Cấp cứu - Cách dùng chế độ 2 cầu của Escape XLT

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
625
Động cơ
480,760 Mã lực
Chào các Cụ,
Cháu mới mua xe Escape 2.3 XLT, nhưng xe cũ không có hướng dẫn sử dụng và cũng lần đầu tiên chạy xe 2 cầu nên cháu mù tịt. Các cụ cho cháu hỏi chế độ này sử dụng khi nào ạ? nghe nói không chạy được tốc độ cao phải không ạ? cháu đang hoang mang quá! Cám ơn các cụ nhiều.
Tiện cháu khoe cái xe cho nó sinh động ạ.
 

thien0709

Xe tải
Biển số
OF-168888
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
310
Động cơ
347,504 Mã lực
CHúc mừng cụ chủ đã cưới được v2 chân dài, trước khi cụ muốn thử 2 cầu thì phải nhòm xuống gầm xem còn trục các đăng sau k nhé :D
ở xe e thì núm điều khiển chế độ 2 cầu của xe nằm ở bảng điểu khiển trung tâm (bên trái núm điều chỉnh tốc độ quạt gió), phía trên núm có chữ 4x4 thì phải, e ít khi chùi xe nên không nhớ kỹ lắm.
theo mớ kiến thức cóp nhặt của e từ các cụ trên OF thì chế độ 2 cầu của ếch được diễn giải như sau:
1. Xe cụ để mặc định ở chế độ 2 cầu tự động (auto), ở đường bình thường Escape sẽ cài cầu trước và chỉ cài cầu sau chỉ khi có hiện tượng trượt.
2. Nếu cụ chuyển về chế độ 4x4 On thì xe sẽ luôn đi bằng 2 cầu (lúc này đèn 4x4 trên đồng hồ sẽ sáng lên), khi đi ở chế độ 4x4 on cụ vẫn có thể đi tốc độ cao được nhưng hậu quả thế nào thì e chưa biết vì e k dám thử, cụ làm chuột bạch cái rồi tường thuật kết quả lẫn hậu quả cho e nghe nhé
mà e nói thêm này, trước khi khoe xe thì cụ cho e nó đi tắm rửa spa cho sạch sẽ chứ, xe cụ bửn quá nên e ứ thèm
 
Chỉnh sửa cuối:

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
625
Động cơ
480,760 Mã lực
Cám ơn Cụ Thien0709 nhiều ạ. Em chạy chậm thì bật nút 4x4 rồi ạ, chạy nhanh thì chưa cụ ạ, trước em chạy XLS từ 2010 ạ.
Không biết tốc độ tối đa nếu bật 4x4 là bao nhiêu và đang chạy có ấn được khôngg? Em lo nhất cho mượn xe ai không biết bấm lung tung Cụ ạ.
Cụ nào có quyển hướng dẫn sử dụng thì share giúp cho Em được không ạ.
Em cám ơn nhiều.
 

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
755
Động cơ
583,182 Mã lực
Lành nhất là cụ bật sang auto lấy băng dính dán cái nút ấy vào, khi nào qua suối, sa lầy thì mới bóc ra và bật sang 4x4 :)
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,979
Động cơ
448,311 Mã lực
Thế này thì dân mua 4x4 lại có điểm lăn tăn nhỉ, dân 4x2 đọc xong có cớ AQ.
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
625
Động cơ
480,760 Mã lực
Lành nhất là cụ bật sang auto lấy băng dính dán cái nút ấy vào, khi nào qua suối, sa lầy thì mới bóc ra và bật sang 4x4 :)
Em cũng đang định như thế, sợ nhất bọn trẻ con nghịch lung tung Cụ ạ.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,979
Động cơ
448,311 Mã lực
Em chưa hiểu ý cụ lắm ạ
Cháu đùa thôi, với Ech, XLT đắt hơn XLS kha khá, nhưng cháu là thằng không đủ xèng xơi XLT, đành chén XLS và AQ là chú XLT sử dụng khó vãi, riêng vụ chuyển cầu là phức tạp rồi, cho mượn là hãi ông mượn tí toáy nghịch ...:D
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
625
Động cơ
480,760 Mã lực
Cháu đùa thôi, với Ech, XLT đắt hơn XLS kha khá, nhưng cháu là thằng không đủ xèng xơi XLT, đành chén XLS và AQ là chú XLT sử dụng khó vãi, riêng vụ chuyển cầu là phức tạp rồi, cho mượn là hãi ông mượn tí toáy nghịch ...:D
Vầng, trước cháu cũng chạy XLS, bây giờ thử chuyển sang XLT xem có khác biệt gì không ạ
 

thien0709

Xe tải
Biển số
OF-168888
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
310
Động cơ
347,504 Mã lực
e nghe các cụ thánh ếch phán là đi <80km/h thì chuyển chế độ sang 2 cầu vẫn ok, nếu hơn 80km/h thì X_X , mà cụ k offroad thì chuyển sang 4x4 on làm giề. nếu cho ai mượn xe thì tháo béng cái núm vặn chuyển chế độ 2 cầu là ngon lành ngay, hoặc tháo trục các đăng tặng e 8-> là an toàn trong mọi tình huống (trừ lúc đi đăng kiểm) 8-}
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
785
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
4x4 chong chi dinh trên Duong Co do nham lon nhu be tong Xi mang, be tong nhua.
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
625
Động cơ
480,760 Mã lực
e nghe các cụ thánh ếch phán là đi <80km/h thì chuyển chế độ sang 2 cầu vẫn ok, nếu hơn 80km/h thì X_X , mà cụ k offroad thì chuyển sang 4x4 on làm giề. nếu cho ai mượn xe thì tháo béng cái núm vặn chuyển chế độ 2 cầu là ngon lành ngay, hoặc tháo trục các đăng tặng e 8-> là an toàn trong mọi tình huống (trừ lúc đi đăng kiểm) 8-}
thế hả cụ, e search trên mạng thì bị dọa là dưới 18km/h mới đc dùng 4x4 nên hơi lo. cám ơn cụ nhé
 

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
ếch em chưa được chạy, một số hãng khác thì chỉ đi chậm mới bấm đựoc, khi tốc độ quá 40km/h nó tự tắt
 

duatin11

Xe máy
Biển số
OF-295213
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
85
Động cơ
314,050 Mã lực
cái này tự động hay sao đó
 

Korea old 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-310548
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
682
Động cơ
304,636 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
trước e chạy 4x4 sau lại đổi 4x2 cùng escape...có đọc đâu đó ntn:
1/ auto: xe chỉ cài cầu trước và full sau khi có lực phân bổ ko đều các bánh trơn, trượt,dê....
2/ cài sang 4x4 ko cần dừng xe với cầu điện escape.
3/ ko đọc thấy tài liệu nào nói cài 4x4 chạy >80km/h sẽ gặp vấn đề kỹ thuật. Có tài liệu nói cài 4x4 chạy đạt km vậy sẽ auto tách chạy 4x2. Thực tế chạy 4x4 cảm giác đầm chắc ôm cua là có nhưng ồn hơn...

Em tìm hiểu biết có vậy.
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Cơ chế truyền lực ra cầu sau của escape là một khối silicon với 2 cánh quạt, 1 nối với cầu trước còn 1 nối với cầu sau. 2 cánh này không tiếp xúc với nhau mà truyền lực thông qua silicon nên lúc nào cũng có 1 ít lực truyền ra cầu sau (đâu đó 5%) Khi bánh sau bị trượt, cánh quạt nối với cầu sau quay chậm hơn cái nối với cầu trước dẫn đến nó sẽ được khối silicon tác động nhiều lực hơn ==> lực truyền vào cầu sau tăng lên.

Một đặc điểm quan trong nữa của khối silicon này là nhiệt độ càng cao, nó càng đặc, nên khi bánh sau càng trượt, ma sát tăng, nó đông đặc lại và lực truyền ra cầu sau cũng tăng. Khi cầu sau hết trượt, 2 cánh quạt đồng tốc thì nhiệt độ giảm, silicon loãng ra và lực truyền ra cầu sau cũng giảm đi.

Đấy là những gì em biết ạ, thế nên các cụ ko phải lo vụ cài cầu sau đâu, cứ để nó auto đi :D
 

maison28

Xe hơi
Biển số
OF-300742
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
136
Động cơ
308,740 Mã lực
Cơ chế truyền lực ra cầu sau của escape là một khối silicon với 2 cánh quạt, 1 nối với cầu trước còn 1 nối với cầu sau. 2 cánh này không tiếp xúc với nhau mà truyền lực thông qua silicon nên lúc nào cũng có 1 ít lực truyền ra cầu sau (đâu đó 5%) Khi bánh sau bị trượt, cánh quạt nối với cầu sau quay chậm hơn cái nối với cầu trước dẫn đến nó sẽ được khối silicon tác động nhiều lực hơn ==> lực truyền vào cầu sau tăng lên.

Một đặc điểm quan trong nữa của khối silicon này là nhiệt độ càng cao, nó càng đặc, nên khi bánh sau càng trượt, ma sát tăng, nó đông đặc lại và lực truyền ra cầu sau cũng tăng. Khi cầu sau hết trượt, 2 cánh quạt đồng tốc thì nhiệt độ giảm, silicon loãng ra và lực truyền ra cầu sau cũng giảm đi.

Đấy là những gì em biết ạ, thế nên các cụ ko phải lo vụ cài cầu sau đâu, cứ để nó auto đi :D
Hẳn nào một số cụ bảo bình thường nó chạy cầu trước, mà xe em Xlt chạy auto vẫn thấy trục các đăng quay, hóa ra là vẫn có ít nhất 5% truyền ra sau ah cu?
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Hẳn nào một số cụ bảo bình thường nó chạy cầu trước, mà xe em Xlt chạy auto vẫn thấy trục các đăng quay, hóa ra là vẫn có ít nhất 5% truyền ra sau ah cu?
Em đọc thì thấy bảo 5-10% tùy mặt đường, tải trọng phía sau và chất lượng lốp...

Nhưng mà nó ko phải là AWD như Mẹc hay BMW đâu ạ, AWD xe xịn nó phân bổ 40/60, 45/55,... cơ và bình thường thì cầu sau được phân bổ nhiều lực hơn
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Nếu ko truyền lực ra cầu sau thì chả có lý do gì mà xlt lại tốn xăng hơn xls cả :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top