[Funland] Cập nhật khu vực giảm giá, nhà đầu tư thua lỗ.

Maruko_2609

Xe tải
Biển số
OF-601312
Ngày cấp bằng
29/11/18
Số km
351
Động cơ
124,949 Mã lực
Tuổi
33
Em phỏng đoán vài lí do:
1) CĐT lớn nhất thiếu dòng tiền nuôi con nghẹo, mà nhà vẫn còn quỹ đất sạch lớn từ trước, năng lực bán hàng tốt vẫn đẩy được hàng trôi. Chơi tất tay. Đây là ý của bác Gà đã nói.
2) CĐT biết là không duy trì sóng sánh lâu được nữa. Bán thật nhanh, thật gọn. Ý này chủ quan cá nhân em.
3) Giá lên, lãi lớn, miếng bánh ngon thì các CĐT khác ồ ạt nhảy vào ăn theo. Giai đoạn trước thượng tầng tắc nghẽn thì các CĐT khó triển khai, nhưng giờ có vẻ thượng tầng đã vào guồng. Ý này là quy luật cung cầu lên xuống.

Từ góc độ người giữ tiền, ý thứ 3 theo em mới thực sự là điều đáng báo động. Đống biệt thự ngoại ô bỏ hoang như ở khu Thiên Đường Bảo Sơn từ sóng 2011 hiện giờ mới chuyển đổi được 1 phần thành giá trị sử dụng. Nghĩa là tiền chôn theo đúng chu kỳ cứ tầm 10-12 năm mới thoát tạm đúng nghĩa. Mỗi đợt sóng sau lại tích luỹ thêm nhiều BT, LK bỏ hoang nữa. Thời trước bỏ hoang là xây thô, chơ vơ mưa nắng thì dễ nhìn thấy. Thời nay CĐT thông minh hơn, làm tốt hơn là hoàn thiện mặt ngoài và hạ tầng thì nhìn cảm quan nó bớt hoang dại nhưng bản chất vẫn không khác mấy.

Còn về ý thứ 2, em nhìn vào lãi suất. Thời điểm tầm tháng 10 năm ngoái em nói chuyện với các bạn bank và dự đoán đầu 2025 lãi suất sẽ tăng. Tiền bank có vẻ đã cho vay hết trong 2 năm LS giảm từ 2023, bắt đầu cần hút thêm từ dân. Nhưng giờ lãi không tăng, thậm chí chú phỉnh còn chỉ đạo bắt giảm là sao? Em hiểu đó là biện pháp can thiệp thị trường bằng mệnh lệnh hành chính rồi. Về mặt nhu cầu thị trường, bank đã có nhu cầu hút vốn vào và muốn tăng LS TK. Nhưng tăng LS TK thì BĐS (hoặc có thể cả các chỉ số khác của chú phỉnh) rút ống thở luôn. Vậy là anh dùng quyền lực hành chính để chặn vận động thị trường. Việc chặn này chỉ có thể làm trong ngắn hạn thôi, chứ dài hạn chắc sẽ sinh loạn. Vậy liệu có khi nào có một cái thoả thuận ngầm ở thượng tầng: anh chỉ cầm cự lãi suất được cho các chú tính bằng tháng thôi, làm thế nào thì làm cho nhanh lên nhé.
Hợp lý quá cụ ạ, e cũng nghĩ cố kìm ls thôi chứ ko thể thấp mãi đc, khả năng nửa cuối 2025 sẽ khác

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,182
Động cơ
890,161 Mã lực
Sắp tới các tỉnh giáp ranh khu này ( BN, HY , HN) không ngồi lại với nhau mà thống nhất quy hoạch , hạ tầng giao thông , điện nước mà mạnh ông nào ông ý cấp phép dự án thì tương lai lại ngập dự án khu đô thị . Rồi lại thành khu hoang hóa hết.
Giống TQ cụ nhỉ, hôm trước có đọc 1 bài nói TQ nh khu đô thị ma có 1 nn là cấp phép dễ quá, dv nào cũng cần thu thuế, phí, lập công :)
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,182
Động cơ
890,161 Mã lực
Nay e cũng vừa luận và có dự cảm như cụ. Có vẻ mấy a lớn đang nắm đc thông tin gì đó nên tung hàng kiểu tất tay, xả láng
Thế phải giảm giá mới bán đc nh chứ cụ nhỉ? Giá cao có bán đc mấy đâu.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,863
Động cơ
190,310 Mã lực
Tuổi
38
Chuẩn rồi cụ, cứ tăng chóng mặt thì dân lại tha hồ đua lệnh, giảm tý thì lại tâm lý chờ giảm sâu
Đó là khi giảm sml tàn canh gió lạnh cả vài năm trời thôi. Chứ h giảm tầm 20% chả đầy ông húc ầm ầm.
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,706
Động cơ
84,823 Mã lực
Website
casca.vn
Giá càng vừa miếng đến mức độ nhất định thì cầu thực vào chứ cụ, tài sản cả có phải giấy lộn đâu.
Cầu thực ăn thua gì so với đầu cơ hả cụ. Vét tiền của người giàu vẫn nhanh hơn chứ!
Đẩy 1 cái văn bản lơ mơ lên mạng cái là cả trăm con giời chạy đi gom đất rồi, chả phải làm gì!
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,965
Động cơ
381,571 Mã lực
Giảm là đóng băng ngay nên các anh lớn muốn ra hàng chỉ có đánh lên ạ.
 

dabata

Xe hơi
Biển số
OF-123294
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
143
Động cơ
380,932 Mã lực
BDS Hà nội thời kỳ này đang giống hệt với Bắc Kinh nă m2015-2019. Các cụ tìm hiểu thì sẽ thấy, thời đó BK tăng x2 x3, sau đó giảm 20-30%. Giờ ổn định rồi.
 

bdssapteo

Xe tải
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
305
Động cơ
1,721 Mã lực
BDS Hà nội thời kỳ này đang giống hệt với Bắc Kinh nă m2015-2019. Các cụ tìm hiểu thì sẽ thấy, thời đó BK tăng x2 x3, sau đó giảm 20-30%. Giờ ổn định rồi.
Giá bds đang được đẩy trên một mặt bằng giá mới . Đầu tiên là HN , HCM ...rồi lan tỏa dần về các tỉnh. Quá trình này ở VN phải kéo dài cả chục năm. Vì nguồn lực yếu quá.
 

unloved14

Xe tải
Biển số
OF-136280
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
405
Động cơ
366,872 Mã lực
BDS Hà nội thời kỳ này đang giống hệt với Bắc Kinh nă m2015-2019. Các cụ tìm hiểu thì sẽ thấy, thời đó BK tăng x2 x3, sau đó giảm 20-30%. Giờ ổn định rồi.
x2 tiếp thì e xin phép bán hết về quê dưỡng già.
 

AnhFLG

Xe máy
Biển số
OF-867307
Ngày cấp bằng
4/9/24
Số km
50
Động cơ
290 Mã lực
Tuổi
35
Nó đã x2 x3 xong rồi, giờ là thời kỳ đi ngang hoặc giảm. Nếu tăng nữa thì thị trường sẽ không hấp thụ được
Hợp lý mà cụ, giảm nhẹ cũng được, chứ giờ thanh khoản kém lắm rồi
 

LoveSSC

Xe tải
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
431
Động cơ
345,217 Mã lực
Em phỏng đoán vài lí do:
1) CĐT lớn nhất thiếu dòng tiền nuôi con nghẹo, mà nhà vẫn còn quỹ đất sạch lớn từ trước, năng lực bán hàng tốt vẫn đẩy được hàng trôi. Chơi tất tay. Đây là ý của bác Gà đã nói.
2) CĐT biết là không duy trì sóng sánh lâu được nữa. Bán thật nhanh, thật gọn. Ý này chủ quan cá nhân em.
3) Giá lên, lãi lớn, miếng bánh ngon thì các CĐT khác ồ ạt nhảy vào ăn theo. Giai đoạn trước thượng tầng tắc nghẽn thì các CĐT khó triển khai, nhưng giờ có vẻ thượng tầng đã vào guồng. Ý này là quy luật cung cầu lên xuống.

Từ góc độ người giữ tiền, ý thứ 3 theo em mới thực sự là điều đáng báo động. Đống biệt thự ngoại ô bỏ hoang như ở khu Thiên Đường Bảo Sơn từ sóng 2011 hiện giờ mới chuyển đổi được 1 phần thành giá trị sử dụng. Nghĩa là tiền chôn theo đúng chu kỳ cứ tầm 10-12 năm mới thoát tạm đúng nghĩa. Mỗi đợt sóng sau lại tích luỹ thêm nhiều BT, LK bỏ hoang nữa. Thời trước bỏ hoang là xây thô, chơ vơ mưa nắng thì dễ nhìn thấy. Thời nay CĐT thông minh hơn, làm tốt hơn là hoàn thiện mặt ngoài và hạ tầng thì nhìn cảm quan nó bớt hoang dại nhưng bản chất vẫn không khác mấy.

Còn về ý thứ 2, em nhìn vào lãi suất. Thời điểm tầm tháng 10 năm ngoái em nói chuyện với các bạn bank và dự đoán đầu 2025 lãi suất sẽ tăng. Tiền bank có vẻ đã cho vay hết trong 2 năm LS giảm từ 2023, bắt đầu cần hút thêm từ dân. Nhưng giờ lãi không tăng, thậm chí chú phỉnh còn chỉ đạo bắt giảm là sao? Em hiểu đó là biện pháp can thiệp thị trường bằng mệnh lệnh hành chính rồi. Về mặt nhu cầu thị trường, bank đã có nhu cầu hút vốn vào và muốn tăng LS TK. Nhưng tăng LS TK thì BĐS (hoặc có thể cả các chỉ số khác của chú phỉnh) rút ống thở luôn. Vậy là anh dùng quyền lực hành chính để chặn vận động thị trường. Việc chặn này chỉ có thể làm trong ngắn hạn thôi, chứ dài hạn chắc sẽ sinh loạn. Vậy liệu có khi nào có một cái thoả thuận ngầm ở thượng tầng: anh chỉ cầm cự lãi suất được cho các chú tính bằng tháng thôi, làm thế nào thì làm cho nhanh lên nhé.
E thì ko nghĩ chắc theo hướng đó.
Ko biết hướng nào nhưng ý của cụ và cũng có cụ ở dưới cmt.
Các cđt khác và V Cấp tập ra hàng, kể cả ĐP, VCL hay sắp tới có Green bay hay ở Cao Xà Lá mà đến lúc nhận cọc, ký hđ phải tính bằng quý, bằng năm. Tức là thời gian còn dài hết năm nay, đầu sang năm chứ theo ý cuối của cụ thì chỉ đôi ba tháng là ko đủ.

với lại cc cứ đoán cần tiền nuôi này kia nhưng e nghĩ chưa chắc. Nuôi là đúng nhưng có thể ko quá đến mức đó. Ng chủ tập đoàn cũng muốn cty phát triển ổn định, đều đều. Chứ làm quả to xong mấy năm sau tắt ngúm thì chả ai thích đâu, kể cả cầm tiền đi nuôi xe điện.
 

chai ko

Xe buýt
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
797
Động cơ
7,171 Mã lực
Chuẩn bị đấu lại 1 loạt lô bỏ cọc ở Mỹ Đức nhé các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top