[Funland] Cảnh cáo nhà thầu Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc – đơn vị Tổng thầu EPC

Sometimes

Xe tăng
Biển số
OF-191680
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,445
Động cơ
339,530 Mã lực
Với tàu VN rất ngại vì nó thâm và thể chế nước nó thế. Nhưng với Nhật, nước nó cũng k cho phép công dân nó làm bậy. Mấy cái vụ PCI hay mới đây đường sắt hối lộ gì đó là do Nhật tìm ra chứ có phải mấy ảnh đâu.

Vụ sập đà giáo thi công cầu Cần THơ, k đưa nó đi tù có thể liên quan nhiều, ngay cả đến người mình nên các bố mới tự nguyện để thế.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ có bao giờ cúi lưng đi vay không? Đi vay xong có quay ra chửi thằng cho vay không? Chưa kể nhà cụ bé, nhà nó lớn, thế lực và tiền tài đều lớn. Mình nước bé, còn nghèo nên cái giọng nó không oai được như cụ nghĩ đâu ạ. Không chỉ Trung mà đối với các nhà thầu Nhật các lãnh đạo bên mình đều phải lấy lễ đối đãi hết. Ngày xưa sập cầu Cần Thơ to thế mà mình ko dám nói nặng nó 1 câu. Người ta bảo là Biết mình Biết người cụ ạ.
Các bác hãy có sự so sánh tương ứng giữa các vị đương nhiệm và các vị tiền nhiệm để có sự so sánh hợp lý hơn. Cái cơ chế, chế độ này 1 con người không thể chống trời được. Em nghĩ nhìn vào điểm tích cực và ủng hộ thì hay hơn là cứ ngồi ở nhà ngoác miệng chửi đổng, phỏng cụ :)
Bác này chuẩn này.
Muốn gì thì muốn, cũng phải nhìn ngó xung quanh một tý.
Minh thừa nhận là mình kém, bé, yếu so với địch, nhưng không phải vì thế mà được HÈN.
Nói đi thì phải nói lại: 2 vụ tai nạn, đi 1 mạng + vài người bị thương, Lần này tý nữa đi cả 4 mạng trong taxi, thì cũng cần xử lý cho nó ra ngô ra khoai.
Chí ít cũng phải thằng Bạc Hy Lai (hay thằng Chu Vĩnh Khang cũng được) sang vòng tay xin lỗi người dân thủ đô chớ (hồi Cần Thơ là Tổng lãnh sự và sau đó là Đại sứ Japan).
 

minhngoc239

Xe tải
Biển số
OF-340711
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
413
Động cơ
277,230 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi
Thế theo các cụ vụ này a Thăng phải làm ntn? cắt hợp đồng vs Tàu ngay á? các cụ cao kiên cho ý kiến đi ạ
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,267
Động cơ
492,172 Mã lực
Cụ có bao giờ cúi lưng đi vay không? Đi vay xong có quay ra chửi thằng cho vay không? Chưa kể nhà cụ bé, nhà nó lớn, thế lực và tiền tài đều lớn. Mình nước bé, còn nghèo nên cái giọng nó không oai được như cụ nghĩ đâu ạ. Không chỉ Trung mà đối với các nhà thầu Nhật các lãnh đạo bên mình đều phải lấy lễ đối đãi hết. Ngày xưa sập cầu Cần Thơ to thế mà mình ko dám nói nặng nó 1 câu. Người ta bảo là Biết mình Biết người cụ ạ.
Các bác hãy có sự so sánh tương ứng giữa các vị đương nhiệm và các vị tiền nhiệm để có sự so sánh hợp lý hơn. Cái cơ chế, chế độ này 1 con người không thể chống trời được. Em nghĩ nhìn vào điểm tích cực và ủng hộ thì hay hơn là cứ ngồi ở nhà ngoác miệng chửi đổng, phỏng cụ :)
thế đi vay về sau đó cũng mình phải trả chứ nuốt ko đâu, cứ đi vay là phải nó làm gì bảo gì mình nghe thế à, bảo sao dân khổ ,đúng vai trò mấy thằng quan chức, nó vay oda về nó có tiền, nên chịu khó chuột cống, e dân e nói theo suy nghĩ của e, đến bố a ý cũng chẳng dám làm gì bọn khựa này, a ý thì làm được gì, chỉ nói để pr thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Vay làm ch ó gì, xây cái đường sắt trên cao như ccc, hỏng hết cả mĩ quan, chặt hết cây cối, lại còn đắt hơn làm tàu điện ngầm, toàn bọn quan chức mất dạy.
 

dinhnh87

Xe tăng
Biển số
OF-49070
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
1,701
Động cơ
469,840 Mã lực
thế đi vay về sau đó cũng mình phải trả chứ nuốt ko đâu, cứ đi vay là phải nó làm gì bảo gì mình nghe thế à, bảo sao dân khổ ,đúng vai trò mấy thằng quan chức, nó vay oda về nó có tiền, nên chịu khó chuột cống, e dân e nói theo suy nghĩ của e, đến bố a ý cũng chẳng dám làm gì bọn khựa này, a ý thì làm được gì, chỉ nói để pr thôi
Em đã đọc cmt của cụ trước khi cụ sửa. Theo cảm nhận của e thì cụ có thành kiến gì đó với bác #, tuy nhiên e có ý kiến thế này:
- Cái thủ đô của mình đã tanh bành, dúm dó quá rồi nên phải đầu tư vào hạ tầng để kéo giãn dân ra. Ở đây người hưởng lợi trực tiếp là người dân. Em chỉ có 1 tỷ thôi, em muốn con cái em được ở gần trung tâm để học hành tử tế và có chỗ vui chơi nhưng tầm tiền đó thì mua được cái *** gì ở khu vực phạm hùng đổ vào? Làm xong các tuyến kia thì con em, vợ em hoặc cả em cũng có thể lên tàu từ dưới Nhổn, Văn Phú vào trung tâm học được. Đó là giá trị mà ai cũng phải trả, chứ làm gì có chuyện được ăn không ở không. Chuyện khác em ko bàn, vì thằng nào làm thì vẫn phải ăn. Ngay cả là cụ đi làm công chức cụ có chén ko??? Đến đây cụ tự hiểu nhé.
- Làm gì để bày tỏ thái độ. Nếu cụ nhìn ngang sang thì sẽ thấy vô số nhà thầu TQ thi công các ctr của bộ Công thương mà giờ để như Mứt cũng có ai đoái hoài không? Tất cả các vị lãnh đạo đáng kính tiền nhiệm của tất cả các bộ chưa ai dám công nhiên phản bác như thế. Duy nhất bác # là người bày tỏ quan điểm, gửi công văn sang Đại sứ quán, đề nghị cảnh cáo, phạt cán bộ... Điều này ít nhiều cũng có chút tác dụng chứ. Dù thế nào thì Làm gì đó cũng hay hơn là Ngậm bồ hòn làm ngọt.

Em chỉ nói vậy thôi, việc tranh cãi không giải quyết vấn đề gì cả mà mất vui cụ nhỉ :)
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,102
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
thế giới giờ đa phần người ta tránh hoặc hạn chế làm đường trên cao, đường sắt trên cao trong các đô thị vì nó rất mất mỹ quan, quá ồn, nó như vết cắt chia thành phố thành rất nhiều mảnh nhỏ. đa phần chọn giải pháp ngầm. mấy thằng quan chức cờ hó chỉ biết miếng nào to là đớp là gật chứ nó nghĩ éo gì đến dân, đến nước!
 
Chỉnh sửa cuối:

vanhung8668

Xe buýt
Biển số
OF-191319
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
666
Động cơ
334,691 Mã lực
dơ cao mà đánh khẽ các cụ à
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,232
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Tôi làm trong ngành xây dựng cả chục năm nay, tôi thấy công trình nào cũng thấy công tác an toàn lao động không được coi trọng, không chết người thì cũng thương tật. Keangnam kia còn tỏi gần chục vị kìa.
Chết! Cụ làm xd cả chục năm mà cụ để thế à?
Dân đen chúng em biết nghĩ gì đây????
 

Sometimes

Xe tăng
Biển số
OF-191680
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,445
Động cơ
339,530 Mã lực
Vay làm ch ó gì, xây cái đường sắt trên cao như ccc, hỏng hết cả mĩ quan, chặt hết cây cối, lại còn đắt hơn làm tàu điện ngầm, toàn bọn quan chức mất dạy.
Không vay nó bảo k thân, ngại! :))
 

Nguoiquen

Xe đạp
Biển số
OF-313580
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
33
Động cơ
296,340 Mã lực
Cũng may trời thương nên lần này không ai bị làm sao.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,297 Mã lực
Vay làm ch ó gì, xây cái đường sắt trên cao như ccc, hỏng hết cả mĩ quan, chặt hết cây cối, lại còn đắt hơn làm tàu điện ngầm, toàn bọn quan chức mất dạy.
Em ủng hộ cụ nhiệt tình. Vay để làm kinh tế cho dân giàu, nước mạnh thì nên vay. Chứ đang nghèo mà vay để làm mấy cái của nợ này thì vay làm gì?
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,493
Động cơ
449,442 Mã lực
Em nghĩ cụ Thăng làm thế là được rồi. Ít ra là hơn mấy ông bộ trưởng trước. Đôi khi muốn làm được việc phải to mồm phải nổ trước. Các bác xem có hàng loạt ngành khác cũng nhà thầu Tàu, cũng làm ăn chày bửa mà có thấy ông bộ trưởng nào gửi trát tới ĐSQ Tàu để phàn nàn đâu. Cái gì sản xuất ở VN đều chất lượng kém thì cũng đừng hi vọng chất lượng quản lý ở VN ngang tầm bọn tiên tiến. Còn làm thế nào để cải tiến và thay đổi chất lượng quản lý đó thì em ko bít. Có lẽ phải muốn biết thì phải nhờ các thánh ngoại cảm đi lên đồng xin tư vấn của các tiền bối cách mệnh.
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,493
Động cơ
449,442 Mã lực
thế giới giờ đa phần người ta tránh hoặc hạn chế làm đường trên cao, đường sắt trên cao trong các đô thị vì nó rất mất mỹ quan, quá ồn, nó như vết cắt chia thành phố thành rất nhiều mảnh nhỏ. đa phần chọn giải pháp ngầm. mấy thằng quan chức cờ hó chỉ biết miếng nào to là đớp là gật chứ nó nghĩ éo gì đến dân, đến nước!
Chưa chắc đâu bác. Làm ngầm thì đầu tư nhiều kiếm được nhiều hơn đấy. Chỉ Châu Âu mới ít đường trên cao thôi chứ châu Á nhu Hàn, Nhật Sing vv đường trên cao nhiều lắm. Nhưng nhìn vẫn thông thoáng. Chắc vấn đề là do thiết kế tổng thể của mình quá 4ò.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,102
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Chưa chắc đâu bác. Làm ngầm thì đầu tư nhiều kiếm được nhiều hơn đấy. Chỉ Châu Âu mới ít đường trên cao thôi chứ châu Á nhu Hàn, Nhật Sing vv đường trên cao nhiều lắm. Nhưng nhìn vẫn thông thoáng. Chắc vấn đề là do thiết kế tổng thể của mình quá 4ò.
thời gian chục năm trước thì đường trên cao, đường cao tốc xếp chồng là trào lưu của các quốc gia mới nổi. kể cả thằng Mẽo nó cũng làm rất nhiều. tuy nhiên xét về kiến trúc thì các thành phố của Mẽo chưa bao giờ dc đánh giá có tính Mỹ thuật như bọn âu. Bọn Mẽo thì cứ cái gì làm kt phát triển là nó chơi thôi (thực dụng mà). nhưng hiện nay thì tư duy đó cũng dần thay đổi. em thấy giờ ít nơi ưa chuộng cái món này lắm (trừ trường hợp địa chất quá yếu)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
thời gian chục năm trước thì đường trên cao, đường cao tốc xếp chồng là trào lưu của các quốc gia mới nổi. kể cả thằng Mẽo nó cũng làm rất nhiều. tuy nhiên xét về kiến trúc thì các thành phố của Mẽo chưa bao giờ dc đánh giá có tính Mỹ thuật như bọn âu. Bọn Mẽo thì cứ cái gì làm kt phát triển là nó chơi thôi (thực dụng mà). nhưng hiện nay thì tư duy đó cũng dần thay đổi. em thấy giờ ít nơi ưa chuộng cái món này lắm (trừ trường hợp địa chất quá yếu)
Thì cái gì rẻ hơn mà đạt hiệu quả thì mình phải làm trước chứ bác.
Có ai thích làm cái cầu vượt thép, phải làm - nên làm hầm chui chứ.
Và tính Cost thôi.

Vì thế, tôi ủng hộ Đường trên cao, dù là "nó rất mất mỹ quan, quá ồn, nó như vết cắt chia thành phố thành rất nhiều mảnh nhỏ.". Vì nó rẻ, và vẫn đạt được yêu cầu tránh tắc đường.
Còn khi nào GDP ta vượt thằng Obama rồi, ta đưa thủ đô lên Ba Vì xây mới, bác tha hồ đào hầm.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,102
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Thì cái gì rẻ hơn mà đạt hiệu quả thì mình phải làm trước chứ bác.
Có ai thích làm cái cầu vượt thép, phải làm - nên làm hầm chui chứ.
Và tính Cost thôi.

Vì thế, tôi ủng hộ Đường trên cao, dù là "nó rất mất mỹ quan, quá ồn, nó như vết cắt chia thành phố thành rất nhiều mảnh nhỏ.". Vì nó rẻ, và vẫn đạt được yêu cầu tránh tắc đường.
Còn khi nào GDP ta vượt thằng Obama rồi, ta đưa thủ đô lên Ba Vì xây mới, bác tha hồ đào hầm.
hehe cái này bọn em gọi là phát triển không bền vững cụ ạ. thực ra chi phí đường sắt trên cao và tàu điện ngầm không chênh nhau nhiều (ví dụ như cái thằng hà đông - cát linh vừa rồi nó đội giá lên thì không khéo còn đắt hơn). tại sao ta không làm, cứ chê ỉ ô tàu điện ngầm thế nọ thế chai, địa chất yếu, chi phí cao,... em xin lỗi chẳng qua là thằng tàu nó nóp bi các anh dày hơn thằng nhật, thằng mẽo thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top