- Biển số
- OF-776
- Ngày cấp bằng
- 14/7/06
- Số km
- 472
- Động cơ
- 582,170 Mã lực
Tung4: con người ai cũng có lúc bốc đồng hoặc vội vã một cái gì đó. Nhưng phải dằn lòng ạ. Em ngẫm lại, không chỉ có chuyện lái xe, mà các rắc rối trong cuộc đời con người ta đều xuất phát từ những phút bốc đồng, thiếu suy nghĩ chín chắn.
Câu này rất chí lý .
Em mạm phép mở cái này để AE chia xẻ những lần giật mình (có thể nhớ được) trên đường .
- Bám sát đít xe tải, vừa lách ra để ngó thì vèo một sát sạt . Nếu em ra nhanh hơn hoạc sớm hơn thì ...Vừa tăng tốc vượt thì xe trước lách ra tránh xe máy . Tóm lại là đi sau nó một đoạn đủ để quan sát .
- Phóng tầm 130km/h khi lên dốc có cua trước mặt, gặp phải cua tay áo => kỹ thuật phanh được sử dụng tối đa . Cũng lên dốc nhưng xuống dốc đồng thời cua trái . Em chạy hơn 100km/h trời tối, vừa lên đỉnh dốc thì phát hiện cua trái. thế là phanh cật lực . Tóm lại lên đến đỉnh dốc cần giảm tốc độ xuống <80km/h
- Đang lao xuống dốc, hơi cua trái, bất ngờ thấy mất đèn bên trái . Vừa pha lên phát hiện 1 chú công nông chở gỗ lậu đang rẽ trái . Cũng phanh và đánh lái phải sát lề mới thoát . Tóm lại: Khi thấy không rõ phía trước, giảm tốc độ ngay , có những xe đi đêm không có đèn or đèn rất rất bé, xe thô sơ ...
- Đang ngon chớn , đường hơi cua trái, tự nhiên có chú tải 2,5T đang lao về phía mình như trên trời xuống vậy . Hóa ra cái cột chữ A + chắn mưa màu đen kịt đã che mất nó đang ra từ đường ngách bên trái . Chú ý: điểm mù khi lên xe , mà cái chữ A này là số 1, cần ngó nghiêng (nếu chạy Ỉn, phải vươn người ra mới ngó được) .
-9h PM. Đang bon bon 110km/h, đường hơi ướt, chắc lúc nãy mưa, thấy có xe phía , nháy pha + xi nhan vượt . OK, nó lách vào trong rồi . Đè ga vượt, vừa lên thấy ngay vũng nước to tướng sát dải phân cách giữa . Phanh + giữ chặt lái, nhưng tiếp xúc với nước tay lái đang có xu hướng bị kéo sang trái khẽ đẩy về cân bằng và giữ với hết sức lực . Xe đi xiên về phía sát con lươn, nhưng vẫn thoát . Lần sau thấy đường ướt, đi tối trước khi vượt phải xem chắc chắn ok mới vượt, xe phía trước lách sang không hẳn là cho mình vượt, mà có thể là chướng ngại vật .
- Đang đi 80km/h, thấy một nhóm học sinh(5-6 đứa dắt tay nhau) tầm lớp 3 lớp 5 đứng chờ sang đường. Thấy nó nhìn mình rồi dừng lại , ok vọt . Vừa lúc đó đứa cuối cùng bước ra như chạy, dắt theo 2 đứa nữa vọt qua đường, mắt chúng nó nhìn xe ngược chiều với mình .Phanh hết cỡ, sao mà xe đi nhanh thế !! Cứ rầm rầm tiến lên, bàn đạp phanh rung giật giật, sát sàn rồi,không đạp được nữa . Ghì lái sang trái đường, sao vẫn lao về phía nó thế, lái nhiều hơn . Xe dừng lại giữa đường, hai đứa học sinh đã dừng lại cách xe vài mét và đang nhìn mình . Không thể thở được, tay run run .
- Đang đi, tự nhiên muốn quay lại trước khi đến đèn đỏ . Vừa xoay ngang xe ra thì đèn lại xanh . Hàng loạt xe đỗ lại, tự nhiên từ xa có chú xe ôm (khai thế, không bằng lái, không giấy tờ gì) phi như thằng điên vào bánh xe mình . Ngồi trong xe nhìn mà không biết làm thế nào để thoát . Không quay đầu trừ những nơi rẽ, chỗ rộng, ít xe .
- Đang đi trên cầu (40km/h) đi sát đít xe phía trước . Xe trước đỏ đít, mình đỏ theo thôi, sát quá rồi, dí thêm vào tí nữa . Rồi ok, ta sẽ đỗ sát sạt mày . Bỗng két két phía sau,liếc giương bên lái thấy một chú xe máy đang văng bên nọ, lệch bên kia . Rầm , roác roác , xẹt xẹt. Về N, phanh tay,tháo dây,bật cửa ra . Một thằng cỡ 35-40 đen trùi trũi đang vòng xe qua đít sang bên phụ rồi xiết ga . Thế là xong, bảo hiểm đền cái mới . Đừng đi sát đít xe phía trước khi trên cầu, chỗ đường mà cả đoàn đều đều ga . Xe trước phanh nhẹ,mình sẽ phanh gấp=> xe sau non tay sẽ tiu vào mình.
- Quả này trong vụ xiên việt hôm 30/4: Em đang bon bon tầm 80, một đoàn xe tải cỡ 5 chiếc đi gần nhau ngược lại. Khi cách chiếc xe cuối cùng dài ngoàng khoảng 10m, tự nhiên em lại ngó vào đít nó (chắc vì nó to). Nó đi chưa qua em thì đồng thời 2 chú đi wave cũng từ bên đường đó vọt sang bên em, nếu em phanh, 2 thằng đó cũng tèo . Em vừa phanh, vùa còi, vừa đánh lái sang phải . Lúc ra giữa đường nó quay lái đi theo chiều của em, vì vòng lên nó sang đến giữa đường . Em nhìn rõ mặt thằng lái thất thần, hốt hoảng . Em nghĩ quả này teo rồi, nó phanh thì cũng rê vào mình rồi . Nhưng rất may, nó đi xiên xiên lúc qua cửa lái . Xe em thì sát xuống vệ đường rồi . Đoạn gần đến Quảng Ngãi chiều HCM-HN. Tả thì thế nhưng nhanh lắm .
- Đi từ Hội An-HN ngay trong đêm, em phóng không tít lắm vì đường tối . Gặt một đoàn xe tải ngược chiều, hết thằng đầu em tăng tốc . Vừa tăng (chắc qua 2 thằng gì đó) thì bỗng đèn pha chiếu vào lóa hoàn toàn, cả 2 pha . Nhìn đèn em nghĩ ngay thằng đó đang lấy đầu ra . Hoảng hốt quá, may em đã tập luyện tình huống khẩn cấp . Em đạp phanh, bóp pha đồng thời giật lái tránh sang phải . Bỗng tối sầm, tay lái rung bần bật, nghĩ là đã xuống ruộng rồi . Nhưng lại thay, vẫn thấy pha xe ngược chiều ở xa . Hóa ra em hoảng quá mà bóp pha thì tắt (hoàn toàn luôn) luôn cả đèn . Vụ này em nghĩ em lái lâu quá (sáng em làm gần 300, 2h em bắt đầu từ Hội An về HN, lúc bị thế là tầm qua Thanh Hóa)
- Đang đi đường Hai Bà, một thằng xe Buýt vượt em, dài quá. Tự dưng thằng xe buýt dừng lại , lúc đó đầu em và nó bằng nhau. Nghĩ thế nào em phanh luôn lại, chắc có thằng tạt đầu đây . Y như rằng, em vừa phanh xong một em 2 bánh vọt một phát sang bên phải để vào hầm của Trang Tiền . Sát đến nỗi em nghĩ là nó sẽ đâm vào bên phụ của em . May là nó chỉ gần chạm thôi .
- quisheng: Tình huống của iem: Trời nắng quá, lấy cái che nắng che kính cửa bên lái (vẫn nhìn được gương), đang đi từ đường nhánh nhập vào đường chính, cẩn thận bám sát mép đường bên phải, thế mà vừa nhập vào đường chính thì thấy còi inh ỏi từ phía sau, quay sang bên trái nhìn đã thấy sườn chiếc xe tải Huyndai chở đất song song với xe mình chỉ khoảng hơn 50cm. Sợ toát mồ hôi.
Bài học rút ra: Hoá ra là cái che nắng làm mình không nhìn được phía sau (từ đường chính) có xe đang lao tới.
- RùaBo:- Đang đi gặp trời mưa to, giữ tốc độ 60km/h bỗng rezz, gặp gay vung nước, xe mất lái một đoạn, may không gặp xe ngược chiều.
- Trời nhập nhoạng tối, thấy xe khách đường trước nhá đèn một cái, xe kia đi ngang lạng sát sạt xe mình: Không nên nháy đèn khi không thật cần thiết
Bác nào có kn gì pot lên để em update . Nếu muốn giấu là mình bị thi bảo là ông anh, thằng bạn...
Câu này rất chí lý .
Em mạm phép mở cái này để AE chia xẻ những lần giật mình (có thể nhớ được) trên đường .
- Bám sát đít xe tải, vừa lách ra để ngó thì vèo một sát sạt . Nếu em ra nhanh hơn hoạc sớm hơn thì ...Vừa tăng tốc vượt thì xe trước lách ra tránh xe máy . Tóm lại là đi sau nó một đoạn đủ để quan sát .
- Phóng tầm 130km/h khi lên dốc có cua trước mặt, gặp phải cua tay áo => kỹ thuật phanh được sử dụng tối đa . Cũng lên dốc nhưng xuống dốc đồng thời cua trái . Em chạy hơn 100km/h trời tối, vừa lên đỉnh dốc thì phát hiện cua trái. thế là phanh cật lực . Tóm lại lên đến đỉnh dốc cần giảm tốc độ xuống <80km/h
- Đang lao xuống dốc, hơi cua trái, bất ngờ thấy mất đèn bên trái . Vừa pha lên phát hiện 1 chú công nông chở gỗ lậu đang rẽ trái . Cũng phanh và đánh lái phải sát lề mới thoát . Tóm lại: Khi thấy không rõ phía trước, giảm tốc độ ngay , có những xe đi đêm không có đèn or đèn rất rất bé, xe thô sơ ...
- Đang ngon chớn , đường hơi cua trái, tự nhiên có chú tải 2,5T đang lao về phía mình như trên trời xuống vậy . Hóa ra cái cột chữ A + chắn mưa màu đen kịt đã che mất nó đang ra từ đường ngách bên trái . Chú ý: điểm mù khi lên xe , mà cái chữ A này là số 1, cần ngó nghiêng (nếu chạy Ỉn, phải vươn người ra mới ngó được) .
-9h PM. Đang bon bon 110km/h, đường hơi ướt, chắc lúc nãy mưa, thấy có xe phía , nháy pha + xi nhan vượt . OK, nó lách vào trong rồi . Đè ga vượt, vừa lên thấy ngay vũng nước to tướng sát dải phân cách giữa . Phanh + giữ chặt lái, nhưng tiếp xúc với nước tay lái đang có xu hướng bị kéo sang trái khẽ đẩy về cân bằng và giữ với hết sức lực . Xe đi xiên về phía sát con lươn, nhưng vẫn thoát . Lần sau thấy đường ướt, đi tối trước khi vượt phải xem chắc chắn ok mới vượt, xe phía trước lách sang không hẳn là cho mình vượt, mà có thể là chướng ngại vật .
- Đang đi 80km/h, thấy một nhóm học sinh(5-6 đứa dắt tay nhau) tầm lớp 3 lớp 5 đứng chờ sang đường. Thấy nó nhìn mình rồi dừng lại , ok vọt . Vừa lúc đó đứa cuối cùng bước ra như chạy, dắt theo 2 đứa nữa vọt qua đường, mắt chúng nó nhìn xe ngược chiều với mình .Phanh hết cỡ, sao mà xe đi nhanh thế !! Cứ rầm rầm tiến lên, bàn đạp phanh rung giật giật, sát sàn rồi,không đạp được nữa . Ghì lái sang trái đường, sao vẫn lao về phía nó thế, lái nhiều hơn . Xe dừng lại giữa đường, hai đứa học sinh đã dừng lại cách xe vài mét và đang nhìn mình . Không thể thở được, tay run run .
- Đang đi, tự nhiên muốn quay lại trước khi đến đèn đỏ . Vừa xoay ngang xe ra thì đèn lại xanh . Hàng loạt xe đỗ lại, tự nhiên từ xa có chú xe ôm (khai thế, không bằng lái, không giấy tờ gì) phi như thằng điên vào bánh xe mình . Ngồi trong xe nhìn mà không biết làm thế nào để thoát . Không quay đầu trừ những nơi rẽ, chỗ rộng, ít xe .
- Đang đi trên cầu (40km/h) đi sát đít xe phía trước . Xe trước đỏ đít, mình đỏ theo thôi, sát quá rồi, dí thêm vào tí nữa . Rồi ok, ta sẽ đỗ sát sạt mày . Bỗng két két phía sau,liếc giương bên lái thấy một chú xe máy đang văng bên nọ, lệch bên kia . Rầm , roác roác , xẹt xẹt. Về N, phanh tay,tháo dây,bật cửa ra . Một thằng cỡ 35-40 đen trùi trũi đang vòng xe qua đít sang bên phụ rồi xiết ga . Thế là xong, bảo hiểm đền cái mới . Đừng đi sát đít xe phía trước khi trên cầu, chỗ đường mà cả đoàn đều đều ga . Xe trước phanh nhẹ,mình sẽ phanh gấp=> xe sau non tay sẽ tiu vào mình.
- Quả này trong vụ xiên việt hôm 30/4: Em đang bon bon tầm 80, một đoàn xe tải cỡ 5 chiếc đi gần nhau ngược lại. Khi cách chiếc xe cuối cùng dài ngoàng khoảng 10m, tự nhiên em lại ngó vào đít nó (chắc vì nó to). Nó đi chưa qua em thì đồng thời 2 chú đi wave cũng từ bên đường đó vọt sang bên em, nếu em phanh, 2 thằng đó cũng tèo . Em vừa phanh, vùa còi, vừa đánh lái sang phải . Lúc ra giữa đường nó quay lái đi theo chiều của em, vì vòng lên nó sang đến giữa đường . Em nhìn rõ mặt thằng lái thất thần, hốt hoảng . Em nghĩ quả này teo rồi, nó phanh thì cũng rê vào mình rồi . Nhưng rất may, nó đi xiên xiên lúc qua cửa lái . Xe em thì sát xuống vệ đường rồi . Đoạn gần đến Quảng Ngãi chiều HCM-HN. Tả thì thế nhưng nhanh lắm .
- Đi từ Hội An-HN ngay trong đêm, em phóng không tít lắm vì đường tối . Gặt một đoàn xe tải ngược chiều, hết thằng đầu em tăng tốc . Vừa tăng (chắc qua 2 thằng gì đó) thì bỗng đèn pha chiếu vào lóa hoàn toàn, cả 2 pha . Nhìn đèn em nghĩ ngay thằng đó đang lấy đầu ra . Hoảng hốt quá, may em đã tập luyện tình huống khẩn cấp . Em đạp phanh, bóp pha đồng thời giật lái tránh sang phải . Bỗng tối sầm, tay lái rung bần bật, nghĩ là đã xuống ruộng rồi . Nhưng lại thay, vẫn thấy pha xe ngược chiều ở xa . Hóa ra em hoảng quá mà bóp pha thì tắt (hoàn toàn luôn) luôn cả đèn . Vụ này em nghĩ em lái lâu quá (sáng em làm gần 300, 2h em bắt đầu từ Hội An về HN, lúc bị thế là tầm qua Thanh Hóa)
- Đang đi đường Hai Bà, một thằng xe Buýt vượt em, dài quá. Tự dưng thằng xe buýt dừng lại , lúc đó đầu em và nó bằng nhau. Nghĩ thế nào em phanh luôn lại, chắc có thằng tạt đầu đây . Y như rằng, em vừa phanh xong một em 2 bánh vọt một phát sang bên phải để vào hầm của Trang Tiền . Sát đến nỗi em nghĩ là nó sẽ đâm vào bên phụ của em . May là nó chỉ gần chạm thôi .
- quisheng: Tình huống của iem: Trời nắng quá, lấy cái che nắng che kính cửa bên lái (vẫn nhìn được gương), đang đi từ đường nhánh nhập vào đường chính, cẩn thận bám sát mép đường bên phải, thế mà vừa nhập vào đường chính thì thấy còi inh ỏi từ phía sau, quay sang bên trái nhìn đã thấy sườn chiếc xe tải Huyndai chở đất song song với xe mình chỉ khoảng hơn 50cm. Sợ toát mồ hôi.
Bài học rút ra: Hoá ra là cái che nắng làm mình không nhìn được phía sau (từ đường chính) có xe đang lao tới.
- RùaBo:- Đang đi gặp trời mưa to, giữ tốc độ 60km/h bỗng rezz, gặp gay vung nước, xe mất lái một đoạn, may không gặp xe ngược chiều.
- Trời nhập nhoạng tối, thấy xe khách đường trước nhá đèn một cái, xe kia đi ngang lạng sát sạt xe mình: Không nên nháy đèn khi không thật cần thiết
Bác nào có kn gì pot lên để em update . Nếu muốn giấu là mình bị thi bảo là ông anh, thằng bạn...
Chỉnh sửa cuối: