- Biển số
- OF-135165
- Ngày cấp bằng
- 20/3/12
- Số km
- 686
- Động cơ
- 375,177 Mã lực
ai chà, lừa nhau kiểu vòng tròn hở. ko biết tay ăn xong ko trả tiền kia mà quay lại, rút xăng ra để đong số lít thì sao nhỉ??
E nghĩ thằng dở hơi cũng chả chịu bỏ tiền cho chuyện này đâu cụ ơi.Công nhận thời buổi này thật giả, giả thật khó lường. Bác đi trước vẫn trả tiền nhưng nhân viên vờ đuổi theo không kịp.Lúc đấy nhân viên cây xăng cứ nằng nặc đòi tiền bác đi sau thì cũng khó nói thật. Tặc lưỡi cho xong đỡ rách chuyện thì bọn nhân viên lại được dịp vừa cười vừa chửi "Đúng là Ngu"
chắc là bản chất lừa đảo nó quen rồi.bùng kiểu thế đâu thoát đc mà bùng nhỉ
Đi ô tô thì cũng dăm bảy loại , cụ à . Xe mượn , xe tuuê , xe trúng thưởng ,....Đi ô tô mà chơi trò này à, quá hài
@cụ Béo : Phần giải thích :
- Cấu tạo bên trong cột bơm XD bao gồm các bộ phận chính : Bơm + Bộ đong + Bộ đếm và bộ hiển thị ( màn hình) .
- Cơ chế vận hành : XD từ bể chứa được bơm hút qua vòi hút => bộ đong => vòi xả => súng bơm => java phương tiện.
- Cơ chế đong , đếm : Cột bơm XD điện tử được đong , đo theo cơ chế ''điền đầy'' . Nghĩa là , trước khi bơm , xăng đã được hút đầy hoàn toàn trong hệ thống từ vòi hút , thân bơm , bộ đong , vòi xả cho đến van xả 01 chiều ở đầu Súng bơm . Lúc này , cột bơm hoạt động ở chế độ không tải ,rô-to vẫn quay , xăng chạy tuần hoàn trong hệ thống , bộ đong - bộ đếm không làm việc và đồng hồ hiển thị bắt buộc phải là 0.
Tiếp tục :
- Bộ đong và bộ đếm được kết nối với nhau bằng xung điện tử . Mỗi khi xăng qua bộ đong một đơn vị đo sẽ chuyển đến bộ đếm tín hiệu xung điện tương ứng và bộ đếm sẽ giải mã nó , đưa ra tín hiệu con số trên màn hình hiển thị số tiền, số lít tương ứng mà các cụ nhìn thấy trên màn hình .
Từ cơ chế trên , cụ Béo sẽ tự giải đáp được băn khoăn xăng ở trong vòi bơm có phải là của mình hay của cây xăng rồi nhé
Chỉ có xăng đã ra khỏi cò sau van một chiều mới là xăng của mình cụ à , xăng ở trong súng + cái vòi cao su đen dài ngoằng đó KHÔNG PHẢI XĂNG CỦA MÌNH NHÉ .
Còn cái vụ cò bơm tạch tạch , tự dừng , tự ngắt tối về nhà cháu sẽ hầu cụ tiếp , dễ hiểu mà .
QUOTE=xeruabo2;10873944]Bình thường cụ đang bóp cò mà nghe tiếng tạch một cái , đó chính là do hệ thống tự ngắt nó làm việc đấy . Lúc này , tay bóp cò súng của cụ nó rất nhẹ vì nó đã bị hệ thống tự ngắt vô hiệu hoá .Xl cụ Béo , nhà cháu vào hơi muộn . Đọc xong phần trên chắc cụ ko còn lăn tăn về xăng ở trong cái vòi cao su rồi , phải ko ạ ? Tiếp cụ nhé :
- Trong cấu tạo của cò bơm hay súng bơm thường được thiết kế một bộ phận tự ngắt . Cái này nhằm mục đích an toàn chống tràn vãi xăng dầu gây nguy hiểm , lãng phí,... Cơ chế hoạt động của bộ phận tự ngắt là cảm biến chân không . Cụ để ý kĩ sẽ thấy ở mỗi đầu cò bơm đều có một lỗ nhỏ tròn bằng hạt đỗ . Lỗ tròn này được nối với một ti ô nằm trong lòng cò bơm . Bất cứ khi nào xăng dầu lọt qua lỗ nhỏ đó với áp suất đủ lớn là cảm biến tự động ngắt tạm thời hành trình bơm tạm thời . Lúc này , van một chiều ở đầu cò bơm ( được mở bằng cách bóp cò í ) tự động đóng lại ko cho bơm xăng ra ngoài nữa và cột bơm sẽ được vận hành ở chế độ không tải, xăng chạy tuần hoàn trong hệ thống , bộ đong - bộ đếm ko hoạt động , đồng hồ hiển thị tạm dừng ở số tiền đã bơm trước đó . Để bơm tiếp tục , buộc cụ phải nhấc cao cò lên ko cho lỗ cảm biến bị ngập trong xăng và chờ cho xăng còn trong đoạn đầu cò chảy ra hết rồi nhả tay cò về vị trí ban đầu , tiếp tục bóp lại tay cò từ đầu .
Trong thời buổi kt khó khăn , thật giả lẫn lộn , nhà cháu có vài lời khuyên đ/với người mua xăng để có thể " tự bảo vệ chính mình " như sau :- Ý 1 ,2 : Cụ xem lại , nếu là bơm có hẹn trước số tiền thì bao giờ đến cuối khi gần đủ số tiền đã hẹn , bộ đk hẹn cũng tự động giảm tốc độ bơm chậm lại cũng sau một tiếng '' tạch'' ( nhưng ko phải tiếng ''tạch'' của hệ thống chống tràn ) . Lúc này đương nhiên xăng vẫn từ từ chảy nốt và đồng hồ hiển thị cũng nhảy tương ứng . TH xăng ko chảy nữa mà đồng hồ vưỡn nhảy thì 100% là gian lận . E sẽ pm cụ cách tóm sống bọn này .
- Ý 3 : E nghĩ cụ nên đọc kĩ phần post trước của e về nguyên lí hoạt động của cột bơm XD . Cụ hình dung nó như là rót trà ra chén vậy . Bình trà là cột bơm , chén trà là bình xăng của cụ . Dù cụ rót nhanh hay chậm , rót lại ngừng , lại rót tiếp , ... Thì 01 chén nước chè của cụ nó vẫn là chén nước chè , nó đâu có phụ thuộc vào cách thức cụ rót ntn , phải không ạ ?
- Thứ nhất , kim báo xăng của cụ dùng phao nên chỉ mang tính tương đối . Cụ có tin e đổ kim báo vạch F mà chạy hơn 100 km ( ô.tô) kim không tụt một chút nào không ??? Chả lẽ xe e chạy = không khí ?Mấy ông thanh tra thì đến rồi đi cầm theo cái phong bì thôi mà. Thỉnh thoảng có vụ nào to không né đc mới lôi ra. Kinh nghiệm của em là :
+ cây xăng lạ thì chỉ đổ đủ để đi đến cây xăng quen thôi
+ Nếu nó ăn xăng của mình 5% thì khó cãi chứ ăn đến 20% thì không trả tiền nữa. Bắt nó hút xăng ra, đi chỗ khác đổ. vì xe máy và ô tô đời cũ đổ xăng xong, bật khóa điện thì kim xăng mới lên, còn xe đời mới thì sẽ báo số KM còn đi đc...nên bắt bọn cây xăng rút ra còn đúng như báo ban đầu)
Vụ của em : Ngày trước có 1 lần duy nhất em đổ xăng ở cây xăng Mai Dịch (chỗ giao LĐT và HTM) em đi xe wave thái, bảo đổ đầy. xăng hồi đó 15 hay 17k gì đấy nhưng mà như này : Dung tích bình xăng wave có 3l8, và còn đến giữa vạch đỏ nên chỉ đổ khoảng hơn 3l 1 tí là đầy. nhưng nó bóp bóp nhẩy nhẩy thế nào mà lên hơn 4l...Em bảo bình xăng có 3l8 mà tôi còn nửa vạch đỏ mà ông bơm đc 4l thì tài quá...abc abc...rồi mấy thằng mất dậy ở cây xăng nhẩy vào quát tháo. Dân đổ xăng đứng đấy....kệ "éo phải việc của tao". em chỉ quay lại bảo "các ông các bà thấy bất công thế này mà cứ đứng nhìn...tôi nói thật. Tôi chỉ đổ ở đây 1 lần thôi...còn các ông các bà đổ hàng ngày đấy"....cả 1 lũ vẫn im ze...thật là chán dân mình quá!
Cuối cùng em bắt nó rút xăng ra...đc 1 can 2l và chưa đầy can dầu vistra 0,8L thì xe em nổ máy kim về vị trí vạch đỏ...nó định cầm chai dầu nữa ra hút thì em ko cho hút nữa vì mức xăng đã về đúng như lúc đổ. nó còn bảo...."thôi tao cho mày, ko có thì xin chứ đừng làm trò mèo"....em im mồm đi thằng lòng bảo "cho cái thằng nội mày. mày đổ thiếu thì hút ra mới không đủ chứ mày có hút hết cũng đào éo đâu ra 4L cho nhà mày"...đấy...bất công thế mà ko biết kêu ai!
Giờ thì hay đổ xăng ở cây xăng gần đối diện trường Quốc gia -CG và cây xăng ở gần ngã 4 Kim Liên, cửa trạm đăng kiểm. Em thấy 2 cây đó ổn.