Cập nhật 1 số CP tiềm năng để đầu tư giá trị.

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
253
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Có tin gì mà BMP tăng trần trắng bên mua vậy các cụ?
 

gàconlonton111

Xe tải
Biển số
OF-386141
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
345
Động cơ
243,756 Mã lực
Tuổi
37
Múc để cuối tháng có lời thì trên sàn có cả vài trăm mã đấy cụ, cụ cứ nhắm mắt múc bừa cũng ăn. Còn cụ nào theo em sáng múc MDG giá 14.3-14.5 cuối phiên CE kiếm 1 giá ngon choét rồi còn gì. Mấy CP em cập nhật ở trên đều là hàng chất cả, cụ múc mã nào chả lời, có điều nghệ thuật ở chỗ có mã chỉ lời 5-7%, có mã lời 50-100%. Cụ gặp may thì sẽ chọn đc mã lời to, mà đen thì dính mã lời ít:D
Cụ cho cháu lời khuyên về điểm mua vef với. Nay giảm nhiều quá chưa biết đã chạm điểm để bật lại chưa ;)). MRS thì mấy nay đỏ lòm r
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Có tin gì mà BMP tăng trần trắng bên mua vậy các cụ?
Em dự là lộ KQKD quý 2 rồi, KQKD quý 2 BMP ngon lắm, LIX nay cũng CE luôn. Ngoài ra còn tin room nữa. Ngoài CTD thì em kỳ vọng 2016 này BMP là 1 CP nữa gia nhập câu lạc bộ 200.
 
Chỉnh sửa cuối:

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Cụ cho cháu lời khuyên về điểm mua vef với. Nay giảm nhiều quá chưa biết đã chạm điểm để bật lại chưa ;)). MRS thì mấy nay đỏ lòm r
Em chỉ đưa thông tin không khuyến nghị mua bán cụ ạ, cụ nên có tư duy độc lập như vậy mới mong đứng vững trên TT vốn đầy khắc nghiệt này.
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
253
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Em dự là lộ KQKD quý 2 rồi, KQKD quý 2 BMP ngon lắm, LIX nay của CE luôn. Ngoài ra còn tim room nữa. Ngoài CTD thì em kỳ vọng 2016 này BMP là 1 CP nữa ra nhập câu lạc bộ 200.
BMP đúng là cổ tăng trưởng điển hình, chắc sẽ còn lập nhiều đỉnh mới. Hôm qua Nam Mộ Dung BMP vừa gọi thì sáng nay Bắc Kiều Phong NTP đã trả lời ngay. Giá tăng ác, nhưng tây lông táng ra lắm quá. Một buổi sáng mà bán ròng hơn 500 k cổ. Hôm nay NTP sẽ dẫn đầu sàn HNX về giá trị bán ròng khối ngoại
 

VNP5

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380901
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
87
Động cơ
244,520 Mã lực
Tuổi
33
Em vào hóng
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
BMP đúng là cổ tăng trưởng điển hình, chắc sẽ còn lập nhiều đỉnh mới. Hôm qua Nam Mộ Dung BMP vừa gọi thì sáng nay Bắc Kiều Phong NTP đã trả lời ngay. Giá tăng ác, nhưng tây lông táng ra lắm quá. Một buổi sáng mà bán ròng hơn 500 k cổ. Hôm nay NTP sẽ dẫn đầu sàn HNX về giá trị bán ròng khối ngoại
NTP đuối hơn BMP ở chỗ cổ đông lớn, nên giá cứ lẹt đẹt mặc dù chỉ số chẳng thua kém bao nhiêu. Nhưng dù sao đây cũng xứng đáng là 2CP dẫn đầu ngành nhựa đã lên sàn. Ngành nhựa còn nhựa Long Thành nữa em thấy cũng khủng nhưng không thấy chào sàn.
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
253
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
NTP đuối hơn BMP ở chỗ cổ đông lớn, nên giá cứ lẹt đẹt mặc dù chỉ số chẳng thua kém bao nhiêu. Nhưng dù sao đây cũng xứng đáng là 2CP dẫn đầu ngành nhựa đã lên sàn. Ngành nhựa còn nhựa Long Thành nữa em thấy cũng khủng nhưng không thấy chào sàn.
Ý cụ là NTP NN nắm cao quá phải ko? Em thấy các chỉ số NTP thua kém BMP nhiều ấy chứ. EPS bằng một nửa, ROE, ROA... đều thua. Doanh số NTP cao hơn nhưng lợi nhuận lại kém hẳn. Lãnh đạo thì giải thích là do miền Bắc cạnh tranh gay gắt, chiết khấu cao cho đại lí giữ thị phần... bla bla nên chi phí lớn. Em thấy thị giá phản ánh khá đúng giá trị hai công ty đấy chứ. Nhưng cũng chẳng sao vì dù sao NTP cũng là công ty tốt, còn khả năng tăng trưởng. Thú thật em cũng kiếm được kha khá từ NTP, ôm từ trước tết bây giờ thêm khoảng 50% rồi. Mai 20% cổ thưởng được giao dịch rồi ko biết giá có giảm ko? Tây lông hôm qua chắc sợ giá giảm chốt lãi kinh hoàng 800 k cổ. Cổ này chắc em vẫn thi gan ôm tiếp:D
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Ý cụ là NTP NN nắm cao quá phải ko? Em thấy các chỉ số NTP thua kém BMP nhiều ấy chứ. EPS bằng một nửa, ROE, ROA... đều thua. Doanh số NTP cao hơn nhưng lợi nhuận lại kém hẳn. Lãnh đạo thì giải thích là do miền Bắc cạnh tranh gay gắt, chiết khấu cao cho đại lí giữ thị phần... bla bla nên chi phí lớn. Em thấy thị giá phản ánh khá đúng giá trị hai công ty đấy chứ. Nhưng cũng chẳng sao vì dù sao NTP cũng là công ty tốt, còn khả năng tăng trưởng. Thú thật em cũng kiếm được kha khá từ NTP, ôm từ trước tết bây giờ thêm khoảng 50% rồi. Mai 20% cổ thưởng được giao dịch rồi ko biết giá có giảm ko? Tây lông hôm qua chắc sợ giá giảm chốt lãi kinh hoàng 800 k cổ. Cổ này chắc em vẫn thi gan ôm tiếp:D
Vâng cụ! Dễ có sự chuyển giá lắm. DN nào ma NN nắm nhiều toàn vậy, NTP khi nào SCIC thoái vốn thì sẽ thực sự ngon.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Hôm nay em thấy Cafef có bài PR cho KTS, SLS bê về cho các cụ xem. Giờ sau các bà Liên VNM, Thuận TRA lại xuất hiện thêm Thái đường nữa. Các quý bà ngày càng làm cho cánh đàn ông phải kính nể.

Cổ phiếu mía đường của ông Đặng Văn Thành thua xa nhà "lão bà" Trần Thị Thái

Trong khi KTS và SLS nằm trong top những cổ phiếu tăng trưởng mạnh nhất thị trường trong 6 tháng đầu năm với mức tăng giá trên 100% thì SBT chỉ tăng 23% còn BHS thậm chí là giảm.
Mỗi khi nhắc đến ngành mía đường Việt Nam, những nhà đầu tư chứng khoán sẽ nghĩ ngay đến đế chế Thành Thành Công của cặp vợ chồng nổi tiếng Đặng Văn Thành – Huỳnh Bích Ngọc với 2 mã cổ phiếu BHScủa CTCP đường Biên Hòa và SBT của CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh.

Nhưng trong năm nay, những người yêu thích cổ phiếu mía đường chắc chắn sẽ “bỏ phiếu” cho doanh nghiệp Kim Hà Việt của lão bà Trần Thị Thái hơn là Thành Thành Công bởi sức tăng trưởng của nhóm này vượt trội hơn hẳn.

KTSSLS tăng hơn 100%, BHS và SBT dậm chân tại chỗ

Ở độ tuổi gần 70, bà Trần Thị Thái là doanh nhân lão làng nổi tiếng trong ngành mía đường. Bà Thái cùng công ty riêng Công ty TNHH Kim Hà Việt là cổ đông của nhiều doanh nghiệp mía đường chưa niêm yết như Mía đường Bình Dương, Mía đường 333, Mía đường Cần Thơ, Mía đường Sóc Trăng, Tổng công ty Mía đường I, Mía đường Tây Nam…

Còn trên sàn chứng khoán, gia đình bà Trần Thị Thái đang nắm CTCP Đường Kon Tum (KTS) và CTCP Mía đường Sơn La (SLS).

Trong 6 tháng đầu năm 2016, KTS và SLS đều nằm trong top những cổ phiếu tăng trưởng mạnh nhất, lần lượt là 390% và 145%. KTS là cổ phiếu có mức sinh lời tốt nhất trong số gần 700 cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/6, KTS đã leo lên mức giá 70.000 đồng (giá điều chỉnh sau khi doanh nghiệp đã chia cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 40%) còn SLS đã hơn 122.000 đồng (giá điều chỉnh sau khi đã chia cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 40%).

Diễn biến giá cổ phiếu KTS và SLS 6 tháng qua

Trong khi đó, SBT chỉ tăng khoảng 23%. BHS thậm chí còn giảm.

Diễn biến giá cổ phiếu SBT và BHS 6 tháng qua

Những doanh nghiệp ổn định sau tái cơ cấu được tin tưởng hơn

Giá đường phục hồi do ảnh hưởng của El Nino đã đem lại kết quả kinh doanh vượt bậc cho các doanh nghiệp mía đường. Tuy nhiên, nhóm của bà Trần Thị Thái có thể nói đã đi vào ổn định với cơ cấu cổ đông và bộ máy lãnh đạo là những người trong gia tộc mía đường này, trong khi nhóm của ông Đặng Văn Thành dự kiến tiếp tục cơ cấu với nhiều tin đồn tràn ngập thị trường.

Cụ thể, giữa năm 2015, khi DATC hoàn thành việc thoái vốn khỏi KTS và SLS, cả 2 doanh nghiệp đã xuất hiện những cổ đông mới liên quan đến gia đình bà Thái.

Cơ cấu cổ đông 2 doanh nghiệp thuộc nhóm "lão bà" Trần Thị Thái

Ông Đặng Việt Anh- con trai bà Thái giữ chức Chủ tịch HĐQT ở 2 công ty. Ông Trần Ngọc Hiếu, em trai bà Thái, đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của SLS và Thành viên HĐQT KTS từ năm 2015.

Theo số liệu công khai, tại SLS, bà Thái cùng gia đình đang sở hữu khoảng 34% vốn cổ phần. Riêng bà nắm giữ gần 1,9 triệu cổ phiếu tương đương 27,43% vốn. Công ty TNHH Thái Liên do bà Trần Thị Liên, em gái bà Thái, làm đại diện theo pháp luật cũng có sở hữu 15% vốn SLS. Tổng sở hữu công khai của bà Thái và nhóm liên quan tại đây lên đến 49%.

Đối với KTS, bà Thái chỉ sở hữu 3% vốn nhưng Công ty TNHH Kim Hà Việt do bà làm đại diện đang sở hữu 15% vốn.

Quý 1/2016, SLS và KTS tăng trưởng doanh thu ở mức 29% và 103%, lãi ròng lần lượt ghi nhận gấp 4 lần và 27 lần cùng kỳ năm trước, tăng trưởng vượt trội trong ngành.

Về phía BHS và SBT, sau công cuộc M&A với đường Ninh Hòa và đường Nhiệt điện Gia Lai, góp phần tạo nên con sóng hồi năm 2015 thì thị trường tiếp tục râm ran thông tin 2 doanh nghiệp sẽ sáp nhập và bán cổ phần cho đối tác nước ngoài.

Trong thời gian gần đây, không chỉ BHS và SBT mà cả các DN khác trong tập đoàn Thành Thành Công cũng liên tục công bố những hoạt động mua bán cổ phần giữa các công ty thành viên. Có lẽ vì thế, trong bức tranh tranh tối tranh sáng tại nhóm này, nhà đầu tư chưa muốn tham dự.
 
Chỉnh sửa cuối:

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Múc để cuối tháng có lời thì trên sàn có cả vài trăm mã đấy cụ, cụ cứ nhắm mắt múc bừa cũng ăn. Còn cụ nào theo em sáng múc MDG giá 14.3-14.5 cuối phiên CE kiếm 1 giá ngon choét rồi còn gì. Mấy CP em cập nhật ở trên đều là hàng chất cả, cụ múc mã nào chả lời, có điều nghệ thuật ở chỗ có mã chỉ lời 5-7%, có mã lời 50-100%. Cụ gặp may thì sẽ chọn đc mã lời to, mà đen thì dính mã lời ít:D
Nay em chốt 50% SSN giá 18, mua 15 lời 20% ngon choét, vào lại VEF giá 79. Còn 50% SSN và MDG thứ 2 em chốt nốt để all in lại VEF. Thị trường dạo này sóng sánh kinh thật, em trích 20% VEF ra lướt mà tiền lời cũng bằng lương cả năm.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Tặng các cụ/mợ bức tranh này. Cụ nào link được nó với VNI chắc chắn sẽ giàu thời gian tới.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Nay em chốt 50% SSN giá 18, mua 15 lời 20% ngon choét, vào lại VEF giá 79. Còn 50% SSN và MDG thứ 2 em chốt nốt để all in lại VEF. Thị trường dạo này sóng sánh kinh thật, em trích 20% VEF ra lướt mà tiền lời cũng bằng lương cả năm.
Hôm nay em chốt hết SSN giá 18.2, vào làm tí PTM 20 đón game M&A HAX-PTM xem sao. Kỳ vọng lên 3x em té để all in lại VEF.
 

thitde.com

Xe hơi
Biển số
OF-425525
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
181
Động cơ
218,710 Mã lực
Tuổi
34
Hôm nay em chốt hết SSN giá 18.2, vào làm tí PTM 20 đón game M&A HAX-PTM xem sao. Kỳ vọng lên 3x em té để all in lại VEF.
cụ oánh kiểu buffet ở đâu mà lướt kinh thế. :D mà hình như toàn đầu cơ, mà lại mua trên đỉnh cao cả.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
cụ oánh kiểu buffet ở đâu mà lướt kinh thế. :D mà hình như toàn đầu cơ, mà lại mua trên đỉnh cao cả.
80% em ở VEF, 20% em quay tay tí lấy lương cụ ạ. Phiên chiều ra hết MDG 16.3, múc tiếp PTM 19 trung bình giá. Còn 10% cash để mai backup cho VEF phòng vụ PCA VNI sụt 10-20 điểm.
Thực ra em chán trading rồi chứ kinh nghiệm 10 năm thì kỹ năng trading của em chắc cũng chả kém ai đâu ạ.:">
Các cụ trong team em mà thích trading T+, em cũng đều khuyến nghị ra hàng thời điểm đẹp nhất phiên nay rồi:

Anh/chị trading T+ nếu đã full CP thì có thể hạ bớt tỷ trọng vào phiên GD 11/7 và mua mạnh vào phiên GD 12/7 hoặc phiên GD sau đó khi phán quyết của PCA gây bất lợi cho Trung Quốc và họ sẽ leo thang quân sự ở Biển Đông có thể sẽ làm VNI bị điều chỉnh mạnh vào phiên này. Anh/chị đã kịp chốt lời tuần vừa rồi thì tranh thủ phiên GD 12/7 để vào hàng với giá tốt. CP ưu tiên cho giai đoạn này là các dòng CP dự kiến sẽ có KQKD quý 2 tốt: Dòng CP đường, thép, gạch đá, vật liệu xây dựng và một vài CP có game M&A, tái cơ cấu như....đã cập nhật từ tuần trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
cụ oánh kiểu buffet ở đâu mà lướt kinh thế. :D mà hình như toàn đầu cơ, mà lại mua trên đỉnh cao cả.
Nhân nói về đầu cơ và cơ bản em chia sẻ thêm chút để các cụ có view dài hạn hơn.
Hàng cơ bản nó chỉ rẻ khi còn ở vùng giá tương đối, chứ mã nào cũng tăng vài ba lần, có mã tăng cả chục lần rồi thì nó chẳng còn cơ bản nữa mà chuyển sang đầu cơ mất rồi, LN làm ra chẳng bù được tốc độ tăng thị giá. Nhiều mã trước đây tưởng là đầu cơ nhưng giờ có khi lại thành cơ bản.
Đầu tư tăng trưởng muốn thành công thì cần một tầm nhìn dài hạn. Ngoài nhìn được xu hướng thị trường còn phải nhìn ra dòng tiền chuyển dịch sang dòng CP nào nữa. Cái biểu đổ em chia sẻ ở trên là tổng hợp của cả 100 năm chứng Mẽo. Cụ nào kết hợp được nó với VNI thì chắc chắn thời gian tới sẽ giàu và chả cần phải lướt lát kiếm vài chục % làm gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top