Cảnh báo:Ống xả xăng dư Lib ie gây hao xăng!!! & có thể gây cháy xe chăng???

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,713
Động cơ
446,860 Mã lực
Em làm lại bài này có hình ảnh cụ thể để các bác dễ tham khảo

Ống xả xăng dư Lib ie có cấu tạo:
(1)-1 đầu nằm trong bình xăng(Cách nắp đậy bình xăng khoảng 2->3cm)
http://imageshack.us/photo/my-images/545/dscn1218y.jpg/


(2)-& 1 đầu nằm trong tấm mủ gần chỗ để chân trái của người ngồi sau.


http://imageshack.us/photo/my-images/43/dscn1217p.jpg/Với cách chế tạo này,tôi thấy có 2 nhược điểm:
1-Khi bơm xăng cao hơn (1) thì xăng xẽ tràn ra (2),khi xe chạy dằn xóc mà xăng còn nhiều trong bình thì vẫn có thể chảy ra (2) & xăng thì luôn luôn bay hơi thoát ra (2) gây lãng phí xăng không đáng có!!!(Khi tôi đi bảo hành xe,nhân viên kỹ thuật của Pi khuyến cáo tôi không nên đổ quá đầy xăng!!!)
2-Nếu xăng tràn ra (2) mà có nguồn nhiệt,lửa gần (2) thì có thể gây cháy,nổ!!!

Vì 2 nhược điểm trên nên tôi đã có 1 chút thay đổi của ống xả xăng dư như sau(Tôi copi từ các xe 4b đa phần thiết kế ống xả hơi xăng đều như vậy:Vừa tiết kiệm tối đa xăng,vừa chống được cháy,nổ!!!):
-Thay ống zdin = 1 ống có tính chất lý hóa tương tự nhưng dài hơn để có thể lòn vào trong họng lấy gió của xe(Bô e)nằm ở vị trí dưới xách tay(Trong Nam gọi là cảng sau).









Các bác đi xe Pi coi lại xem thế nào nhe,có ý kiến nào ok hơn thì phốt bài lên cho anh,chị,em tham khảo với nhe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dương Phong

Xe tải
Biển số
OF-94792
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
324
Động cơ
404,540 Mã lực
Ống xả xăng dư Lib ie có cấu tạo:
(1)-1 đầu nằm trong bình xăng(Cách nắp đậy bình xăng khoảng 2->3cm)
(2)-& 1 đầu nằm trong tấm mủ gần chỗ để chân trái của người ngồi sau.

Với cách chế tạo này,tôi thấy có 2 nhược điểm:
1-Khi bơm xăng cao hơn (1) thì xăng xẽ tràn ra (2),khi xe chạy dằn xóc mà xăng còn nhiều trong bình thì vẫn có thể chảy ra (2) & xăng thì luôn luôn bay hơi thoát ra (2) gây lãng phí xăng không đáng có!!!(Khi tôi đi bảo hành xe,nhân viên kỹ thuật của Pi khuyến cáo tôi không nên đổ quá đầy xăng!!!)
2-Nếu xăng tràn ra (2) mà có nguồn nhiệt,lửa gần (2) thì có thể gây cháy,nổ!!!

Vì 2 nhược điểm trên nên tôi đã có 1 chút thay đổi của ống xả xăng dư như sau(Tôi copi từ các xe 4b đa phần thiết kế ống xả hơi xăng đều như vậy:Vừa tiết kiệm tối đa xăng,vừa chống được cháy,nổ!!!):
-Thay ống zdin = 1 ống có tính chất lý hóa tương tự nhưng dài hơn để có thể lòn vào trong họng lấy gió của xe(Bô e)nằm ở vị trí dưới xách tay(Trong Nam gọi là cảng sau).

Các bác đi xe Pi coi lại xem thế nào nhe,có ý kiến nào ok hơn thì phốt bài lên cho anh,chị,em tham khảo với nhe.
Lib nhập có bị vậy ko cụ?
 

gà tơ

Xe tải
Biển số
OF-88026
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
250
Động cơ
409,879 Mã lực
Lx có nhược điểm này không ợ. Em chạy LX ăn xăng như uống nước lã.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,713
Động cơ
446,860 Mã lực
Lx có nhược điểm này không ợ. Em chạy LX ăn xăng như uống nước lã.
LX & S theo em là dễ nhận biết khuyết này,bởi vì chỉ cần mở yên,nhấc thùng đựng đồ dưới yên lên là đã thấy toàn bộ cái máy rồi.Và nếu ống dẫn xăng dư mà nó như nào thì các bác tự sử được ngay thôi mà(Các mợ thì chắc nhờ người khác làm hộ).
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,713
Động cơ
446,860 Mã lực
Thớt HOT thế này mà sao chả có bác nào vào phang nhể???
 

classic2k6

Xe tải
Biển số
OF-36753
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
450
Động cơ
476,480 Mã lực
nhà sản xuất tính hết rồi :) dont worry :D
 

lhxndd

Xe buýt
Biển số
OF-95489
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
541
Động cơ
406,110 Mã lực
nhà sản xuất tính hết rồi :) dont worry :D
Bạn nói đúng đó, xem ra mợ lanhuong hơi lo xa nhỉ! Bạn lanhuong nghĩ Piaggio là ai mà để như mợ nói? Nhà sản xuất nó bao nhiêu cái đầu làm việc chứ đâu phải dân cùi bắp mà ở đó lo xa như vậy! Chưa kể là cái lo xa của bạn nó sai về mặt kỹ thuật nữa! Về đọc kỹ lại các tài liệu kỹ thuật sẽ thấy!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,713
Động cơ
446,860 Mã lực
Bạn nói đúng đó, xem ra mợ lanhuong hơi lo xa nhỉ! Bạn lanhuong nghĩ Piaggio là ai mà để như mợ nói? Nhà sản xuất nó bao nhiêu cái đầu làm việc chứ đâu phải dân cùi bắp mà ở đó lo xa như vậy! Chưa kể là cái lo xa của bạn nó sai về mặt kỹ thuật nữa! Về đọc kỹ lại các tài liệu kỹ thuật sẽ thấy!
Em thì táy máy,tọc mạch nên moi móc tí.Các cụ có cao kiến xin chỉ giáo ạ!!!

-Không bổ ngang cũng bổ dọc các bác nhể???!!!
 

huyzen

Xe đạp
Biển số
OF-92823
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
13
Động cơ
403,030 Mã lực
Nếu như bác chủ thớt nói thì Pi nuôi bọn thiết kế tốn tiền quá. Theo e thi không có vấn đề gì đâu.
 

K Trung

Xe đạp
Biển số
OF-13763
Ngày cấp bằng
6/3/08
Số km
37
Động cơ
517,670 Mã lực
Nghe bác tả e cũng ko rõ lắm, nếu có thể bác cho anh em 500 ảnh nhé :)>-
 

hanoiboy80

Đi bộ
Biển số
OF-96880
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
5
Động cơ
399,950 Mã lực
Nếu như bác chủ thớt nói thì Pi nuôi bọn thiết kế tốn tiền quá. Theo e thi không có vấn đề gì đâu.
Vụ xăng này thì e ko biết chứ cái vụ để chân của người ngồi sau e thấy bọn thiêt kế ngu vãi. người cầm lái chứ trống chân cái là bị người ngồi sau đạp vào quần :(
 

lhxndd

Xe buýt
Biển số
OF-95489
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
541
Động cơ
406,110 Mã lực
Vụ xăng này thì e ko biết chứ cái vụ để chân của người ngồi sau e thấy bọn thiêt kế ngu vãi. người cầm lái chứ trống chân cái là bị người ngồi sau đạp vào quần :(
Không phải thiết kế ngu mà là người lái không khôn, vì khi chống chân thì bạn đừng để chân thẳng xuống mà dạng ra một chút thì làm quái thế nào mà đụng chân người ngồi sau được, hoặc nếu cần nữa thì chống chân thẳng, hoặc về phía trước. Riêng mình, khi chạy Liberty i.e nè, chống chân rất thoải mái, chở người ngồi đằng sau, mình chống chân thẳng vuông góc với mặt đất, hoặc dang chân ra rộng hơn cần gác chân của người ngồi sau là OK!

Nếu như bác chủ thớt nói thì Pi nuôi bọn thiết kế tốn tiền quá. Theo e thi không có vấn đề gì đâu.
Thiết kế xe Pi là thiết kế phong cách sang trọng và hiện đại của Ý, bạn không nên nói như thế. Còn vấn đề chủ thớt, các bạn đừng lo gì cả, không hề có vấn đề gì đâu! Mà nói lại là vấn đề chủ thớt đưa ra là sai về mặt kỹ thuật rồi nhé, chẳng có cái gì gọi là ống xả xăng dư cả, chỉ có khái niệm ống xả hay còn gọi là ống pô, còn xăng dư thì có thể thoát ra đường ống xả nhưng điều này không có đối với những dòng xe đẳng cấp của Piaggio đâu bạn nhé. Không biết bạn copy từ đâu rồi post vào đây àh? Hình như mình tìm trên mạng thì cũng có một bài y hệt thế này, không sai một chữ, kể cả lỗi chính tả?!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,713
Động cơ
446,860 Mã lực
Em có hình ảnh cụ thể trong trang 1,mong các bác vào tham khảo ạ.
-Mong rằng ý mọn của em phòng tránh tối đa điều không hay xảy ra với vợ 2 của các bác chúng ta!!! :) :) :)
 

Biết Lái

Xe buýt
Biển số
OF-48731
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
955
Động cơ
467,790 Mã lực
Nơi ở
Giữa trời và đất
tất cả các xe của Pi đều thiết kế như thế. theo e thì từ xưa đến nay Pi chỉ chú trọng đến kiểu dáng và an toàn là trên hết (theo tiêu chuẩn châu Âu). Vấn đề xăng cộ thì mới bắt đầu để ý đến và phát triển nên chưa được triệt để. Chuyện ăn xăng cũng là chuyện thường. Ngu ý của riêng e
 

Biết Lái

Xe buýt
Biển số
OF-48731
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
955
Động cơ
467,790 Mã lực
Nơi ở
Giữa trời và đất
Nhà e có dùng 1 e LX của PI, khi đổ xăng đầy thì tràn ra khá nhiều, chảy như máng luôn. Xót ko chịu được.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,713
Động cơ
446,860 Mã lực
Nhà e có dùng 1 e LX của PI, khi đổ xăng đầy thì tràn ra khá nhiều, chảy như máng luôn. Xót ko chịu được.
Nếu LX của bác có cấu tạo ống xả(hay là thoát)xăng dư như Lib ie thì bác nên coi lại xem thế nào ạ.Theo cạn ý của em thì để như zdin có lẽ không ổn cho lắm ợ!!!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,713
Động cơ
446,860 Mã lực
Em làm lại bài này có hình ảnh cụ thể để các bác dễ tham khảo

Ống xả xăng dư Lib ie có cấu tạo:
(1)-1 đầu nằm trong bình xăng(Cách nắp đậy bình xăng khoảng 2->3cm)
http://imageshack.us/photo/my-images/545/dscn1218y.jpg/


(2)-& 1 đầu nằm trong tấm mủ gần chỗ để chân trái của người ngồi sau.


http://imageshack.us/photo/my-images/43/dscn1217p.jpg/Với cách chế tạo này,tôi thấy có 2 nhược điểm:
1-Khi bơm xăng cao hơn (1) thì xăng xẽ tràn ra (2),khi xe chạy dằn xóc mà xăng còn nhiều trong bình thì vẫn có thể chảy ra (2) & xăng thì luôn luôn bay hơi thoát ra (2) gây lãng phí xăng không đáng có!!!(Khi tôi đi bảo hành xe,nhân viên kỹ thuật của Pi khuyến cáo tôi không nên đổ quá đầy xăng!!!)
2-Nếu xăng tràn ra (2) mà có nguồn nhiệt,lửa gần (2) thì có thể gây cháy,nổ!!!

Vì 2 nhược điểm trên nên tôi đã có 1 chút thay đổi của ống xả xăng dư như sau(Tôi copi từ các xe 4b đa phần thiết kế ống xả hơi xăng đều như vậy:Vừa tiết kiệm tối đa xăng,vừa chống được cháy,nổ!!!):
-Thay ống zdin = 1 ống có tính chất lý hóa tương tự nhưng dài hơn để có thể lòn vào trong họng lấy gió của xe(Bô e)nằm ở vị trí dưới xách tay(Trong Nam gọi là cảng sau).









Các bác đi xe Pi coi lại xem thế nào nhe,có ý kiến nào ok hơn thì phốt bài lên cho anh,chị,em tham khảo với nhe.

Em xin up nó lên trang đầu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top