Thánh Quy chuẩn phân tích luật pháp bài này thật quá đúng; ưng và nhiệt liệt ủng hộ.
Viện dẫn Điều 26 là khiên cưỡng, trái luật và bất nhân
Việc yêu cầu CH phải dừng tránh các xe khác là trái với Điều 22. Việc xe khách không giảm tốc, nhường tránh là trái với Điều 22. Do đó viện điều 26 để ép xe CH và xe khách thực hiện đồng thời 2 hành vi trái luật là không hợp lý, đặc biệt bất nhân nếu xét khía cạnh tình, vì có những người đang thoi thóp chờ xe CH còn xe CH thì phải chờ xe khách thực hiện xong xuôi hành vi trái Luật.
Luật yêu cầu tất cả các phương tiện đi chậm, dừng tránh chính là tạo cho xe ưu tiên một hành lang an toàn. Việc không thực hiện dừng tránh của xe khách chính là nguyên nhân hàng đầu và quan trọng nhất khi đã làm mất sự an toàn của xe ưu tiên.
Trường hợp các xe đã thực hiện hết trách nhiệm được quy định tại điều 22 - đã dừng tránh mà vẫn bị xe CH đâm thì lúc này có thể xem xét đến điều 26.
Trường hợp khi nghe tiếng còi CH trong phố, đường đông, các phương tiện ngay lập tức dừng trước giao cắt (hoặc ngã tư) từ tất cả các hướng, các xe đang ở bên trái đường nhanh chóng rẽ phải, tuyệt đối không dừng ở ngã tư. Chỉ tiếp tục di chuyển khi không còn nghe tiếng còi ưu tiên, không thấy đèn xe ưu tiên. Khi tiếp tục di chuyển thì căn cứ theo chỉ dẫn giao thông, đèn tín hiệu, hoặc quyền ưu tiên theo đường, theo hướng đi.
CH đi bên trái là đúng với tinh thần của Điều 9, 13, 18, 22
Việc Chiến sĩ Cứu hộ đi bên trái đường cao tốc là hoàn toàn đúng Luật (điều 22). Điều này giúp cho các lái xe khác thực hiện việc tuẩn thủ luật pháp khi đi chậm, dừng tránh về bên phải theo Luật định (điều 22).
Việt Nam không có "làn khẩn cấp" (bố trí bên tay trái chiều đường) mà chỉ có "làn dừng khẩn cấp" (bố trí bên tay phải chiều đường). Các xe dừng khẩn cấp ở làn này là phù hợp với quy định, dừng tránh sát bên phải (điều 22).
Việc CH đi bên trái đường cao tốc hoàn toàn phù hợp với quy định, khi toàn bộ các phương tiện có mặt trên đường di chuyển về bên phải của chiều đi của mình Điều 9, Điều 13. Giúp các xe nhường tránh không vi phạm quy định "không dừng đỗ bên trái đường cao tốc, đường một chiều" Điều 18.
Việc thực hiện trách nhiệm quy định ở điều 22 của tất cả các xe lưu thông bắt đầu khi nhận được tín hiệu âm thanh (còi hú). Không cần chờ đến khi nhận diện tín hiệu hình ảnh (đèn nháy, cờ hiệu).