Tại sao bác tài lại không có cảm nhận gì về việc xe bị lắc nhẩy, cụ nào giải thích đi chứ? :6::6::6:
Cụ đập kính như thế ko bị bác kia rút đt ra gọi cho đội FUNS à?Cụ may nhé, ko là bọn em lại có việc rồi, đang thất nghiệp cả tháng rồi đây!:21:
Tại sao bác tài lại không có cảm nhận gì về việc xe bị lắc nhẩy, cụ nào giải thích đi chứ? :6::6::6:
Nếu Ecu bắt bánh xe lỏng mà là xe cũ thì mới có hiện tượng phát ra tiếng kêu và xe rung lắc nhiều. Nếu là xe mới mà Ecu bị lỏng ra chưa nhiều thì xe cũng không rung lắc và cũng không phát ra tiếng kêu đâu, mặt khác: không thể tất cả Ecu trên một bánh xe lỏng ra như nhau, có thể vẫn còn cái ecu chưa lỏng ra nhiều.
Cách đây 2 năm trong đợt lên Xín Mần Hoàng Xu Phì chính tôi cũng đã gặp phải trường hợp này. Hồi đó tôi mới lấy con Prado, xe chạy được 5000 km đầu tiên là tôi đem ra Gara để đảo bánh ( theo đúng yêu cầu bảo dưỡng ). Tôi lái xe lên Xín Mần ngủ đêm ở đó, chiều tôi lái xe về Hoàng Su Phì. Về đến Hoàng Su Phi thì đem xe đi rửa thi tôi mới phát hiện ra: Trên tất cả 4 bánh xe thì bánh nào cũng có không dưới 2 cái Ecu đã bị lỏng hẳn ra rồi, có thể dùng tay vặn được. Thật là hú vía, các bạn biết đây: cung đường Sín Mần Hoàng Su Phì thì phải nói là quanh co, cua tay áo, đèo dốc ra sao. Về suy nghĩ lại thì đã nghĩ ra: Chính mấy cậu thợ làm thao tác đảo bánh xe cho tôi trước khi tôi đi là nguyên nhân của sự cố trên. Bắt Ecu không cân, không đủ chặt đều ở mỗi con Ecu. Sau đó xe đi đường đèo dốc, xóc lắc nhiều mà Ecu đã lỏng ra dần. Vì Xe mới và độ lỏng của các con Ecu cũng không giống nhau, có con lỏng nhưng vẫn còn con đủ chặt mà xe vẫn chưa bị rung lắc vì thế mà vẫn chưa đến mức phát ra tiếng kêu.
Thật la hú vía, từ đó tôi đã kiểm tra ngặt nghèo từng con ecu cho mỗi lần đi xa.
Thế bao lâu phải kiểm tra 1 lần hả bác . Tinh thần anh em ai cũng như bác chủ thớt thì xã hội chắc sẽ tốt lên nhiều đấy các bác nhỉ (b)khi đang chạy xe mà ốc ở các bánh xe có hiện tượng lỏng óc và rơi ra ngoài là do bánh xe sau khi sửa chửa các thợ sửa xe ko cân chẩn hợp lý các góc của 4 bánh xe
trên xe hơi hay gọi là xe con ..2 bánh trước có xu hướng 2 đầu sẽ chụm lại và chân sẽ dang ra .ta cứ gọi nó là bẹt chân .cái này mắt thường nhìn khó biết ..vì bẹt chân như vậy khi xe đang chạy trên đương 2 bánh có xu hướng chạy vào bên trong xe ..nhờ vậy mà các bánh xe ta ko cần xết chặt ốc mà ốc vẫn ko lỏng được vì bánh xe có xu hướng ..đi vào trục nên ốc sẽ theo đó mà ngày càng xiết chặt vào bánh xe hơn
do đó khi bánh xe bị long óc là do cân chỉnh độ nghiêng độ chụm góc độ không chính xác ..nên sau 1 thời gian chạy ốc sẽ lỏng và quăng ra ngoài ... cái này ko phải do siết ốc ko chặt đâu nhé
em ngại vẽ hình để các bác có thể hình dung hơn ...em lười quá (k)(k)
Đợt trước nhà em bị xịt lốp đi sửa ở gara hungthanh thấy ok đến hôm đi ninhbinh hôm đấy cũng rảnh nên trước khi xuống xe và đi ...nhẹ ở cái lốp đằng sau bên phụ thấy còn mỗi 2 con ốc đang trong tình trạng lỏng mà em vẫn có thể dùng 1 ngón kéo nó ra còn 4 con ốc kia thì mất tiêu k thấy đâu, sợ ơi là sợ:redface:, bọn thợ sửa này nó đùa với tính mạng người khác quá:mad: