Cảnh báo:Ống xả xăng dư Lib ie gây hao xăng!!! & có thể gây cháy xe chăng???

huylinht

Xe buýt
Biển số
OF-35494
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
595
Động cơ
478,229 Mã lực
vấn đề cháy nổ xe vẫn chưa có nguyên nhân thỏa đáng . Vẫn chờ các bác nghiên cứu tìm nguyên nhân thui . Còn đường dẫn xăng thừa em nghĩ ko gây ra cháy nổ xe được đâu
 

MEOTO1988

Xe tải
Biển số
OF-123142
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
372
Động cơ
380,932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hôm nau mới xem trên 24 h cái thông ti này: http://hcm.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/thi-nghiem-ve-kha-nang-no-binh-xang-c46a423209.html
nên em nghĩ là :
1. nó dùng để thông hơi cho bình xăng, nếu bình xăng kín thì xăng không thể chảy xuống được
2. nếu không có cái ống thông hơi, bình xăng kín quá, nếu có một tia lửa xuất hiện trong bộ phận đo mực xăng trong bình xăng thì nó sẽ là quả bom
mong các bác góp ý cho em
Bác này nói có lý ;)
Bình xăng 7l mà không có lỗ thông hơi và thoát xăng tràn đó cũng không ổn. Nói chung mình thấy xe Liberty này thiết kế khá ổn rồi, anh em cứ yên tâm dùng thôi. Chưa thấy vụ cháy, nổ xe nào của dòng Pi. Mong là không bao giờ có, chúc anh em đi xe an toàn!
 

Kojvotam

Xe tải
Biển số
OF-117970
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
353
Động cơ
387,047 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Họ tính trước cụ cả rồi đấy cụ ạ
 

minhquangha0380

Xe hơi
Biển số
OF-84672
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
162
Động cơ
411,920 Mã lực
@bác lanhuong1965: em xin nêu ý kiến của em.
1. nó dùng để thông hơi cho bình xăng, nếu bình xăng kín thì xăng không thể chảy xuống được
2. nếu không có cái ống thông hơi, bình xăng kín quá, nếu có một tia lửa xuất hiện trong bộ phận đo mực xăng trong bình xăng thì nó sẽ là quả bom
Em cũng có cùng ý với bác dungluan88 này.
- theo em tác dụng chính của nó ko phải thông khí để bơm xăng đâu ah. theo em tác dụng chính của nó như thế này.
- trong bình xăng thì sẽ có 1 phần xăng bay hơi bên trong bình. nếu ko có cái ống đó thì lượng xăng bay hơi sẽ tích tụ bên trong bình và làm tăng áp suất bên trong cái bình xăng. nói cách khác lúc này bình xăng sẽ ko khác gì 1 cái bình ga đâu ah. ko cần mồi lửa chỉ cần nhiệt độ quá nóng thôi nó sẽ thành 1 quả bom rồi.
- còn về cách của bác lanhuong1965:
- nếu bác lắp cái ống này sau cái lọc gió thì co 1 vấn đề em thấy là hơi xăng sẽ bị hút theo cái gió vào xi lanh hì thế thì ko phải ý hay đâu ah. thứ 2 là do luồng gió hút vào sẽ tạo cái áp suất chân không ở cái ống thông gió của bình xăng :D cái này càng tăng lượng xăng bị bốc hơi phí thêm xăng đấy ah. em nghĩ với xe hơi thì ng ta phải co 1 cái gì đó để xử lý cái hơi xăng này chứ ko gắn trực tiếp thế đâu
- nếu bác lắp cái đầu ống xả phía trước lọc gió thì càng mệt hơn nữa. 1 thì cũng tạo 1 cái áp suất chân không ở đầu thông gió của bình xăng thì càng làm cho xăng bốc hơi nhiều lên => hao xăng. 2 không khí ở Vn mình rất dơ nhiều vật rắn lơ lửng => ma sát lớn => lực hút ở đường lấy gió của xe càng làm cho kk bị ma sát nhiều hơn => nóng và dễ tạo ra tia lửa. + hơi xăng thì ....
=> theo em sơn phết gì cho xe thì sơn phết đừng thay đổi thiết kế và công nghệ của xe. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top