[Funland] Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt liệu có kịp tiến độ?

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,638
Động cơ
474,937 Mã lực
Chuẩn cụ ạ :) cần có cái để cm chứ cãi nhao làm gì :) e thì vẫn tin nhiều cụ lái đc nhanh như vậy!
Hoặc ai cũng lái đc, nhưng nhiều người ghìm chân vì sợ những tình huống đột ngột, những pha cúp cua mà k xử lý đc thì hậu qả đau đớn!
E thường xuyên chạy liên tỉnh, nên xe giường nằm chạy ghê đấy, họ sẵn sàng đua với mình khi thấy mình chạy cứng :)) luôn bám sát đýt, vượt nhẹ mình khi họ né vào làn thô sơ rồi mình vượt lên họ lại bám đýt :)) có những đoạn đg tránh chạy lên hơn trăm mà vẫn k ngắt đuôi đc :). Xe mà đuối thì k theo kịp đc xgn luôn.
Em cũng hay chạy đường dài.
Em chạy trong tốc độ cho phép thôi (+~5). 15 năm nay gặp x chắc chỉ 5-7 lần (chủ yếu nội thành).
Nhưng hầu như xe Bắc Nam chả vượt đc em.
Em chỉ thua đoạn phải giảm xuống 55,65 trong khi tụi họ vẫn phóng 80,90.

Chạy 9pm-1am thích nhất là chạy cùng mấy nhà xe này, thú vị và càng chạy càng thích.
Em chạy sedan D thôi. Nhưng xác đầm + em chơi full 8 thanh giằng cả trong khoang máy + dưới gầm nên đảo làn tốc độ cao .mọi ng trên xe vẫn xem youtube như bt, ko ai thấy lắc lư, nguy hiểm gì.

Cũng 1 năm nay chưa chạy nên nghe các cụ nhắc lại thấy thòm thèm.
Mấy đợt trưocs Tết, và Tết định chạy thì trong kia lạnh quá, ko tắm biển đc lại thôi.
Chắc 30-4 lại làm tua ôm volang.
 
Chỉnh sửa cuối:

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,201
Động cơ
961,428 Mã lực
Em cũng hay chạy đường dài.
Em chạy trong tốc độ cho phép thôi. 12 năm nay gặp x chắc chỉ 5-7 lần (chủ yếu nội thành).
Nhưng hầu như xe Bắc Nam chả vượt đc em.
Em chỉ thua đoạn phải giảm xuống 55,65 trong khi tụi họ vẫn phóng 80,90.

Chạy 9pm-1am thích nhất là chạy cùng mấy nhà xe này, thú vị và càng chạy càng thích.
Em chạy sedan D thôi.

Cũng 1 năm nay chưa chạy nên nghe các cụ nhắc lại thấy thòm thèm.
Mấy đợt trưocs Tết, và Tết định chạy thì trong kia lạnh quá, ko tắm biển đc lại thôi.
Chắc 30-4 lại làm tua ôm volang.
Thì họ chỉ ‘láo’ hơn ae xe gđ khi vượt làn thô sơ hoặc cướp vài giây đèn đỏ để vượt lên… sau đó thì vẫn bị ae xe gđ vượt… nhưng cắt đuôi họ thì cần đg dài k bị hạn chế tốc độ mí cắt đc :)
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,630
Động cơ
367,139 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Em cũng hay chạy đường dài.
Em chạy trong tốc độ cho phép thôi (+~5). 12 năm nay gặp x chắc chỉ 5-7 lần (chủ yếu nội thành).
Nhưng hầu như xe Bắc Nam chả vượt đc em.
Em chỉ thua đoạn phải giảm xuống 55,65 trong khi tụi họ vẫn phóng 80,90.

Chạy 9pm-1am thích nhất là chạy cùng mấy nhà xe này, thú vị và càng chạy càng thích.
Em chạy sedan D thôi. Nhưng xác đầm + em chơi full 8 thanh giằng cả trong khoang máy + dưới gầm nên đảo làn tốc độ cao .mọi ng trên xe vẫn xem youtube như bt, ko ai thấy lắc lư, nguy hiểm gì.

Cũng 1 năm nay chưa chạy nên nghe các cụ nhắc lại thấy thòm thèm.
Mấy đợt trưocs Tết, và Tết định chạy thì trong kia lạnh quá, ko tắm biển đc lại thôi.
Chắc 30-4 lại làm tua ôm volang.
E từng chạy với xe khách, cảm giác rất phê, thua bọn họ khi mình phải chạy 60 khi gặp biển, họ chạy 8,90 mình k dám đu.. gặp đường 90 nhiều đi đóng trăm mốt vẫn thấy sau lưng.. khiếp . Chạy đường dài tuyệt đối không chạy bám đít xe khách, sống chết phải chạy trước, không thì thả cho đi. chết có ngày, vì họ tầm nhìn cao, lạng lách đánh võng ngon.. nhiều ông đu theo phản xạ k kịp.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,638
Động cơ
474,937 Mã lực
Thì họ chỉ ‘láo’ hơn ae xe gđ khi vượt làn thô sơ hoặc cướp vài giây đèn đỏ để vượt lên… sau đó thì vẫn bị ae xe gđ vượt… nhưng cắt đuôi họ thì cần đg dài k bị hạn chế tốc độ mí cắt đc :)
Cắt xe khách hay cắt mấy ông chạy vượt tốc độ thì đường cứ nhiều xe chút là cắt đc ngay.
Khoái nhất là kỹ năng nuôi ga nuôi đà, vẩy nhẹ phát là vượt. Cụ nào ko quen chạy, rúc đuôi xong lại rồ ga ngóc ra vượt xót xe xót xăng quá. Mà thua đứt đuôi ngay.

Tầm chục năm trc chạy 1A lúc đang sửa ấy. Ông nào nuôi ga tốt chạy khác hẳn.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,638
Động cơ
474,937 Mã lực
E từng chạy với xe khách, cảm giác rất phê, thua bọn họ khi mình phải chạy 60 khi gặp biển, họ chạy 8,90 mình k dám đu.. gặp đường 90 nhiều đi đóng trăm mốt vẫn thấy sau lưng.. khiếp . Chạy đường dài tuyệt đối không chạy bám đít xe khách, sống chết phải chạy trước, không thì thả cho đi. chết có ngày, vì họ tầm nhìn cao, lạng lách đánh võng ngon.. nhiều ông đu theo phản xạ k kịp.
Giờ cứ đi xa, chạy đường 1 là em lại khoái chạy đêm với xe khách.
Nhiều con xe khách nhưng chạy gà lắm, xử lý ko tốt, ko thoát đường.
Nhiều con thì tài cứng, hợp ý nhau, cách xử lý vượt xe giống ý nhau nên cứ thế nối tiếp nhau 1 đoạn khá dài.
Sau thấy họ dừng lại ăn uống, trả khách lại thấy tiếc tiếc, lại lủi thủi cô độc đi tiếp :))

Chạy đêm chỉ thích có bạn kiểu vậy cho vui. Mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát, ko nguy hiểm.

Em chạy thì chỉ có trước họ, chứ ko đi sau, đi sau xe lớn mình sẽ bị tụt lại vì tầm quan sát khuất, nhiều ông liều đi theo là có ngày vỡ mồm. Em chạy nhanh trong khả năng xử lý chứ ko chạy liều.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,313
Động cơ
75,420 Mã lực
Thì họ chỉ ‘láo’ hơn ae xe gđ khi vượt làn thô sơ hoặc cướp vài giây đèn đỏ để vượt lên… sau đó thì vẫn bị ae xe gđ vượt… nhưng cắt đuôi họ thì cần đg dài k bị hạn chế tốc độ mí cắt đc :)
Em đã xem video xe Huế chạy max speed là 140 trên quốc lộ 1, mà xe Huế còn chậm hơn xe Đà Nẵng nữa. Nể các cụ thật.
 

vnthan

Xe buýt
Biển số
OF-26402
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
692
Động cơ
496,735 Mã lực
Các cụ dùng app geotracker ghi lại hành trình thì sẽ thuyết phục hơn là tả xuông.
App này có gì ưu việt hơn log sẵn có của google map ko hả cụ? Như hình cụ đưa lên thì em thấy dùng google map cho nhanh, cài thêm phần mềm bên thứ 3 làm gì.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
giờ mà có cụ nào độ được adaptive cruise control, giữ làn tự động với set limit theo bản đồ thì hốt bạc. có mấy cái đấy thì đi cao tốc gần như tự lái luôn
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,605 Mã lực
Có đợt em đi xe khách 16 chỗ từ Huế và Bình Định. Cảm giác nhiều lúc còn định thò chân đạp phanh. Hú hồn với các bố. Trước đó đi xe 16 chỗ Thái Bình Hà nội lúc sáng sớm đã tưởng là ghê rồi mà khi ngồi xe kia đến nơi mới thấy chúng nó lái láo kinh khủng, khuất tầm nhìn vẫn chả ngớt ga gì, khuất tầm nhìn vẫn vừa còi vừa vượt, có lúc xe dài vượt lên hú vía. Sợ nhất là quả vượt xe dài rồi trên có xe dài nữa mà đối đầu là xe khách khác nó chen vào khoảng giữa hai xe dài làm thằng xe dài đằng sau phanh dúi dụi.... Sợ hết hồn luôn, cả đời chưa bao giờ chơi trò chơi mạo hiểm thế. Mà hồi đó cũng lâu rồi thì phải.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,193
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Đoạn qua miền Trung bao giờ cũng khó.
Cứ phải xong hết đường bộ mới thấy viễn cảnh đi Tàu cao tốc ra Bắc ăn phở Hà Nội của các cụ nó khoai thế nào!
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
380
Động cơ
53,146 Mã lực
App này có gì ưu việt hơn log sẵn có của google map ko hả cụ? Như hình cụ đưa lên thì em thấy dùng google map cho nhanh, cài thêm phần mềm bên thứ 3 làm gì.
Cụ up giúp log của google map lên để em so sánh
App này có gì ưu việt hơn log sẵn có của google map ko hả cụ? Như hình cụ đưa lên thì em thấy dùng google map cho nhanh, cài thêm phần mềm bên thứ 3 làm gì.
Nó chuyên dùng để ghi lại hành trình nên nó chi tiết hơn.
Có tốc độ trung bình (bao gồm cả nghỉ), tốc độ trung bình (chỉ tính xe di chuyển), tốc độ tối đa, lập cả biểu đồ tốc độ, biểu đồ độ cao, mức thay đổi độ cao (dân trượt tuyết hay dùng).
Có thể tra lại chính xác thời điểm nào chạy tốc độ là bao nhiêu.....

Ngày trước google nó có sẵn một phần mềm chuyên làm việc này, tên là my track, đáng tiếc là nó không phát triển nữa.
...
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,630
Động cơ
367,139 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Có đợt em đi xe khách 16 chỗ từ Huế và Bình Định. Cảm giác nhiều lúc còn định thò chân đạp phanh. Hú hồn với các bố. Trước đó đi xe 16 chỗ Thái Bình Hà nội lúc sáng sớm đã tưởng là ghê rồi mà khi ngồi xe kia đến nơi mới thấy chúng nó lái láo kinh khủng, khuất tầm nhìn vẫn chả ngớt ga gì, khuất tầm nhìn vẫn vừa còi vừa vượt, có lúc xe dài vượt lên hú vía. Sợ nhất là quả vượt xe dài rồi trên có xe dài nữa mà đối đầu là xe khách khác nó chen vào khoảng giữa hai xe dài làm thằng xe dài đằng sau phanh dúi dụi.... Sợ hết hồn luôn, cả đời chưa bao giờ chơi trò chơi mạo hiểm thế. Mà hồi đó cũng lâu rồi thì phải.
Chạy nhiều với lại quen đường thành bản năng.. mặt tỉnh bơ luôn ấy
 

newcar

Xe tải
Biển số
OF-4172
Ngày cấp bằng
8/4/07
Số km
285
Động cơ
553,143 Mã lực
Tuổi
47
Đg tránh Vin chiều Nam ra Bắc hay bắt lỗi vượt xe ở đoạn cấm vượt.
Biển nhiều khi bị khuất bới xe khác, cụ ko thấy đâu.
Cụ chuẩn, trước Tết em về quê khi ra Hà Nội cũng bị gọi vào vì lỗi vượt tại quãng đường cấm vượt. Nhưng cái tức là em ko nhìn thấy biển cấm vượt đâu nhưng khi mình vượt thì đã thấy conan đứng bên kia đường chụp ảnh rồi đi 300m đã có chốt gọi vào rồi.
 

Đào Xuân hán

Xe tải
Biển số
OF-624945
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
492
Động cơ
121,939 Mã lực
Cụ chạy tốc độ 120km.h trên toàn tuyến à 😅. E chạy từ Giải phóng đến Diễn Châu đã 3h30p , về Vinh nhanh cũng mất 4h10p.
Quê e ở trong đó, năm rồi lại có việc ở gần nhà nên 1 tháng lượn đôi lượt là ít ạ
Cụ đi bằng em, nhà em ở đầu Pháp Vân xuất phát 4h34p sáng mồng 3 tết về đến nhà ông bà ngoại f1 xã Phúc Thọ là 8h20p
 
Biển số
OF-843375
Ngày cấp bằng
13/11/23
Số km
67
Động cơ
2,668 Mã lực
Hai đoạn bức xúc nhất là Cầu giẽ- Liêm tuyền và Ninh Bình Mai sơn.
Cầu giẽ Liêm tuyền nếu đầu tư chỉ tầm 1 tháng thu phí là đủ. Còn đoạn Ninh Bình Mai sơn cũng nên đầu tư để thu phí.
E đọc đâu đó tháng 6 bắt đầu thu phí từ mai sơn về diễn châu. Các cụ mất thêm 130k nữa để chạy cao tốc
Em thấy đoạn Ninh Bình Mai Sơn có 2 điểm rất tệ như sau:
- Làn đường bị nhỏ: Cùng là 2 làn nhưng Mai Sơn đi Thanh HÓa, diễn Châu có cảm giác đường to hơn (cái này là cảm nhận cá nhân chứ em ko có số liệu chính xác.
- Nhiều đoạn không có tấm che đèn pha giữa 2 làn đường: cái này chạy buổi tối rất nguy hiểm, vì các xe giờ độ đẽo nhiều. Trồng cây như cầu giẽ NB là ok nhất, nếu ko thì cũng làm tấm chắn như Mai Sơn-Diễn Châu
 
Biển số
OF-843375
Ngày cấp bằng
13/11/23
Số km
67
Động cơ
2,668 Mã lực
Nay em xuất phát từ Đồng Hới 10h sáng về đến Long Biên là 18h30 có nghỉ ăn trưa và caffe khoảng 1,5h cộng nghỉ vệ sinh thì khoảng 2h . Vậy chạy khoảng dưới 7h ạ!
Sao phải 2 xế, đường chạy nhàn mà
Các cụ chạy khiếp thật.
Hôm 26 tết em xuất phát LVL 5:20am, qua trạm Quán Hàu là 15:25, coi như 10 tiếng, trong đó 1 tiếng ăn trưa. Chạy 2 tài (có gấu hỗ trợ). Như vậy di chuyển là 9 tiếng. Ko nhanh hơn đc
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ dùng app geotracker ghi lại hành trình thì sẽ thuyết phục hơn là tả xuông.
Log hành trình HN đà nẵng của nhà xe tân kim chi để các cụ tham khảo. Xe này chạy coi như không có biển báo hạn chế tốc độ. Tốc độ di chuyển trung bình là 79kmh.
Geo-Tracker-2023-12-14-18-16-20.png


Log hành trình em chạy HN Hà Tĩnh, tuân thủ biển báo, tốc độ di chuyển trung bình 59kmh.
Geo-Tracker-2023-05-25-21-41-54.png
thời điểm trong hành trình thì chưa thông từ nút giao Đông Xuân đến Diễn Cát, như giờ đi chắc rút ngắn thêm ít là 30 phút nữa
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Em thấy đoạn Ninh Bình Mai Sơn có 2 điểm rất tệ như sau:
- Làn đường bị nhỏ: Cùng là 2 làn nhưng Mai Sơn đi Thanh HÓa, diễn Châu có cảm giác đường to hơn (cái này là cảm nhận cá nhân chứ em ko có số liệu chính xác.
- Nhiều đoạn không có tấm che đèn pha giữa 2 làn đường: cái này chạy buổi tối rất nguy hiểm, vì các xe giờ độ đẽo nhiều. Trồng cây như cầu giẽ NB là ok nhất, nếu ko thì cũng làm tấm chắn như Mai Sơn-Diễn Châu
Chắc cụ đi trên cầu, Hiện Mai NB -MS có 3 cầu không có phân cách cứng, vì vậy nên đợt rồi vẫn phải cho chạy 80. Đoạn tuyến này Ninh Bình đang rất mong muốn được đầu tư mở rộng lên 6 lane luôn, vì nếu giờ hoàn thiện 4 lane mà phần cầu để chờ 6 lane thì cũng chả tiết kiệm được bao nhiêu.
Kinh nghiệm của Nhật Bản thì cứ phải thu phí mới xác định được chính xác lưu lượng xe ở từng đoạn tuyến và quyết định mở rộng hay không?
Đội trong nam mấy nay nhao lên chửi là cao tốc sao bé thế, không có trạm dừng nghỉ...... nhưng họ có biết rằng nếu đầu tư đủ như HN-HP thu đến 2500đ/km còn đang lỗ
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,228
Động cơ
466,522 Mã lực
Chắc cụ đi trên cầu, Hiện Mai NB -MS có 3 cầu không có phân cách cứng, vì vậy nên đợt rồi vẫn phải cho chạy 80. Đoạn tuyến này Ninh Bình đang rất mong muốn được đầu tư mở rộng lên 6 lane luôn, vì nếu giờ hoàn thiện 4 lane mà phần cầu để chờ 6 lane thì cũng chả tiết kiệm được bao nhiêu.
Kinh nghiệm của Nhật Bản thì cứ phải thu phí mới xác định được chính xác lưu lượng xe ở từng đoạn tuyến và quyết định mở rộng hay không?
Đội trong nam mấy nay nhao lên chửi là cao tốc sao bé thế, không có trạm dừng nghỉ...... nhưng họ có biết rằng nếu đầu tư đủ như HN-HP thu đến 2500đ/km còn đang lỗ
Em thì thấy với lưu lượng hiện nay cao tốc đoạn NB-DC như vậy là đẹp rồi, trước mắt chỉ cần nhanh chóng làm bổ sung làn khẩn cấp dọc cả tuyến là đủ dùng cả 10 năm tới.

Còn dự án mở lên 6 làn đường đang lập kế hoạch và triển khai đến tầm 2030-2035 xong. Tất nhiên là xong sớm thì càng tốt, nhưng đúng như cụ nói, vấn đề là chi phí.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top