Em có đặt Nam Vũ bộ thụt ARB - Old man emu (Strut-Sport 90022, Nitrocharger Sport 60116), hôm qua (30/3) tới lắp, chán quá các cụ ạ:
Cơ sở vật chất cũ, chật hẹp, đồ đạc không có, độc 1 cái máy mở chạy điện ốc to = bắp đùi… trẻ lên 3, còn toàn cờ lê dài = gang tay…
Kỹ năng, kinh nghiệm lắp đặt = 0, loay hoay từ 12h – 16h mới gá xong 2 thụt trước để chạy tạm sang Gara Thành để tháo ra lắp lại từ đầu (trước đó cụ ý bảo cả quá trình thực hiện mất khoảng 3h). Trong quá trình thực hiện thì vừa làm vừa ngó nghiêng sờ soạng, thao tác tháo lắp ốc thì tượt lên tượt xuống toét hết cả ốc, kê kích thì đổ 2 lần may ko sập xe đè vào người chú nào chắc khỏi cứu. Cách thức lắp đặt thì khác hoàn toàn so với hướng dẫn của cụ vulcan4x4 (nơi cung cấp hàng cho Nam Vũ) cũng như bên Gara Thành thực hiện: Nam Vũ tháo thụt cũ và đút thụt mới từ dưới lên, lắp thiếu long đen, vẫn sử dụng áo thụt cũ cho thụt mới to hơn nên bị chật; bên Gara Thành tháo cả cụm, sử dụng dụng cụ ép lò xo để cân chỉnh (cụ vulcan4x4 nói làm ko cẩn thận dễ bị bể cao su, hỏng thụt)… thời gian mất khoảng hơn tiếng.
Nói công bằng em ko phải thợ, thấy sao nói vậy, tả có thể ko đúng từ ngữ chuyên môn các cụ thông cảm, quan trọng ở đây là cách xử lý của cụ chủ Nam Vũ chán lắm, vẫn khăng khăng khẳng định cách làm của xưởng mình ok??? và đảm bảo bảo hành 3 năm bằng tờ hóa đơn bán hàng cực kỳ dởm dít tự in không ghi nội dung kiêm phiếu - thời gian bảo hành và seri của sản phẩm... Trộm nghĩ xe pháo có vấn đề gì mình tiêu trước khi chờ được trách nhiệm của cụ Nam Vũ, và nếu sống sót trở về đi cãi nhau để truy cứu trách nhiệm của Nam Vũ cũng còn mệt!
Vấn đề nữa là cụ vulcan4x4 và Gara Thành đều khẳng định với em và thợ của Nam Vũ là lắp đặt bình thường thì không cần chỉnh chụm; ngược lại, cụ Nam Vũ thì bảo nên chỉnh, còn em chắc chắn phải kiểm tra vì thợ Nam Vũ kê kích trượt - sập 2 lần, tháo linh tinh các loại ốc iếc, cái cần chả tháo cái ko thì tháo… em thấy ko yên tâm tí nào. Lúc đầu em bảo trừ 800k tiền chỉnh chụm ( chỗ cụ Hà Hunter), chi phí lắp lại bên Gara Thành (800K) em lo, công lắp bên Nam Vũ bảo tùy cụ ý suy nghĩ xem có đáng lấy ko? Cụ ý ko bằng lòng vì khẳng định mình đúng. Ok, em quyết định trả đủ như thỏa thuận ban đầu (bộ thụt 20.52tr, công 300k) còn công bên Gara Thành em tự trả; trường hợp kiểm tra cần phải chỉnh chụm thì cụ ý phải chịu trách nhiệm (xe em mới chạy hơn 100km chắc vẫn còn ngon), trường hợp vẫn ngon, ko cần chỉnh thì em sẽ chịu.
Phát sinh thêm mấy trăm nghìn em chả lăn tăn, chuyện cụ ý múc lại của vulcan4x4 em thấy cũng bình thường (em đt hỏi cụ vulcan4x4 và cụ ý cũng gọi lại chỉ dẫn tận tình cho em nhưng chưa bao giờ nói đến tiền và mãi về sau em mới nói là Nam Vũ); em cũng ko hiền đến mức ko dám trừ béng phần nhân công bên cụ; vấn đề là mấy ku em thợ của cụ biết họ thiếu sót nên thái độ cầu tiến và thật thà lắm (cụ cử 2 đứa đi theo em để lấy tiền nhưng tụi nó còn định về luôn vì tưởng em thống nhất với cụ chuyển khoản), còn cụ thì em quá buồn luôn, khả năng đến đâu làm đến đó, thái độ cầu thị 1 tí thì hơn cụ ạ. Cá nhân em hứa sẽ thanh toán nốt ít tiền gữi lại cho cụ sau khi em kiểm tra mọi việc ok, cụ cứ yên tâm, còn sau đó em chào cụ từ xa luôn cụ nhé!
Cơ sở vật chất cũ, chật hẹp, đồ đạc không có, độc 1 cái máy mở chạy điện ốc to = bắp đùi… trẻ lên 3, còn toàn cờ lê dài = gang tay…
Kỹ năng, kinh nghiệm lắp đặt = 0, loay hoay từ 12h – 16h mới gá xong 2 thụt trước để chạy tạm sang Gara Thành để tháo ra lắp lại từ đầu (trước đó cụ ý bảo cả quá trình thực hiện mất khoảng 3h). Trong quá trình thực hiện thì vừa làm vừa ngó nghiêng sờ soạng, thao tác tháo lắp ốc thì tượt lên tượt xuống toét hết cả ốc, kê kích thì đổ 2 lần may ko sập xe đè vào người chú nào chắc khỏi cứu. Cách thức lắp đặt thì khác hoàn toàn so với hướng dẫn của cụ vulcan4x4 (nơi cung cấp hàng cho Nam Vũ) cũng như bên Gara Thành thực hiện: Nam Vũ tháo thụt cũ và đút thụt mới từ dưới lên, lắp thiếu long đen, vẫn sử dụng áo thụt cũ cho thụt mới to hơn nên bị chật; bên Gara Thành tháo cả cụm, sử dụng dụng cụ ép lò xo để cân chỉnh (cụ vulcan4x4 nói làm ko cẩn thận dễ bị bể cao su, hỏng thụt)… thời gian mất khoảng hơn tiếng.
Nói công bằng em ko phải thợ, thấy sao nói vậy, tả có thể ko đúng từ ngữ chuyên môn các cụ thông cảm, quan trọng ở đây là cách xử lý của cụ chủ Nam Vũ chán lắm, vẫn khăng khăng khẳng định cách làm của xưởng mình ok??? và đảm bảo bảo hành 3 năm bằng tờ hóa đơn bán hàng cực kỳ dởm dít tự in không ghi nội dung kiêm phiếu - thời gian bảo hành và seri của sản phẩm... Trộm nghĩ xe pháo có vấn đề gì mình tiêu trước khi chờ được trách nhiệm của cụ Nam Vũ, và nếu sống sót trở về đi cãi nhau để truy cứu trách nhiệm của Nam Vũ cũng còn mệt!
Vấn đề nữa là cụ vulcan4x4 và Gara Thành đều khẳng định với em và thợ của Nam Vũ là lắp đặt bình thường thì không cần chỉnh chụm; ngược lại, cụ Nam Vũ thì bảo nên chỉnh, còn em chắc chắn phải kiểm tra vì thợ Nam Vũ kê kích trượt - sập 2 lần, tháo linh tinh các loại ốc iếc, cái cần chả tháo cái ko thì tháo… em thấy ko yên tâm tí nào. Lúc đầu em bảo trừ 800k tiền chỉnh chụm ( chỗ cụ Hà Hunter), chi phí lắp lại bên Gara Thành (800K) em lo, công lắp bên Nam Vũ bảo tùy cụ ý suy nghĩ xem có đáng lấy ko? Cụ ý ko bằng lòng vì khẳng định mình đúng. Ok, em quyết định trả đủ như thỏa thuận ban đầu (bộ thụt 20.52tr, công 300k) còn công bên Gara Thành em tự trả; trường hợp kiểm tra cần phải chỉnh chụm thì cụ ý phải chịu trách nhiệm (xe em mới chạy hơn 100km chắc vẫn còn ngon), trường hợp vẫn ngon, ko cần chỉnh thì em sẽ chịu.
Phát sinh thêm mấy trăm nghìn em chả lăn tăn, chuyện cụ ý múc lại của vulcan4x4 em thấy cũng bình thường (em đt hỏi cụ vulcan4x4 và cụ ý cũng gọi lại chỉ dẫn tận tình cho em nhưng chưa bao giờ nói đến tiền và mãi về sau em mới nói là Nam Vũ); em cũng ko hiền đến mức ko dám trừ béng phần nhân công bên cụ; vấn đề là mấy ku em thợ của cụ biết họ thiếu sót nên thái độ cầu tiến và thật thà lắm (cụ cử 2 đứa đi theo em để lấy tiền nhưng tụi nó còn định về luôn vì tưởng em thống nhất với cụ chuyển khoản), còn cụ thì em quá buồn luôn, khả năng đến đâu làm đến đó, thái độ cầu thị 1 tí thì hơn cụ ạ. Cá nhân em hứa sẽ thanh toán nốt ít tiền gữi lại cho cụ sau khi em kiểm tra mọi việc ok, cụ cứ yên tâm, còn sau đó em chào cụ từ xa luôn cụ nhé!
Chỉnh sửa cuối: