Mấy k vôi bột mà kiếm tiền kinh quá....
Cụ còn quan niệm đây là lỗi sai làn thì còn sợ nhiều .Em sợ nhất quả sai làn này. rất hay bị ăn đòn
cụ nhầm không hề sai làn, cùng lắm là " không tuân thủ vạch kẻ đường " thôi 100-200kEm sợ nhất quả sai làn này. rất hay bị ăn đòn
Trong QC41 Điều lệ báo hiệu đường bộ không có quy định vẽ vạch liền giữa 2 làn cùng chiều, các kụ nhé.Đoạn này không có biển trên cao - Sát đến đoạn rẽ có luôn vạch liền và mũi tên, không có mũi tên báo trước nên không quen đường thì dính chắc luôn
Cụ cho e hỏi,giả dụ e đang đi ở luồng giữa ( như hình vẽ dưới đường có mũi tên thẳng) mà e lại rẽ trái,liệu có bị xxx vịn ko?Trong QC41 Điều lệ báo hiệu đường bộ không có quy định vẽ vạch liền giữa 2 làn cùng chiều, các kụ nhé.
Trong danh mục các loại vạch liền mà luật cấm đè lên cũng không có vạch liền chia 2 làn xe cùng chiều kiểu như này.
Nhỡ mình chẳng may đè lên vạch liền kiểu này thì xxx cũng có cơ sở pháp lí để phạt các kụ, các kụ nhé (giống trường hợp bẫy vạch tại Nhổn, Trôi, Phùng trên QL32 trên OF đã có nhiều thớt phân tích rồi)
Kụ nào còn chưa rõ các loại vạch liền nào luật cấm đè, loại vạch liền nào luật không cấm đè có thể tham khảo thêm tại thớt dưới đây nhé.
Link
http://www.otofun.net/threads/556308-vach-lien-tren-duong-loai-nao-cam-de-len-loai-nao-duoc-de-len?p=14584485#post14584485
Có 3 khả năng xảy ra, kụ à.Cụ cho e hỏi,giả dụ e đang đi ở luồng giữa ( như hình vẽ dưới đường có mũi tên thẳng) mà e lại rẽ trái,liệu có bị xxx vịn ko?
Trong hình minh họa là 1 lối rẽ ko có đèn tín hiệu và ở chỗ có đèn tín hiệu thì dư lào?
Nhiều chỗ chỉ có mũi tên dưới đường mà ko có biển trên cao nên đến ngã tư khó sử lý lắm,có chỗ cho cả đi thẳng cả rẽ trái có chỗ ko,như đánh đố ấyVề nguyên tắc,e cứ đi theo làn chỉ dẫn ..từ biển trên cao đến vạch kẻ ở dưới đường nên chả sợ bố con thằng nào
Hôm vừa rồi đi lễ cùng ô bạn bên Đông Anh. Nó thì có gấu là xxx ,đường có biển hạn chế chỉ 40,ô bạn đi trước toàn phệt trên 60,e thì vừa đ.ái vừa ròm nhưng cũng buộc phải bám theo mít. Lần đầu tiên vi phạm ...có lẽ mấy ngày Tết xxx buông,chứ ngày thường thì chắc là dính rồi.
Hôm đó e lại chở thằng F1 của ô bạn,hỏi nó là bố cháu có hay bị xxx vịn ko? Nó bảo: hay bị lắm bác ạ! Nhưng mẹ cháu toàn xuống là...xong.
Em thì dân đen chính hiệu nên cứ phải cẩn tắc vô áy náy ...các cụ nhể ?
Ô, em thấy chỗ này cấm rẽ trái mà, phải đi qua ngã tư tầm 100 mét mới được quay lại để rẽ phải ra Thai Hà.Sáng nay e đi rửa xe và thấy xxx làm rất gắt tại hướng đi đường hoàng cầu ra nga tư hoàng cầu thái hà.Đoạn gần đến ngã tư nhé. Các cụ đi đứng cẩn thận nhé. Xxx bắt lỗi sai làn( theo suy nghĩ của xxx) còn of chúng ta gọi đó là không tuân thủ biển báo mũi tên chỉ hướng. Vì đến đoạn giao cắt thì chia làm 2 làn 1 là dành cho xe rẽ trái, 1 dành cho xe đi thẳng.
Em chưa hiểu ý cụ, đi qua ngã tư tầm 100m mới đc quay lại rẽ phải ra thái hà là sao ạ.Ô, em thấy chỗ này cấm rẽ trái mà, phải đi qua ngã tư tầm 100 mét mới được quay lại để rẽ phải ra Thai Hà.
Cụ này nói nhầm thôi, đi Thái Hà đến Ngã tư muốn rẽ ra Hoàng Cầu thì phải rẽ phải và quay lại Ngã tư để thẳng tiến Hoàng Cầu.Em chưa hiểu ý cụ, đi qua ngã tư tầm 100m mới đc quay lại rẽ phải ra thái hà là sao ạ.
Quan điểm này thì cần làm rõ cụ ạNgược lại mới đúng, kụ ui.
- Biển 411 hình chữ nhật nền xanh chỉ là biển chỉ dẫn thông tin, luật không quy định biển chỉ dẫn thông tin có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Do đó nếu có biển 411 mà dưới đường không có vạch mũi tên 1.18 thì không có cơ sở pháp lí để phạt.
- Vạch mũi tên chỉ hướng đi 1.18 là loại vạch kẻ đường được luật quy định có hiệu lực buộc thi hành, được dùng độc lập hoặc dùng kết hợp với biển 411.
Do đó nếu chỉ có vạch mũi tên vẽ dưới đường nhưng không có biển 411 thì vẫn phải tuân thủ vạch mũi tên. Không tuân thủ vẫn bị phạt ngon lành đấy.
<br /><br />Kinh nghiệm của em là làm quen rồi thân với một đồng chí CSGT , có gì nhờ là êm ngay..
Không có biển mới khó cho những ai mới đi qua đây cụ ạ, vì cái vạch dưới đg đôi lúc bị che hết cả.Có biển phân làn đâu cụ nhỉ. Chỗ này hay bắt xe rẽ sai và vượt đèn đỏ thôi ạ.