[Cảnh giác] Kinh tế khó khăn, chiêu lừa khi đổ xăng

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,206
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
ah, ông anh họ nhà em có làm ở 1 cây xăng dầu của QĐ hẳn hoi nhé. Lúc ổng tây tây say 'diệu', tâm sự thèm đíu gì ăn bớt xăng, chả đủ tiền chơi ái. Bài của bọn anh là pha xăng, pha thêm chất phụ gia... yên tâm 1l= 1000ml luôn. Công nhận ông giàu nhanh thật, cầm 1000$ chơi 3 cây cứ như kiểu chè bồm ý....
Vậy ông ấy đi xe đạp chứ bác, hay cũng đi xe hơi đổ xăng pha phụ gia như mọi người?
 

o0NewDriver0o

Xe buýt
Biển số
OF-59882
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
948
Động cơ
450,750 Mã lực
Xã hội bây giờ vá cái "ngàn vàng" với giá chỉ từ 2 đến 5 triệu. Thì có cái gì mà không gian lận được nữa hả cụ. Thôi cứ giả câm giả điếc cho đời thanh thản.
 

nvthu

Xe buýt
Biển số
OF-86206
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
789
Động cơ
415,229 Mã lực
Nơi ở
MT
Giờ bọn chúng săn cắp siêu thật làm cho mình tự tay bóp Chy mình mà không kêu vào đâu được nữa
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,168
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Em hơi ngu nên hỏi cả nhà 1 câu ợ
Cơ chế vận hành 1 kiểu nhưng thức tế nó vận hành có khác được ko ạ?
 

akitokiss

Xe tải
Biển số
OF-129862
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
456
Động cơ
378,020 Mã lực

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,074
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Cụ xeruabo2 đâu rồi, em đang chờ câu trả lời của cụ!
Thực ra em không định câu view đâu. Chỉ là cụ hứa tối về trả lời em nên em hỏi. Nếu cụ không trả lời thì em xin đóng thớt này lại từ đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,573
Động cơ
510,506 Mã lực
ra đường toàn lừa lọc thế thì biết sao giờ?????
 

LÝ TRƯỞNG

Xe tăng
Biển số
OF-111577
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
1,229
Động cơ
395,040 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu...còn lâu mới nói.
Ơ sao các cây săng nó quy định khách ko đc cầm vòi tự bơm mà sao nó lại để cụ bơm thế.
còn ăn cắp thì nó nhiều chiêu lắm ko có cây nào ko có đâu,nhiều hay ít thôi.
 

KarinMoon

Xe tăng
Biển số
OF-54611
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
1,133
Động cơ
460,290 Mã lực
Cây xăng cuối cái đường mới gần thcs Yên Hòa hả cụ? Em vẫn đổ ở đó, thấy đong đủ lắm mà.

Ps: mà cụ đổ cột ngoài hay cột trong ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,379
Động cơ
381,270 Mã lực
Trời ạ.Em cũng bị như thế này nhiều lần rồi mà không biết cứ tưởng cái cò nó nhẩy.Hoá ra là vậy.Chiêu này thì không đỡ nổi cụ ạ
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,362
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Cụ xeruabo2 đâu rồi, em đang chờ câu trả lời của cụ!
Thực ra em không định câu view đâu. Chỉ là cụ hứa tối về trả lời em nên em hỏi. Nếu cụ không trả lời thì em xin đóng thớt này lại từ đây.
Xl cụ Béo , nhà cháu vào hơi muộn . Đọc xong phần trên chắc cụ ko còn lăn tăn về xăng ở trong cái vòi cao su rồi , phải ko ạ ? Tiếp cụ nhé :
- Trong cấu tạo của cò bơm hay súng bơm thường được thiết kế một bộ phận tự ngắt . Cái này nhằm mục đích an toàn chống tràn vãi xăng dầu gây nguy hiểm , lãng phí,... Cơ chế hoạt động của bộ phận tự ngắt là cảm biến chân không . Cụ để ý kĩ sẽ thấy ở mỗi đầu cò bơm đều có một lỗ nhỏ tròn bằng hạt đỗ . Lỗ tròn này được nối với một ti ô nằm trong lòng cò bơm . Bất cứ khi nào xăng dầu lọt qua lỗ nhỏ đó với áp suất đủ lớn là cảm biến tự động ngắt tạm thời hành trình bơm tạm thời . Lúc này , van một chiều ở đầu cò bơm ( được mở bằng cách bóp cò í ) tự động đóng lại ko cho bơm xăng ra ngoài nữa và cột bơm sẽ được vận hành ở chế độ không tải, xăng chạy tuần hoàn trong hệ thống , bộ đong - bộ đếm ko hoạt động , đồng hồ hiển thị tạm dừng ở số tiền đã bơm trước đó . Để bơm tiếp tục , buộc cụ phải nhấc cao cò lên ko cho lỗ cảm biến bị ngập trong xăng và chờ cho xăng còn trong đoạn đầu cò chảy ra hết rồi nhả tay cò về vị trí ban đầu , tiếp tục bóp lại tay cò từ đầu .
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
25,319
Động cơ
26,477 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Bọn kiểm tra với bọn bán là một....một lũ ăn cướp trắng trợn
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,362
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Bình thường cụ đang bóp cò mà nghe tiếng tạch một cái , đó chính là do hệ thống tự ngắt nó làm việc đấy . Lúc này , tay bóp cò súng của cụ nó rất nhẹ vì nó đã bị hệ thống tự ngắt vô hiệu hoá .
Đến đây , có lẽ phần nào cụ đã hiểu đang bơm mà có tiếng '' tạch'' một cái nó là cái gì rồi ạ ? Người có kinh nghiệm vận hành khi bơm xăng thường họ ko bơm ở tốc độ quá nhanh đối với các xe có bình xăng quá kín , miệng bình quá nhỏ và không bao giờ cắm cò quá sâu vào trong bình . Như vậy sẽ hạn chế được xăng chảy ngược ra ngoài bịt kín lỗ cảm biến kích hoạt tự động ngắt nên rất ít có tiếng '' tạch'' , ''tạch'' xảy ra . Đặc tính bình xăng xe con thường được thiết kế rất kín , cổ họng dài nên nếu ko biết cách bơm rất hay bị tràn xăng ra ngoài . Đặc biệt , đối với xe đã cũ , hệ thống thoát khí của bình xăng tắc do han gỉ , cần phải để vòi cao và bơm thật chậm để không khí trong bình xăng có lối thoát ra , ko gây tràn vãi rất nguy hiểm .
Như vậy , để bơm tự ngắt nhiều hay ít , tạch tạch nhiều lần hay ít không có quan hệ gì đến việc ăn cắp xăng mà chỉ phản ánh '' trình '' bơm của nhân viên thôi , cụ nhé .
Nếu cụ nào hay đi xe khách để ý , có nhiều xe thường định lượng mua xăng dầu cho mỗi hành trình của họ bằng cách tận dụng cơ chế tự ngắt của cò bơm . Đó là cắm cò ở độ sâu cố định và bơm cho đến khi '' tạch'' là dừng , khá chuẩn xác đó nha :)).
 

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,077
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
em chưa lần nào được tự cầm cò bóp. để hôm nào em thử
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,362
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
em chưa lần nào được tự cầm cò bóp. để hôm nào em thử
Cụ nên chuột bạch ở cột bơm nào có súng mới một tí kẻo lại trách em chém gió :)) . Một số cột bơm cũ lâu ngày đầu cò súng bị mòn , bộ phận tự ngắt chống tràn hỏng họ vưỡn sử dụng , chả cần sửa . Lúc này cụ có bóp cả ngày cũng không thấy '' tạch '' ạ =)).
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,362
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
em chưa lần nào được tự cầm cò bóp. để hôm nào em thử
Cụ nên chuột bạch ở cột bơm nào có súng mới một tí và nhớ cắm sâu một tí kẻo lại trách em chém gió :)) . Một số cột bơm cũ lâu ngày đầu cò súng bị mòn , bộ phận tự ngắt chống tràn hỏng họ vưỡn sử dụng , chả cần sửa . Lúc này cụ có bóp cả ngày cũng không thấy '' tạch '' ạ =)).
 

Zero.207

Xe tải
Biển số
OF-143026
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
276
Động cơ
365,420 Mã lực
Ôi giờ mới biết cái kiểu ăn trộm dấu tay này
 

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,074
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Xl cụ Béo , nhà cháu vào hơi muộn . Đọc xong phần trên chắc cụ ko còn lăn tăn về xăng ở trong cái vòi cao su rồi , phải ko ạ ? Tiếp cụ nhé :
- Trong cấu tạo của cò bơm hay súng bơm thường được thiết kế một bộ phận tự ngắt . Cái này nhằm mục đích an toàn chống tràn vãi xăng dầu gây nguy hiểm , lãng phí,... Cơ chế hoạt động của bộ phận tự ngắt là cảm biến chân không . Cụ để ý kĩ sẽ thấy ở mỗi đầu cò bơm đều có một lỗ nhỏ tròn bằng hạt đỗ . Lỗ tròn này được nối với một ti ô nằm trong lòng cò bơm . Bất cứ khi nào xăng dầu lọt qua lỗ nhỏ đó với áp suất đủ lớn là cảm biến tự động ngắt tạm thời hành trình bơm tạm thời . Lúc này , van một chiều ở đầu cò bơm ( được mở bằng cách bóp cò í ) tự động đóng lại ko cho bơm xăng ra ngoài nữa và cột bơm sẽ được vận hành ở chế độ không tải, xăng chạy tuần hoàn trong hệ thống , bộ đong - bộ đếm ko hoạt động , đồng hồ hiển thị tạm dừng ở số tiền đã bơm trước đó . Để bơm tiếp tục , buộc cụ phải nhấc cao cò lên ko cho lỗ cảm biến bị ngập trong xăng và chờ cho xăng còn trong đoạn đầu cò chảy ra hết rồi nhả tay cò về vị trí ban đầu , tiếp tục bóp lại tay cò từ đầu .
Ạ cụ,

Nhà cháu lúc đầu cũng tưởng thế vì mỗi lần xăng gần đầy, cò đều tự ngắt lại. Cháu cũng đoán là cái cảm biến quái gì đấy.

NHƯNG
1. Nhà cháu chạy lúc đấy là gần hết sạch xăng rồi. Vì thế mới đổ có 100k mà cò đã tự ngắt thì cháu đến vái cả nón cái hệ thống đấy ^:)^
2. Lúc kêu tạch phát rồi, đồng hồ vưỡn chạy phăm phăm đến số chẵn mới dừng lại [-X, đề nghị cụ giải thích rõ cái này. Đây là điểm mấu chốt, cháu nhìn thấy việc này 3 lần/5 lần nó kêu tạch (Lần đầu là không để ý, lần cuối cùng thì chán quá rồi chẳng thèm nhìn)
3. Vụ bơm ngắt, bơm ngắt. Cụ có công nhận đấy là chiêu phổ biến nhất và đơn giản nhất để ăn gian xăng không ạ?

Bổ xung thêm là những lần sau, nhà cháu rút cái vòi bơm ra kha khá rồi nhá. Lần thứ 3 chỉ thiếu nước là rót xăng kiểu vổng cầu vồng giống F1 nhà cháu vào bình xăng thôi đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,074
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Bọn kiểm tra với bọn bán là một....một lũ ăn cướp trắng trợn
Cụ cứ bình tĩnh. Xã hội vẫn còn người tốt. Kể cả đội bán xăng. Không nên vơ đũa cả nắm thế cụ ạ!
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,362
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Ạ cụ,

Nhà cháu lúc đầu cũng tưởng thế vì mỗi lần xăng gần đầy, cò đều tự ngắt lại. Cháu cũng đoán là cái cảm biến quái gì đấy.

NHƯNG
1. Nhà cháu chạy lúc đấy là gần hết sạch xăng rồi. Vì thế mới đổ có 100k mà cò đã tự ngắt thì cháu đến vái cả nón cái hệ thống đấy ^:)^
2. Lúc kêu tạch phát rồi, đồng hồ vưỡn chạy phăm phăm đến số chẵn mới dừng lại [-X, đề nghị cụ giải thích rõ cái này. Đây là điểm mấu chốt, cháu nhìn thấy việc này 3 lần/5 lần nó kêu tạch (Lần đầu là không để ý, lần cuối cùng thì chán quá rồi chẳng thèm nhìn)
3. Vụ bơm ngắt, bơm ngắt. Cụ có công nhận đấy là chiêu phổ biến nhất và đơn giản nhất để ăn gian xăng không ạ?
Bổ xung thêm là những lần sau, nhà cháu rút cái vòi bơm ra kha khá rồi nhá. Lần thứ 3 chỉ thiếu nước là rót xăng kiểu vổng cầu vồng giống F1 nhà cháu vào bình xăng thôi đấy.
- Ý 1 ,2 : Cụ xem lại , nếu là bơm có hẹn trước số tiền thì bao giờ đến cuối khi gần đủ số tiền đã hẹn , bộ đk hẹn cũng tự động giảm tốc độ bơm chậm lại cũng sau một tiếng '' tạch'' ( nhưng ko phải tiếng ''tạch'' của hệ thống chống tràn ) . Lúc này đương nhiên xăng vẫn từ từ chảy nốt và đồng hồ hiển thị cũng nhảy tương ứng . TH xăng ko chảy nữa mà đồng hồ vưỡn nhảy thì 100% là gian lận . E sẽ pm cụ cách tóm sống bọn này .
- Ý 3 : E nghĩ cụ nên đọc kĩ phần post trước của e về nguyên lí hoạt động của cột bơm XD . Cụ hình dung nó như là rót trà ra chén vậy . Bình trà là cột bơm , chén trà là bình xăng của cụ . Dù cụ rót nhanh hay chậm , rót lại ngừng , lại rót tiếp , ... Thì 01 chén nước chè của cụ nó vẫn là chén nước chè , nó đâu có phụ thuộc vào cách thức cụ rót ntn , phải không ạ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top