- Biển số
- OF-363720
- Ngày cấp bằng
- 20/4/15
- Số km
- 5,672
- Động cơ
- 320,739 Mã lực
em chịu, nhưng gặp nhiều lắm. Chắc nó bám trái cho ổn địnhNói đt cũng như nói chuyện vs người bên cạnh thôi mà, sao cno phải đi chậm nhỉ?
em chịu, nhưng gặp nhiều lắm. Chắc nó bám trái cho ổn địnhNói đt cũng như nói chuyện vs người bên cạnh thôi mà, sao cno phải đi chậm nhỉ?
cụ chuẩn , dân ta đi bừa bãi , suốt ngày bám làn trái ,Các bác đi nước ngoài chắc biết cao tốc của họ dành làn sát bên trái để vượt, chỉ dành cho xe vượt, vượt xong lại phải quay lại các làn bên phải.
Em cứ làn 2,3 chạy, thi thoảng vẫn có cụ nháy pha sau mítE giống cụ toàn chạy làn bên phải vì thoáng
Nước ngoài họ thế cả đấy bác, mà tai nạn ít hơn mình nhiều. Họ quy định tốc độ tối đa cho cả con đường, chứ không theo lànÔi cụ mà để tốc độ tối đa 3 làn như nhau thì thành giải đua xe rồi, tai nạn cứ gọi là hàng ngày!
Em cũng tí dính 1 nhát hôn đít vì 1 ông 5 chỗ vượt phải 1 ông xe khách đang vượt phải ông xe tảiChiều 17/2 năm ngoái.
Đi Lạng sơn về đến Bắc ninh, trên cao tốc có con limousin nó vượt cái vèo tay phải em trên làn dừng khẩn cấp. Sát sàn sạt
Sợ muốn vãi đủ mọi thứ
Đi chậm phải đi về phía bên phải là quy định của pháp luật, chứ không phải của tôi.vậy xe gặp sự cố trên đường theo như cụ là phải đi chậm về bên phải và đỗ ở đó ạ
Đi làn sát làn khẩn cấp 100kmh vẫn vượt mấy xe đi làn 120, rõ chán cho mấy cụ đi 70-90 mà cứ đi ở bên làn 120!
em giải thích bổ sung giúp cụ là ở cao tốc vẫn phải bám làn trái vì thay vì sợ xe máy giờ sợ bọn 4 bánh nhập làn nghu - nhập làn kiểu tự sát-- không biết thế nào là đúng, thế nào là sai.Nháy đèn trái xin vượt nếu đúng. Còn đa phần thì phải nháy đèn phải để tự vượt sang làn trong.
Các cụ có biết lí do mà các xe cứ hay phi vào sát giải phân cách dù đi chậm là gì không?
Theo quan sát của em thì do thói quen khi đi đường hỗn hợp với xem máy - đường lớn 3 làn: 2 làn oto, 1 làn xe máy. Đúng ra là làn sát vỉa là xe máy, làn tiếp theo cho oto chậm hơn, làn tiếp là oto nhanh. Nhưng dân xe máy thường lấn sang làn oto chậm rất nguy hiểm nên tất cả oto nếu có thể đều phi sang làn sát giải phân cách để tránh mấy ông xe máy cho lành. Đi nhiều thành bản năng phi sang trái dù đường cao tốc không có xe máy.
PS; em chỉ giải thích chứ đi cao tốc vẫn nhường nhịn nhé, các cụ đừng chửi em
Chính phủ và Bộ giao thông nên nghiên cứu cấm tiệt việc vượt phải như hiện nay và yêu cầu phạt thật nặng hành vi ôm làn trái không cho ai vượt..... nhìn cách đi trên Pháp Vân Cầu Giẽ Ninh Bình gần như các xe auto vượt phải khả năng xảy ra tai nạn cao hơn nhiều so với việc vượt trái, bản thân thiết kế tay lái bên trái là không dành cho việc lách sang phải mà vượt nhau rồi.....
Mầy lần em chứng kiến xe dừng làn khẩn cấp mà suýt chết vì mấy ông vượt phải
Vấn đề là vượt (đi nhanh hơn) ở làn bên phải ngày càng phổ biến, nó sẽ phá vỡ nguyên tắc đi chậm hơn phải đi về phía bên phải, làm cho bộ mặt giao thông ngày càng kém văn minh
Nhiều xe (có cả xe tải) chạy cao tốc 5B ôm sát làn trong đi tốc độ dưới 100km (tuân thủ đúng) nhưng vô tình làm chậm hoặc tắc nghẽn làn vượt! Em chạy cao tốc này tháng 1 lần mà lần nào cũng gặp trường hợp này, nhiều bố còn ôm hai làn chạy song song nhau mới hay.Các bác đi nước ngoài chắc biết cao tốc của họ dành làn sát bên trái để vượt, chỉ dành cho xe vượt, vượt xong lại phải quay lại các làn bên phải.
Còn ở VN, cụ thể là ở cao tốc HN-HP, làn sát bên trái và làn giữa thường bị các xe chạy chậm (80-100km/h) chiếm chỗ, trong khi đó làn sát phải (không tính làn khẩn cấp) lại được nhiều xe dùng để vượt.
Theo tôi, nguyên nhân do cái biển này:
View attachment 5730257
Theo cái biển này, hầu hết các xe sẽ chọn chạy ở làn giữa và làn sát trái. Nếu chạy ở làn sát phải thì đôi khi tốc độ vượt quá 100km/h sẽ phạm luật, trong khi chạy 2 làn bên trái sẽ thoải mái hơn, có thể chạy đến 120km/h. Thực tế, rất ít xe chạy chậm mà đi vào làn sát bên phải (trừ những xe chạy dưới 80km/h), mà làn này được nhiều xe dùng để vượt.
Vì vậy, theo tôi chỉ nên quy định tốc độ tối thiểu theo làn (ví dụ làn sát phải là 60, làn giữa 80, làn sát trái 100), còn tốc độ tối đa thì 3 làn như nhau.
Tuy nhiên, quy định như cái biển trên cũng có cái lợi, vì rất nhiều xe sử dụng làn sát phải để vượt sẽ quá tốc độ 100km/h, sẽ bị các đ/c xxx tóm, góp phần làm tăng ngân sách hoặc tăng thu nhập cho các đ/c xxx
vậy xe gặp sự cố trên đường theo như cụ là phải đi chậm về bên phải và đỗ ở đó ạ
em giải thích bổ sung giúp cụ là ở cao tốc vẫn phải bám làn trái vì thay vì sợ xe máy giờ sợ bọn 4 bánh nhập làn nghu - nhập làn kiểu tự sát-- không biết thế nào là đúng, thế nào là sai.
và đặc biệt hơn đề phòng con giời đi lùi - kiểu mình nhớ ra là mình thích lùi thì mình lùi thôi- cụ gì đấy văn minh đi bên phải, đúng tốc, nhường làn trái cho cc vượt. bùm . tù.
Em cứ làn 2,3 chạy, thi thoảng vẫn có cụ nháy pha sau mít
cụ vượt xong đi 40 trước mũi nó hẳn 50km cho nó chừa đê))Chuổn không thể chỉnh. Nhất là mấy ông tải nặng, toàn bám trái đi đều đều 70 80
Cứ đi đúng tốc độ trong làn của mình thì xxx sao phạt được. Lỗi vượt phải là vượt bên phải trong cùng 1 làn xe thôiCác bác đi nước ngoài chắc biết cao tốc của họ dành làn sát bên trái để vượt, chỉ dành cho xe vượt, vượt xong lại phải quay lại các làn bên phải.
Còn ở VN, cụ thể là ở cao tốc HN-HP, làn sát bên trái và làn giữa thường bị các xe chạy chậm (80-100km/h) chiếm chỗ, trong khi đó làn sát phải (không tính làn khẩn cấp) lại được nhiều xe dùng để vượt.
Theo tôi, nguyên nhân do cái biển này:
View attachment 5730257
Theo cái biển này, hầu hết các xe sẽ chọn chạy ở làn giữa và làn sát trái. Nếu chạy ở làn sát phải thì đôi khi tốc độ vượt quá 100km/h sẽ phạm luật, trong khi chạy 2 làn bên trái sẽ thoải mái hơn, có thể chạy đến 120km/h. Thực tế, rất ít xe chạy chậm mà đi vào làn sát bên phải (trừ những xe chạy dưới 80km/h), mà làn này được nhiều xe dùng để vượt.
Vì vậy, theo tôi chỉ nên quy định tốc độ tối thiểu theo làn (ví dụ làn sát phải là 60, làn giữa 80, làn sát trái 100), còn tốc độ tối đa thì 3 làn như nhau.
Tuy nhiên, quy định như cái biển trên cũng có cái lợi, vì rất nhiều xe sử dụng làn sát phải để vượt sẽ quá tốc độ 100km/h, sẽ bị các đ/c xxx tóm, góp phần làm tăng ngân sách hoặc tăng thu nhập cho các đ/c xxx
xe biển tỉnh + nữ lái thì 80% đi tà tà + 1 làn & bám trái nghĩ ló trán! ko biết bjo ý thức mới tăng lên nổi!Đi cao tốc ở VN rất ức chế vì nhiều loại vô ý thức chạy chậm n nhất quyết ôm làn trái. Xxx thì nhăm nhăm bắt phạt mà quên mất nhiệm vụ bảo đảm an toàn gt.