[Funland] Cập nhật 1 số CP tiềm năng để đầu tư giá trị.

XYZ2017

Xe hơi
Biển số
OF-420657
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
122
Động cơ
220,250 Mã lực
Tuổi
35
Không phải bị đè mà có đội nó quay tay thôi cụ. Đặt lệnh mua giá thấp xung quanh 75, rồi táng thẳng lệnh bán vào đó. Nhỏ lẻ nào run thì chạy theo thế là dính bẫy của họ. Cụ nào nhìn bảng điện kinh nghiệm có thể thấy rõ điều này, 2 phút cuối họ múc lấy được, lệnh quét lên tham chiếu 76.3 và 76.2 rất mạnh mặc dù trung bình phiên chỉ 75.4
Có vẻ tin sắp ra rồi thì phải vì mua khá quyết liệt.
Thực ra các cụ vào muộn không rõ chứ thông tin của VEF rõ ràng hết hôm ĐHCĐ rồi, trong nghị quyết cũng ghi đầy đủ cả. Team em, mấy anh em đi họp hôm đó còn đc trò chuyện trực tiếp với anh Thế trong giờ nghỉ giải lao và biết thêm nhiều thông tin rất thú vị nữa.
Không phải bị đè mà có đội nó quay tay thôi cụ. Đặt lệnh mua giá thấp xung quanh 75, rồi táng thẳng lệnh bán vào đó. Nhỏ lẻ nào run thì chạy theo thế là dính bẫy của họ. Cụ nào nhìn bảng điện kinh nghiệm có thể thấy rõ điều này, 2 phút cuối họ múc lấy được, lệnh quét lên tham chiếu 76.3 và 76.2 rất mạnh mặc dù trung bình phiên chỉ 75.4
Có vẻ tin sắp ra rồi thì phải vì mua khá quyết liệt.
Thực ra các cụ vào muộn không rõ chứ thông tin của VEF rõ ràng hết hôm ĐHCĐ rồi, trong nghị quyết cũng ghi đầy đủ cả. Team em, mấy anh em đi họp hôm đó còn đc trò chuyện trực tiếp với anh Thế trong giờ nghỉ giải lao và biết thêm nhiều thông tin rất thú vị nữa.
Vâng, đúng rồi cụ. Tối qua em vào đọc bên f319 cũng thấy các cụ bên đó nói vậy. Có mấy bài mà cụ Huy Khoa và mấy cụ khác viết cũng khá hay lát em bê về topic của em ở đây để các cụ tham khảo. Đầu tiên em thấy bài này cụ Bentyeuqui tức cụ Huy Khoa bày cách chống sọc cũng hay:http://f319.com/threads/sieu-co-phieu-vef-vinhomes-giang-vo-noi-tinh-hoa-hoi-tu-cung-vic-diem-roi-t2016-2020-bds-bung-no.721875/page-3014
.........
Những gì cần phân tích về VEF, tôi đã phân tích cặn kẽ rồi nên mua hay bán là tùy ở các bạn. Việc cố gắng bắt nạt các bạn nhỏ lẻ gấp gáp như vậy cho thấy bên kia họ cũng cuống lắm rồi khi đồng hồ đến ngược gần đến giờ G.

Bạn @pigbank nói rất đúng, vì cuống rồi nên họ chơi kiểu tay quay tay. Cách chơi này khá rủi ro vì dễ mất hàng nếu gặp tay to. Ngoài ra còn một cách nếu bạn nào quyết tâm chống sọc và xác định đây là mức giá kì vọng để đầu tư thì có một cách hữu hiệu hơn, đó là: kê lệnh mua sát tham chiếu, các bạn kê lệnh thấp sẽ không mua được vì hàng sẽ vào tay của chính đội sọc bán tay phải sang tay trái. Kê lệnh gần tham chiếu có 2 tác dụng:

- Thứ nhất, bên kia quyết tâm bán sẽ mất hàng vào tay các bạn
- Thứ hai, bên kia không muốn mất hàng thì sẽ phải quay tâm quanh giá tham chiếu. Như vậy, việc quay tay sẽ mất đi ý nghĩa làm giá xuống.

Tôi không xui các bạn mua bán, chỉ đưa ra phương án hỗ trợ các bạn mà thôi vì thời gian của tôi trên này không còn nhiều nữa. Chúc các bạn đoàn kết để đi tới đích chiến thắng :)
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
Em chào các cụ, em trình còi chẳng biết đầu tư cổ tăng trưởng ôm lâu dài như các cụ, chỉ dám ôm cổ ổn định kiếm chút lãi thôi. Các cụ cho em chút đánh giá về TCL nhé
TCL là CP theo em có chỉ số cơ bản khá đẹp, rẻ hơn so với các CP cùng ngành logistics khi có PE chỉ hơn 6 chút.
Điểm - của TCL có lẽ là cổ tức hơi thấp so với LN họ đạt được, có lẽ đây là lý do tại sao TCL lại có thị giá thấp vậy.
Tuy nhiên đây là ngành hot khi VN hội nhập FTAs, TPP nên còn nhiều tiềm năng tăng trưởng, và đầu tư CP này không thể ăn bằng lần như những CP em đã update nhưng kỳ vọng 20%/năm theo em là khả thi.
Nếu cụ đầu tư giá trị theo trường phái hưởng cổ tức thì theo em có thể chú ý thêm các mã: CAP, LHC, LAS...đều là các mã trả cổ tức rất cao. tính trung bình 10-15%/thị giá.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
Ngành môi trường này cũng rất đáng chú ý.
Biên lợi nhuận cao, chỉ số cơ bản đẹp.
Quan trọng nhất là CP hóa từ DN nhà nước nên thường có tài sản là BĐS ko đc định giá khi CPH.
Em view được mã MTH rất ngon, chỉ có điều là mấy phiên nay chả có ai bán.
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
287
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
TCL là CP theo em có chỉ số cơ bản khá đẹp, rẻ hơn so với các CP cùng ngành logistics khi có PE chỉ hơn 6 chút.
Điểm - của TCL có lẽ là cổ tức hơi thấp so với LN họ đạt được, có lẽ đây là lý do tại sao TCL lại có thị giá thấp vậy.
Tuy nhiên đây là ngành hot khi VN hội nhập FTAs, TPP nên còn nhiều tiềm năng tăng trưởng, và đầu tư CP này không thể ăn bằng lần như những CP em đã update nhưng kỳ vọng 20%/năm theo em là khả thi.
Nếu cụ đầu tư giá trị theo trường phái hưởng cổ tức thì theo em có thể chú ý thêm các mã: CAP, LHC, LAS...đều là các mã trả cổ tức rất cao. tính trung bình 10-15%/thị giá.
Cảm ơn cụ đã đưa ra nhận định
Em cũng có chung suy nghĩ với cụ. Em hi vọng khi nước ta hội nhập sâu hơn với TG thì hàng hóa xnk sẽ tăng lên làm doanh thu lợi nhuận của TCL tăng tương ứng. Tuy nhiên em cũng hơi lăn tăn một chút là TCL chịu ảnh hưởng chính sách của công ty mẹ Tân Cảng, tỉ lệ sở hữu của nhà nước quá cao. TCL làm ăn luôn có lãi qua các năm nhưng đều đều ko đột biến, phải chăng bộ máy kém năng động, nhạy bén. Liệu rằng khi thời cơ đến có tận dụng để vươn lên được không? Cổ tức năm nay lại thấp hơn các năm trước và chẳng hiểu sao nước ngoài bán ra rất nhiều những tháng gần đây
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
Cảm ơn cụ đã đưa ra nhận định
Em cũng có chung suy nghĩ với cụ. Em hi vọng khi nước ta hội nhập sâu hơn với TG thì hàng hóa xnk sẽ tăng lên làm doanh thu lợi nhuận của TCL tăng tương ứng. Tuy nhiên em cũng hơi lăn tăn một chút là TCL chịu ảnh hưởng chính sách của công ty mẹ Tân Cảng, tỉ lệ sở hữu của nhà nước quá cao. TCL làm ăn luôn có lãi qua các năm nhưng đều đều ko đột biến, phải chăng bộ máy kém năng động, nhạy bén. Liệu rằng khi thời cơ đến có tận dụng để vươn lên được không? Cổ tức năm nay lại thấp hơn các năm trước và chẳng hiểu sao nước ngoài bán ra rất nhiều những tháng gần đây
Điểm - của TCL chính là sở hữu NN đấy cụ.
Vì các DN NN nắm CP chi phối hay có kiểu chuyển LN sang sân sau, phúc lợi, lương thưởng cho ban lãnh đạo cao mà quyền lợi cổ đông ít đc coi trong hơn.
Đó là lý do tại sao thời gian vừa qua các DN mà nhà nước thoái vốn thường tăng khá mạnh sau khi NN thoái hết.
Em nghĩ TCL chỉ thực sự đột biến khi NN thoái vốn còn ko vẫn vậy thôi.
Nếu là đầu tư giá trị hưởng cổ tức thì khi DN đột nhiên trả cổ tức thấp đi thường các cổ đông sẽ bán ra, có lẽ các NĐT nước ngoài họ cũng hành xử như vậy.
Với EPS của TCL thì TCL hoàn toàn có thể trả cổ tức tối thiểu 30%/năm. Nếu TCL trả đc cổ tức như thế này thì đầu tư vào mức giá hiện tại khá hấp dẫn.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
TCL là CP theo em có chỉ số cơ bản khá đẹp, rẻ hơn so với các CP cùng ngành logistics khi có PE chỉ hơn 6 chút.
Điểm - của TCL có lẽ là cổ tức hơi thấp so với LN họ đạt được, có lẽ đây là lý do tại sao TCL lại có thị giá thấp vậy.
Tuy nhiên đây là ngành hot khi VN hội nhập FTAs, TPP nên còn nhiều tiềm năng tăng trưởng, và đầu tư CP này không thể ăn bằng lần như những CP em đã update nhưng kỳ vọng 20%/năm theo em là khả thi.
Nếu cụ đầu tư giá trị theo trường phái hưởng cổ tức thì theo em có thể chú ý thêm các mã: CAP, LHC, LAS...đều là các mã trả cổ tức rất cao. tính trung bình 10-15%/thị giá.
Tiện nói về đầu tư giá trị hưởng cổ tức, các cụ đừng coi thường cổ tức 10%-15% đấy.
Nhìn bề ngoài thì có vẻ chỉ gấp 1,5-2 lãi suất tiết kiệm thôi, nhưng cụ nào biết sử dụng cổ tức đúng cách thì sẽ cho siêu lợi nhuận đấy.
Dưới đây em post bài tính của 1 cụ, dựa trên các số liệu thật 100%, nó cho thấy sức mạnh khủng khiếp của cổ tức:

" Ai đã từng mua cổ phiếu VNM năm 2011 cho đến ngày hôm nay thì tài khoản không phải là tăng 6 7 mà có khi hơn rất nhiều lần.
Lịch sử trả cổ tức của VNM:

- 05/08/2015
: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 40%
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 5:1  
- 12/06/2015: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
- 13/08/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 5:1  
- 13/05/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
- 16/12/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%
- 20/08/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
- 14/06/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 18%
- 19/12/2012: Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 2:1
- 21/08/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
- 06/04/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
- 29/11/2011: Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 2:1
- 13/09/2011: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%

Giá VNM 1/2011 đang vùng giá 22 - 25k/CP sau khi chia thưởng và cổ tức rất nhiều lần thì hiện tại giá VNM đang là 141k/cp.
Giả sử tôi mua 1000cp VNM 2011 với giá 25k/cp tôi phải bỏ ra 25tr đồng. Tôi thử phép tính xem hiện tại tôi sẽ có bao nhiêu tiền với 25tr ban đầu nhé!

- 13/09/2011: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%: tôi có 2tr tiền mặt, Giá VNM lúc đấy là 33k, và tiền cổ tức đó tôi sẽ mua đươc 60 CP VNM, tổng tôi có là: 1000 + 60 =1060 CP
- 29/11/2011: Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 2:1, Vậy tổng số lượng có là 1590 CP
- 06/04/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, tôi có là 3,180tr đồng, giá VNM khi đấy là 37k và tôi quay lại mua được 80 CP VNM ------> Tổng có là 1670 CP
- 21/08/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, Tôi lại có 3,340tr đồng, giá VNM lúc đấy là 43k, tôi mua được thêm 80cp nữa -----> tổng có là 1750 CP
- 19/12/2012: Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 2:1, -----> Tôi có 2625 CP
- 14/06/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 18%, số tiền cổ tức tôi có là 4,725tr đồng, giá cổ phiếu VNM lúc đấy là 85k, tôi sẽ mua thêm được 50 CP nữa -----> tôi có tổng2675 CP
- 20/08/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, tôi có 5,350tr đồng, giá VNM lúc đấy là 92k, tôi mua thêm được 60 CP ------> tôi có là 2735 CP
- 16/12/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%, tôi được 2,188tr đồng, giá VNM khi đấy là 88k, tôi mua thêm được 20 CP nữa ------> tổng tôi có là 2755 CP
- 13/05/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, tôi có 5,510tr đồng, giá VNM lúc đấy là 78k, tôi mua thêm được 70 CP nữa -----> tổng tôi có là 2825 CP
- 13/08/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, tôi có 5,650tr đồng
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 5:1, tôi có thêm   565 CP
Giá VNM lúc đấy là 90k, tiền mặt 5,650tr tôi mua thêm được 60 CP, Tổng số là565+60+2825=3450 CP
- 12/06/2015: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, tiền được 6,900tr đồng, giá VNM lúc đấy là 85k, tôi mua thêm được 80 CP ------> tôi có 3530 CP
- 05/08/2015
: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 40%, tôi có 14,120tr đồng
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 5:1, tôi có thêm   706 CP mới.
Giá VNM lúc đấy là 96k, Tiền cổ tức 14,120tr tôi mua thêm được 150 CP
------> tổng số CP tôi có là 706 + 150 + 3530 = 4386 CP VNM

Hiện tại ngày 7/4/2016 giá CP VNM đang là 141.000đ -----> Số tiền thu được nếu chốt lãi là 4386*141.000=618.426.000đ(sáu trăm mười tám triệu bốn trăm hai mươi sáu nghìn đồng chẵn).


Đầu từ CP VNM từ 2011 đến 2016, sau 5 năm từ số tiền 25tr ban đầu ta thu về 618,426tr đồng... Tài khoản tăng gấp 24 lần sau 5 năm. 1 con số thực sự khủng khiếp, ngoài ra nếu bạn đầu tư vào cổ phiếu khác không tăng trưởng thì có thể mất vốn. "
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
287
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Cảm ơn cụ đã đưa ra nhận định
Em cũng có chung suy nghĩ với cụ. Em hi vọng khi nước ta hội nhập sâu hơn với TG thì hàng hóa xnk sẽ tăng lên làm doanh thu lợi nhuận của TCL tăng tương ứng. Tuy nhiên em cũng hơi lăn tăn một chút là TCL chịu ảnh hưởng chính sách của công ty mẹ Tân Cảng, tỉ lệ sở hữu của nhà nước quá cao. TCL làm ăn luôn có lãi qua các năm nhưng đều đều ko đột biến, phải chăng bộ máy kém năng động, nhạy bén. Liệu rằng khi thời cơ đến có tận dụng để vươn lên được không? Cổ tức năm nay lại thấp hơn các năm trước và chẳng hiểu sao nước ngoài bán ra rất nhiều những tháng gần đây
Cụ nói làm em hiểu thêm một số điều. Em nghĩ xu hướng NN thoái vốn đang diễn ra ngày một phổ biến, hi vọng rằng TCL sẽ có chuyển biến tích cực xứng với tiềm năng của nó. Mong cụ tiếp tục chia sẻ những ý kiến có giá trị để anh em cùng thu được lợi nhuận trên TT CK
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
287
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Điểm - của TCL chính là sở hữu NN đấy cụ.
Vì các DN NN nắm CP chi phối hay có kiểu chuyển LN sang sân sau, phúc lợi, lương thưởng cho ban lãnh đạo cao mà quyền lợi cổ đông ít đc coi trong hơn.
Đó là lý do tại sao thời gian vừa qua các DN mà nhà nước thoái vốn thường tăng khá mạnh sau khi NN thoái hết.
Em nghĩ TCL chỉ thực sự đột biến khi NN thoái vốn còn ko vẫn vậy thôi.
Nếu là đầu tư giá trị hưởng cổ tức thì khi DN đột nhiên trả cổ tức thấp đi thường các cổ đông sẽ bán ra, có lẽ các NĐT nước ngoài họ cũng hành xử như vậy.
Với EPS của TCL thì TCL hoàn toàn có thể trả cổ tức tối thiểu 30%/năm. Nếu TCL trả đc cổ tức như thế này thì đầu tư vào mức giá hiện tại khá hấp dẫn.
Cụ nói làm em hiểu thêm một số điều. Em nghĩ xu hướng NN thoái vốn đang diễn ra ngày một phổ biến, hi vọng rằng TCL sẽ có chuyển biến tích cực xứng với tiềm năng của nó. Mong cụ tiếp tục chia sẻ những ý kiến có giá trị để anh em cùng thu được lợi nhuận trên TT CK
 

itasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-399363
Ngày cấp bằng
2/1/16
Số km
74
Động cơ
232,010 Mã lực
Tuổi
36
Ngành môi trường này cũng rất đáng chú ý.
Biên lợi nhuận cao, chỉ số cơ bản đẹp.
Quan trọng nhất là CP hóa từ DN nhà nước nên thường có tài sản là BĐS ko đc định giá khi CPH.
Em view được mã MTH rất ngon, chỉ có điều là mấy phiên nay chả có ai bán.
Về lâu về dài thì MTL ăn đứt MTH cụ ạ. Vùng Từ Liêm mật độ dân cư sẽ cao hơn vùng Hà Đông, mật độ dân số cao thì chị phí giảm mà doanh thu lại tăng, MTL sẽ hơn xa MTH
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
287
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Điểm - của TCL chính là sở hữu NN đấy cụ.
Vì các DN NN nắm CP chi phối hay có kiểu chuyển LN sang sân sau, phúc lợi, lương thưởng cho ban lãnh đạo cao mà quyền lợi cổ đông ít đc coi trong hơn.
Đó là lý do tại sao thời gian vừa qua các DN mà nhà nước thoái vốn thường tăng khá mạnh sau khi NN thoái hết.
Em nghĩ TCL chỉ thực sự đột biến khi NN thoái vốn còn ko vẫn vậy thôi.
Nếu là đầu tư giá trị hưởng cổ tức thì khi DN đột nhiên trả cổ tức thấp đi thường các cổ đông sẽ bán ra, có lẽ các NĐT nước ngoài họ cũng hành xử như vậy.
Với EPS của TCL thì TCL hoàn toàn có thể trả cổ tức tối thiểu 30%/năm. Nếu TCL trả đc cổ tức như thế này thì đầu tư vào mức giá hiện tại khá hấp dẫn.
Em có mã VSI cụ thử đánh giá tiềm năng nhé
Ngành nghề cấp thoát nước ổn định, làm ăn có lãi, chia cổ tức bằng tiền đều đặn qua các năm. Công ty này Nhà nước nắm cũng cao, ngoài ra còn kinh doanh bất động sản do có quỹ đất lớn. Em nghĩ mức giá khoảng 14 hiện nay khá hấp dẫn. DHCD họp vừa rồi dự định chia tiền 15% trong tháng 6 và dự định mức cổ tức năm 2016 cũng là 15%. Cụ xem có thể ôm mã này lâu dài được ko? Em tính nếu không dài hạn được thì với mức giá này chỉ cần ôm đến khi ra tin chính thức cũng kiếm được 10-15%, khá hấp dẫn
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
Em có mã VSI cụ thử đánh giá tiềm năng nhé
Ngành nghề cấp thoát nước ổn định, làm ăn có lãi, chia cổ tức bằng tiền đều đặn qua các năm. Công ty này Nhà nước nắm cũng cao, ngoài ra còn kinh doanh bất động sản do có quỹ đất lớn. Em nghĩ mức giá khoảng 14 hiện nay khá hấp dẫn. DHCD họp vừa rồi dự định chia tiền 15% trong tháng 6 và dự định mức cổ tức năm 2016 cũng là 15%. Cụ xem có thể ôm mã này lâu dài được ko? Em tính nếu không dài hạn được thì với mức giá này chỉ cần ôm đến khi ra tin chính thức cũng kiếm được 10-15%, khá hấp dẫn
VSI có tiềm năng rất lớn ở quỹ đất, nhưng vẫn bị điểm - là sở hữu NN, đây cũng là lý do VSI ko thể bứt phá.
Mặc dù so với mặt bằng chung PE nó quá thấp, hạch toán LN cũng có vẻ thiếu minh bạch.
Cụ để ý BCTC quý 4/2015 mặc dù LN gộp rất cao gần 60 tỷ nhưng VSI lại đẩy CP quản lý DN lên cao khủng khiếp 37 tỷ (gấp 5-7 lần các quý khác), nên LN còn lại cho cổ đông chẳng còn bao nhiêu. Nếu VSI làm ăn minh bạch em dự EPS hàng năm không dưới 7000 đâu.
VSI mà NN thoái vốn và về tay 1 công ty BĐS lớn thì tiềm ẩn nhiều khả năng ăn bằng lần đấy, không kém gì mã SSN em cập nhật ở trên.
Tuy nhiên với mức giá hiện tại đầu tư hưởng cổ tức cũng khá ổn rồi, lợi tức bình quân >10%/năm.
Còn ôm lâu hay ngắn thì tùy kỳ vọng LN của cụ.
Em đánh giá VSI giờ chỉ thích hợp ăn cổ tức thôi, còn đột biến về thị giá cũng phải đợi NN thoái vốn.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
9. Cập nhật dòng CP đường.

Ở đây em chỉ cập nhật 2 CP mà em cho rằng tốt nhất dòng đường là KTS, SLS. Các CP đường khác: BHS, LSS, SBT thì mang nặng yếu tố đầu cơ và đánh game nên chỉ thích hợp với các cụ mợ đánh T+ (Ngoài ra CP đường có S33 ngon nhất về chỉ số, chỉ tiếc giá này mấy tháng nay chả ai bán)

Hỗ trợ dài hạn (thiên thời): Giá đường trong nước và thế giới đang tăng mạnh trở lại do ảnh hưởng của elnino toàn cầu sau khi xác lập đáy 7/2015
--->Giá đường có thể trở lại thời hoàng kim như 2010-2011 trong 1-2 năm tới.

1. KTS:
LNST quý 1/2016: 23,8 tỷ/Vốn 50,7 tỷ > cả năm 2015.
EPS quý 1/2016: 4700, BV >30.000
Cổ tức 2015: 40% tiền mặt đã chốt 10/5.


LNST quý 2/2016 dự kiến đột biến hơn nhiều: 35-40 tỷ, do vào chính vụ thu hoạch + giá đường tăng + tồn kho KTS > 55 tỷ.
EPS 2016 (lưu ý niên độ 2016 chỉ có 2 quý từ 1/1/2016-31/6/2016 do CP đường thay đổi lại niên độ trong BCTC từ 2016) FW 12.000-13.000, cổ tức 2016 có thể 100% (do KTS truyền thống trả cổ tức cao).

2. SLS:
LNST quý 1/2016: 47,6 tỷ/Vốn 68 tỷ.
EPS quý 1/2016: 7000, BV 36.000.
Cổ tức sắp chia (còn lại 2015 + 2016) theo KH: 50% tiền + 40% CP
LNST quý 2/2016 dự kiến cũng sẽ đột biến như KTS.
EPS 2016 dự 17000-18000.

Mặc dù 2 CP này đã tăng 2-3 lần từ đầu năm nhưng ngắn hạn CP đường có thể còn 1 nhịp tăng nữa khi ra KQKD quý 2/2016.
 
Chỉnh sửa cuối:

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
Cụ nào đã mua SSN thì chú ý tin này nhé
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/hon-600-ho-dan-the-harmona-choang-vang-vi-du-an-bi-ngan-hang-siet-no-20160526165939088.htm

Tin này tuy ko trực tiếp đến SSN, nhưng liên quan đến Thanh Niên là công ty mẹ của SSN. Trong KD BĐS thì về nguyên tắc vc thế chấp này là hết sức bình thường.
Cũng chưa hết hạn trả nợ nhưng BIDV làm lùm xùm lên nên chắc chắn về sâu xa có mâu thuẫn gì đó. Ngắn hạn nên tạm thoát SSN để theo dõi thêm diễn biến vụ vc này.
 

itasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-399363
Ngày cấp bằng
2/1/16
Số km
74
Động cơ
232,010 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nào đã mua SSN thì chú ý tin này nhé
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/hon-600-ho-dan-the-harmona-choang-vang-vi-du-an-bi-ngan-hang-siet-no-20160526165939088.htm

Tin này tuy ko trực tiếp đến SSN, nhưng liên quan đến Thanh Niên là công ty mẹ của SSN. Trong KD BĐS thì về nguyên tắc vc thế chấp này là hết sức bình thường.
Cũng chưa hết hạn trả nợ nhưng BIDV làm lùm xùm lên nên chắc chắn về sâu xa có mâu thuẫn gì đó. Ngắn hạn nên tạm thoát SSN để theo dõi thêm diễn biến vụ vc này.
Có thật thế à?
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
287
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
VSI có tiềm năng rất lớn ở quỹ đất, nhưng vẫn bị điểm - là sở hữu NN, đây cũng là lý do VSI ko thể bứt phá.
Mặc dù so với mặt bằng chung PE nó quá thấp, hạch toán LN cũng có vẻ thiếu minh bạch.
Cụ để ý BCTC quý 4/2015 mặc dù LN gộp rất cao gần 60 tỷ nhưng VSI lại đẩy CP quản lý DN lên cao khủng khiếp 37 tỷ (gấp 5-7 lần các quý khác), nên LN còn lại cho cổ đông chẳng còn bao nhiêu. Nếu VSI làm ăn minh bạch em dự EPS hàng năm không dưới 7000 đâu.
VSI mà NN thoái vốn và về tay 1 công ty BĐS lớn thì tiềm ẩn nhiều khả năng ăn bằng lần đấy, không kém gì mã SSN em cập nhật ở trên.
Tuy nhiên với mức giá hiện tại đầu tư hưởng cổ tức cũng khá ổn rồi, lợi tức bình quân >10%/năm.
Còn ôm lâu hay ngắn thì tùy kỳ vọng LN của cụ.
Em đánh giá VSI giờ chỉ thích hợp ăn cổ tức thôi, còn đột biến về thị giá cũng phải đợi NN thoái vốn.
Đa tạ, đa tạ
 

Longlbm

Xe đạp
Biển số
OF-425406
Ngày cấp bằng
27/5/16
Số km
20
Động cơ
217,100 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nào đã mua SSN thì chú ý tin này nhé
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/hon-600-ho-dan-the-harmona-choang-vang-vi-du-an-bi-ngan-hang-siet-no-20160526165939088.htm

Tin này tuy ko trực tiếp đến SSN, nhưng liên quan đến Thanh Niên là công ty mẹ của SSN. Trong KD BĐS thì về nguyên tắc vc thế chấp này là hết sức bình thường.
Cũng chưa hết hạn trả nợ nhưng BIDV làm lùm xùm lên nên chắc chắn về sâu xa có mâu thuẫn gì đó. Ngắn hạn nên tạm thoát SSN để theo dõi thêm diễn biến vụ vc này.
Pak xem GIL và CLC đầu tư giá trị dc ko. Theo mình nghĩ 2 cp này sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
287
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Tiện nói về đầu tư giá trị hưởng cổ tức, các cụ đừng coi thường cổ tức 10%-15% đấy.
Nhìn bề ngoài thì có vẻ chỉ gấp 1,5-2 lãi suất tiết kiệm thôi, nhưng cụ nào biết sử dụng cổ tức đúng cách thì sẽ cho siêu lợi nhuận đấy.
Dưới đây em post bài tính của 1 cụ, dựa trên các số liệu thật 100%, nó cho thấy sức mạnh khủng khiếp của cổ tức:

" Ai đã từng mua cổ phiếu VNM năm 2011 cho đến ngày hôm nay thì tài khoản không phải là tăng 6 7 mà có khi hơn rất nhiều lần.
Lịch sử trả cổ tức của VNM:

- 05/08/2015
: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 40%
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 5:1  
- 12/06/2015: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
- 13/08/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 5:1  
- 13/05/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
- 16/12/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%
- 20/08/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
- 14/06/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 18%
- 19/12/2012: Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 2:1
- 21/08/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
- 06/04/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%
- 29/11/2011: Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 2:1
- 13/09/2011: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%

Giá VNM 1/2011 đang vùng giá 22 - 25k/CP sau khi chia thưởng và cổ tức rất nhiều lần thì hiện tại giá VNM đang là 141k/cp.
Giả sử tôi mua 1000cp VNM 2011 với giá 25k/cp tôi phải bỏ ra 25tr đồng. Tôi thử phép tính xem hiện tại tôi sẽ có bao nhiêu tiền với 25tr ban đầu nhé!

- 13/09/2011: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%: tôi có 2tr tiền mặt, Giá VNM lúc đấy là 33k, và tiền cổ tức đó tôi sẽ mua đươc 60 CP VNM, tổng tôi có là: 1000 + 60 =1060 CP
- 29/11/2011: Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 2:1, Vậy tổng số lượng có là 1590 CP
- 06/04/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, tôi có là 3,180tr đồng, giá VNM khi đấy là 37k và tôi quay lại mua được 80 CP VNM ------> Tổng có là 1670 CP
- 21/08/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, Tôi lại có 3,340tr đồng, giá VNM lúc đấy là 43k, tôi mua được thêm 80cp nữa -----> tổng có là 1750 CP
- 19/12/2012: Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 2:1, -----> Tôi có 2625 CP
- 14/06/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 18%, số tiền cổ tức tôi có là 4,725tr đồng, giá cổ phiếu VNM lúc đấy là 85k, tôi sẽ mua thêm được 50 CP nữa -----> tôi có tổng2675 CP
- 20/08/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, tôi có 5,350tr đồng, giá VNM lúc đấy là 92k, tôi mua thêm được 60 CP ------> tôi có là 2735 CP
- 16/12/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%, tôi được 2,188tr đồng, giá VNM khi đấy là 88k, tôi mua thêm được 20 CP nữa ------> tổng tôi có là 2755 CP
- 13/05/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, tôi có 5,510tr đồng, giá VNM lúc đấy là 78k, tôi mua thêm được 70 CP nữa -----> tổng tôi có là 2825 CP
- 13/08/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, tôi có 5,650tr đồng
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 5:1, tôi có thêm   565 CP
Giá VNM lúc đấy là 90k, tiền mặt 5,650tr tôi mua thêm được 60 CP, Tổng số là565+60+2825=3450 CP
- 12/06/2015: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 20%, tiền được 6,900tr đồng, giá VNM lúc đấy là 85k, tôi mua thêm được 80 CP ------> tôi có 3530 CP
- 05/08/2015
: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 40%, tôi có 14,120tr đồng
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 5:1, tôi có thêm   706 CP mới.
Giá VNM lúc đấy là 96k, Tiền cổ tức 14,120tr tôi mua thêm được 150 CP
------> tổng số CP tôi có là 706 + 150 + 3530 = 4386 CP VNM

Hiện tại ngày 7/4/2016 giá CP VNM đang là 141.000đ -----> Số tiền thu được nếu chốt lãi là 4386*141.000=618.426.000đ(sáu trăm mười tám triệu bốn trăm hai mươi sáu nghìn đồng chẵn).


Đầu từ CP VNM từ 2011 đến 2016, sau 5 năm từ số tiền 25tr ban đầu ta thu về 618,426tr đồng... Tài khoản tăng gấp 24 lần sau 5 năm. 1 con số thực sự khủng khiếp, ngoài ra nếu bạn đầu tư vào cổ phiếu khác không tăng trưởng thì có thể mất vốn. "
Sức mạnh đáng sợ của lãi suất kép
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
Pak xem GIL và CLC đầu tư giá trị dc ko. Theo mình nghĩ 2 cp này sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
GIL đầu tư dài hạn rất ổn, 1 CP cũng thỏa mãn hầu hết các yếu tố của PP CANSLIM: chỉ số đẹp, cổ tức cao, tăng trưởng ổn định, cổ đông lớn chiếm đa số, SSI bên em cũng cầm khá nhiều CP này. Bản thân khách hàng bên SSI cũng cầm khá nhiều.
Với KQKD quý 2 dự kiến tương đương quý 1 thì EPS 2016 dự cũng > 10000, nên việc thị giá GIL đạt 3 con số em dự sẽ không lâu nữa đâu.
CLC, EPS 2015: 5200, EPS 2016 dự 6000-7000, thì mức giá hiện tại 53 cũng không hấp dẫn lắm khó có thể tăng mạnh, cổ tức/thị giá tầm 6% thì vẫn chưa bằng LS ngân hàng.
Nếu xét 2CP trên thì theo em GIL vượt trội hơn nhiều. Cụ nên cơ cấu bớt CLC sang GIL hoặc 1 CP khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top