[Funland] Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng chính thức được khởi công

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,293
Động cơ
333,148 Mã lực
Tuyến này dự sẽ lâu mới hoàn thành, một số lý do sau:
1. Cải cách hành chính, sáp nhập các cơ quan: tốn khá nhiều tiền để giải quyết chế độ chính sách cho người nghỉ sớm (bình quân 1 tỷ/người; hàng trăm nghìn người)
2. Phải xây dựng lại khá nhiều trụ sở các cơ quan hành chính mới để đáp ứng số lượng công chức sáp nhập, và theo mô hình mới (ít nhất khoảng vài nghìn trụ sở xã mới, xã cũ ko đáp ứng đc; còn trụ sở ca xã nữa,….
3. Các tỉnh này đa phần phụ thuộc ngân sách đầu tư công từ tw, ko tự chủ nên nguồn vốn bị phụ thuộc.
4. Gđ tới triển khai nhiều dự án đầu tư công ngành đường sắt, vốn khổng lồ, nên vốn trong nc phải cân đối, vay một phần. Ngoài ra, các dự án metro ở HN, TP.HCM cũng xin TW hỗ trợ, chứ 02 địa phương ko đủ lực,…
Nói chung cứ phải chờ xem.
 

Bebon

Xe điện
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
2,300
Động cơ
1,322,594 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Làm tuyến này thì có ảnh hưởng đến lưu lượng của cao tốc HN-HP ko các cụ?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,363
Động cơ
517,068 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Miền Trung , miền Nam đi HP , QN nhanh mà tiện quá rồi , nó là đường ven biển à các cụ
 

Đ.T.G

Xe đạp
Biển số
OF-875488
Ngày cấp bằng
8/2/25
Số km
41
Động cơ
280 Mã lực
Nói tới sáp nhập ms nhớ, Sơn Tùng nhà ta mất quê r. Tùng 17=>Tùng 89
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,583
Động cơ
476,980 Mã lực
Tuyến này dự sẽ lâu mới hoàn thành, một số lý do sau:
1. Cải cách hành chính, sáp nhập các cơ quan: tốn khá nhiều tiền để giải quyết chế độ chính sách cho người nghỉ sớm (bình quân 1 tỷ/người; hàng trăm nghìn người)
2. Phải xây dựng lại khá nhiều trụ sở các cơ quan hành chính mới để đáp ứng số lượng công chức sáp nhập, và theo mô hình mới (ít nhất khoảng vài nghìn trụ sở xã mới, xã cũ ko đáp ứng đc; còn trụ sở ca xã nữa,….
3. Các tỉnh này đa phần phụ thuộc ngân sách đầu tư công từ tw, ko tự chủ nên nguồn vốn bị phụ thuộc.
4. Gđ tới triển khai nhiều dự án đầu tư công ngành đường sắt, vốn khổng lồ, nên vốn trong nc phải cân đối, vay một phần. Ngoài ra, các dự án metro ở HN, TP.HCM cũng xin TW hỗ trợ, chứ 02 địa phương ko đủ lực,…
Nói chung cứ phải chờ xem.
Em phân tích phản biện cụ 1 chút:
Cái thứ 1: em nghĩ là bố trí vốn thì đồng mua mắm, đồng mua rau cái nào phải rõ cái đó rồi chứ, lại vặt từ cái này sang cái kia ạ.
Cái thứ 2: trụ sở mới phải xây mới thì các công sản cũ bán đấu giá đi có mà thừa. Quy mô 3-4 xã nhập 1 thì lấy 1 công sở của 1 xã cũ. Còn dư 2-3 công sở các xã khác đem bán đấu giá, có mà dư tiền xây, thậm chí còn dư để đầu tư đường xá.
Cái thứ 3: Các tỉnh này chỉ có ông Nam Định là nhận cấp bù ngân sách từ trung ương, chứ các tỉnh khác như NB, đặc biệt HP thì ko có vướng
Cái thứ 4: như cái 1 thôi, ngân sách nhà nước đồng nào chi khoản nào đã có bố trí vốn, chứ k có chuyện chạy quanh. Còn nếu ko bố trí được thì ko được duyệt dự án. Cái đó là nguyên tắc

Còn câu chuyện chậm tiến độ xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là nguyên nhân con người thôi. Có quyết tâm hay không thôi.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
950
Động cơ
70,788 Mã lực
Tuổi
35
Chả vậy thì sao. Cao tốc là cao tốc, gì có chuyện cho ông này ông kia vào.
Chả vậy thì vấn đề chỉ là phân làn cụ ạ.
Có gì đao to búa lớn đâu nhỉ?
Cái gì có lợi, hợp lý thì làm.
Ko nên máy móc, phức tạp hóa vấn đề.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,135
Động cơ
50,931 Mã lực
Em phân tích phản biện cụ 1 chút:
Cái thứ 1: em nghĩ là bố trí vốn thì đồng mua mắm, đồng mua rau cái nào phải rõ cái đó rồi chứ, lại vặt từ cái này sang cái kia ạ.
Cái thứ 2: trụ sở mới phải xây mới thì các công sản cũ bán đấu giá đi có mà thừa. Quy mô 3-4 xã nhập 1 thì lấy 1 công sở của 1 xã cũ. Còn dư 2-3 công sở các xã khác đem bán đấu giá, có mà dư tiền xây, thậm chí còn dư để đầu tư đường xá.
Cái thứ 3: Các tỉnh này chỉ có ông Nam Định là nhận cấp bù ngân sách từ trung ương, chứ các tỉnh khác như NB, đặc biệt HP thì ko có vướng
Cái thứ 4: như cái 1 thôi, ngân sách nhà nước đồng nào chi khoản nào đã có bố trí vốn, chứ k có chuyện chạy quanh. Còn nếu ko bố trí được thì ko được duyệt dự án. Cái đó là nguyên tắc

Còn câu chuyện chậm tiến độ xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là nguyên nhân con người thôi. Có quyết tâm hay không thôi.
lâu là lâu ông Thái Bình cụ ah.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,293
Động cơ
333,148 Mã lực
Em phân tích phản biện cụ 1 chút:
Cái thứ 1: em nghĩ là bố trí vốn thì đồng mua mắm, đồng mua rau cái nào phải rõ cái đó rồi chứ, lại vặt từ cái này sang cái kia ạ.
Cái thứ 2: trụ sở mới phải xây mới thì các công sản cũ bán đấu giá đi có mà thừa. Quy mô 3-4 xã nhập 1 thì lấy 1 công sở của 1 xã cũ. Còn dư 2-3 công sở các xã khác đem bán đấu giá, có mà dư tiền xây, thậm chí còn dư để đầu tư đường xá.
Cái thứ 3: Các tỉnh này chỉ có ông Nam Định là nhận cấp bù ngân sách từ trung ương, chứ các tỉnh khác như NB, đặc biệt HP thì ko có vướng
Cái thứ 4: như cái 1 thôi, ngân sách nhà nước đồng nào chi khoản nào đã có bố trí vốn, chứ k có chuyện chạy quanh. Còn nếu ko bố trí được thì ko được duyệt dự án. Cái đó là nguyên tắc

Còn câu chuyện chậm tiến độ xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là nguyên nhân con người thôi. Có quyết tâm hay không thôi.
Tất cả nguồn chi cũng trông chờ vào nguồn thu cả, năm nay nguồn thu lại gặp khó do “trump đánh thuế”, nên nhiều DN sẽ bị ảnh hưởng, thu giảm.
Công sở các cơ quan ko sd đã có chủ trương sd làm trường học, bệnh viện, công trình công cộng,… ko phải để bán phân lô làm nhà (cái này thì quá đúng, nhìn dài hạn, sai về quy hoạch sửa rất khó).
Đấy cũng là cảm nhận thế, còn bố trí đc vốn để làm thì tốt quá.
 

unloved14

Xe tải
Biển số
OF-136280
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
440
Động cơ
366,208 Mã lực
cầu Đống Cao có nằm trong trục này ko cụ nhỉ, em Yên Minh và Nghĩa Hưng (Liễu Đề đây)
Ko cụ ơi, cầu Đống Cao nằm trong trục kinh tế huyện Nghĩa Hưng, nối từ cuối huyện tới nút giao Cao Bồ.
Cầu Tam Toà nằm trên trucj cao tốc Ninh Bình- Hải Phòng.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,267
Động cơ
372,218 Mã lực
Không đâu bác, phục vụ xe cá nhân và xe khách chuyên tuyến là chính thôi, bác cứ nhìn 5B với 5A là ra, phí cao tốc đắt quá, cũng k trốn trạm đc nên các thể loại xe dịch vụ (trừ xe chuyên tuyến) sẽ vẫn ưu tiên phi vào những đường rẻ hơn, có thể trốn trạm đc.
Giờ xe con đi đường 5B tiền phí ct nhiều hơn tiền xăng rồi.
 

xegicungduoc

Xe buýt
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
564
Động cơ
433,654 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Ko cụ ơi, cầu Đống Cao nằm trong trục kinh tế huyện Nghĩa Hưng, nối từ cuối huyện tới nút giao Cao Bồ.
Cầu Tam Toà nằm trên trucj cao tốc Ninh Bình- Hải Phòng.
vậy em hiểu rồi, cao tốc đi qua Tam Tòa sẽ bám biển từ đoạn Mai Sơn rẽ luôn.
Còn Đống Cao nằm tít dưới đoạn Cao Bồ rẽ vào. -> đường về 2 quê em sẽ vắng vẻ, bớt tắc hơn :)
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
316
Động cơ
3,984 Mã lực
Tất cả nguồn chi cũng trông chờ vào nguồn thu cả, năm nay nguồn thu lại gặp khó do “trump đánh thuế”, nên nhiều DN sẽ bị ảnh hưởng, thu giảm.
Công sở các cơ quan ko sd đã có chủ trương sd làm trường học, bệnh viện, công trình công cộng,… ko phải để bán phân lô làm nhà (cái này thì quá đúng, nhìn dài hạn, sai về quy hoạch sửa rất khó).
Đấy cũng là cảm nhận thế, còn bố trí đc vốn để làm thì tốt quá.
Phải có sẵn tiền rồi thì mới duyệt dự án chứ cụ, ai lại tay không bắt giặc bao giờ, quy trình nhà nước chứ có phải dân đen đâu mà làm đến đâu xoay tiền đến đó :))
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,704
Động cơ
367,612 Mã lực
Giờ xe con đi đường 5B tiền phí ct nhiều hơn tiền xăng rồi.
Hầu hết các loại xe luôn chứ k phải mỗi xe con đâu bác. 5B dài có 105km mà chém 220k là hơn chục lít xăng cho xe con, 850k cho xe cont 40ft là gần 50 lít dầu (thường thì nhà xe cấp cho lái xe tầm 30-35l/100km thôi). Thế nên không mấy xe kiếm cơm chạy vào đường này trừ khi chạy cho kịp giờ tàu cắt máng.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,267
Động cơ
372,218 Mã lực
Hầu hết các loại xe luôn chứ k phải mỗi xe con đâu bác. 5B dài có 105km mà chém 220k là hơn chục lít xăng cho xe con, 850k cho xe cont 40ft là gần 50 lít dầu (thường thì nhà xe cấp cho lái xe tầm 30-35l/100km thôi). Thế nên không mấy xe kiếm cơm chạy vào đường này trừ khi chạy cho kịp giờ tàu cắt máng.
Thảo nào đường 5a thì xe cont chen nhau đông nghịt, 5b thì vắng bóng. Được mỗi đoạn HP-QN miễn phí thì xe cont mới chạy nhiều. Các bố chém kinh thật. Đây là xăng dầu VN đang còn đắt đấy> >:D<
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,313
Động cơ
440,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi Hải Hậu quê mẹ vk em nhanh và tiện rồi, năm nào em cũng đôi lần
 
  • Vodka
Reactions: rfs

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
717
Động cơ
28,124 Mã lực
Tuổi
38
vậy em hiểu rồi, cao tốc đi qua Tam Tòa sẽ bám biển từ đoạn Mai Sơn rẽ luôn.
Còn Đống Cao nằm tít dưới đoạn Cao Bồ rẽ vào. -> đường về 2 quê em sẽ vắng vẻ, bớt tắc hơn :)
Bám biển nghe là biết không nắm được địa hình đoạn này rồi. Sau cao tốc Bắc Nam sẽ có đường Đông Bắc về đường ven biển đấy. Ngang với Hải Thịnh Kim Sơn. Còn Tam Toà là cao tốc ngang hai tỉnh, còn xa biển hơn 20km nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top