Xe em bị hở gioăng quy lát, máy rất nóng, hao nước làm mát, mở nắp két nước khi máy chạy thấy xủi bọt, có nước phọt ra khỏi ống bô. Em nó bị thế nhưng em chưa đi chữa luôn được vì bận. Em để nó ở nhà gần một tuần rôi, giờ muốn mang đi chữa nhưng với tình trạng nước phọt ra cả ống bô, em sợ nước vào xy lanh nhiều quá rồi, sợ khi đề một phát thủy kích thì tan xác các bác nhỉ. Các bác cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn các bác...
Cái hở gioăng mặt máy hay k0 thì qua cụ kể bệnh là chưa chắc đâu ạ, hao nước làm mát thì nguyên nhân do máy nóng, mở nắp két nước thấy sủi bọt là do hiện tượng nước sôi, nước phọt ra khỏi ống bô là do trời lạnh, nước rất khó lọt vào trong xy lanh, trừ ra gioăng quá nát và bị vỡ mới bị.
Muốn chắc chắn là do gioăng quy lát k0, thì cụ cứ cẩn thận tháo bugi rồi đề xem có nước k0, nếu k0 có thì cắm bu gi lại rồi mở nắp két nước làm mát ra đổ đầy nước vào, sau đó thì đề nổ. Trong lúc động cơ nổ cụ nhìn mặt nước của két làm mát, sẽ có hiện tượng sủi bọt, nhưng cụ nhìn kỹ xem có thấy váng dầu nổi lên k0, nếu có thì mới chắc là hỏng gioăng mặt máy. Còn không có thể két bẩn hoặc tắc.
Nguyên nhân thì có nhiều lắm, cụ k0 nên cứ thấy nước sôi là hở gioăng (trừ xe cụ vừa đại tu máy xong, và thợ làm ẩu). Tốt nhất cụ mang ra thợ khám bệnh cho, khi họ khám cụ đừng đưa những suy nghĩ của mình ra, nếu cụ đưa ra mà k0 đúng là họ sẵn sàng thay gioăng cho cụ để lấy tiền công đấy.