Cái của em chắc chắn là vấn đề (1) như cụ đã liệt kê, vì lúc phát hiện ra bị hỏng thì là lúc lấy xe về từ gara (sau khi làm 1 vài vết xước) - lúc đó ko có thời gian nên bảo 1 ông trong gara xem nhanh cho, bác đó lấy dây đấu trực tiếp vào điện thì lên/xuống kính OK.Cái này rất dễ kụ ợ! Nếu là lỗi điện thì tháo ra đo mạch nếu đứt ngầm thì nối lại hoặc thay dây (dò theo cầu chì mô tơ kính), còn ko phải đứt dây thì 100% là lỗi cơ khí.
1. Nếu là lỗi thuộc về công tắc: Cụ tháo cái cụm công tắc ấy ra, nạy nhẹ nắp điều khiển ra, sẽ thấy 2 cái chân công tăc bằng đồng dạng bập bênh như công tắc bóng đèn, nó ko được gắn cố định mà nằm trong rãnh của công tắc, 1 cái phụ trách lên kính, 1 cái xuống. Rất có thể bị xô lệch hoặc bẩn các tiếp điểm Cụ dùng thanh thép nhỏ móc nó ra rồi vệ sinh sạch sẽ lắp lại ngay ngắn, nhớ chính xác vị trí các đầu tiếp điểm (2 cái ngược nhau).
2. Nếu là lỗi thuộc về compa quay kính: Đứt hay rối cáp thì thay cáp là xong, dùng cáp lụa cùng cỡ hoặc dây phanh xe đạp hoàn toàn OK.
PS: bác silverhair117 nhắn tin cho em xin số đt để ra ngoài tết em nhờ bác tư vấn sửa lỗi này