[Funland] Cao tốc 60km/h

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,764
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về căn bản là đường này chưa thu phí.
Trong khi đó đoạn QL1A lại đang thu phí, vì thế xe khách, xe tải né thu phí chạy vào đường này nhiều, vượt lưu lượng so với tính toán.

Nếu như cho phép thu phí thì lưu lượng giảm bớt, đi lại thoáng ngay.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
934
Động cơ
19,169 Mã lực
Mấy cái xe tải đi vào đây toàn đi chậm, đấy là nguyên nhân làm cho cả 1 đoàn xe phải bám đít đáng nhẽ phải phạt những ông xe tải đi chậm hơn 60 km vào đây, giờ lại khuyến khích xe đi chậm. Chuyện lạ đời đi cao tốc nhưng lại tôca độ thấp hơn cả cuốc lộ 1A cũ.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,482
Động cơ
537,767 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Thực ra đường này đi 60km/h thì hơi lãng phí vì chỉ bằng tốc độ đi trong thành phố đường có giải phân cách, mà ở đây lại không có xe máy, xe thô sơ, người đi bộ qua đường.
Có thể nâng lên 70km/h thì thích hợp hơn
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
838
Động cơ
410,722 Mã lực
Cứ làm chặt đi quá tốc độ, vượt chỗ cấm vượt là an toàn ngay, việc gì nghĩ ra lắm mưu thế
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,054
Động cơ
506,848 Mã lực
Đường này mỗi lane quá nhỏ nên xe khách, xe tải lớn lúc ngược nhau thì cả 2 bên đều phải lán sang phải hết.
Xe khách đi cực láo, vượt bất chấp, không còn chỗ tránh cho xe ngược chiều.
Nhà Cháu xẩm tối vào đến Cam Lộ, thấy thực tế nên đến La Sơn là vào Huế nghỉ chứ không dám chạy tiếp vào Đà Nẵng nữa.
Đường này nhà Cháu chạy tháng 6 năm ngoái, các ông chạy cực láo vì chưa có CSGT, chưa camera, chưa thu phí. 80km/h chả sao cả nếu các ông không chạy cực láo !
Đường này nhiều dốc cao, dài. Đi sau mấy ông 5, 6 chân đầy tải leo dốc thì được 60km/h đã là hạnh phúc.
Cứ lắp đủ cam phạt và thu phí luôn đi thì sẽ đỡ chạy ẩu và tai nạn. Cái đề xuất của ai đó đang kéo lùi lịch sử, chả giải quyết được gì
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,408 Mã lực
Phải hỏi trước chứ cụ, ở mình đã thu rồi đòi giảm khó lắm :D
Thực ra đi cái đường này chưa chắc đã sướng hơn QL1 hay đường HCM đâu. Giá đắt thì cụ sang hai đường đó mà đi cũng được.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,683
Động cơ
437,227 Mã lực
Các cụ cứ thắc mắc linh tynh, cao tốc 60km/h là chuẩn rồi, sao cứ phải so với tiêu chuẩn của các nước khác :D
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,899
Động cơ
628,307 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Lạm dụng từ cao tốc.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,750
Động cơ
573,759 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Highway giả cầy :P
Nên đổi thành đường Cam Lộ - La Sơn và vứt cái từ "cao tốc" đi là được.
 

hiepnongdan1988

Xe buýt
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
504
Động cơ
572,268 Mã lực
Các cụ nghĩ thế nào với đề xuất giới hạn tốc độ 60km/h trên cao tốc hai làn như La Sơn - Túy Loan?

View attachment 8423331
View attachment 8423173
Dân đi thì ẩu cứ đổ tại
Tại sao lại làm 2 làn
Vì thứ nhất là chưa có tiền làm hoàn chỉnh 4 làn
Thứ 2 là nhu cầu giao thông đang cấp thiết, làm 2 làn sẽ giải quyết được 1 phần
Còn 2 làn này có khác 2 làn quốc lộ ko
Rất khác
Ở Việt nam dùng chữ cao tốc nên nhiều người cứ tưởng là phải tốc độ cao
Điều đó ko đúng vì trong hệ thống cao tốc cùa VN có cả cao tốc vận tốc 60
Cái mà phân biệt cao tốc với đường thường đó là tốc độ, cách bố trí giao cắt và dịch vụ trên đường
Tất cả giao cắt trên cao tốc đều là giao cắt khác mức nên xung đột giữa các luồng xe là gần như ko có
Bạn ko bao giờ phải rẽ trái trên đường cao tốc
Ngoài ra đường cao tốc được rào chắn 2 bên đường, bạn ko lo có đường ngang, hay dân cư băng qua đường
Thậm chí trâu bò, chó cũng ko thể có
Do ko có dân sinh nên ko có họp chợ, hay người tập trung bắt xe ven đường
Ngoài ra còn ko cho xe máy, xe thô sơ đi vào
Nên đã lên cao tốc là bạn chỉ có đi và đi, ko phải lăn tăn cái gì
Việc của bạn là đi đúng luật, đúng chỉ dẫn
Còn chuyện ko có phân cách cứng đúng là tiềm ẩm nguy cơ mất atgt
Tuy nhiên đường 2 làn thì ko thể làm phân cách cứng được, phải vượt trái lấn làn đối diện, cái đó là nguy cơ
Nhưng phải chấp nhận trong giai đoạn thiếu tiền
Và cách tổ chức giao thông đó là phổ biển, truyền thống từ trước đến nay
Được cái này mất cái khác, khi còn nghèo, chứ ko phải cứ quan niệm phóng lên cao tốc là phóng như bay
Chính xác những đường đang phân kỳ đầu tư như này phải gọi là tiền cao tốc, chưa nên gọi là cao tốc
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,408 Mã lực
Dân đi thì ẩu cứ đổ tại
Tại sao lại làm 2 làn
Vì thứ nhất là chưa có tiền làm hoàn chỉnh 4 làn
Thứ 2 là nhu cầu giao thông đang cấp thiết, làm 2 làn sẽ giải quyết được 1 phần
Còn 2 làn này có khác 2 làn quốc lộ ko
Rất khác
Ở Việt nam dùng chữ cao tốc nên nhiều người cứ tưởng là phải tốc độ cao
Điều đó ko đúng vì trong hệ thống cao tốc cùa VN có cả cao tốc vận tốc 60
Cái mà phân biệt cao tốc với đường thường đó là tốc độ, cách bố trí giao cắt và dịch vụ trên đường
Tất cả giao cắt trên cao tốc đều là giao cắt khác mức nên xung đột giữa các luồng xe là gần như ko có
Bạn ko bao giờ phải rẽ trái trên đường cao tốc
Ngoài ra đường cao tốc được rào chắn 2 bên đường, bạn ko lo có đường ngang, hay dân cư băng qua đường
Thậm chí trâu bò, chó cũng ko thể có
Do ko có dân sinh nên ko có họp chợ, hay người tập trung bắt xe ven đường
Ngoài ra còn ko cho xe máy, xe thô sơ đi vào
Nên đã lên cao tốc là bạn chỉ có đi và đi, ko phải lăn tăn cái gì
Việc của bạn là đi đúng luật, đúng chỉ dẫn
Còn chuyện ko có phân cách cứng đúng là tiềm ẩm nguy cơ mất atgt
Tuy nhiên đường 2 làn thì ko thể làm phân cách cứng được, phải vượt trái lấn làn đối diện, cái đó là nguy cơ
Nhưng phải chấp nhận trong giai đoạn thiếu tiền
Và cách tổ chức giao thông đó là phổ biển, truyền thống từ trước đến nay
Được cái này mất cái khác, khi còn nghèo, chứ ko phải cứ quan niệm phóng lên cao tốc là phóng như bay
Chính xác những đường đang phân kỳ đầu tư như này phải gọi là tiền cao tốc, chưa nên gọi là cao tốc
Cụ viết dài thế, tóm lại cụ thấy có nên giới hạn tốc độ 60km/h không :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,408 Mã lực
Nhiều cụ học ngành Xã hội, Nghệ thuật hay sao mà cứ thích bàn mãi về tên đường cao tốc hay không thế, chỉ là cái tên thôi.

Giống như ở xứ nào có cái cầu con, nhưng người ta gọi là cầu Bố đấy, thì sao nào :))
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Đổi tên thành đường "trung tốc" :D
 

hiepnongdan1988

Xe buýt
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
504
Động cơ
572,268 Mã lực
Cụ viết dài thế, tóm lại cụ thấy có nên giới hạn tốc độ 60km/h không :D
tùy vào cung đường, sẽ có giới hạn tốc độ hơp ly, các lãnh đạo toàn là chuyên gia, và đưa ra con số phù hợp, tai nạn xẩy ra khi ko theo biển báo, hướng dẫn, tốc độ phu hơp
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
575
Động cơ
237,144 Mã lực
Tuổi
27
Tai nạn thường là do không chịu tuân thủ luật GT chứ không phải do đi tốc độ cao. 2 ông đi 60 đấu đầu nhau tương đương 1 ông đi 120 đâm vào đâu đó thôi. Cho nên phải làm ngược lại là quy đinh tốc độ tối thiểu và làm phân cách tách 2 chiều ra không cho vượt trái. Cơ bản nhất vẫn là phải áp được luật cho nghiêm minh, mà dễ nhất và rẻ nhất chính là lắp cam phạt nguội dầy đặc vào.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,811
Động cơ
298,178 Mã lực
Ok tốt mà miễn không dừng lại là đc.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ toàn lái xe ở làng à? Đã bao giờ lái xe ra chỗ đông người hay lái ra chỗ mà họ ko học luật bằng chữ nổi chưa?
Ơ cụ không biết đọc hay đọc nhưng không biết nghĩ vậy? Còm lảm nhảm gì thế?

Ảnh minh họa thôi cụ, ý như ông Tạo trong bài là giới hạn toàn tuyến ấy.

Ngoài việc bổ sung gấp một số hạng mục an toàn trên cao tốc hai làn, ông Tạo đề xuất giảm tốc độ tối đa xuống 50-60 km/h để đảm bảo an toàn và khả năng thông xe lớn nhất. "Tốc độ tối đa 70-80 km/h chỉ phù hợp khi đường có mật độ phương tiện thấp, còn lưu lượng đông đúc như hiện tại thì xe bình thường chỉ đạt 50-60 km/h",
Nếu giới hạn toàn tuyến được thông qua thì bỏ từ "Cao tốc" là xong thôi cụ, vì nó không còn chuẩn CT nữa :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top