[Funland] Cảnh Giác Khi Mua Hàng Hóa Ở Siêu Thị Điện Máy Hc (HC Home Center www.hc.com.vn)

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,160
Động cơ
508,839 Mã lực
Trong OF có người HC hay ko thì e ko rõ.
Nhưng cụ muốn người HC biết thì đơn giản thôi, cụ ném link topic này lên facebook của HC là họ biết ngay (e thì bị block rồi ạ)
Ôi, HC gốc ở trỏng mà làm ăn như mậu dịch quốc doanh Bắc kỳ thế hả cụ? Vụ này HC sai 8 khách hàng sai 2 mà không cư xử cho dễ coi, lại đi block khách, thế thôi em cũng block HC cho lành!
 

mouse136

Xe tải
Biển số
OF-342037
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
332
Động cơ
275,591 Mã lực
Em gửi các cụ lý do vì sao mấy món điện tử to to này em lại mong có bảo hành hãng hơn là bảo hành của siêu thị.
Em cũng đã từng gặp cách đây 4 năm. Khi đó, em mua 1 chiếc lap Acer ở TA. Khoảng 5 tháng sau thì nó hỏng ổ cứng. Em mang ra TA thì các bạn bên này bảo em nếu để lại máy thì dự kiến sẽ mất khoảng 7-10 ngày (xong sẽ gọi). Còn nếu muốn nhanh thì mang thẳng ra TTBH của Acer. Thế là em mang ra TTBH của Acer ở Trần Đại Nghĩa, mất 2 ngày thì lấy được máy.

upload-2018-8-3-22-50-18.png
 

phamluan8x

Xe tăng
Biển số
OF-123121
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,611
Động cơ
393,864 Mã lực
Nơi ở
117 Trần Duy Hưng
Website
www.otofun.net
Chuyện này cũng bình thường mà cụ. Vì ko phải máy nào sx ra cũng bán đc luôn.
VD như hàng điều hòa ở miền bắc thì bán theo mùa vụ. Mùa này bán ko hết thì cất đi đợi hè sang năm bán tiếp.
Nếu hàng bị tồn kho, đại lý nào quản lý tốt sẽ liên hệ với hãng để gia hạn thời hạn bảo hành để đảm bảo rằng khách hàng đc hưởng đủ tgian bảo hành quy định. Ngoài pbh ra nhà hãng sẽ căn cứ vào hóa đơn mua hàng nữa.
Còn nhiều cụ lăn tăn về để lâu sẽ giảm tuổi thọ. Vâng sẽ giảm tuổi thọ nếu điều kiện kho bảo quản ko tốt. Còn ko thì còn lâu mới ảnh hưởng, có dùng đâu mà nó hao mòn
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,638
Động cơ
238,036 Mã lực
hàng này mẫu cũ lên được giảm tới mấy củ , còn mẫu mới tính năng tương đương thì thêm vài củ nữa , giờ theo em cụ bảo hc cho cái giấy bảo hành cam kết đủ 24 tháng là được cụ ạ
Vấn đề này tôi cũng quan tâm và có hỏi HC, họ trả lời là đã liên hệ với hãng để có phiếu bảo hành chính hãng đúng thời gian cam kết rồi. Không biết chủ thớt đã nhận được chưa? Nếu chưa nhận được có nghĩa là HC nói láo.
 

mouse136

Xe tải
Biển số
OF-342037
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
332
Động cơ
275,591 Mã lực
Vấn đề này tôi cũng quan tâm và có hỏi HC, họ trả lời là đã liên hệ với hãng để có phiếu bảo hành chính hãng đúng thời gian cam kết rồi. Không biết chủ thớt đã nhận được chưa? Nếu chưa nhận được có nghĩa là HC nói láo.
Hóa ra là do cụ gọi HC nên họ mới lại gọi điện cho em ạ. Cách đây khoảng trên đôi tuần, họ gọi cho em đề nghị 2 phương án:
Pa1: tiếp tục sử dụng điều hòa, nhận cam kết bảo hành của hc và tặng 1 phiếu mua hàng 500k
Pa2: hc sẽ đến thu hồi lại điều hòa và hoàn trả tiền điều hòa (tiền vật tư và công lắp e vẫn phải chịu)
Điều kiện kèm theo cả 2pa là e phải gỡ các bài viết đã đăng.

Ban đầu e chẳng đồng ý pa nào, định bụng cứ dùng điều hòa và để nguyên các bài viết. Sau nghĩ lại, e gọi cho HC và chọn pa1 kèm theo điều kiện là phải có chứng nhận bảo hành của chính Toshiba và khi e gọi lên hãng thì hãng phải báo đúng hạn bảo hành cho em (đến tháng 7/2020).
E NV ko quyết được lại xin ý kiến quản lý. Hôm sau em ấy gọi lại thông báo là nếu đợi xác nhận bảo hành hãng sẽ mất thời gian do phải xin từ hãng mẹ ở nước ngoài. Và em ấy bảo em nên chọn pa thu hồi (lần này hc lại xuống nước đồng ý hoàn cả tiền vật tư, công lắp đặt).
Ừ thôi, lần này e đồng ý pa thu hồi cho xong chuyện. Nhưng ngặt nỗi là nhà e chung cư, chật chội nên mua điều hòa đc tuần là e dọn hết thùng giấy đựng rồi. Em báo lại e NV như vậy thì e ấy lại hẹn xin lại ý kiến quản lý. Xong bặt tăm độ hơn tuần nay rồi cụ ạ.

HC giải quyết lằng nhằng mất thời gian thế đấy cụ ạ. Thế này mà điều hòa có làm sao vào mùa nóng, đợi HC bảo hành thì sang mùa thu rồi.

Thêm nữa là món thương thảo với Toshiba, e đoán chắc do HC muốn thương lượng cả lô còn tồn hoặc cho cả những chiếc đã bán rồi nên Toshiba VN ko quyết đc, phải xin ý kiến cty mẹ (e đoán mò thôi)
 

hieukon

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,933
Động cơ
290,028 Mã lực
Tuổi
34
trc nhà cháu mua Tv của media mart cũng bị "lừa"
vì mua online, nhân viên tư vấn nói là có thể đọc dc usb, vì bận quá mãi 1-2 tháng sau mới dùng đến, thì k đc.
Gọi điện cho họ thì chỉ xin lỗi xuông.
Và từ đó, cả họ hàng nhà cháu bye bye Media mart (vì người thân nhà cháu, mua tv, tủ lạnh....đều nhờ cháu đi xem giúp :D )
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,638
Động cơ
238,036 Mã lực
Hóa ra là do cụ gọi HC nên họ mới lại gọi điện cho em ạ. Cách đây khoảng trên đôi tuần, họ gọi cho em đề nghị 2 phương án:
Pa1: tiếp tục sử dụng điều hòa, nhận cam kết bảo hành của hc và tặng 1 phiếu mua hàng 500k
Pa2: hc sẽ đến thu hồi lại điều hòa và hoàn trả tiền điều hòa (tiền vật tư và công lắp e vẫn phải chịu)
Điều kiện kèm theo cả 2pa là e phải gỡ các bài viết đã đăng.

Ban đầu e chẳng đồng ý pa nào, định bụng cứ dùng điều hòa và để nguyên các bài viết. Sau nghĩ lại, e gọi cho HC và chọn pa1 kèm theo điều kiện là phải có chứng nhận bảo hành của chính Toshiba và khi e gọi lên hãng thì hãng phải báo đúng hạn bảo hành cho em (đến tháng 7/2020).
E NV ko quyết được lại xin ý kiến quản lý. Hôm sau em ấy gọi lại thông báo là nếu đợi xác nhận bảo hành hãng sẽ mất thời gian do phải xin từ hãng mẹ ở nước ngoài. Và em ấy bảo em nên chọn pa thu hồi (lần này hc lại xuống nước đồng ý hoàn cả tiền vật tư, công lắp đặt).
Ừ thôi, lần này e đồng ý pa thu hồi cho xong chuyện. Nhưng ngặt nỗi là nhà e chung cư, chật chội nên mua điều hòa đc tuần là e dọn hết thùng giấy đựng rồi. Em báo lại e NV như vậy thì e ấy lại hẹn xin lại ý kiến quản lý. Xong bặt tăm độ hơn tuần nay rồi cụ ạ.

HC giải quyết lằng nhằng mất thời gian thế đấy cụ ạ. Thế này mà điều hòa có làm sao vào mùa nóng, đợi HC bảo hành thì sang mùa thu rồi.

Thêm nữa là món thương thảo với Toshiba, e đoán chắc do HC muốn thương lượng cả lô còn tồn hoặc cho cả những chiếc đã bán rồi nên Toshiba VN ko quyết đc, phải xin ý kiến cty mẹ (e đoán mò thôi)
Mình nghĩ là do sx đã lâu quá rồi nên nếu hãng nhận full bảo hành thì có khi không hợp lý. Mình cũng mới mua cái điều hoà của HC nhưng ngày sx còn mới nên không vướng vụ bảo hành.
 

mouse136

Xe tải
Biển số
OF-342037
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
332
Động cơ
275,591 Mã lực
Coi thường người tiêu dùng cụ nhỉ.

trc nhà cháu mua Tv của media mart cũng bị "lừa"
vì mua online, nhân viên tư vấn nói là có thể đọc dc usb, vì bận quá mãi 1-2 tháng sau mới dùng đến, thì k đc.
Gọi điện cho họ thì chỉ xin lỗi xuông.
Và từ đó, cả họ hàng nhà cháu bye bye Media mart (vì người thân nhà cháu, mua tv, tủ lạnh....đều nhờ cháu đi xem giúp :D )
 

mouse136

Xe tải
Biển số
OF-342037
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
332
Động cơ
275,591 Mã lực
Hôm trc cụ gọi HC bảo đã gọi hãng để có phiếu bảo hành rồi hả cụ?

Mình nghĩ là do sx đã lâu quá rồi nên nếu hãng nhận full bảo hành thì có khi không hợp lý. Mình cũng mới mua cái điều hoà của HC nhưng ngày sx còn mới nên không vướng vụ bảo hành.
 

mouse136

Xe tải
Biển số
OF-342037
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
332
Động cơ
275,591 Mã lực
Vâng. Cái này có 2 luồng quan điểm. Nhiều cụ coi là bình thg và chấp nhận bảo hành của riêng HC. Với e thì nếu lúc mua e biết điều hòa chỉ đc bảo hành hãng đến 5/11/2018 thì chắc chắn e sẽ ko nhận.
Thông tin thêm với cụ là với điều hòa, toshiba sẽ bảo hành 24 tháng kể từ ngày mua hàng, nhưng ko quá 30 tháng kể từ ngày xuất xưởng cụ ạ.
Và việc yêu cầu hãng cũng ko phải trong 1 nốt nhạc cụ ạ. HC nói đã liên hệ hãng nhưng sẽ mất thời gian do phải hỏi ý kiến cty mẹ ở nc ngoài

Chuyện này cũng bình thường mà cụ. Vì ko phải máy nào sx ra cũng bán đc luôn.
VD như hàng điều hòa ở miền bắc thì bán theo mùa vụ. Mùa này bán ko hết thì cất đi đợi hè sang năm bán tiếp.
Nếu hàng bị tồn kho, đại lý nào quản lý tốt sẽ liên hệ với hãng để gia hạn thời hạn bảo hành để đảm bảo rằng khách hàng đc hưởng đủ tgian bảo hành quy định. Ngoài pbh ra nhà hãng sẽ căn cứ vào hóa đơn mua hàng nữa.
Còn nhiều cụ lăn tăn về để lâu sẽ giảm tuổi thọ. Vâng sẽ giảm tuổi thọ nếu điều kiện kho bảo quản ko tốt. Còn ko thì còn lâu mới ảnh hưởng, có dùng đâu mà nó hao mòn
 

ngobinh

Xe đạp
Biển số
OF-354640
Ngày cấp bằng
14/2/15
Số km
24
Động cơ
260,121 Mã lực
Kính chào cụ chủ thớt và các cụ quan tâm đến vụ việc này. Xin tự giới thiệu với các cụ, em là Bình - Quản lý của HC, hiện đang chịu trách nhiệm giám sát và hỗ trợ các shop bán hàng của HC trong việc xử lý các phản hồi, khiếu nại của khách hàng. Vì nhiều lý do mà đến hôm nay em mới nhận được thông tin phản ánh của cụ chủ trên này nên sau khi kiểm tra lại các thông tin em xin phép gửi tới các cụ phản hồi chính thức làm rõ sự việc, đưa ra phương án giải quyết để sự việc được đóng lại và không mất thêm thời gian của các cụ nữa:

1. Tóm tắt toàn cảnh sự việc:

- Cụ chủ đặt mua điều hòa theo kênh bán hàng online ngày 7/7/2018 và được lắp đặt ngày 9/7/2018.
- Sau đó 01 tuần cụ chủ kiểm tra hạn bảo hành của sản phẩm thì nhận được thông tin từ hãng là sản phẩm đã mua được sản xuất ngày 5/5/2016 và chỉ được hãng bảo hành đến ngày 5/11/2018.
- Ngày 26/7 cụ chủ phản ánh đến bộ phận bán hàng của HC. Và nhân viên, quản lý bộ phận Bán hàng online của HC đã gọi điện, trao đổi với cụ để thống nhất phương án xử lý theo một trong 2 hướng như cụ đã nêu:
“Pa1: tiếp tục sử dụng điều hòa, nhận cam kết bảo hành của hc và tặng 1 phiếu mua hàng 500k
Pa2: hc sẽ đến thu hồi lại điều hòa và hoàn trả tiền điều hòa (tiền vật tư và công lắp e vẫn phải chịu)”

2. Em xin phép giải thích, bổ sung thêm một số thông tin liên quan đến tình huống này để cụ chủ và các cụ có cái nhìn sự việc đầy đủ hơn:

- Thông thường trong quá trình bán hàng, do không thể kiểm soát được thời gian tiếp xúc với khách hàng nên nhân viên sẽ tập trung cung cấp cho KH những thông tin quan trọng nhất của sản phẩm là: Tính năng sản phẩm và giá bán. Còn các thông tin khác thì khi KH hỏi thì NV sẽ cung cấp đúng và rõ ràng thông tin khách hàng muốn biết. Trong trường hợp này cả cụ chủ và NV bán hàng của bên em đều không đề cập đến năm sản xuất của sản phẩm nên cụ chủ mới bị bất ngờ khi kiểm tra lại thông tin từ hãng. Còn tôn chỉ bán hàng của HC từ khi thành lập đến giờ vẫn luôn cam kết và thực hiện đúng cam kết: Bán hàng chính hãng, đúng nguồn gốc, xuất xứ. Luôn cung cấp đúng thông tin về sản phẩm cho khách hàng.

- Thực tế trong hoạt động kinh doanh hầu như không có shop nào đảm bảo luôn được nhận hàng mới sản xuất từ hãng hay nhập hàng về là bán hết ngay. Do đó thông thường sẽ không có shop nào cam kết được việc luôn bán hàng mới sản xuất mà chỉ có thể cam kết với khách hàng là hàng hóa của KH sẽ được bảo hành theo đúng chính sách bảo hành của hãng kể từ ngày khách hàng mua hàng. Và trong trường hợp của cụ chủ: Sản phẩm của cụ lúc mua là mới 100% và vẫn được bảo hành chính hãng 24t theo đúng các chính sách bảo hành của hãng kể từ ngày cụ mua hàng. (Các chi phí phát sinh do quá hạn bảo hành hãng tính phí sẽ được HC chi trả).

- Hiện nay HC đang thực hiện nâng cấp lại trang web và bổ sung các thông tin sản phẩm để khách hàng có đủ thông tin hơn trước khi ra quyết định, nên trong thời gian tới nếu các cụ mua online trên web của HC thì chắc sẽ không bị lặp lại trường hợp như của cụ chủ nữa. (Tại các bảng thông tin sản phẩm trưng bày trong các shop offline thì vẫn luôn đầy đủ thông tin tính năng sản phẩm cho đến xuất xứ và năm sản xuất).

3. Kết luận sự việc:

- Trong tình huống này, thay mặt HC, em xin lỗi cụ chủ về việc cung cấp thông tin chưa đầy đủ của Nhân viên bán hàng HC, cũng như quá trình xử lý kéo dài của Bộ phận bán hàng online đã làm cụ phải phiền lòng trong mấy tuần qua.

- Để đóng lại sự việc, HC đề xuất một số phương án xử lý chính thức tới cụ chủ:

1. Cụ lựa chọn tiếp tục sử dụng sản phẩm và Cụ vẫn được bảo hành của hãng Hitachi theo đúng thời gian và chính sách bảo hành của hãng (Các chi phí phát sinh phát trả cho hãng do việc hết hạn bảo hành HC sẽ có trách nhiệm trả)

2. Cụ không muốn sử dụng sản phẩm này và muốn trả lại sản phẩm: HC sẽ thu hồi lại sản phẩm này và cụ nhận lại đủ tiền đã mua hàng.

3. Cụ không muốn sử dụng sản phẩm này và muốn đổi sang sản phẩm khác: HC sẽ thu hồi lại sản phẩm này và cụ chọn sản phẩm khác để HC lắp đặt cho cụ. (Cụ sẽ được bù/trừ chênh lệch giá bán giữa sản phẩm cụ đã mua và sản phẩm thay thế)

(Quản lý bộ phận bán hàng online bên em sẽ liên hệ trực tiếp với cụ chủ để cụ đưa ra phương án lựa chọn của mình)


Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn cụ chủ và các cụ đã quan tâm, đưa ra các ý kiến để HC có thể đánh giá và cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Hy vọng sau sự việc này HC tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cụ.

P/S: Nếu cụ chủ vẫn chưa hài lòng về phương án xử lý hoặc có ý kiến nào khác cụ có thể liên hệ trực tiếp với em theo số: 0904742269

Trân trọng cảm ơn các cụ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Kính chào cụ chủ thớt và các cụ quan tâm đến vụ việc này. Xin tự giới thiệu với các cụ, em là Bình - Quản lý của HC, hiện đang chịu trách nhiệm giám sát và hỗ trợ các shop bán hàng của HC trong việc xử lý các phản hồi, khiếu nại của khách hàng. Vì nhiều lý do mà đến hôm nay em mới nhận được thông tin phản ánh của cụ chủ trên này nên sau khi kiểm tra lại các thông tin em xin phép gửi tới các cụ phản hồi chính thức làm rõ sự việc, đưa ra phương án giải quyết để sự việc được đóng lại và không mất thêm thời gian của các cụ nữa:

1. Tóm tắt toàn cảnh sự việc:

- Cụ chủ đặt mua điều hòa theo kênh bán hàng online ngày 7/7/2018 và được lắp đặt ngày 9/7/2018.
- Sau đó 01 tuần cụ chủ kiểm tra hạn bảo hành của sản phẩm thì nhận được thông tin từ hãng là sản phẩm đã mua được sản xuất ngày 5/5/2016 và chỉ được hãng bảo hành đến ngày 5/11/2018.
- Ngày 26/7 cụ chủ phản ánh đến bộ phận bán hàng của HC. Và nhân viên, quản lý bộ phận Bán hàng online của HC đã gọi điện, trao đổi với cụ để thống nhất phương án xử lý theo một trong 2 hướng như cụ đã nêu:
“Pa1: tiếp tục sử dụng điều hòa, nhận cam kết bảo hành của hc và tặng 1 phiếu mua hàng 500k
Pa2: hc sẽ đến thu hồi lại điều hòa và hoàn trả tiền điều hòa (tiền vật tư và công lắp e vẫn phải chịu)”

2. Em xin phép giải thích, bổ sung thêm một số thông tin liên quan đến tình huống này để cụ chủ và các cụ có cái nhìn sự việc đầy đủ hơn:

- Thông thường trong quá trình bán hàng, do không thể kiểm soát được thời gian tiếp xúc với khách hàng nên nhân viên sẽ tập trung cung cấp cho KH những thông tin quan trọng nhất của sản phẩm là: Tính năng sản phẩm và giá bán. Còn các thông tin khác thì khi KH hỏi thì NV sẽ cung cấp đúng và rõ ràng thông tin khách hàng muốn biết. Trong trường hợp này cả cụ chủ và NV bán hàng của bên em đều không đề cập đến năm sản xuất của sản phẩm nên cụ chủ mới bị bất ngờ khi kiểm tra lại thông tin từ hãng. Còn tôn chỉ bán hàng của HC từ khi thành lập đến giờ vẫn luôn cam kết và thực hiện đúng cam kết: Bán hàng chính hãng, đúng nguồn gốc, xuất xứ. Luôn cung cấp đúng thông tin về sản phẩm cho khách hàng.

- Thực tế trong hoạt động kinh doanh hầu như không có shop nào đảm bảo luôn được nhận hàng mới sản xuất từ hãng hay nhập hàng về là bán hết ngay. Do đó thông thường sẽ không có shop nào cam kết được việc luôn bán hàng mới sản xuất mà chỉ có thể cam kết với khách hàng là hàng hóa của KH sẽ được bảo hành theo đúng chính sách bảo hành của hãng kể từ ngày khách hàng mua hàng. Và trong trường hợp của cụ chủ: Sản phẩm của cụ lúc mua là mới 100% và vẫn được bảo hành chính hãng 24t theo đúng các chính sách bảo hành của hãng kể từ ngày cụ mua hàng. (Các chi phí phát sinh do quá hạn bảo hành hãng tính phí sẽ được HC chi trả).

- Hiện nay HC đang thực hiện nâng cấp lại trang web và bổ sung các thông tin sản phẩm để khách hàng có đủ thông tin hơn trước khi ra quyết định, nên trong thời gian tới nếu các cụ mua online trên web của HC thì chắc sẽ không bị lặp lại trường hợp như của cụ chủ nữa. (Tại các bảng thông tin sản phẩm trưng bày trong các shop offline thì vẫn luôn đầy đủ thông tin tính năng sản phẩm cho đến xuất xứ và năm sản xuất).

3. Kết luận sự việc:

- Trong tình huống này, thay mặt HC, em xin lỗi cụ chủ về việc cung cấp thông tin chưa đầy đủ của Nhân viên bán hàng HC, cũng như quá trình xử lý kéo dài của Bộ phận bán hàng online đã làm cụ phải phiền lòng trong mấy tuần qua.

- Để đóng lại sự việc, HC đề xuất một số phương án xử lý chính thức tới cụ chủ:

1. Cụ lựa chọn tiếp tục sử dụng sản phẩm và Cụ vẫn được bảo hành của hãng Hitachi theo đúng thời gian và chính sách bảo hành của hãng (Các chi phí phát sinh phát trả cho hãng do việc hết hạn bảo hành HC sẽ có trách nhiệm trả)

2. Cụ không muốn sử dụng sản phẩm này và muốn trả lại sản phẩm: HC sẽ thu hồi lại sản phẩm này và cụ nhận lại đủ tiền đã mua hàng.

3. Cụ không muốn sử dụng sản phẩm này và muốn đổi sang sản phẩm khác: HC sẽ thu hồi lại sản phẩm này và cụ chọn sản phẩm khác để HC lắp đặt cho cụ. (Cụ sẽ được bù/trừ chênh lệch giá bán giữa sản phẩm cụ đã mua và sản phẩm thay thế)

(Quản lý bộ phận bán hàng online bên em sẽ liên hệ trực tiếp với cụ chủ để cụ đưa ra phương án lựa chọn của mình)


Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn cụ chủ và các cụ đã quan tâm, đưa ra các ý kiến để HC có thể đánh giá và cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Hy vọng sau sự việc này HC tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cụ.

P/S: Nếu cụ chủ vẫn chưa hài lòng về phương án xử lý hoặc có ý kiến nào khác cụ có thể liên hệ trực tiếp với em theo số: 0904742269

Trân trọng cảm ơn các cụ.
Hoan hô bác.
Rất rõ ràng.
 

mouse136

Xe tải
Biển số
OF-342037
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
332
Động cơ
275,591 Mã lực
Cảm ơn cụ. Cụ nói chuẩn rồi ạ.
Em đợi điện thoại ạ.

Kính chào cụ chủ thớt và các cụ quan tâm đến vụ việc này. Xin tự giới thiệu với các cụ, em là Bình - Quản lý của HC, hiện đang chịu trách nhiệm giám sát và hỗ trợ các shop bán hàng của HC trong việc xử lý các phản hồi, khiếu nại của khách hàng. Vì nhiều lý do mà đến hôm nay em mới nhận được thông tin phản ánh của cụ chủ trên này nên sau khi kiểm tra lại các thông tin em xin phép gửi tới các cụ phản hồi chính thức làm rõ sự việc, đưa ra phương án giải quyết để sự việc được đóng lại và không mất thêm thời gian của các cụ nữa:

1. Tóm tắt toàn cảnh sự việc:

- Cụ chủ đặt mua điều hòa theo kênh bán hàng online ngày 7/7/2018 và được lắp đặt ngày 9/7/2018.
- Sau đó 01 tuần cụ chủ kiểm tra hạn bảo hành của sản phẩm thì nhận được thông tin từ hãng là sản phẩm đã mua được sản xuất ngày 5/5/2016 và chỉ được hãng bảo hành đến ngày 5/11/2018.
- Ngày 26/7 cụ chủ phản ánh đến bộ phận bán hàng của HC. Và nhân viên, quản lý bộ phận Bán hàng online của HC đã gọi điện, trao đổi với cụ để thống nhất phương án xử lý theo một trong 2 hướng như cụ đã nêu:
“Pa1: tiếp tục sử dụng điều hòa, nhận cam kết bảo hành của hc và tặng 1 phiếu mua hàng 500k
Pa2: hc sẽ đến thu hồi lại điều hòa và hoàn trả tiền điều hòa (tiền vật tư và công lắp e vẫn phải chịu)”

2. Em xin phép giải thích, bổ sung thêm một số thông tin liên quan đến tình huống này để cụ chủ và các cụ có cái nhìn sự việc đầy đủ hơn:

- Thông thường trong quá trình bán hàng, do không thể kiểm soát được thời gian tiếp xúc với khách hàng nên nhân viên sẽ tập trung cung cấp cho KH những thông tin quan trọng nhất của sản phẩm là: Tính năng sản phẩm và giá bán. Còn các thông tin khác thì khi KH hỏi thì NV sẽ cung cấp đúng và rõ ràng thông tin khách hàng muốn biết. Trong trường hợp này cả cụ chủ và NV bán hàng của bên em đều không đề cập đến năm sản xuất của sản phẩm nên cụ chủ mới bị bất ngờ khi kiểm tra lại thông tin từ hãng. Còn tôn chỉ bán hàng của HC từ khi thành lập đến giờ vẫn luôn cam kết và thực hiện đúng cam kết: Bán hàng chính hãng, đúng nguồn gốc, xuất xứ. Luôn cung cấp đúng thông tin về sản phẩm cho khách hàng.

- Thực tế trong hoạt động kinh doanh hầu như không có shop nào đảm bảo luôn được nhận hàng mới sản xuất từ hãng hay nhập hàng về là bán hết ngay. Do đó thông thường sẽ không có shop nào cam kết được việc luôn bán hàng mới sản xuất mà chỉ có thể cam kết với khách hàng là hàng hóa của KH sẽ được bảo hành theo đúng chính sách bảo hành của hãng kể từ ngày khách hàng mua hàng. Và trong trường hợp của cụ chủ: Sản phẩm của cụ lúc mua là mới 100% và vẫn được bảo hành chính hãng 24t theo đúng các chính sách bảo hành của hãng kể từ ngày cụ mua hàng. (Các chi phí phát sinh do quá hạn bảo hành hãng tính phí sẽ được HC chi trả).

- Hiện nay HC đang thực hiện nâng cấp lại trang web và bổ sung các thông tin sản phẩm để khách hàng có đủ thông tin hơn trước khi ra quyết định, nên trong thời gian tới nếu các cụ mua online trên web của HC thì chắc sẽ không bị lặp lại trường hợp như của cụ chủ nữa. (Tại các bảng thông tin sản phẩm trưng bày trong các shop offline thì vẫn luôn đầy đủ thông tin tính năng sản phẩm cho đến xuất xứ và năm sản xuất).

3. Kết luận sự việc:

- Trong tình huống này, thay mặt HC, em xin lỗi cụ chủ về việc cung cấp thông tin chưa đầy đủ của Nhân viên bán hàng HC, cũng như quá trình xử lý kéo dài của Bộ phận bán hàng online đã làm cụ phải phiền lòng trong mấy tuần qua.

- Để đóng lại sự việc, HC đề xuất một số phương án xử lý chính thức tới cụ chủ:

1. Cụ lựa chọn tiếp tục sử dụng sản phẩm và Cụ vẫn được bảo hành của hãng Hitachi theo đúng thời gian và chính sách bảo hành của hãng (Các chi phí phát sinh phát trả cho hãng do việc hết hạn bảo hành HC sẽ có trách nhiệm trả)

2. Cụ không muốn sử dụng sản phẩm này và muốn trả lại sản phẩm: HC sẽ thu hồi lại sản phẩm này và cụ nhận lại đủ tiền đã mua hàng.

3. Cụ không muốn sử dụng sản phẩm này và muốn đổi sang sản phẩm khác: HC sẽ thu hồi lại sản phẩm này và cụ chọn sản phẩm khác để HC lắp đặt cho cụ. (Cụ sẽ được bù/trừ chênh lệch giá bán giữa sản phẩm cụ đã mua và sản phẩm thay thế)

(Quản lý bộ phận bán hàng online bên em sẽ liên hệ trực tiếp với cụ chủ để cụ đưa ra phương án lựa chọn của mình)


Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn cụ chủ và các cụ đã quan tâm, đưa ra các ý kiến để HC có thể đánh giá và cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Hy vọng sau sự việc này HC tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cụ.

P/S: Nếu cụ chủ vẫn chưa hài lòng về phương án xử lý hoặc có ý kiến nào khác cụ có thể liên hệ trực tiếp với em theo số: 0904742269

Trân trọng cảm ơn các cụ.
 

Sydao

Xe tải
Biển số
OF-427550
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
374
Động cơ
1,085 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thì lại thấy ko bình thg cụ ạ.
Em có bỏ tiền ra mua hàng tồn kho, bỏ mẫu đâu ạ.
Lúc hc mang hàng đến, e mà biết là e mời mang về rồi ạ
Đúng rồi cụ,
Rõ ràng họ lừa mình.
Chứ nếu xác định mua hàng bỏ mẫu, tồn kho ngay từ đầu thì cụ dc giảm 1 mớ tiền đấy.
Như em mua con TV Samsung hàng bỏ mẫu của Mediamart ngày sản xuất tháng 1/2018 thôi mà dc giảm 4 củ đấy.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Qu
Mợ đọc không kỹ roài.
HC bán cho em điều hòa xuất xưởng ngày 5/5/2016. Mà theo quy định của Toshiba thì với điều hòa, Toshiba chỉ bảo hành 24 tháng kể từ ngày mua hàng, nhưng không quá 30 tháng kể từ ngày xuất xưởng. Nghĩa là điều hòa của em được Toshiba bảo hành đến 5/11/2018 (tức 4 tháng ạ)
Quy định bảo hành 30 thang từ ngày sx có hợp pháp không cụ? Nếu thời đ bán máy điều hòa bán sau 30 tháng thì không có bảo hành nữa à?
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,638
Động cơ
238,036 Mã lực
Hôm trc cụ gọi HC bảo đã gọi hãng để có phiếu bảo hành rồi hả cụ?
Đúng thế, họ xác nhận như vậy mình mới mua điều hoà của HC, đến giờ chưa được 2 tuần. Mình mới đang đăng ký bảo hành với hãng.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,638
Động cơ
238,036 Mã lực
Kính chào cụ chủ thớt và các cụ quan tâm đến vụ việc này. Xin tự giới thiệu với các cụ, em là Bình - Quản lý của HC, hiện đang chịu trách nhiệm giám sát và hỗ trợ các shop bán hàng của HC trong việc xử lý các phản hồi, khiếu nại của khách hàng. Vì nhiều lý do mà đến hôm nay em mới nhận được thông tin phản ánh của cụ chủ trên này nên sau khi kiểm tra lại các thông tin em xin phép gửi tới các cụ phản hồi chính thức làm rõ sự việc, đưa ra phương án giải quyết để sự việc được đóng lại và không mất thêm thời gian của các cụ nữa:

1. Tóm tắt toàn cảnh sự việc:

- Cụ chủ đặt mua điều hòa theo kênh bán hàng online ngày 7/7/2018 và được lắp đặt ngày 9/7/2018.
- Sau đó 01 tuần cụ chủ kiểm tra hạn bảo hành của sản phẩm thì nhận được thông tin từ hãng là sản phẩm đã mua được sản xuất ngày 5/5/2016 và chỉ được hãng bảo hành đến ngày 5/11/2018.
- Ngày 26/7 cụ chủ phản ánh đến bộ phận bán hàng của HC. Và nhân viên, quản lý bộ phận Bán hàng online của HC đã gọi điện, trao đổi với cụ để thống nhất phương án xử lý theo một trong 2 hướng như cụ đã nêu:
“Pa1: tiếp tục sử dụng điều hòa, nhận cam kết bảo hành của hc và tặng 1 phiếu mua hàng 500k
Pa2: hc sẽ đến thu hồi lại điều hòa và hoàn trả tiền điều hòa (tiền vật tư và công lắp e vẫn phải chịu)”

2. Em xin phép giải thích, bổ sung thêm một số thông tin liên quan đến tình huống này để cụ chủ và các cụ có cái nhìn sự việc đầy đủ hơn:

- Thông thường trong quá trình bán hàng, do không thể kiểm soát được thời gian tiếp xúc với khách hàng nên nhân viên sẽ tập trung cung cấp cho KH những thông tin quan trọng nhất của sản phẩm là: Tính năng sản phẩm và giá bán. Còn các thông tin khác thì khi KH hỏi thì NV sẽ cung cấp đúng và rõ ràng thông tin khách hàng muốn biết. Trong trường hợp này cả cụ chủ và NV bán hàng của bên em đều không đề cập đến năm sản xuất của sản phẩm nên cụ chủ mới bị bất ngờ khi kiểm tra lại thông tin từ hãng. Còn tôn chỉ bán hàng của HC từ khi thành lập đến giờ vẫn luôn cam kết và thực hiện đúng cam kết: Bán hàng chính hãng, đúng nguồn gốc, xuất xứ. Luôn cung cấp đúng thông tin về sản phẩm cho khách hàng.

- Thực tế trong hoạt động kinh doanh hầu như không có shop nào đảm bảo luôn được nhận hàng mới sản xuất từ hãng hay nhập hàng về là bán hết ngay. Do đó thông thường sẽ không có shop nào cam kết được việc luôn bán hàng mới sản xuất mà chỉ có thể cam kết với khách hàng là hàng hóa của KH sẽ được bảo hành theo đúng chính sách bảo hành của hãng kể từ ngày khách hàng mua hàng. Và trong trường hợp của cụ chủ: Sản phẩm của cụ lúc mua là mới 100% và vẫn được bảo hành chính hãng 24t theo đúng các chính sách bảo hành của hãng kể từ ngày cụ mua hàng. (Các chi phí phát sinh do quá hạn bảo hành hãng tính phí sẽ được HC chi trả).

- Hiện nay HC đang thực hiện nâng cấp lại trang web và bổ sung các thông tin sản phẩm để khách hàng có đủ thông tin hơn trước khi ra quyết định, nên trong thời gian tới nếu các cụ mua online trên web của HC thì chắc sẽ không bị lặp lại trường hợp như của cụ chủ nữa. (Tại các bảng thông tin sản phẩm trưng bày trong các shop offline thì vẫn luôn đầy đủ thông tin tính năng sản phẩm cho đến xuất xứ và năm sản xuất).

3. Kết luận sự việc:

- Trong tình huống này, thay mặt HC, em xin lỗi cụ chủ về việc cung cấp thông tin chưa đầy đủ của Nhân viên bán hàng HC, cũng như quá trình xử lý kéo dài của Bộ phận bán hàng online đã làm cụ phải phiền lòng trong mấy tuần qua.

- Để đóng lại sự việc, HC đề xuất một số phương án xử lý chính thức tới cụ chủ:

1. Cụ lựa chọn tiếp tục sử dụng sản phẩm và Cụ vẫn được bảo hành của hãng Hitachi theo đúng thời gian và chính sách bảo hành của hãng (Các chi phí phát sinh phát trả cho hãng do việc hết hạn bảo hành HC sẽ có trách nhiệm trả)

2. Cụ không muốn sử dụng sản phẩm này và muốn trả lại sản phẩm: HC sẽ thu hồi lại sản phẩm này và cụ nhận lại đủ tiền đã mua hàng.

3. Cụ không muốn sử dụng sản phẩm này và muốn đổi sang sản phẩm khác: HC sẽ thu hồi lại sản phẩm này và cụ chọn sản phẩm khác để HC lắp đặt cho cụ. (Cụ sẽ được bù/trừ chênh lệch giá bán giữa sản phẩm cụ đã mua và sản phẩm thay thế)

(Quản lý bộ phận bán hàng online bên em sẽ liên hệ trực tiếp với cụ chủ để cụ đưa ra phương án lựa chọn của mình)


Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn cụ chủ và các cụ đã quan tâm, đưa ra các ý kiến để HC có thể đánh giá và cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Hy vọng sau sự việc này HC tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cụ.

P/S: Nếu cụ chủ vẫn chưa hài lòng về phương án xử lý hoặc có ý kiến nào khác cụ có thể liên hệ trực tiếp với em theo số: 0904742269

Trân trọng cảm ơn các cụ.
Tôi có thắc mắc là chủ thớt mua điều hòa Toshiba mã RAS H18S3KS-V 18.00 BTU 1 chiều mà tại sao được Hitachi bảo hành vậy?
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,814
Động cơ
265,195 Mã lực
Nơi ở
đang load
Cụ tn chứ. E mua ba con pana ở HC về tới nhà lắp xong chú thợ nhập đt e phát là có tt bảo hàn của pana thông báo đã nhận thời gian bảo hành. Có đợt quên chú ấy chả nhập gần hai tháng sau e mới thấy thông báo cho con thứ 3
 

JunKimVu

Xe hơi
Biển số
OF-571532
Ngày cấp bằng
30/5/18
Số km
144
Động cơ
144,758 Mã lực
Tuổi
35
HC này cháu thấy nhiều phốt lắm, mua của Pico đỡ hơn cụ ạ.
 

mouse136

Xe tải
Biển số
OF-342037
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
332
Động cơ
275,591 Mã lực
Pana bán chạy hơn, ít tồn. E đoán vậy

Cụ tn chứ. E mua ba con pana ở HC về tới nhà lắp xong chú thợ nhập đt e phát là có tt bảo hàn của pana thông báo đã nhận thời gian bảo hành. Có đợt quên chú ấy chả nhập gần hai tháng sau e mới thấy thông báo cho con thứ 3
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top