Em đi cao tốc Hà Nội thường xuyên nghĩ đến cảm giác nổ lốp. Do vậy đi cao tốc 120km/h phải hết sức cẩn trọng, thường xuyên giữ vô lăng = 2 tay.
Xe cỏ nhưng cụ cứ thay lốp xịn thì không lo đâu. Nhà cháu ngày xưa chạy con xe giá chỉ bằng con SH nhưng lốp lúc nào cũng Goodyear hoặc Michelin. Lốp mòn hoặc lỡ bị nứt (do đụng vỉa hè) là thay luôn đôi mới chứ không bao giờ vá hoặc sửa là yên tâm. Cái xe quan trọng nhất là bộ lốp và bộ phanh nên dù cùi bắp mấy cũng phải đầu tư hai hệ thống này an toàn tuyệt đối.Cháu xe cỏ nên thích tránh mấy cái cao tốc,vừa mất xèng và vừa đi vừa lo.
Như nói ở trên, xe cháu cỏ thôi nhưng chạy 120 trên cao tốc thấy bình thường, trên 135 mới thấy có cảm giác không yên tâm. Cao tốc dài 500km thì cụ có lái 2 tay mãi được không ạ. Cháu chỉ muốn các cụ nên nhìn nhận con số 120 nó rất bình thường chẳng có gì là hoành tráng với nguy hiểm cả.Nổ lốp trước thì em ko biết chứ em đã từng ngồi trên xe 120km/h nổ lốp sau rồi, cảm giác như đi máy bay thôi... Tốt nhất là chạy tốc độ này các cụ đừng lái một tay, lái hai tay và giữ được ga đều thì chắc chỉ ướt quần tí thôi.
Để hạn chế việc này cụ cứ thay lốp xịn và chăm sóc thay đúng kỳ hạn, đừng đi lốp nứt lốp rạn và đừng sửa hay và lốp. Cháu thấy lạ là đa số các cụ xe đều trên 500 củ mà lại tiếc bộ lốp tầm 8 triệu.Đã đi cao tốc là phải luôn nghĩ rất có thể xe mình nổ lốp bất ngờ ,nên mặc định luôn trong đầu là giữ thẳng lái nhả chân ga và từ từ tấp vào lề đồng thời bật đèn cảnh báo .
tùy loại xe, với xe vài tỏi thì tỉ lệ sống sẽ cao hơn vì có hỗ trợ của các hệ thống an toàn cao cấp như ABS,ESP....Các cụ cho em xin hỏi cách xử lí trong trường hợp đang chạy 110--->120 , vỏ xe nổ thì tình huống đó phải như thế nào để baeo vệ tính mạng mình và những người ngồi trên xe ..
this HTML class. Value is http://postimag
Quá chuẩn so với quy định.Câu hỏi của cụ cực xác đáng. Nhà em tìm thì thằng tây lông nói thế này:
- nguyên nhân nổ lốp: chủ yếu do lốp non, chạy lâu lốp bị vò nóng gây nổ;
- phản xạ tự nhiên: trong các tình huống nguy hiểm, phản xạ bản năng thường đúng. Tuy nhiên với trường hợp nổ lốp thì sai: giả thiết nổ lốp bên phải thì phản xạ là đạp phanh, đánh lái trái để...cân bằng lại xe. Nhưng chúng bảo: xe mất đà đột ngột và lệch, nên việc phanh và đánh lái trái là hành động khiến xe xoay 90 độ ngang và...lăn tròn. Phản ứng đúng phải là: giữ lái và...nhích ga lên nhằm bù lại sự mất đà đột ngột ấy trước khi giảm xuống từ từ. Nói thì dễ, nhưng nên hiểu thì may ra tránh được hành vi vô thức nguy hiểm.
Với nhà em, tinh thần là luôn chăm sóc tốt bộ guốc, kiểm tra hơi lốp thường xuyên và đường nào thì cũng ko nên đi quá 100kmh. Lái nhanh thì fun, nhưng bớt fun chút để còn có dịp tiếp tục fun thay vì...một lần và mãi mãi.
Dòng X5 này tự tin với lốp lắm mà, xe chỉ có 4 lốp ko cần lốp sơcua, thủng tự vá tự cân bằng áp suất lốp với số người trên xe với thời tiết bên ngoài, chỉ một lỗi nhỏ báo ngay và tự ngắt nguồn điện khi ko an toàn.
Thật không cụNổ lốp nó còn vành lo gì, thiết kế gầm người ta tính rồi, cho nên xe người ngồi lệch nhưng xe vẫn cân.
Cao tốc lúc vượt thì giữ vững 2 tay đề phòng nổ lốp đúng thời điểm đấy, còn đâu nổ nó cũng k mất lái hoàn toàn đâu mà lo
Thank cụ.Em đi cao tốc Hà Nội thường xuyên nghĩ đến cảm giác nổ lốp. Do vậy đi cao tốc 120km/h phải hết sức cẩn trọng, thường xuyên giữ vô lăng = 2 tay.
Thử khắc biếtThật không cụ
Em toàn lock CruiseControl ở 118 km/h, tay trái ở vị trí 9h, tay phải thả lỏng kê đùi đỡ ở 6h chạy toàn tuyến 5b cho đỡ mỏi.Thank cụ.
Cái lỗi 1 tay ( thậm chí 1 ngón ) ở 100km em mắc.