[TNGT] Cao tốc Pháp vân chiều nay 18/03

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E nghĩ sau vụ này, nên bổ sung luật, đi vào đường ngược chiều cao tốc ok nhưng nên đi vào làn khẩn cấp của đường đó. Đi vào làn tốc độ cao nhất e thấy ghê ghê. Giả sử mỗi xe đi Max tốc đoạn cho phép 120 => 240km/h. E chả dám hình dung :( Mà cao tốc có phải đoạn nào cũng thẳng tít tắp đâu, nhiều chỗ cong khuất tầm nhìn:(
 

zazizu

Xe máy
Biển số
OF-344322
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
94
Động cơ
272,760 Mã lực
E nghĩ sau vụ này, nên bổ sung luật, đi vào đường ngược chiều cao tốc ok nhưng nên đi vào làn khẩn cấp của đường đó. Đi vào làn tốc độ cao nhất e thấy ghê ghê. Giả sử mỗi xe đi Max tốc đoạn cho phép 120 => 240km/h. E chả dám hình dung :( Mà cao tốc có phải đoạn nào cũng thẳng tít tắp đâu, nhiều chỗ cong khuất tầm nhìn:(
Em cũng nghĩ như cụ, đoạn này em nghĩ nên đi vào làn khẩn cấp, luật cho đi ngược chiều là 1 chuyện nhưng phải căn cứ vào tình huống thực tế để phán đoán xử lý nữa :(:(
 

otonho2013

Xe hơi
Biển số
OF-204847
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
138
Động cơ
321,029 Mã lực
Mời cụ dẫn Luật cho quan điểm nêu trên !
Còn theo Luật em biết thì xe cứu hỏa đang làm nhiệm vụ không chi được phép đi vào đường ngược chiều mà còn được đi vào mọi đường mà nó có thể đi được trừ khi người điều khiển giao thông không cho phép.

Không bị hạn chế tốc độ;
Được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ
Chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông
Em lạy cụ. Chắc cụ nghĩ xe khách nó muốn thế ak. Xe cứu hoả đi sai là nguyên nhân gây ra tai nạn cụ nhé.
 

otonho2013

Xe hơi
Biển số
OF-204847
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
138
Động cơ
321,029 Mã lực
Không có lực lượng nào tốt hơn, nhanh hơn, mạnh hơn lực lượng cứu hỏa trong trường hợp ứng cứu khẩn cấp này !
Không có lực lượng nào có phương tiện dễ quan sát thấy từ xa hơn lực lượng cứu hỏa !
Nguyên nhân tai nạn do xe khách thiếu quan sát hoặc cố ý không tuân thủ luật giao thông gây ra không phải do xe cứu hỏa đi ngược chiều cao tốc thiếu quan sát gây ra !
Cụ chắc không lái xe. Và chắc có lái cũng ko quá tổng số 500km. Và đi với tốc độ 10km/h. Chúc mừng cụ đi an toàn. Nhớ lần sau đi 2km/h thôi nhé.
 

otonho2013

Xe hơi
Biển số
OF-204847
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
138
Động cơ
321,029 Mã lực
E nghĩ sau vụ này, nên bổ sung luật, đi vào đường ngược chiều cao tốc ok nhưng nên đi vào làn khẩn cấp của đường đó. Đi vào làn tốc độ cao nhất e thấy ghê ghê. Giả sử mỗi xe đi
Max tốc đoạn cho phép 120 => 240km/h. E chả dám hình dung :( Mà cao tốc có phải đoạn nào cũng thẳng tít tắp đâu, nhiều chỗ cong khuất tầm nhìn:(
Không thể có luật ấy cụ nhé. Chỉ được đi ngược chiều khi đường đó có sự can thiệp lực lượng chức năng như phong toả cấm đường. Các cụ đã chạy cao tốc đều biết tốc độ 100km/h 2 xe vượt nhau nó đã gây lực hút rồi đằng này lại còn đi ngược chiều thì chỉ một chút lái có thể và chạm ngay cụ ak.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,425
Động cơ
477,768 Mã lực
Không thể có luật ấy cụ nhé. Chỉ được đi ngược chiều khi đường đó có sự can thiệp lực lượng chức năng như phong toả cấm đường. Các cụ đã chạy cao tốc đều biết tốc độ 100km/h 2 xe vượt nhau nó đã gây lực hút rồi đằng này lại còn đi ngược chiều thì chỉ một chút lái có thể và chạm ngay cụ ak.
Bác có hiểu tại sao xe cứu hộ-cứu hoả được xếp ưu tiên hàng đầu cùng xe quân sự không?
Nó mà còn chờ lực lượng khác đến hỗ trợ chỉ dẫn nữa thì còn có kịp thời làm nhiệm vụ không? Và nếu chờ như vậy thì cấp tín hiệu xe ưu tiên làm cái gì nữa?

Thánh Quy chuẩn phân tích luật pháp bài này thật quá đúng; ưng và nhiệt liệt ủng hộ.

Viện dẫn Điều 26 là khiên cưỡng, trái luật và bất nhân

Việc yêu cầu CH phải dừng tránh các xe khác là trái với Điều 22. Việc xe khách không giảm tốc, nhường tránh là trái với Điều 22. Do đó viện điều 26 để ép xe CH và xe khách thực hiện đồng thời 2 hành vi trái luật là không hợp lý, đặc biệt bất nhân nếu xét khía cạnh tình, vì có những người đang thoi thóp chờ xe CH còn xe CH thì phải chờ xe khách thực hiện xong xuôi hành vi trái Luật.

Luật yêu cầu tất cả các phương tiện đi chậm, dừng tránh chính là tạo cho xe ưu tiên một hành lang an toàn. Việc không thực hiện dừng tránh của xe khách chính là nguyên nhân hàng đầu và quan trọng nhất khi đã làm mất sự an toàn của xe ưu tiên.

Trường hợp các xe đã thực hiện hết trách nhiệm được quy định tại điều 22 - đã dừng tránh mà vẫn bị xe CH đâm thì lúc này có thể xem xét đến điều 26.

Trường hợp khi nghe tiếng còi CH trong phố, đường đông, các phương tiện ngay lập tức dừng trước giao cắt (hoặc ngã tư) từ tất cả các hướng, các xe đang ở bên trái đường nhanh chóng rẽ phải, tuyệt đối không dừng ở ngã tư. Chỉ tiếp tục di chuyển khi không còn nghe tiếng còi ưu tiên, không thấy đèn xe ưu tiên. Khi tiếp tục di chuyển thì căn cứ theo chỉ dẫn giao thông, đèn tín hiệu, hoặc quyền ưu tiên theo đường, theo hướng đi.

CH đi bên trái là đúng với tinh thần của Điều 9, 13, 18, 22

Việc Chiến sĩ Cứu hộ đi bên trái đường cao tốc là hoàn toàn đúng Luật (điều 22). Điều này giúp cho các lái xe khác thực hiện việc tuẩn thủ luật pháp khi đi chậm, dừng tránh về bên phải theo Luật định (điều 22).

Việt Nam không có "làn khẩn cấp" (bố trí bên tay trái chiều đường) mà chỉ có "làn dừng khẩn cấp" (bố trí bên tay phải chiều đường). Các xe dừng khẩn cấp ở làn này là phù hợp với quy định, dừng tránh sát bên phải (điều 22).

Việc CH đi bên trái đường cao tốc hoàn toàn phù hợp với quy định, khi toàn bộ các phương tiện có mặt trên đường di chuyển về bên phải của chiều đi của mình Điều 9, Điều 13. Giúp các xe nhường tránh không vi phạm quy định "không dừng đỗ bên trái đường cao tốc, đường một chiều" Điều 18.

Việc thực hiện trách nhiệm quy định ở điều 22 của tất cả các xe lưu thông bắt đầu khi nhận được tín hiệu âm thanh (còi hú). Không cần chờ đến khi nhận diện tín hiệu hình ảnh (đèn nháy, cờ hiệu).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top