[Thảo luận] Cảnh báo ốc lỏng !!!

dam_duong_xa

Xe buýt
Biển số
OF-28926
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
575
Động cơ
488,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa vườn Lạc
E bị long ốc ngay những mét đầu tiên khi đi trên chiếc xe của mình:102:. E lấy xe bên Lâm Gia Trang, lúc đó do chưa cầm bằng nên nhờ chú Sêu chạy hộ về. Vừa đi được vài chục mét E thấy cứ lục cục lucc cục, E ngồi bên phụ bảo chú xem thế nào chứ xe mới mà kêu cái gì thía?*-) Nó bảo chạy cố lên tý đến Cầu Chui tạt vào lề xem thế nào A nhé. Thêm được 200m xe cứ lục cục khó chịu lém. E bảo dừng xe xuống xem thế nào không tao ko lấy đâu. Nó tạt vào lề xuống ngó thì Oh My Got,:77::77::77: Bánh trước bên phụ mất 1 Bulong, Thằng Sêu hớt hải ĐT về bla blo ble... Rồi gãi đầu gãi tai bảo cái này chắc tại bọn đăng kiểm nó ko siết lại bánh*-)*-). 5p sau 1 thằng phóng xe máy ra đem theo 1 con xiết lại cho E. E bắt kiểm tra kỹ cả 4 B rồi mới lên xe về. Cú thật!!!
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
cái này chắc lái mới ko để ý và ko biết thôi ạ, chứ e đi lốp mà non e cũng có thể cảm nhận được
 

truong duc hai

Xe tải
Biển số
OF-45250
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
294
Động cơ
465,590 Mã lực
Nơi ở
Hồ chí minh city
khi đang chạy xe mà ốc ở các bánh xe có hiện tượng lỏng óc và rơi ra ngoài là do bánh xe sau khi sửa chửa các thợ sửa xe ko cân chẩn hợp lý các góc của 4 bánh xe
trên xe hơi hay gọi là xe con ..2 bánh trước có xu hướng 2 đầu sẽ chụm lại và chân sẽ dang ra .ta cứ gọi nó là bẹt chân .cái này mắt thường nhìn khó biết ..vì bẹt chân như vậy khi xe đang chạy trên đương 2 bánh có xu hướng chạy vào bên trong xe ..nhờ vậy mà các bánh xe ta ko cần xết chặt ốc mà ốc vẫn ko lỏng được vì bánh xe có xu hướng ..đi vào trục nên ốc sẽ theo đó mà ngày càng xiết chặt vào bánh xe hơn
do đó khi bánh xe bị long óc là do cân chỉnh độ nghiêng độ chụm góc độ không chính xác ..nên sau 1 thời gian chạy ốc sẽ lỏng và quăng ra ngoài ... cái này ko phải do siết ốc ko chặt đâu nhé
em ngại vẽ hình để các bác có thể hình dung hơn ...em lười quá (k)(k)
 

lopbeo

Xe tải
Biển số
OF-4669
Ngày cấp bằng
11/5/07
Số km
446
Động cơ
551,760 Mã lực
Cảm ơn bác hôm vừa rồi kiểm tra xe của em cũng có một con vặn tay được
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
khi đang chạy xe mà ốc ở các bánh xe có hiện tượng lỏng óc và rơi ra ngoài là do bánh xe sau khi sửa chửa các thợ sửa xe ko cân chẩn hợp lý các góc của 4 bánh xe
trên xe hơi hay gọi là xe con ..2 bánh trước có xu hướng 2 đầu sẽ chụm lại và chân sẽ dang ra .ta cứ gọi nó là bẹt chân .cái này mắt thường nhìn khó biết ..vì bẹt chân như vậy khi xe đang chạy trên đương 2 bánh có xu hướng chạy vào bên trong xe ..nhờ vậy mà các bánh xe ta ko cần xết chặt ốc mà ốc vẫn ko lỏng được vì bánh xe có xu hướng ..đi vào trục nên ốc sẽ theo đó mà ngày càng xiết chặt vào bánh xe hơn
do đó khi bánh xe bị long óc là do cân chỉnh độ nghiêng độ chụm góc độ không chính xác ..nên sau 1 thời gian chạy ốc sẽ lỏng và quăng ra ngoài ... cái này ko phải do siết ốc ko chặt đâu nhé
em ngại vẽ hình để các bác có thể hình dung hơn ...em lười quá (k)(k)


đấy là kụ nói về bánh trước, còn 2 bánh sau thì dư lào ợ :^) mấy lần lốp dính phải đinh em đã phải thay lốp và vặn rất chặt ( vì em đứng lên cả cái tay đòn :D ) thế hóa ra là phải vào hãng căn chỉnh mới chặt được hở kụ :)
 

ga.quay

Xe tải
Biển số
OF-45062
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
480
Động cơ
467,870 Mã lực
mời cụ (b) ạ, em cũng chưa gặp trường hợp này bao giờ ạ :)
 

wagon9751

Xe tăng
Biển số
OF-14819
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
1,401
Động cơ
527,160 Mã lực
Ước gì có thật nhiều người tốt bụng như cụ (l)(b).
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Cơm nhà cụ tốt bụng thật:21:
 

truong duc hai

Xe tải
Biển số
OF-45250
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
294
Động cơ
465,590 Mã lực
Nơi ở
Hồ chí minh city
đấy là kụ nói về bánh trước, còn 2 bánh sau thì dư lào ợ :^) mấy lần lốp dính phải đinh em đã phải thay lốp và vặn rất chặt ( vì em đứng lên cả cái tay đòn :D ) thế hóa ra là phải vào hãng căn chỉnh mới chặt được hở kụ :)
cũng tùy trường hợp thôi cụ niếu cụ muốn oan toàn cho mình thì nên vào hãng ạ
còn 2 bánh sau ko cần đều chỉnh ..bánh sau cũng cần có độ chụm như bánh trước .... bánh sau chỉ cần siết ốc thật chặt là ok ...
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,348
Động cơ
536,178 Mã lực
hoặc là lái mới hoặc là mượn xe ,nhưng theo em là ít kinh nghiệm .:^)
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Vote + gấu nhà cụ dưng mà vote - cụ ! May mà cụ cũng ngoan biết nghe lời gấu ! :21::21: Vote + vì ngoan ! Kết luận kg + kg - !
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
đang vui nên thế, lỏng ốc chứ rời bánh ra cũng chịu ...
 

thangngviet

Xe tăng
Biển số
OF-16469
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,026
Động cơ
519,281 Mã lực
Chiều nay em đang đèo Gấu đi đến đoạn ga Hàng Cỏ, gặp một bác Mazda 323 mầu trắng, thấy xe của bác lắc và rung, em phát hiện phía bánh sau bên phía lái đang lắc, em chỉ tay nói với Gấu : em nhìn kìa con xe này bị lỏng ốc lên nó lắc kinh ko

gấu : ờhh lắc kinh quá anh ạh, sao ông lái xe ko biết mà dừng lại nhể*-)
em : ông lái xe chắc biết rồi nhưng cứ tặc lưỡi đi cố đấy
gấu : em nghĩ ông ý không biết, trong xe mọi người vẫn cười đùa như thường kìa
em : lắc dư lày kiểu gì ông ý chả biết mà em
gấu : anh cứ lên nhắc nhở họ đi không thừa đâu
em : Ok ( sắp đến ngày Valentine nịnh Gấu một tí :D )
em phi lên vừa ra kí hiệu vừa đập vào cừa kính để bẩu họ ở trong xe hạ kính xuống - mọi người trong xe có 4 người nhớn và 2 trẻ em nhìn em người lọ nhìn người chai đang xem ko biết là người quen của ai . cửa kính từ từ hạ xuống

em nói luôn : bánh sau bên lái của bác bị lỏng ốc rồi, bác xuống lấy đồ ra chỉnh lại đê, nguy hiểm quá
bác tài : Ôhhhhhh thế ạh, em không biết
em : xe nó lắc như thế mà bác đi mà không biết àh :ohmy::ohmy::ohmy: xuống xe lấy đồ vặn lại đê
bác tài : vâng vâng cảm ơn bác, em xuống ngay........bác tài vội táp xe vào đường vặn ốc


Em thấy cái lạ ở đây là bánh sau lắc như thế mà bác tài ko biết gì hay cảm giác đang bị lừa, cụ nào biết nguyên nhân giải thích cho em cái ??? em đã chứng kiến đến nay có 2 vụ đang đi bay cả một bên lốp ra ngoài cũng từ căn bệnh ốc lỏng này roàiii => kết luận rất nguy hiểm cho người trong xe cũng như những người đang tham gia giao thông trên đường


Em dự rằng : thứ nhất là bác tài này mới lái nên ko biết gì ? thứ hai là không biết tay lái trợ lực và ko trợ lực có ảnh hưởng gì trong vấn đề này ko các kụ nhể :P ??? vì các cụ đều biết như chúng ta đi xe máy khi ốc mà bị lỏng như thế kiểu gì bánh cũng đảo lắc và tay lái mình sẽ bị rung đánh lái . như vậy ô tô cũng thế mà sao bác tài ko biết nhể ( em đi ô tô chưa bị bao giờ lên ko rõ vấn đề này lắm, các kụ thông cảm :D )
Cụ đập kính như thế ko bị bác kia rút đt ra gọi cho đội FUNS à?Cụ may nhé, ko là bọn em lại có việc rồi, đang thất nghiệp cả tháng rồi đây!:21::P
 

_Crazy_Fan_Car_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32213
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
1,398
Động cơ
492,940 Mã lực
Nơi ở
Chi hội Vodka Quiz
Chiều nay em đang đèo Gấu đi đến đoạn ga Hàng Cỏ, gặp một bác Mazda 323 mầu trắng, thấy xe của bác lắc và rung, em phát hiện phía bánh sau bên phía lái đang lắc, em chỉ tay nói với Gấu : em nhìn kìa con xe này bị lỏng ốc lên nó lắc kinh ko

gấu : ờhh lắc kinh quá anh ạh, sao ông lái xe ko biết mà dừng lại nhể*-)
em : ông lái xe chắc biết rồi nhưng cứ tặc lưỡi đi cố đấy
gấu : em nghĩ ông ý không biết, trong xe mọi người vẫn cười đùa như thường kìa
em : lắc dư lày kiểu gì ông ý chả biết mà em
gấu : anh cứ lên nhắc nhở họ đi không thừa đâu
em : Ok ( sắp đến ngày Valentine nịnh Gấu một tí :D )
em phi lên vừa ra kí hiệu vừa đập vào cừa kính để bẩu họ ở trong xe hạ kính xuống - mọi người trong xe có 4 người nhớn và 2 trẻ em nhìn em người lọ nhìn người chai đang xem ko biết là người quen của ai . cửa kính từ từ hạ xuống

em nói luôn : bánh sau bên lái của bác bị lỏng ốc rồi, bác xuống lấy đồ ra chỉnh lại đê, nguy hiểm quá
bác tài : Ôhhhhhh thế ạh, em không biết
em : xe nó lắc như thế mà bác đi mà không biết àh :ohmy::ohmy::ohmy: xuống xe lấy đồ vặn lại đê
bác tài : vâng vâng cảm ơn bác, em xuống ngay........bác tài vội táp xe vào đường vặn ốc


Em thấy cái lạ ở đây là bánh sau lắc như thế mà bác tài ko biết gì hay cảm giác đang bị lừa, cụ nào biết nguyên nhân giải thích cho em cái ??? em đã chứng kiến đến nay có 2 vụ đang đi bay cả một bên lốp ra ngoài cũng từ căn bệnh ốc lỏng này roàiii => kết luận rất nguy hiểm cho người trong xe cũng như những người đang tham gia giao thông trên đường


Em dự rằng : thứ nhất là bác tài này mới lái nên ko biết gì ? thứ hai là không biết tay lái trợ lực và ko trợ lực có ảnh hưởng gì trong vấn đề này ko các kụ nhể :P ??? vì các cụ đều biết như chúng ta đi xe máy khi ốc mà bị lỏng như thế kiểu gì bánh cũng đảo lắc và tay lái mình sẽ bị rung đánh lái . như vậy ô tô cũng thế mà sao bác tài ko biết nhể ( em đi ô tô chưa bị bao giờ lên ko rõ vấn đề này lắm, các kụ thông cảm :D )
Đợt trước nhà em bị xịt lốp đi sửa ở gara hungthanh thấy ok đến hôm đi ninhbinh hôm đấy cũng rảnh nên trước khi xuống xe và đi ...nhẹ ở cái lốp đằng sau bên phụ thấy còn mỗi 2 con ốc đang trong tình trạng lỏng mà em vẫn có thể dùng 1 ngón kéo nó ra còn 4 con ốc kia thì mất tiêu k thấy đâu, sợ ơi là sợ:redface:, bọn thợ sửa này nó đùa với tính mạng người khác quá:mad:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top