- Biển số
- OF-36688
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 23,913
- Động cơ
- 753,413 Mã lực
Vâng, em với cụ là hai xã cách nhau có 1-2km, cụ nhắc thì em mới nhớ.Dạ cụ hay gọi bên e đó a.
Vâng, em với cụ là hai xã cách nhau có 1-2km, cụ nhắc thì em mới nhớ.Dạ cụ hay gọi bên e đó a.
Vẫn dùng cụ ạ. Hình ảnh đẹp long lanh. Hôm trước mới tgay vỉ nguồn mất 1,4tr ạTV đấy còm dùng không cụ?
Vì cụ không đọc kỹ thôi, chứ chủ shop nói rõ rồi mà. Bảo hành không quá 36 tháng. Nghĩa là nếu chỉ bảo hành có 1 tháng thì cụ vẫn phải chịu
cám ơn cụ góp ý, khi em hỏi về model 2019 2020 bảo hành hãng thì e nhận được câu trả lời trên vì vậy e cũng đi tư vấn cho khách như vậy, em sẽ tìm cách tư vấn rõ ràng hơn về bảo hànhVì cụ không đọc kỹ thôi, chứ chủ shop nói rõ rồi mà. Bảo hành không quá 36 tháng. Nghĩa là nếu chỉ bảo hành có 1 tháng thì cụ vẫn phải chịu
Còn riêng OF có 1000 khách hàng, sao mà không lâu dài được
kể là sx2020 luôn đi ạSao lại phải hỏi cái tv sx năm 2019 mà không hỏi cái tv sx 2020 của chủ thớt mua? Sx 2019 đến giờ là trên 24 tháng rồi nó khác. Sx 2020 noa khác chứ. Cái chính sách 24 tháng từ ngày mua và không quá 36 tháng từ ngày sx ai cũng hiểu nó sẽ theo cái nào đến trước. Mà cái TV kia hạn bh nó ở cái thời điểm chưa cái nào đến cả nó mới là vấn đề.
Em mua cái Nas buffalo về ko biết dùng. Sau cắm trực tiếp ổ cứng loại usb nó chia chân làm 2 (chắc là 3.0). Xem ngon cụ ạ. Giải mã dts đàng hoàng.
Mà mấy hôm nay thử con ss 2020, hóa ra nó ko giải mã dc dts. Chưa rõ do seri thấp hay bây giờ hãng ko hỗ trợ.
Hồi đấy em xuất cổng quang tv ra con Logitech s680 thành bộ xem phim ngon lành. Ít phim nên cứ nhai đi nhai lại mãi để thưởng thức thành quảHồi đó e lắp để phục vụ các cách cách xem film hoạt hình là chính. Nên từ ngày có Youtube là e dẹp hết đống NAS, thay bằng mấy e Android Box, đỡ mất công tháo lắp NAS đi mua film lích kích mà lâu vãi.
Sau có Smart TV có kèm sẵn box thì e cũng mua Smart TV luôn; chứ nhẩm tính ra e thấy nó bundle thêm cho cái con tv box đó bên trong mà giá chênh 4-5M thì mình bị mua đắt cbn nó 3-4M rồi chứ báu bở gì (vì 1 cob tv box gắn ngoài siêu xịn thì cũng chỉ 1M chứ mấy)
cụ nói ko sai em rất cám ơn cụ góp ý, e sẽ tìm hiểu để tư vấn rõ ràng hơn về bảo hànhCâu bảo hành theo hãng và kích hoạt theo chế độ hãng - không quá 35 tháng từ khi sản xuất em không thấy trong quảng cáo trên thớt của cụ, em tách nó làm 2 để suy luận như sau:
Bảo hành theo hãng: em được biết các hãng đều bảo hành đối với bất kỳ sản phẩm nào chưa kích hoạt bảo hành và chưa bị thu về đang được bán ra trên thị trường, chế độ bảo hành này là áp dụng theo thời điểm mua hàng của người tiêu dùng.
Kích hoạt theo chế độ hãng - không quá 36 tháng từ khi sản xuất: em không rõ hãng có thông báo này không, theo câu này thì bất luận kích hoạt kiểu gì, thời hạn bảo hành cũng không vượt quá 36 tháng kể từ khi sản xuất.
Cả 2 vế trên thì sẽ khiến người ta nghĩ là áp theo hãng vào thời điểm mua, nhưng vế sau sẽ là giải quyết cho vụ thời hạn bảo hành không đủ 24 tháng kể từ khi mua mà người dùng của cụ gặp phải. Tuy nhiên trong quảng cáo của cụ không có câu này, nên em thấy việc đưa thông tin của cụ về hàng hoá là vẫn không đầy đủ và trung thực, nếu ở nước ngoài cụ có thể bị kiện, nơi kiện cụ có 2 nơi, 1 là người đã mua hàng của cụ, 2 là cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nơi thứ 2 kiện cụ với áp lực rất mạnh, khác xa nơi thứ 1, họ có thể đề nghị NSX cung cấp thông bảo hành lần đầu tiên, nơi nhập phân phối lần đầu tiên của sản phẩm đó theo số SN, sẽ ra hết những điểm mà cái sản phẩm nó đi qua, nó sẽ chứng minh được có thật là NEW hay là USED. Chỉ có điều ở VN, cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lập ra như kiểu cho có thôi, chứ em không thấy họ làm được cái gì cụ thể. Vì thế, phong cách kinh doanh như cụ ở VN trước mắt vẫn làm ăn được mà chưa bị CA điều tra, chưa bị kiện ra toà, nhưng em thấy các cụ không nên mang phong cách này vào kinh doanh.
Nhưng giả sử nó sx 1/1/2020 thì hạn bảo hành nó phải là 1/1/2023. Chứ không phải là tháng 6 năm 2022.kể là sx2020 luôn đi ạ
ví dụ tivi 75x8000h sx 2020 chưa kích hoạt bh và được kích hôm nay 16/1/2022
nếu hãng trả lời là tivi 75x8000h (sx năm 2020) mua 16/1/2022 chắc chắn kích được được bảo hành 2 năm đến 16/1/2024 em cũng xin tự rút giấy phép kinh doanh luôn
Câu bảo hành theo hãng và kích hoạt theo chế độ hãng - không quá 35 tháng từ khi sản xuất em không thấy trong quảng cáo trên thớt của cụ, em tách nó làm 2 để suy luận như sau:
Bảo hành theo hãng: em được biết các hãng đều bảo hành đối với bất kỳ sản phẩm nào chưa kích hoạt bảo hành và chưa bị thu về đang được bán ra trên thị trường, chế độ bảo hành này là áp dụng theo thời điểm mua hàng của người tiêu dùng.
Kích hoạt theo chế độ hãng - không quá 36 tháng từ khi sản xuất: em không rõ hãng có thông báo này không, theo câu này thì bất luận kích hoạt kiểu gì, thời hạn bảo hành cũng không vượt quá 36 tháng kể từ khi sản xuất.
Cả 2 vế trên thì sẽ khiến người ta nghĩ là áp theo hãng vào thời điểm mua, nhưng vế sau sẽ là giải quyết cho vụ thời hạn bảo hành không đủ 24 tháng kể từ khi mua mà người dùng của cụ gặp phải. Tuy nhiên trong quảng cáo của cụ không có câu này, nên em thấy việc đưa thông tin của cụ về hàng hoá là vẫn không đầy đủ và trung thực, nếu ở nước ngoài cụ có thể bị kiện, nơi kiện cụ có 2 nơi, 1 là người đã mua hàng của cụ, 2 là cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nơi thứ 2 kiện cụ với áp lực rất mạnh, khác xa nơi thứ 1, họ có thể đề nghị NSX cung cấp thông bảo hành lần đầu tiên, nơi nhập phân phối lần đầu tiên của sản phẩm đó theo số SN, sẽ ra hết những điểm mà cái sản phẩm nó đi qua, nó sẽ chứng minh được có thật là NEW hay là USED. Chỉ có điều ở VN, cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lập ra như kiểu cho có thôi, chứ em không thấy họ làm được cái gì cụ thể. Vì thế, phong cách kinh doanh như cụ ở VN trước mắt vẫn làm ăn được mà chưa bị CA điều tra, chưa bị kiện ra toà, nhưng em thấy các cụ không nên mang phong cách này vào kinh doanh.
Theo em hiểu trên web hạn bh chỉ đến 1/22 or 6/22 là cùng (tùy điều kiện nào tới trước và tùy quy định lưu kho cho đại lý). Kích hoạt muộn thì họ tăng tối đa thêm 6 tháng so hạn trên web. Sony họ ko làm rõ thời hạn bh tối đa từ ngày sx nên hơi khó tính.Nhưng giả sử nó sx 1/1/2020 thì hạn bảo hành nó phải là 1/1/2023. Chứ không phải là tháng 6 năm 2022.
em chắc chắn luôn là nếu cụ hỏi tivi 1/1/2020 kích bảo hành có được ra 1/1/2023 ko, người ta cũng sẽ bảo không chắc chắn 100% và chỉ có thể trả lời chính xấc sau khi đã kích hoạt xongNhưng giả sử nó sx 1/1/2020 thì hạn bảo hành nó phải là 1/1/2023. Chứ không phải là tháng 6 năm 2022.
Vấn đề mới phải quanh quanhSao lại phải hỏi cái tv sx năm 2019 mà không hỏi cái tv sx 2020 của chủ thớt mua? Sx 2019 đến giờ là trên 24 tháng rồi nó khác. Sx 2020 noa khác chứ. Cái chính sách 24 tháng từ ngày mua và không quá 36 tháng từ ngày sx ai cũng hiểu nó sẽ theo cái nào đến trước. Mà cái TV kia hạn bh nó ở cái thời điểm chưa cái nào đến cả nó mới là vấn đề.
Cụ là người bán, nghĩa vụ phải đầy đủ thông tin, nếu thông tin thiếu hoặc không đúng thì tự động rơi vào lừa đảo cụ ạ, nên chi tiết thông cảm không tồn tại trong quan hệ mua bán thông thường. Những nội dung khác em thấy đến cụ mà còn là không biết chính xác thì người mua sẽ vẫn phải chịu thiệt hại từ cách làm ăn của cụ.cụ nói ko sai em rất cám ơn cụ góp ý, e sẽ tìm hiểu để tư vấn rõ ràng hơn về bảo hành
với cụ cũng thông cảm là e quảng cáo là em ghi chung chung nhất cho model mới vừa ra mắt và còn đủ 24 tháng bảo hành - còn khi các cụ hỏi mua - các cụ hay hỏi những model rẻ - sản xuất trước 1 2 năm => lúc đó lại tùy vào là model gì sx năm nào mà e mới gửi thông tin chi tiết được
ngay cả hãng lớn như sony - trên website người ta cũng ghi chung chung là 24 tháng (cho các model vừa sx thôi) chứ nếu mà cụ hỏi một model sx 2019 sx 2020 mua vào tháng 1/2022 thì kích bảo hành được bao nhiêu lâu, em xin khẳng định luôn là người ta ko thể đưa cho cụ 1 câu trả lời chính xác mà người ta sẽ nói nó phụ thuộc vào ngày sx chính xác, thời gian lưu kho, hóa đơn tài chính
chính xác là như thế này ạ, chính vì sony người ta ko làm rõ nên cá nhân e khi nói về bảo hành e chỉ gửi được chung chung thôi, vì vậy rất mong các cụ góp ý thêm, em sẽ đọc kĩ và cố gắng tư vấn dễ hiểu hơn về cái bảo hành của sonyTheo em hiểu trên web hạn bh chỉ đến 1/22 or 6/22 là cùng (tùy điều kiện nào tới trước và tùy quy định lưu kho cho đại lý). Kích hoạt muộn thì họ tăng tối đa thêm 6 tháng so hạn trên web. Sony họ ko làm rõ thời hạn bh tối đa từ ngày sx nên hơi khó tính.
Sao cụ biết tài thế. Có lẽ nàoIphone ăn đu đủ phải ko cụ.
Láp có phải của 1 cụ trẻ trẻ ko cụ.
em rất cảm ơn cụ góp ý vì vậy em có nói là e sẽ cố gắng nâng cấp thông tin để tư vấn kĩ hơn về bảo hànhCụ là người bán, nghĩa vụ phải đầy đủ thông tin, nếu thông tin thiếu hoặc không đúng thì tự động rơi vào lừa đảo cụ ạ, nên chi tiết thông cảm không tồn tại trong quan hệ mua bán thông thường. Những nội dung khác em thấy đến cụ mà còn là không biết chính xác thì người mua sẽ vẫn phải chịu thiệt hại từ cách làm ăn của cụ.
Chào cụ/mợ,- Cảm ơn sự xuất hiện của cụ. Em không hiểu nhầm khi người bán trao đổi như ảnh dưới ạ. Em là người mua nên đọc và hiểu: tivi mới và Bh 24 tháng. Đây là sự đánh tráo khái niệm “ Mới” và đẩy trách nhiệm BH do hãng. Em mua tivi BH 24 tháng mà giờ chỉ có 13 tháng, thiệt 11 tháng.
- Em không thương thảo với người bán vì em muốn cảnh báo anh em Of’ers. Lòng tin của em vào OF, vào “ nick tím” đã mất nên em đề nghị Chã loại bỏ rác khỏi diễn đàn chúng ta dù em có chịu thiệt ạ.