Cập nhật 1 số CP tiềm năng để đầu tư giá trị.

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,410
Động cơ
306,800 Mã lực
Cụ nào thích hàng lái bỏng tay canh mà vào DLG, em thấy có vẻ nhấp nhổm rồi đấy. Có thể có nhịp phi lên 5.8
 

Teo ti

Xe hơi
Biển số
OF-434677
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
152
Động cơ
215,074 Mã lực
Cụ nào thích hàng lái bỏng tay canh mà vào DLG, em thấy có vẻ nhấp nhổm rồi đấy. Có thể có nhịp phi lên 5.8
Em vào từ sớm rồi cụ. Team em có đánh giá riêng về con này. Hiện đang đi đúng kịch bản mà nhóm đề ra. Có thể hồi về 5.8 rồi sẽ rớt lại thôi, sẽ rung lắc lâu đấy.
Thời điểm này vào là đẹp. Lý do vì sao thì em không cần nói nữa cụ duyen khoi nhỉ :))
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,410
Động cơ
306,800 Mã lực
Em vào từ sớm rồi cụ. Team em có đánh giá riêng về con này. Hiện đang đi đúng kịch bản mà nhóm đề ra. Có thể hồi về 5.8 rồi sẽ rớt lại thôi, sẽ rung lắc lâu đấy.
Thời điểm này vào là đẹp. Lý do vì sao thì em không cần nói nữa cụ duyen khoi nhỉ :))
Em nhìn thuần về mặt kỹ thuật thôi, còn câu chuyện game của nó ra sao em chẳng rõ đâu vì không nằm trong đội lái. Còn các cụ vào từ vài phiên trước là đúng nguyên lý lượng đi trước giá. Nhưng ngồi đợi hơi lâu, ai vào phiên nay thì T+3 có ăn luôn.
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Em vào từ sớm rồi cụ. Team em có đánh giá riêng về con này. Hiện đang đi đúng kịch bản mà nhóm đề ra. Có thể hồi về 5.8 rồi sẽ rớt lại thôi, sẽ rung lắc lâu đấy.
Thời điểm này vào là đẹp. Lý do vì sao thì em không cần nói nữa cụ duyen khoi nhỉ :))
Cụ này cũng có Team hả? Thế thì ko chết đơ đc rồi. Em vào 5.1 cùng với team của cụ rồi nhá! :))
 

Teo ti

Xe hơi
Biển số
OF-434677
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
152
Động cơ
215,074 Mã lực
Cụ này cũng có Team hả? Thế thì ko chết đơ đc rồi. Em vào 5.1 cùng với team của cụ rồi nhá! :))
ồ em không nằm trong đội lái và cũng ko phải đội lái. Nhìn bảng điện và biết ý lái ntn thôi. Có thể đúng và cũng có thể sai. Nhưng hiện tại là đúng. Cụ đánh chứng cũng cao siêu đó chứ. Em phục cụ nếu cụ đánh 1 mình. Em thì còn non nên phải có sư phụ mới đánh được.
Nói team vậy thôi chứ thật ra là vài anh em ngồi cf chém gió thôi ạ :)
 

nvhuan

Xe đạp
Biển số
OF-444756
Ngày cấp bằng
13/8/16
Số km
20
Động cơ
209,424 Mã lực
Em nhìn thuần về mặt kỹ thuật thôi, còn câu chuyện game của nó ra sao em chẳng rõ đâu vì không nằm trong đội lái. Còn các cụ vào từ vài phiên trước là đúng nguyên lý lượng đi trước giá. Nhưng ngồi đợi hơi lâu, ai vào phiên nay thì T+3 có ăn luôn.
Bác cho em join vào Team bác để học hỏi mới, em mới tham gia tìm hiểu đầu tư :)
 

Teo ti

Xe hơi
Biển số
OF-434677
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
152
Động cơ
215,074 Mã lực
em phát hiện ra là các anh em chơi chứng giỏi toàn ở phía Bắc, ở phía Nam này ít quá. Hay em chưa gặp dc cao nhân nhỉ? Nói chung em phục các cụ ngoài ấy với đầu óc và bản lĩnh
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
em phát hiện ra là các anh em chơi chứng giỏi toàn ở phía Bắc, ở phía Nam này ít quá. Hay em chưa gặp dc cao nhân nhỉ? Nói chung em phục các cụ ngoài ấy với đầu óc và bản lĩnh
Vậy là cụ ở phía Nam hả? Thôi thì anh em Nam Bắc chưa có điều kiện off thì chém gió trên OF này cũng hay mà, cơ bản là chân thành thôi! Em 1 mình 1 đội nên rất mong học hỏi và chia sẻ từ các cụ ~o)
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Bác cho em join vào Team bác để học hỏi mới, em mới tham gia tìm hiểu đầu tư :)
Cụ về với đội của cụ chủ là chuẩn đấy. Đầu 4 đầu cơ có cả, phân tích chuyên sâu, đội lái các kiểu có hết! >:D<
 

Teo ti

Xe hơi
Biển số
OF-434677
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
152
Động cơ
215,074 Mã lực
Cụ về với đội của cụ chủ là chuẩn đấy. Đầu 4 đầu cơ có cả, phân tích chuyên sâu, đội lái các kiểu có hết! >:D<
em cũng mong vào đội cụ chủ đây. Cụ chủ cho cái nick skype em add rồi tâm sự nào :)
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,410
Động cơ
306,800 Mã lực
Cụ về với đội của cụ chủ là chuẩn đấy. Đầu 4 đầu cơ có cả, phân tích chuyên sâu, đội lái các kiểu có hết! >:D<
Cám ơn cụ nhưng đội lái thì phải học anh này ạ, em cũng nhỏ lẻ thôi chả là gì so với các anh tay to này đâu ạ. Sau bao đau thương giờ chỉ cố gắng bảo toàn những đồng vốn còm cõi còn lại của mình thôi.

Đưa Xây dựng Faros lên sàn, ông Trịnh Văn Quyết sẽ gia nhập Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán?


Với vốn điều lệ 4.300 tỷ đồng, CTCP Xây dựng FAROS là doanh nghiệp có quy mô vốn lớn nhất lên niêm yết trong năm nay.
Ngày 25/8, Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp thuận đăng ký niêm yết cổ phiếu lần đầu cho CTCP Xây dựng FAROS.

Với vốn điều lệ lên đến 4.300 tỷ đồng, FAROS sẽ niêm yết 430 triệu cổ phiếu với mã ROS. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng và là một trong những nhà thầu chính xây dựng các dự án của Tập đoàn FLC.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đồng thời là cổ đông lớn nhất của FAROS khi sở hữu xấp xỉ 180 triệu cổ phiếu, tương đương 41,8% vốn điều lệ. Một cổ đông lớn khác là FLC Land, sở hữu 5,2% vốn.

Tạm tính theo mệnh giá 10.000 đồng thì lượng cổ phiếu ROS mà ông Quyết nắm giữ có trị giá 1.800 tỷ đồng.

Hiện ông Quyết cũng là cổ đông lớn nhất của FLC Group với 93 triệu cổ phiếu (14,6% vốn điều lệ) – có trị giá 521 tỷ đồng theo thị giá hiện tại của cổ phiếu FLC là 5.600 đồng. FLC Group vừa hoàn tất đợt tăng vốn từ 5.300 tỷ lên 6.380 tỷ đồng.

Với lượng cổ phiếu FLC và ROS đang nắm giữ, ông Trịnh Văn Quyết sẽ nắm giữ lượng cổ phiếu trị giá vào khoảng trên 2.300 tỷ đồng – con số đủ để giữ một vị trí trong Top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tăng vốn phi mã

Faros tiền thân là Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư hạ tầng Vĩnh Hà. Khi thành lập vào tháng 3/2011, công ty chỉ có vốn điều lệ 1,5 tỷ đồng. Trải qua 5 năm và 5 lần tăng vốn, đến tháng 3/2016, vốn điều lệ của công ty đã tăng lên 4.300 tỷ đồng – tương đương với vốn điều lệ của Tổng Công ty Vinaconex.

Tại thời điểm 30/6/2015, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của FAROS lần lượt là 8.000 tỷ và 4.600 tỷ đồng.



 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,410
Động cơ
306,800 Mã lực
em phát hiện ra là các anh em chơi chứng giỏi toàn ở phía Bắc, ở phía Nam này ít quá. Hay em chưa gặp dc cao nhân nhỉ? Nói chung em phục các cụ ngoài ấy với đầu óc và bản lĩnh
Em thấy trong Nam nhiều cao thủ hơn đấy chứ cụ. Toàn thấy các bạn ở trong nam ra bắc dạy T.A thôi. Như cụ Trịnh Phát ở trong này là một cao thủ ichimoku cũng ở trong Nam.
 

ban2010

Xe buýt
Biển số
OF-50203
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
773
Động cơ
422,890 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
Cám ơn cụ nhưng đội lái thì phải học anh này ạ, em cũng nhỏ lẻ thôi chả là gì so với các anh tay to này đâu ạ. Sau bao đau thương giờ chỉ cố gắng bảo toàn những đồng vốn còm cõi còn lại của mình thôi.


Tăng vốn phi mã

Faros tiền thân là Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư hạ tầng Vĩnh Hà. Khi thành lập vào tháng 3/2011, công ty chỉ có vốn điều lệ 1,5 tỷ đồng. Trải qua 5 năm và 5 lần tăng vốn, đến tháng 3/2016, vốn điều lệ của công ty đã tăng lên 4.300 tỷ đồng – tương đương với vốn điều lệ của Tổng Công ty Vinaconex.
em vẫn có một câu hỏi xưa như trái đất :D: "tại sao bọn nó lại làm được như thế nhỉ?"
ở mấy thớt bên cafe cũng thế, vấn đề trách nhiệm của kiểm soát, kiểm toán đến đâu mà để hàng tồn kho bay hơi mấy ngàn tỉ chỉ trong một báo cáo quý
em vẫn biết ở VN nó bất cập, nhưng vô lý đến độ ngoại đạo tài chính như em cũng thấy nó là không tưởng mà nó vẫn tồn tại...
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,410
Động cơ
306,800 Mã lực
em vẫn có một câu hỏi xưa như trái đất :D: "tại sao bọn nó lại làm được như thế nhỉ?"
ở mấy thớt bên cafe cũng thế, vấn đề trách nhiệm của kiểm soát, kiểm toán đến đâu mà để hàng tồn kho bay hơi mấy ngàn tỉ chỉ trong một báo cáo quý
em vẫn biết ở VN nó bất cập, nhưng vô lý đến độ ngoại đạo tài chính như em cũng thấy nó là không tưởng mà nó vẫn tồn tại...
Cụ đọc thêm ở đây ạ. Những bài này nó có ở TTCK Mỹ cả 100 năm rồi, Việt Nam bê nguyên về thôi. Mà cụ biết Mỹ luật nó rắn thế nào rồi đấy. Còn luật VN mình thì làm ra để lách.
Cách tốt nhất để tồn tại trên TTCK này là học làm 1 NĐT thông thái thôi.
http://ndh.vn/co-bao-nhieu-soi-gia-pho-wall-tren-thi-truong-chung-khoan-viet--20160823011941429p4c146.news
 

ban2010

Xe buýt
Biển số
OF-50203
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
773
Động cơ
422,890 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
Cụ đọc thêm ở đây ạ. Những bài này nó có ở TTCK Mỹ cả 100 năm rồi, Việt Nam bê nguyên về thôi. Mà cụ biết Mỹ luật nó rắn thế nào rồi đấy. Còn luật VN mình thì làm ra để lách.
Cách tốt nhất để tồn tại trên TTCK này là học làm 1 NĐT thông thái thôi.
http://ndh.vn/co-bao-nhieu-soi-gia-pho-wall-tren-thi-truong-chung-khoan-viet--20160823011941429p4c146.news
bài này em có đọc cụ ợ, em nghĩ ở Mỹ nó không thể khủng khiếp như anh Q đang làm được
ở VN, em dự các cơ quan chức năng có thể kiểm soát quá trình tăng vốn phi mã này, bằng cách kiểm soát lượng tiền thực tế vào doanh nghiệp sau tăng vốn, kiểm soát doanh thu, lãi thực tế của doanh nghiệp để từ đó mà ra chế tài thích hợp với các thủ thuật tài chính này.
mà vẫn câu hỏi đó: "tại sao anh Q còi làm được mà hàng trăm ngàn doanh nghiệp 1 tỏi khác không làm được ợ? :D"
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,410
Động cơ
306,800 Mã lực
bài này em có đọc cụ ợ, em nghĩ ở Mỹ nó không thể khủng khiếp như anh Q đang làm được
ở VN, em dự các cơ quan chức năng có thể kiểm soát quá trình tăng vốn phi mã này, bằng cách kiểm soát lượng tiền thực tế vào doanh nghiệp sau tăng vốn, kiểm soát doanh thu, lãi thực tế của doanh nghiệp để từ đó mà ra chế tài thích hợp với các thủ thuật tài chính này.
mà vẫn câu hỏi đó: "tại sao anh Q còi làm được mà hàng trăm ngàn doanh nghiệp 1 tỏi khác không làm được ợ? :D"
Có nhiều lắm cụ, chẳng qua mình ở xa không biết thôi. Lịch sử CK Mỹ cũng từng phanh phui hàng trăm vụ thế này rồi. Có điều nó lừa đảo rõ ràng thôi, chứ như Q.C thì pháp luật không động vào được vì lách luật hợp pháp cụ ạ.
Mới đây có vụ lão Madoff lừa đảo dạng tháp ảo như mô hình đa cấp lừa ở VN ý, nhưng lừa đến cả trăm tỏi USD cơ.
 

ban2010

Xe buýt
Biển số
OF-50203
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
773
Động cơ
422,890 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
Có nhiều lắm cụ, chẳng qua mình ở xa không biết thôi. Lịch sử CK Mỹ cũng từng phanh phui hàng trăm vụ thế này rồi. Có điều nó lừa đảo rõ ràng thôi, chứ như Q.C thì pháp luật không động vào được vì lách luật hợp pháp cụ ạ.
Mới đây có vụ lão Madoff lừa đảo dạng tháp ảo như mô hình đa cấp lừa ở VN ý, nhưng lừa đến cả trăm tỏi USD cơ.
Vâng, em đồng ý là anh Q còi lách luật, và hình như nó gần như hợp pháp

Hôm trước em có đọc trong OF của cụ nào viết về một cp đang thị giá 6k, phát hành thêm giá 10k mà vẫn được cổ đông mua hết. Em quên mất chuyện cụ ấy giải thích là tiền mua thêm lấy ở đâu rồi, nhưng nhớ hình như tiền đó cũng gần như tiền ảo

Em lấy VD biểu đồ tăng vốn của FLC chẳng hạn

ở những lần tăng vốn gấp nhiều lần, chỉ cần kiểm soát nguồn tăng vốn thực: Thặng dư từ lợi nhuận giữ lại, Cổ phiếu thưởng, Cổ phiếu phát hành thêm cho cổ đông.
những cái ấy chính là trách nhiệm quản lý của nhà nước
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,410
Động cơ
306,800 Mã lực
Vâng, em đồng ý là anh Q còi lách luật, và hình như nó gần như hợp pháp

Hôm trước em có đọc trong OF của cụ nào viết về một cp đang thị giá 6k, phát hành thêm giá 10k mà vẫn được cổ đông mua hết. Em quên mất chuyện cụ ấy giải thích là tiền mua thêm lấy ở đâu rồi, nhưng nhớ hình như tiền đó cũng gần như tiền ảo

Em lấy VD biểu đồ tăng vốn của FLC chẳng hạn

ở những lần tăng vốn gấp nhiều lần, chỉ cần kiểm soát nguồn tăng vốn thực: Thặng dư từ lợi nhuận giữ lại, Cổ phiếu thưởng, Cổ phiếu phát hành thêm cho cổ đông.
những cái ấy chính là trách nhiệm quản lý của nhà nước
Phát hành giá 10k thì cổ đông hiện hữu sẽ bỏ, nên họ lách bằng phát hành cho các nhà đầu tư cá nhân khác, nhà đầu tư cá nhân khác ở đây đều là chân rết của các đội lái cả. Thực ra số CP này có giá =0đ, tiền mua cũng ảo nốt cụ ạ vì chẳng có ai bỏ tiền ra mua cả. Sau đó vác số CP đó lên sàn táng, táng đc giá bao nhiêu thì đấy mới là tiền thật. Đây là cách đổi giấy = tiền kinh điển nhất.
Sau đó bằng cac bút toán, điều chỉnh số liệu sổ sách, kế toán trong ma trận dòng tiền các khoản phải thu, phải trả giữa công ty mẹ và công ty con họ sẽ xóa sạch mọi dấu vết. Kiểm toán có nhảy vào cũng bó tay.
Có một kinh nghiệm dễ nhận biết là các công ty in giấy này thường xuyên có từ vài ba đến cả chục công ty con, mà mấy công ty đó thì không CPH hay lên sàn nên chịu chết không soi ra được.
 

ban2010

Xe buýt
Biển số
OF-50203
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
773
Động cơ
422,890 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
Phát hành giá 10k thì cổ đông hiện hữu sẽ bỏ, nên họ lách bằng phát hành cho các nhà đầu tư cá nhân khác, nhà đầu tư cá nhân khác ở đây đều là chân rết của các đội lái cả. Thực ra số CP này có giá =0đ, tiền mua cũng ảo nốt cụ ạ vì chẳng có ai bỏ tiền ra mua cả. Sau đó vác số CP đó lên sàn táng, táng đc giá bao nhiêu thì đấy mới là tiền thật. Đây là cách đổi giấy = tiền kinh điển nhất.
Sau đó bằng cac bút toán, điều chỉnh số liệu sổ sách, kế toán trong ma trận dòng tiền các khoản phải thu, phải trả giữa công ty mẹ và công ty con họ sẽ xóa sạch mọi dấu vết. Kiểm toán có nhảy vào cũng bó tay.
Có một kinh nghiệm dễ nhận biết là các công ty in giấy này thường xuyên có từ vài ba đến cả chục công ty con, mà mấy công ty đó thì không CPH hay lên sàn nên chịu chết không soi ra được.
o, bài viết chính là của cụ :D
Em đang giữ con DPS đây, hai tuần này 12tr cổ về nó táng cho không ngóc lên được. Chả biết có nên buông không
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top