[Funland] Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng chính thức được khởi công

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,288
Động cơ
333,209 Mã lực
Tuyến này dự sẽ lâu mới hoàn thành, một số lý do sau:
1. Cải cách hành chính, sáp nhập các cơ quan: tốn khá nhiều tiền để giải quyết chế độ chính sách cho người nghỉ sớm (bình quân 1 tỷ/người; hàng trăm nghìn người)
2. Phải xây dựng lại khá nhiều trụ sở các cơ quan hành chính mới để đáp ứng số lượng công chức sáp nhập, và theo mô hình mới (ít nhất khoảng vài nghìn trụ sở xã mới, xã cũ ko đáp ứng đc; còn trụ sở ca xã nữa,….
3. Các tỉnh này đa phần phụ thuộc ngân sách đầu tư công từ tw, ko tự chủ nên nguồn vốn bị phụ thuộc.
4. Gđ tới triển khai nhiều dự án đầu tư công ngành đường sắt, vốn khổng lồ, nên vốn trong nc phải cân đối, vay một phần. Ngoài ra, các dự án metro ở HN, TP.HCM cũng xin TW hỗ trợ, chứ 02 địa phương ko đủ lực,…
Nói chung cứ phải chờ xem.
 

Bebon

Xe điện
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
2,300
Động cơ
1,322,710 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Làm tuyến này thì có ảnh hưởng đến lưu lượng của cao tốc HN-HP ko các cụ?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,359
Động cơ
517,272 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Miền Trung , miền Nam đi HP , QN nhanh mà tiện quá rồi , nó là đường ven biển à các cụ
 

Đ.T.G

Xe đạp
Biển số
OF-875488
Ngày cấp bằng
8/2/25
Số km
11
Động cơ
16 Mã lực
Nói tới sáp nhập ms nhớ, Sơn Tùng nhà ta mất quê r. Tùng 17=>Tùng 89
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,588
Động cơ
476,340 Mã lực
Tuyến này dự sẽ lâu mới hoàn thành, một số lý do sau:
1. Cải cách hành chính, sáp nhập các cơ quan: tốn khá nhiều tiền để giải quyết chế độ chính sách cho người nghỉ sớm (bình quân 1 tỷ/người; hàng trăm nghìn người)
2. Phải xây dựng lại khá nhiều trụ sở các cơ quan hành chính mới để đáp ứng số lượng công chức sáp nhập, và theo mô hình mới (ít nhất khoảng vài nghìn trụ sở xã mới, xã cũ ko đáp ứng đc; còn trụ sở ca xã nữa,….
3. Các tỉnh này đa phần phụ thuộc ngân sách đầu tư công từ tw, ko tự chủ nên nguồn vốn bị phụ thuộc.
4. Gđ tới triển khai nhiều dự án đầu tư công ngành đường sắt, vốn khổng lồ, nên vốn trong nc phải cân đối, vay một phần. Ngoài ra, các dự án metro ở HN, TP.HCM cũng xin TW hỗ trợ, chứ 02 địa phương ko đủ lực,…
Nói chung cứ phải chờ xem.
Em phân tích phản biện cụ 1 chút:
Cái thứ 1: em nghĩ là bố trí vốn thì đồng mua mắm, đồng mua rau cái nào phải rõ cái đó rồi chứ, lại vặt từ cái này sang cái kia ạ.
Cái thứ 2: trụ sở mới phải xây mới thì các công sản cũ bán đấu giá đi có mà thừa. Quy mô 3-4 xã nhập 1 thì lấy 1 công sở của 1 xã cũ. Còn dư 2-3 công sở các xã khác đem bán đấu giá, có mà dư tiền xây, thậm chí còn dư để đầu tư đường xá.
Cái thứ 3: Các tỉnh này chỉ có ông Nam Định là nhận cấp bù ngân sách từ trung ương, chứ các tỉnh khác như NB, đặc biệt HP thì ko có vướng
Cái thứ 4: như cái 1 thôi, ngân sách nhà nước đồng nào chi khoản nào đã có bố trí vốn, chứ k có chuyện chạy quanh. Còn nếu ko bố trí được thì ko được duyệt dự án. Cái đó là nguyên tắc

Còn câu chuyện chậm tiến độ xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là nguyên nhân con người thôi. Có quyết tâm hay không thôi.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
957
Động cơ
70,804 Mã lực
Tuổi
35
Chả vậy thì sao. Cao tốc là cao tốc, gì có chuyện cho ông này ông kia vào.
Chả vậy thì vấn đề chỉ là phân làn cụ ạ.
Có gì đao to búa lớn đâu nhỉ?
Cái gì có lợi, hợp lý thì làm.
Ko nên máy móc, phức tạp hóa vấn đề.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,135
Động cơ
50,905 Mã lực
Em phân tích phản biện cụ 1 chút:
Cái thứ 1: em nghĩ là bố trí vốn thì đồng mua mắm, đồng mua rau cái nào phải rõ cái đó rồi chứ, lại vặt từ cái này sang cái kia ạ.
Cái thứ 2: trụ sở mới phải xây mới thì các công sản cũ bán đấu giá đi có mà thừa. Quy mô 3-4 xã nhập 1 thì lấy 1 công sở của 1 xã cũ. Còn dư 2-3 công sở các xã khác đem bán đấu giá, có mà dư tiền xây, thậm chí còn dư để đầu tư đường xá.
Cái thứ 3: Các tỉnh này chỉ có ông Nam Định là nhận cấp bù ngân sách từ trung ương, chứ các tỉnh khác như NB, đặc biệt HP thì ko có vướng
Cái thứ 4: như cái 1 thôi, ngân sách nhà nước đồng nào chi khoản nào đã có bố trí vốn, chứ k có chuyện chạy quanh. Còn nếu ko bố trí được thì ko được duyệt dự án. Cái đó là nguyên tắc

Còn câu chuyện chậm tiến độ xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là nguyên nhân con người thôi. Có quyết tâm hay không thôi.
lâu là lâu ông Thái Bình cụ ah.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,288
Động cơ
333,209 Mã lực
Em phân tích phản biện cụ 1 chút:
Cái thứ 1: em nghĩ là bố trí vốn thì đồng mua mắm, đồng mua rau cái nào phải rõ cái đó rồi chứ, lại vặt từ cái này sang cái kia ạ.
Cái thứ 2: trụ sở mới phải xây mới thì các công sản cũ bán đấu giá đi có mà thừa. Quy mô 3-4 xã nhập 1 thì lấy 1 công sở của 1 xã cũ. Còn dư 2-3 công sở các xã khác đem bán đấu giá, có mà dư tiền xây, thậm chí còn dư để đầu tư đường xá.
Cái thứ 3: Các tỉnh này chỉ có ông Nam Định là nhận cấp bù ngân sách từ trung ương, chứ các tỉnh khác như NB, đặc biệt HP thì ko có vướng
Cái thứ 4: như cái 1 thôi, ngân sách nhà nước đồng nào chi khoản nào đã có bố trí vốn, chứ k có chuyện chạy quanh. Còn nếu ko bố trí được thì ko được duyệt dự án. Cái đó là nguyên tắc

Còn câu chuyện chậm tiến độ xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là nguyên nhân con người thôi. Có quyết tâm hay không thôi.
Tất cả nguồn chi cũng trông chờ vào nguồn thu cả, năm nay nguồn thu lại gặp khó do “trump đánh thuế”, nên nhiều DN sẽ bị ảnh hưởng, thu giảm.
Công sở các cơ quan ko sd đã có chủ trương sd làm trường học, bệnh viện, công trình công cộng,… ko phải để bán phân lô làm nhà (cái này thì quá đúng, nhìn dài hạn, sai về quy hoạch sửa rất khó).
Đấy cũng là cảm nhận thế, còn bố trí đc vốn để làm thì tốt quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top