[Cảnh giác] Kinh tế khó khăn, chiêu lừa khi đổ xăng

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
686
Động cơ
375,177 Mã lực
ai chà, lừa nhau kiểu vòng tròn hở. ko biết tay ăn xong ko trả tiền kia mà quay lại, rút xăng ra để đong số lít thì sao nhỉ??
 

SungThanCong

Xe đạp
Biển số
OF-41726
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
26
Động cơ
466,720 Mã lực
Công nhận thời buổi này thật giả, giả thật khó lường. Bác đi trước vẫn trả tiền nhưng nhân viên vờ đuổi theo không kịp.Lúc đấy nhân viên cây xăng cứ nằng nặc đòi tiền bác đi sau thì cũng khó nói thật. Tặc lưỡi cho xong đỡ rách chuyện thì bọn nhân viên lại được dịp vừa cười vừa chửi "Đúng là Ngu"
 

hiepsangs

Xe buýt
Biển số
OF-84596
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
927
Động cơ
418,239 Mã lực
Công nhận thời buổi này thật giả, giả thật khó lường. Bác đi trước vẫn trả tiền nhưng nhân viên vờ đuổi theo không kịp.Lúc đấy nhân viên cây xăng cứ nằng nặc đòi tiền bác đi sau thì cũng khó nói thật. Tặc lưỡi cho xong đỡ rách chuyện thì bọn nhân viên lại được dịp vừa cười vừa chửi "Đúng là Ngu"
E nghĩ thằng dở hơi cũng chả chịu bỏ tiền cho chuyện này đâu cụ ơi.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,168
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Em đổ cửa hàng quen 2 năm r, 1 tháng cũng hơn 5 củ tiền xăng chỗ đó
Cơ mờ có lần em hết sạch tiền, qua nói là cho đổ chịu 500k thôi mai trả, thấy mấy đồng chí nhân viên ko ý kiến gì, ngại quá. Chắc sợ em bùng :D, hoặc nhìn em ko có tem BH
hê hê
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,622
Động cơ
464,847 Mã lực
kinh tế khó khăn 200-300k cũng là đáng quý
Khổ thân bác chủ sorento
 

GIANG SƠN

Xe máy
Biển số
OF-142043
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
58
Động cơ
364,730 Mã lực
ặc =.= Quả này hài phết
 

SungThanCong

Xe đạp
Biển số
OF-41726
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
26
Động cơ
466,720 Mã lực
Nói thật thì em cũng đã từng dính một vụ tương tự đi 6 xe tất cả. Khi về ông đầu tiên thấy bảo vệ ra lấy tiền xe thì chỉ ông đằng sau là xe em. Vừa tiến lên thì ông bảo vệ túm lại nói luôn "Chú trả cả tiền 6 xe luôn nhé" Đành vui vẻ mà móc tiền các cụ ạ.
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,573
Động cơ
510,506 Mã lực
chuyện xăng cộ bị thiếu khi đổ xăng

chuyện này chắc nhiều cụ bị rồi. và em cũng là nạn nhân. điều này khó tránh vì thực tế khó mà tìm đc địa chỉ uy tín để yên tâm đổ.

em biết cây xăng đổ ko tốt và hay ăn bớt bằng nhiều cách nên muốn cảnh báo các cụ thôi. em ở XUÂN ĐỈNH nên hay đổ xăng mấy cây xăng quanh quanh ở PHẠM VĂN ĐỒNG, NGUYỄN HOÀNG TÔN. và cây xăng ở ĐƯỜNG LẠC LONG QUÂN gần ngã ba âu cơ.
trong tất cả các cây xăng trên thì em chỉ có thể đổ đ ở cây xăng QĐ ở LẠC ỌNG LONG QUÂN thôi. vậy có đôi lời nhắn tới các cụ,mợ.

em ko muốn mình là GÀ, VỊT nhưng vẫn bị xịt hoài...........



http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/09/tuyet-doi-khong-tra-tien-truoc-khi-do-xang/
 

AVG

Xe hơi
Biển số
OF-151374
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
135
Động cơ
357,220 Mã lực
Nơi ở
42 ngõ 19 Kim Đồng
may mà e ứ ở gần khu đấy, mấy cây xăng đổ tử tế giờ cũng kiểu gì ấy, cứ thấy taxi hay đổ đâu là e phi vào
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,350
Động cơ
414,035 Mã lực
Đúng là thằng kia mọi rợ, đi oto mà suy nghĩ không bằng thằng thần kinh đi bới rác.
 

khunglongmatto

Xe tải
Biển số
OF-90094
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
264
Động cơ
407,940 Mã lực
quá hài luôn ý ạ. "Thằng" đó không bị dần cho một trận mới là lạ.
 

avante_1985

Xe hơi
Biển số
OF-149037
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
130
Động cơ
359,470 Mã lực
Đi ô tô mà chơi trò này à, quá hài
 

avante_1985

Xe hơi
Biển số
OF-149037
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
130
Động cơ
359,470 Mã lực
E cũng chẳng để ý lắm, thanks cụ chắc là từ giờ e phải theo rõi xem mình co bị xịt không.
 

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
511
Động cơ
402,516 Mã lực
Cái này gọi là ăn trộm hay ăn cướp hay lừa đảo hả các cụ
 

ROAD_PARTNER

Xe đạp
Biển số
OF-69805
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
25
Động cơ
429,480 Mã lực
Nơi ở
N.Y_USA
Làm toáng lên, lập biên bản, yêu cầu giải trình.......... Báo xxx bắt bỏ mệ nó đi. Các cụ lưu ý lần sau cụ đừng đổ chẵn tiền mà nên đổ chẵn số lít( 10, 20,50, 100 lít) chip chỉ lập trình tính tiền, ko lập trình đc bơm !
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,362
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Đi ô tô mà chơi trò này à, quá hài
Đi ô tô thì cũng dăm bảy loại , cụ à . Xe mượn , xe tuuê , xe trúng thưởng ,....=))
Riêng về chuyện ăn xắp xăng , nếu cây xăng sử dụng các chiêu thức tinh vi như gắn chíp , chỉnh sai số đồng hồ , ... thì bằng mắt thường các cụ không thể phát hiện được . Thậm chí , quá trình bơm rót còn mượt mà , chuẩn chỉ hơn cả cây xăng chuẩn ấy chứ .
@cụ Béo : Phần giải thích :
- Cấu tạo bên trong cột bơm XD bao gồm các bộ phận chính : Bơm + Bộ đong + Bộ đếm và bộ hiển thị ( màn hình) .
- Cơ chế vận hành : XD từ bể chứa được bơm hút qua vòi hút => bộ đong => vòi xả => súng bơm => java phương tiện.
- Cơ chế đong , đếm : Cột bơm XD điện tử được đong , đo theo cơ chế ''điền đầy'' . Nghĩa là , trước khi bơm , xăng đã được hút đầy hoàn toàn trong hệ thống từ vòi hút , thân bơm , bộ đong , vòi xả cho đến van xả 01 chiều ở đầu Súng bơm . Lúc này , cột bơm hoạt động ở chế độ không tải ,rô-to vẫn quay , xăng chạy tuần hoàn trong hệ thống , bộ đong - bộ đếm không làm việc và đồng hồ hiển thị bắt buộc phải là 0.
Tiếp tục :
- Bộ đong và bộ đếm được kết nối với nhau bằng xung điện tử . Mỗi khi xăng qua bộ đong một đơn vị đo sẽ chuyển đến bộ đếm tín hiệu xung điện tương ứng và bộ đếm sẽ giải mã nó , đưa ra tín hiệu con số trên màn hình hiển thị số tiền, số lít tương ứng mà các cụ nhìn thấy trên màn hình .
Từ cơ chế trên , cụ Béo sẽ tự giải đáp được băn khoăn xăng ở trong vòi bơm có phải là của mình hay của cây xăng rồi nhé :))
Chỉ có xăng đã ra khỏi cò sau van một chiều mới là xăng của mình cụ à , xăng ở trong súng + cái vòi cao su đen dài ngoằng đó KHÔNG PHẢI XĂNG CỦA MÌNH NHÉ .
Còn cái vụ cò bơm tạch tạch , tự dừng , tự ngắt tối về nhà cháu sẽ hầu cụ tiếp , dễ hiểu mà .
Xl cụ Béo , nhà cháu vào hơi muộn . Đọc xong phần trên chắc cụ ko còn lăn tăn về xăng ở trong cái vòi cao su rồi , phải ko ạ ? Tiếp cụ nhé :
- Trong cấu tạo của cò bơm hay súng bơm thường được thiết kế một bộ phận tự ngắt . Cái này nhằm mục đích an toàn chống tràn vãi xăng dầu gây nguy hiểm , lãng phí,... Cơ chế hoạt động của bộ phận tự ngắt là cảm biến chân không . Cụ để ý kĩ sẽ thấy ở mỗi đầu cò bơm đều có một lỗ nhỏ tròn bằng hạt đỗ . Lỗ tròn này được nối với một ti ô nằm trong lòng cò bơm . Bất cứ khi nào xăng dầu lọt qua lỗ nhỏ đó với áp suất đủ lớn là cảm biến tự động ngắt tạm thời hành trình bơm tạm thời . Lúc này , van một chiều ở đầu cò bơm ( được mở bằng cách bóp cò í ) tự động đóng lại ko cho bơm xăng ra ngoài nữa và cột bơm sẽ được vận hành ở chế độ không tải, xăng chạy tuần hoàn trong hệ thống , bộ đong - bộ đếm ko hoạt động , đồng hồ hiển thị tạm dừng ở số tiền đã bơm trước đó . Để bơm tiếp tục , buộc cụ phải nhấc cao cò lên ko cho lỗ cảm biến bị ngập trong xăng và chờ cho xăng còn trong đoạn đầu cò chảy ra hết rồi nhả tay cò về vị trí ban đầu , tiếp tục bóp lại tay cò từ đầu .
QUOTE=xeruabo2;10873944]Bình thường cụ đang bóp cò mà nghe tiếng tạch một cái , đó chính là do hệ thống tự ngắt nó làm việc đấy . Lúc này , tay bóp cò súng của cụ nó rất nhẹ vì nó đã bị hệ thống tự ngắt vô hiệu hoá .
Đến đây , có lẽ phần nào cụ đã hiểu đang bơm mà có tiếng '' tạch'' một cái nó là cái gì rồi ạ ? Người có kinh nghiệm vận hành khi bơm xăng thường họ ko bơm ở tốc độ quá nhanh đối với các xe có bình xăng quá kín , miệng bình quá nhỏ và không bao giờ cắm cò quá sâu vào trong bình . Như vậy sẽ hạn chế được xăng chảy ngược ra ngoài bịt kín lỗ cảm biến kích hoạt tự động ngắt nên rất ít có tiếng '' tạch'' , ''tạch'' xảy ra . Đặc tính bình xăng xe con thường được thiết kế rất kín , cổ họng dài nên nếu ko biết cách bơm rất hay bị tràn xăng ra ngoài . Đặc biệt , đối với xe đã cũ , hệ thống thoát khí của bình xăng tắc do han gỉ , cần phải để vòi cao và bơm thật chậm để không khí trong bình xăng có lối thoát ra , ko gây tràn vãi rất nguy hiểm .
Như vậy , để bơm tự ngắt nhiều hay ít , tạch tạch nhiều lần hay ít không có quan hệ gì đến việc ăn cắp xăng mà chỉ phản ánh '' trình '' bơm của nhân viên thôi , cụ nhé .
Nếu cụ nào hay đi xe khách để ý , có nhiều xe thường định lượng mua xăng dầu cho mỗi hành trình của họ bằng cách tận dụng cơ chế tự ngắt của cò bơm . Đó là cắm cò ở độ sâu cố định và bơm cho đến khi '' tạch'' là dừng , khá chuẩn xác đó nha :)).[/QUOTE]
- Ý 1 ,2 : Cụ xem lại , nếu là bơm có hẹn trước số tiền thì bao giờ đến cuối khi gần đủ số tiền đã hẹn , bộ đk hẹn cũng tự động giảm tốc độ bơm chậm lại cũng sau một tiếng '' tạch'' ( nhưng ko phải tiếng ''tạch'' của hệ thống chống tràn ) . Lúc này đương nhiên xăng vẫn từ từ chảy nốt và đồng hồ hiển thị cũng nhảy tương ứng . TH xăng ko chảy nữa mà đồng hồ vưỡn nhảy thì 100% là gian lận . E sẽ pm cụ cách tóm sống bọn này .
- Ý 3 : E nghĩ cụ nên đọc kĩ phần post trước của e về nguyên lí hoạt động của cột bơm XD . Cụ hình dung nó như là rót trà ra chén vậy . Bình trà là cột bơm , chén trà là bình xăng của cụ . Dù cụ rót nhanh hay chậm , rót lại ngừng , lại rót tiếp , ... Thì 01 chén nước chè của cụ nó vẫn là chén nước chè , nó đâu có phụ thuộc vào cách thức cụ rót ntn , phải không ạ ?
Trong thời buổi kt khó khăn , thật giả lẫn lộn , nhà cháu có vài lời khuyên đ/với người mua xăng để có thể " tự bảo vệ chính mình " như sau :
- Luôn chọn các cây xăng chính hãng của các DN đầu mối lớn ( Petrolimex là chuẩn nhất ).Dư lày chẳng hạn :

- Không chọn cột bơm có 2 nhân viên bơm , không đổ xăng giờ cao điểm , có đông người cùng mua xăng một lúc .
- Quan sát đồng hồ tiền trước khi bơm :" [888888] "
- Và sau khi bơm ( năm trăm ngàn đồng ;etc): [50000] x10
- Cuối cùng , các bác nhớ chấp hành đỗ xe đúng vị trí qui định ,tắt máy xe , không chen ngang , ko sử dụng điện thoại , không hút thuốc lá để thể hiện mình là người lịch sự ạ . =))
@ Nhà cháu mong các cụ hạn chế tối đa sử dụng Còi khi vào đổ xăng , rất mất lịch sự ạ !!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

domino_js

Xe tăng
Biển số
OF-34976
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,663
Động cơ
487,841 Mã lực
Nơi ở
Nhà em trên đỉỉnh treo leo.
Mấy ông thanh tra thì đến rồi đi cầm theo cái phong bì thôi mà. Thỉnh thoảng có vụ nào to không né đc mới lôi ra. Kinh nghiệm của em là :
+ cây xăng lạ thì chỉ đổ đủ để đi đến cây xăng quen thôi
+ Nếu nó ăn xăng của mình 5% thì khó cãi chứ ăn đến 20% thì không trả tiền nữa. Bắt nó hút xăng ra, đi chỗ khác đổ. vì xe máy và ô tô đời cũ đổ xăng xong, bật khóa điện thì kim xăng mới lên, còn xe đời mới thì sẽ báo số KM còn đi đc...nên bắt bọn cây xăng rút ra còn đúng như báo ban đầu)
Vụ của em : Ngày trước có 1 lần duy nhất em đổ xăng ở cây xăng Mai Dịch (chỗ giao LĐT và HTM) em đi xe wave thái, bảo đổ đầy. xăng hồi đó 15 hay 17k gì đấy nhưng mà như này : Dung tích bình xăng wave có 3l8, và còn đến giữa vạch đỏ nên chỉ đổ khoảng hơn 3l 1 tí là đầy. nhưng nó bóp bóp nhẩy nhẩy thế nào mà lên hơn 4l...Em bảo bình xăng có 3l8 mà tôi còn nửa vạch đỏ mà ông bơm đc 4l thì tài quá...abc abc...rồi mấy thằng mất dậy ở cây xăng nhẩy vào quát tháo. Dân đổ xăng đứng đấy....kệ "éo phải việc của tao". em chỉ quay lại bảo "các ông các bà thấy bất công thế này mà cứ đứng nhìn...tôi nói thật. Tôi chỉ đổ ở đây 1 lần thôi...còn các ông các bà đổ hàng ngày đấy"....cả 1 lũ vẫn im ze...thật là chán dân mình quá!
Cuối cùng em bắt nó rút xăng ra...đc 1 can 2l và chưa đầy can dầu vistra 0,8L thì xe em nổ máy kim về vị trí vạch đỏ...nó định cầm chai dầu nữa ra hút thì em ko cho hút nữa vì mức xăng đã về đúng như lúc đổ. nó còn bảo...."thôi tao cho mày, ko có thì xin chứ đừng làm trò mèo"....em im mồm đi thằng lòng bảo "cho cái thằng nội mày. mày đổ thiếu thì hút ra mới không đủ chứ mày có hút hết cũng đào éo đâu ra 4L cho nhà mày"...đấy...bất công thế mà ko biết kêu ai!
Giờ thì hay đổ xăng ở cây xăng gần đối diện trường Quốc gia -CG và cây xăng ở gần ngã 4 Kim Liên, cửa trạm đăng kiểm. Em thấy 2 cây đó ổn.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,362
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Mấy ông thanh tra thì đến rồi đi cầm theo cái phong bì thôi mà. Thỉnh thoảng có vụ nào to không né đc mới lôi ra. Kinh nghiệm của em là :
+ cây xăng lạ thì chỉ đổ đủ để đi đến cây xăng quen thôi
+ Nếu nó ăn xăng của mình 5% thì khó cãi chứ ăn đến 20% thì không trả tiền nữa. Bắt nó hút xăng ra, đi chỗ khác đổ. vì xe máy và ô tô đời cũ đổ xăng xong, bật khóa điện thì kim xăng mới lên, còn xe đời mới thì sẽ báo số KM còn đi đc...nên bắt bọn cây xăng rút ra còn đúng như báo ban đầu)
Vụ của em : Ngày trước có 1 lần duy nhất em đổ xăng ở cây xăng Mai Dịch (chỗ giao LĐT và HTM) em đi xe wave thái, bảo đổ đầy. xăng hồi đó 15 hay 17k gì đấy nhưng mà như này : Dung tích bình xăng wave có 3l8, và còn đến giữa vạch đỏ nên chỉ đổ khoảng hơn 3l 1 tí là đầy. nhưng nó bóp bóp nhẩy nhẩy thế nào mà lên hơn 4l...Em bảo bình xăng có 3l8 mà tôi còn nửa vạch đỏ mà ông bơm đc 4l thì tài quá...abc abc...rồi mấy thằng mất dậy ở cây xăng nhẩy vào quát tháo. Dân đổ xăng đứng đấy....kệ "éo phải việc của tao". em chỉ quay lại bảo "các ông các bà thấy bất công thế này mà cứ đứng nhìn...tôi nói thật. Tôi chỉ đổ ở đây 1 lần thôi...còn các ông các bà đổ hàng ngày đấy"....cả 1 lũ vẫn im ze...thật là chán dân mình quá!
Cuối cùng em bắt nó rút xăng ra...đc 1 can 2l và chưa đầy can dầu vistra 0,8L thì xe em nổ máy kim về vị trí vạch đỏ...nó định cầm chai dầu nữa ra hút thì em ko cho hút nữa vì mức xăng đã về đúng như lúc đổ. nó còn bảo...."thôi tao cho mày, ko có thì xin chứ đừng làm trò mèo"....em im mồm đi thằng lòng bảo "cho cái thằng nội mày. mày đổ thiếu thì hút ra mới không đủ chứ mày có hút hết cũng đào éo đâu ra 4L cho nhà mày"...đấy...bất công thế mà ko biết kêu ai!
Giờ thì hay đổ xăng ở cây xăng gần đối diện trường Quốc gia -CG và cây xăng ở gần ngã 4 Kim Liên, cửa trạm đăng kiểm. Em thấy 2 cây đó ổn.
- Thứ nhất , kim báo xăng của cụ dùng phao nên chỉ mang tính tương đối . Cụ có tin e đổ kim báo vạch F mà chạy hơn 100 km ( ô.tô) kim không tụt một chút nào không ??? Chả lẽ xe e chạy = không khí ? =))
- Thứ hai ,dung tích bình xăng do nhà SX thông báo chỉ mang tính tương đối . Đó hoàn toàn không phải là dụng cụ đo lường tiêu chuẩn được PL công nhận . Bình xăng xe wave hoàn toàn có thể chứa được trên 4 lít xăng tính theo TCĐLVN cụ à .
- Thứ ba , xăng đã bơm vào bình xe thì không thể rút ra 100% được .Lý do : nó còn nằm lại ở đáy bình , hệ thống ống dẫn , chế hòa khí , ... và lượng tràn vãi + bay hơi trong quá trình rút xăng nữa .
Vài lời chia sẻ với nỗi ấm ức của bác! (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top