vâng em chỉ hỏi về máy thở và tỷ lệ bệnh nhân viêm phổi Vũ hán cần trợ giúp máy thở thôi ạ. Em xin lỗi là em không quan tâm tới chủ đề khác mà cụ chã nêu, cụ đã post 1 lần rồi và em đã đáp 1 lần rồi ạ.
Với con số mà TQ đã công bố 2.700 ca mắc thì 1/6 rơi vào tình trạng nguy cấp.
Ở Vn mới có 2 ca mắc thì tới giờ này người bố vẫn cần dùng tới máy thở.
Tính đến trang thiết bị cần để chữa trị thì hẳn là nguy cấp ngay khi số ca bệnh tăng lên. Vỡ trận là ở thiếu cơ sở vật chất trang thiết bị là cái mà em muốn nói ở đây!
 

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,121
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
Em chưa nhận được câu trả lời về số máy thở cần trợ giúp cho bệnh nhân. Cơ sở nào cho kết luận "độc lực không mạnh"? Ở TQ theo con số công bố hiện có 2.700 ca mắc, 81 trường hợp tử vong trong đó có 460 trường hợp nguy cấp.
Số trường hợp nguy cấp này có phải đều cần thở máy không? Tỷ lệ TH nguy cấp là 1/6: Cứ 6 người mắc bệnh thì có 1 ca nguy cấp!
Trung bình 1 bệnh viện ở Vn liệu có được mấy cái máy thở? Ở tình trạng dịch bệnh thì những bệnh nguy cấp khác cần máy thở phải xử lý sao?
Làm rõ thêm cho cụ chỗ này (bôi đen)

Trong số 1975 trường hợp mắc ở Trung Quốc (không bao gồm Hong Kong, Macau và Đài Loan), có 324 trường hợp nặng (khó thở, nhịp thở > 30 lần/phút, hạ oxy máu (P/F < 300), XQ phổi có hình ảnh thâm nhiễm nhiều thùy phổi hoặc thâm nhiễm phổi tiến triển hơn 50% trong vòng 24 - 48 giờ). Các trường hợp nặng ở đây có nghĩa là suy hô hấp nặng (chỉ cần thở oxy), nguy kịch (phải thở máy) và tử vong. Cụ tham khảo báo cáo số 3 của WHO về các định nghĩa này ở dưới
 

tourist123

Xe buýt
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
759
Động cơ
399,201 Mã lực
bây giờ cứ ngồi cafe nhịp chân thôi, chờ tin tức cập nhật case điển hình
1. kq điều trị cho 2 cha con tq tại bv chợ rẫy; nếu âm tính hết thì quá tốt
2. khả năng lây nhiễm cho ng có tiếp xúc và y bác sỹ bv chợ rẫy. qua hết 14 ngày là tốt
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
:) Thế nào là lo thái quá ạ? Bác sỹ chống độc đang lấn sân sang chuyên môn khác tự khuyên là độc lực không mạnh chờ mùa hè là qua đây.
Cụ cứ bỏ máy tính ra đường mà xem ngoài đường đầy nhóc người làm gì có ai đeo khẩu trang không cụ? Thế mà trên OF có cụ viết người VN đi Thái du lịch đeo khẩu trang nhiều thứ 2, nhiều nhất là người TQ. Ô, em thấy lo lắng là vì: thực chất dân không hề lo, còn cán bộ tuyên truyền nhẽ ra phải tuyên truyền cho dân hiểu đúng thì lại đi tuyên truyền ngược là đừng lo, VN ta là giỏi nhất rồi. Mỉa mai chửi xỉa xói người tỏ ra lo lắng chả hết ấy. Em nhắc lại còm hôm qua: Nếu VN thật sự có dịch thì lãnh đạo đội DLV tại VN cần bị xử phạt nặng.
Cụ ơi, cụ xem 2 thằng tàu vào SG bị cúm Corona, được bsy VN chữa khỏi rồi đấy thây, cụ tin bsy tin bộ YT hay tin bọn nhảm nhí??

Còn cả hệ thống chính trị, y bác sỹ VN bỏ cả tết ra căng mình trực dịch, vài ông cảm cúm sốt bình thường cũng phải căng ra trông, a e biên phòng cũng đang căng mình soi người soi máy, cụ nên ngả mũ cảm ơn họ trước khi đặt vấn đề nghi ngờ linh tinh.

VN giờ cực kỳ minh bạch trong thông tin phòng chống dịch, theo trend thế giới rồi, ko ai dại giấu để lĩnh hậu quả/trách nhiệm cả. Minh bạch để toàn dân, toàn hệ thống chung tay vào thì dịch càng sớm bị ngăn cản, phong tỏa và dập.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Làm rõ thêm cho cụ chỗ này (bôi đen)

Trong số 1975 trường hợp mắc ở Trung Quốc (không bao gồm Hong Kong, Macau và Đài Loan), có 324 trường hợp nặng (khó thở, nhịp thở > 30 lần/phút, hạ oxy máu (P/F < 300), XQ phổi có hình ảnh thâm nhiễm nhiều thùy phổi hoặc thâm nhiễm phổi tiến triển hơn 50% trong vòng 24 - 48 giờ). Các trường hợp nặng ở đây có nghĩa là suy hô hấp nặng (chỉ cần thở oxy), nguy kịch (phải thở máy) và tử vong. Cụ tham khảo báo cáo số 3 của WHO về các định nghĩa này ở dưới
Thx cụ, với con số ở riêng TQ thì tỷ lệ vẫn vào khoảng cứ 6 ca thì hiện có 1 ca đang cần máy thở, thở oxi phải không ạ?
Với tốc độ lây lan nhanh được ví dụ như tốc độ bùng nổ của bom nhiệt hạch, thì bệnh này nguy hiểm ở chỗ vừa dễ lây lan mà lại vừa đòi hỏi trang thiết bị trợ giúp nhiều? Tỷ lệ tử vong sẽ tăng nếu y tế quá tải người bệnh không nhận được trợ giúp y tế cần thiết để có đủ oxi đúng không cụ?
Cụ ơi, cụ xem 2 thằng tàu vào SG bị cúm Corona, được bsy VN chữa khỏi rồi đấy thây, cụ tin bsy tin bộ YT hay tin bọn nhảm nhí??

Còn cả hệ thống chính trị, y bác sỹ VN bỏ cả tết ra căng mình trực dịch, vài ông cảm cúm sốt bình thường cũng phải căng ra trông, a e biên phòng cũng đang căng mình soi người soi máy, cụ nên ngả mũ cảm ơn họ trước khi đặt vấn đề nghi ngờ linh tinh.

VN giờ cực kỳ minh bạch trong thông tin phòng chống dịch, theo trend thế giới rồi, ko ai dại giấu để lĩnh hậu quả/trách nhiệm cả. Minh bạch để toàn dân, toàn hệ thống chung tay vào thì dịch càng sớm bị ngăn cản, phong tỏa và dập.
Tính tới ngày hôm qua ông bố vẫn đang thở máy cụ ạ.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,718
Động cơ
290,437 Mã lực
Cùng một vấn đề mỗi người đều có cách nhìn nhận và đánh giá riêng nhưng em tôn trọng những quan điểm không giống với mình, đơn giản họ nhìn vấn đề ở góc khác mình. Em vẫn thấy bác chủ có nhiều thông tin bổ ích và có góc nhìn của một bác sĩ và em tôn trọng điều đó.
Nửa miếng bánh khác nửa sự thật ạ. E cũng sẽ không phản ứng nếu như không nói đến hè tự tiêu diệt mà từ nay đến hè còn vài tháng nữa!
 

tourist123

Xe buýt
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
759
Động cơ
399,201 Mã lực
Cụ ơi, cụ xem 2 thằng tàu vào SG bị cúm Corona, được bsy VN chữa khỏi rồi đấy thây, cụ tin bsy tin bộ YT hay tin bọn nhảm nhí??

Còn cả hệ thống chính trị, y bác sỹ VN bỏ cả tết ra căng mình trực dịch, vài ông cảm cúm sốt bình thường cũng phải căng ra trông, a e biên phòng cũng đang căng mình soi người soi máy, cụ nên ngả mũ cảm ơn họ trước khi đặt vấn đề nghi ngờ linh tinh.

VN giờ cực kỳ minh bạch trong thông tin phòng chống dịch, theo trend thế giới rồi, ko ai dại giấu để lĩnh hậu quả/trách nhiệm cả. Minh bạch để toàn dân, toàn hệ thống chung tay vào thì dịch càng sớm bị ngăn cản, phong tỏa và dập.
cho xin cái nguồn nào bảo là "2 thằng tàu vào SG bị cúm Corona, được bsy VN chữa khỏi rồi"?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top