E chứng kiến vụ đầu. Bác tài xe 16 chỗ k phản xạ kịp cố lách nhưng tiếc là chỉ lách được 1 nửa....chứng kiến xong chân ga của e cứ run bần bật . Khủng khiếp
Thể loại gì đây các cụ ơi.Hay quá )))) cảm ơn bạn nhé ))))
Điều 22. Quyền ưu tiên của một số loại xe
1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:
a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;
b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;
c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;
d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;
đ) Đoàn xe tang.
2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Chính phủ quy định cụ thể tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
Mời cụ dẫn Luật cho quan điểm nêu trên !Không đúng.
Xe cứu hỏa làm nhiệm vụ được ưu tiên đi vào đường ngược chiều chỉ khi nào đường đó đã được phong tỏa để dành riêng cho xe cứu hỏa.
Xe cứu hỏa này đã đi bậy gây nên tai nạn thảm khốc.
Cầu mong may mắn đến mọi người.
Em trích của cụ Mandalord cho nhanh:Mời cụ dẫn Luật cho quan điểm nêu trên !
Còn theo Luật em biết thì xe cứu hỏa đang làm nhiệm vụ không chi được phép đi vào đường ngược chiều mà còn được đi vào mọi đường mà nó có thể đi được trừ khi người điều khiển giao thông không cho phép.
Không bị hạn chế tốc độ;
Được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ
Chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông
Em trích của cụ Mandalord cho nhanh:
"
Điều 22. Quyền ưu tiên của một số loại xe
1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:
a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;
b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;
c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;
d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;
đ) Đoàn xe tang.
2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Chính phủ quy định cụ thể tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên."
Như vậy xe cứu hỏa đang làm nhiệm vụ được phép đi vào đường ngược chiều chứ không phải được phép đi ngược chiều. Kể cả khi muốn đi vào đường ngược chiều cũng phải tuân theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Nếu đường ngược chiều đó chưa được phong tỏa để cho xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ và các phương tiện khác đang lưu thông bình thường thì làm gì có đường cho xe chữa cháy đi vào, các xe khác tránh nhường làm sao kịp hoặc không thể tránh nhường được cụ ạ.
Muốn cứu được thì trước tiên phải đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi cứu và không gây ra thêm các thiệt hại nặng nề hơn.
Trong trường hợp này xe cứu hỏa đã vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ và gây thêm tai nạn thảm khốc.
Thứ nhất chưa có người điều khiển giao thông dọn đường đưa xe chữa cháy vào ngược chiều trên cao tốc.chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông
Với câu trên thôi là đủ hiểu xe cứu hỏa có được đi ngược chiều hay không rồi !
được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ
Thêm câu này nữa thì miễn bàn luôn về quyền đi vào bất kì đường nào kể cả đường ngược chiều của nó !
P/s: Cụ đừng lấy 1 điểm để suy diễn cho cả 1 điều khoản !
Xe cứu hỏa làm nhiệm vụ đâu cần người điều khiển giao thông dẹp đường cho nó . Nó được cấp còi, đèn chính là để tự dẹp đường cho nó đi đấy !Thứ nhất chưa có người điều khiển giao thông dọn đường đưa xe chữa cháy vào ngược chiều trên cao tốc.
Thứ hai em đã nói ở trên rồi: được phép đi vào đường ngược chiều không phải là được phép đi ngược chiều.
Chuẩn luôn!Ở mình giữ khoảng cách được cũng khó, em cứ giữ cái là có thằng chui luôn vào giữa, nhiều lúc chỉ muốn táng thẳng cmn vào đuôi xe nó cho nó nhớ
Giống ý cụ.Tôi nghĩ là đây là việc không ai mong muốn, ai đúng ai sai thì không còn quan trọng nữa, mà quan trọng là chúng ta rút ra được kinh nghiệm gì. Theo tôi thì xe cứu hỏa không sai
luật, nhưng người có thể chủ động tránh tình huống va chạm lại là lái xe cứu hỏa. Nói về kỹ năng lái xe, thì khi chúng ta từ đường tốc độ thấp hơn nhập vào đương có tốc độ cao hơn thì người lái xe phải là người chủ động xử lý, xe tốc độ cao khó xử lý hơn. Nhìn nhận ở góc độ chủ quan thì tôi cho rằng người ngồi trên xe có đèn và còi ưu tiên thường có tâm lý không từ từ được, tiếng còi rất rục rã, nhiều khi khiến họ xao nhãng trong việc ra quyết định và xử lý tình huống.
Xe cứu hỏa sang đường chậm chứ không nhanh và xe khách có đủ thời gian và khoảng cách để giảm tốc độ và tránh về bên phải nhưng lại không thực hiện !Tôi nghĩ là đây là việc không ai mong muốn, ai đúng ai sai thì không còn quan trọng nữa, mà quan trọng là chúng ta rút ra được kinh nghiệm gì. Theo tôi thì xe cứu hỏa không sai luật, nhưng người có thể chủ động tránh tình huống va chạm lại là lái xe cứu hỏa. Nói về kỹ năng lái xe, thì khi chúng ta từ đường tốc độ thấp hơn nhập vào đương có tốc độ cao hơn thì người lái xe phải là người chủ động xử lý, xe tốc độ cao khó xử lý hơn. Nhìn nhận ở góc độ chủ quan thì tôi cho rằng người ngồi trên xe có đèn và còi ưu tiên thường có tâm lý không từ từ được, tiếng còi rất rục rã, nhiều khi khiến họ xao nhãng trong việc ra quyết định và xử lý tình huống.
Xem video thì đèn chớp nóc và đèn khẩn cấp đều có bật mà cụ !Giống ý cụ.
Nếu cụ cứu hỏa tỉnh đòn hơn nữa, bật đèn khẩn cấp và đèn pha lên hoặc nháy pha liên tục khi nhập vào cao tốc thì xe khách sẽ chú ý và giảm tốc.
Cụ noi thế ko đúng. Ưu tiên gì thì cũng phai có hỗ trợ của l l chức năng. Với lại xe pccc vô cao tốc theo hướng ngược mà ko quan sát thế... Hậu quả thì rõ ràng rồi cụ. Câu mong cho các nan Nhân mau bình phục và sớm trở về với gia đình.Lỗi là do xe khách không tránh và nhường đường đúng luật cụ nhé !
2 mẹ con đó. Mất sau đó 2 tiếng hay Sao đó có.Không biết 2 mẹ con ngồi đầu trên xe 16 chỗ có cứu được không vậy nhỉ các cụ
Không có lực lượng nào tốt hơn, nhanh hơn, mạnh hơn lực lượng cứu hỏa trong trường hợp ứng cứu khẩn cấp này !Cụ noi thế ko đúng. Ưu tiên gì thì cũng phai có hỗ trợ của l l chức năng. Với lại xe pccc vô cao tốc theo hướng ngược mà ko quan sát thế... Hậu quả thì rõ ràng rồi cụ. Câu mong cho các nan Nhân mau bình phục và sớm trở về với gia đình.