- Biển số
- OF-848930
- Ngày cấp bằng
- 3/3/24
- Số km
- 170
- Động cơ
- 3,326 Mã lực
- Tuổi
- 28
Ai bảo đây cao tốc ạ? Rồi so sánh quốc lộ 80kmh. Em đố bác nào chạy quốc lộ 80kmh nhanh hơn cái đường 60kmh này đấy, ko tính đèn đỏ, ngã 4, khu dân cư, tránh xe máy... à?
Chuẩn quá bác ơi, nhanh thì để làm gìThì thôi - không gọi là đường cao tốc nữa? Trở về đường tỉnh lộ cho đúng với bản chất vậy!
Phóng mà tai nạn luôn rình dập, nguy hiểm tính mạng... thì nhanh để làm gì?
giới hạn tốc độ 60km/h trên ĐƯỜNG hai làn như La Sơn - Túy Loan, bỏ mẹ 2 chữ: cao tốc thì hợp lý nhấtCác cụ nghĩ thế nào với đề xuất giới hạn tốc độ 60km/h trên cao tốc hai làn như La Sơn - Túy Loan?
View attachment 8423331
View attachment 8423173
Đề xuất bỏ vạch liền làn dừng khẩn cấp ở cao tốc hai làn xe
Chuyên gia giao thông đề nghị thay vạch nét liền bằng nét đứt giữa làn xe chạy và làn dừng khẩn cấp để phương tiện được phép chạy sát mép đường, nhằm tối ưu khả năng lưu thông, đảm bảo an toàn.vnexpress.net
Thế đổi thành QL 1B , sau này hoàn thiện giai đoạn 2 thì lại đổi lại nhỉgiới hạn tốc độ 60km/h trên ĐƯỜNG hai làn như La Sơn - Túy Loan, bỏ mẹ 2 chữ: cao tốc thì hợp lý nhất
Ra QL1A mà đi chứ quan tâm gì đến "cao tốc" cho nó mệt óc.Các cụ nghĩ thế nào với đề xuất giới hạn tốc độ 60km/h trên cao tốc hai làn như La Sơn - Túy Loan?
View attachment 8423331
View attachment 8423173
Đề xuất bỏ vạch liền làn dừng khẩn cấp ở cao tốc hai làn xe
Chuyên gia giao thông đề nghị thay vạch nét liền bằng nét đứt giữa làn xe chạy và làn dừng khẩn cấp để phương tiện được phép chạy sát mép đường, nhằm tối ưu khả năng lưu thông, đảm bảo an toàn.vnexpress.net
Xã tắc hưng vong thất phu hữu tráchRa QL1A mà đi chứ quan tâm gì đến "cao tốc" cho nó mệt óc.
Trước Tết năm rồi em đi qua "cao tốc" này từ Đà Nẵng đến tận Đông Hà, sau Tết em chọn Đông Hà -_ Huế bằng QL1A, quả thấy mình rất sáng suốt dù mất thêm mấy chục k phí đường.Xã tắc hưng vong thất phu hữu trách
Chứ cá nhân thì vài năm kẻ thất phu này mới đi cái tuyến cao tốc này được lần thôi
Em cho chọn lại vẫn thích đi cao tốc này hơn dù có mất phí như nhau. Ít ra đỡ phải lo biển báo dân cư, tốc độ, tránh xe máy, xe cont, ... loạn xà ngầu ở QL1.Trước Tết năm rồi em đi qua "cao tốc" này từ Đà Nẵng đến tận Đông Hà, sau Tết em chọn Đông Hà -_ Huế bằng QL1A, quả thấy mình rất sáng suốt dù mất thêm mấy chục k phí đường.
Cao tốc này hiện chưa thù tiền, nếu thu thì gấp đôi đi QL1A. Còn nếu cụ đã đi vào dịp Tết năm rồi như em thì mới có lựa chọn đúng được, chém gió cũng cần có cơ sở thực tiễn. Xe Cont đâm va ầm ầm kia mà tránh gì. À mà ý thích của cụ thì em sao biết được nhỉ.Em cho chọn lại vẫn thích đi cao tốc này hơn dù có mất phí như nhau. Ít ra đỡ phải lo biển báo dân cư, tốc độ, tránh xe máy, xe cont, ... loạn xà ngầu ở QL1.
Nghe lời cụ em tìm hiểu thì , mình vẫn theo tc từ 2012 cũng cách đây 12 năm rồi mà ko update nhỉ :Toàn các cụ học khối C hay sao mà cứ thích bàn về câu chữ "cao tốc" nhỉ, chả ai bàn về kỹ thuật của vấn đề cả
Em cũng không rõ trải nghiệm Tết của cụ thế nào, dù sao cũng chỉ là một thời điểm đặc biệt không nên dùng để đánh giá tổng thểCao tốc này hiện chưa thù tiền, nếu thu thì gấp đôi đi QL1A. Còn nếu cụ đã đi vào dịp Tết năm rồi như em thì mới có lựa chọn đúng được, chém gió cũng cần có cơ sở thực tiễn. Xe Cont đâm va ầm ầm kia mà tránh gì. À mà ý thích của cụ thì em sao biết được nhỉ.
Cụ đùa. Đố cụ chạy ql1 90kmh nhanh bằng em chạy cao tốc 60kmh đấy.Nghe lời cụ em tìm hiểu thì , mình vẫn theo tc từ 2012 cũng cách đây 12 năm rồi mà ko update nhỉ :
Đường cao tốc được phân làm mấy cấp?
Căn cứ Mục 3 Tiêu chuẩn TCVN 5729:2012 như sau:
Thuật ngữ và định nghĩa
Trong tiêu chuẩn này áp dụng các thuật ngữ sau:
...
3.2 Cấp đường cao tốc (Classification of expressway)
Theo tốc độ tính toán, đường cao tốc được phân làm 4 cấp:
- cấp 60 có tốc độ tính toán là 60 km/h;
- cấp 80 có tốc độ tính toán là 80 km/h;
- cấp 100 có tốc độ tính toán là 100 km/h;
- cấp 120 có tốc độ tính toán là 120 km/h.
Trong đó, cấp 60 và 80 áp dụng ở địa hình khó khăn vùng núi, đồi cao và ở những vùng có hạn chế khác; cấp 100 và 120 cho vùng đồng bằng.
Em thấy bây giờ đường ngoài kv đông dân cư có dải phân cách cứng, có từ 3 làn còn chạy được 90 phút / giờ, vậy CAO TỐC thì tối đa cũng phải cho chạy được 90km/h cho nó dễ hiểu dễ tham gia ko thì thôi, ko biết ở bên tây thế nào nhỉ các cụ
Cụ nói em lại nhớ chuyện tết rồi, trong mâm rượu có 2 thằng, 1 thằng chuyên chạy xe container bắc nam, 1 thằng trong nam chạy xe ô tô ra bắc về quê ăn tết. Ông chạy xe container thì bảo ông coi thường tính mạng bỏ mẹ, bay mẹ máy bay cho nhàn thân, đi hơn nghìn km đường xá thì ko quen nhất là cái đoạn CAO TỐC đang ồn ào bàn tán này, nhiều ông chạy xe tôi nhìn thấy nguy hiểm vừa ngứa mắt quá. Ông chạy xe từ trong nam ra thì bảo tao đi cả nhà, 2 lượt ra vào tiền xăng xe, phí cầu đường éo hết chục củ thích đi thì đi mệt thì nghỉ, đi máy bay cả nhà 4 người rồi taxi từ sân bay về nhà chẳng mất mẹ nó hơn 3 chục củ. Thế là cãi nhau to lôi rượu ra thi đấuCụ đùa. Đố cụ chạy ql1 90kmh nhanh bằng em chạy cao tốc 60kmh đấy.
Đòi cấm là sai cụ ạ. Chỉ cần áp thu phí là ko cấm thì xe khách, xe tải giảm phải đến 7,8 chục %. Nếu thu phí như cao tốc Đà Nẵng- Quãng Ngãi có khi ko xảy ra mấy vụ tai nạn thương tâm đâu, có điều chưa hoàn thiện thì chưa thu phí nên xe nào cũng vào chạy cả.Tốt mà, minh nghĩ ngay từ đầu thế này mà không thấy báo đăng. Lại có mấy ông đòi cấm xe tải xe khách,cao tốc có phải để xe cá nhân phóng cho sướng đâu.
Làm gì thì làm miễn là giảm tai nạn
Không có chữ ấy thì đố thu giá được đấy. Không nên trách cc bàn chữ bởi thằng ra đề nó chuyên ngành cạo lông mà.Toàn các cụ học khối C hay sao mà cứ thích bàn về câu chữ "cao tốc" nhỉ, chả ai bàn về kỹ thuật của vấn đề cả