[Funland] Cảnh báo: mùa tắm biển

greenbanana

Xe buýt
Biển số
OF-197687
Ngày cấp bằng
7/6/13
Số km
592
Động cơ
331,396 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
iem đang định cuối tuần tổ chức vụ đi biển bắt hàu làm bbq. Nghe cụ cảnh báo lại thấy run ợ.
 

greenbanana

Xe buýt
Biển số
OF-197687
Ngày cấp bằng
7/6/13
Số km
592
Động cơ
331,396 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ghớm cụ mới mua xe mà không cần roda. Phi luôn lên cao tốc chạy thằng vào Sài gòn ah cụ.
Suy cho cùng đi biển chẳng bao giờ em bơi cả. Chỉ lội nước. Trêu đùa tí thôi. Sóng như thế bơi cái khỉ gió gì.

Thế người ta mới có câu là bể bơi :)) và tắm biển.
 

moccac2729

Xe tải
Biển số
OF-52305
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
228
Động cơ
455,270 Mã lực
Tuổi
47
Kinh nghiệm đi biển nước càng lăngj càng nguy hiểm mà dòng chảy của nước cũng khác có những hôm trên mặt chảy về hướng nam nhưng dưới chân chảy hướng bắc
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,079
Động cơ
555,297 Mã lực
Em 2 bố con đều biết bơi tí ti nhưng nguyên tắc ra biển là chỉ lội đến ngang ngực rồi bơi vào bờ.
 

java250

Xe tải
Biển số
OF-3755
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
362
Động cơ
555,844 Mã lực
Suy cho cùng đi biển chẳng bao giờ em bơi cả. Chỉ lội nước. Trêu đùa tí thôi. Sóng như thế bơi cái khỉ gió gì.

Thế người ta mới có câu là bể bơi :)) và tắm biển.
Chuẩn cụ, e đi biển chỉ nghịch tý sóng rồi ngồi chơi với con, chứ muốn bơi thì lại vào bể bơi với con cho an toàn
 

Getz6329

Xe tải
Biển số
OF-27235
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
371
Động cơ
489,930 Mã lực
Bãi biển nào cũng có một dòng kéo ra xa bờ, bơi giỏi cũng tèo. Em thấy tốt nhất là bơi gần bờ thôi, không hối không kịp. Biển nó khác hồ lắm...
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,925
Động cơ
576,110 Mã lực
1 nguyên nhân nữa là người Việt Nam bơi sai động tác cơ bản.

Đặc biệt là cách lấy hơi.

Đa số em quan sát bơi ếch hay sải đều ngửa cổ nên đó là 1 điều nguy hiểm vô cùng. Ngoài cản nước khi bơi còn vô số cái hại khác.

Chính là việc khi bơi như vậy việc thở bằng mũi phát huy tác dụng :( Nên khi gặp tình huống là phản xạ có điều kiện hít bằng mũi :(

Và cũng quan sát nhận thấy ở bể bơi cháu hay bơi. Dạy bơi đa số là dạy con hít thở bằng mũi. Vì toàn dạy bơi ếch và sải ngửa cổ lên :(



Chứ nếu bơi chuẩn ếch,sải, và lấy khí bằng mồm thì có gặp tình huống chắc chắn vẫn làm chủ được. Tránh nhiều sự cố đáng tiếc.
lại còn có cả bơi thoqr bằng mũi nữa.cơ ạ.
 

lopxihoi

Xe buýt
Biển số
OF-91710
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
609
Động cơ
408,200 Mã lực
Chào các cụ, cháu hôm nay cho F1 đi biển, gặp 2 trường hợp sợ quá. Cụ nào có F1 ra biển nên để mắt chú ý nhá...
1) Thằng bạn em đi cùng 1 nhóm vào Bến Lữ báo tin ra: trong đoàn nó có 1 người bị đuối nước. Khổ quá, anh này bơi giỏi, nhưng chủ quan bơi xa bờ, bị dòng đáy cuốn ra xa bờ. Rồi kiệt sức khi phát hiện ra thì đã đi. Cả đoàn bỏ đi về HN luôn. Thằng bạn cháu sợ quá, nó nói thế này thì phải sợ vài năm không dám xuống biển.
2) Ở Cửa Lò hôm nay, có đôi vợ chồng mải chụp ảnh, F1 chới gần đó, có đeo áo phao, nhưng bị sóng đưa dần xuống dưới. 2 vợ chồng khi xong ảnh ọt thì không thấy F1 đâu, chạy nháo nhào đi tìm. Sóng thì to, người thì đông, tìm mãi không thấy F1 đâu, cuối cùng tìm thấy F1 đang chơi cách đó khoảng 500-600 m. 2 vợ chồng được phen hú vía...
Em đã có lần bế một thằng bé bị sụt cát, chú nó vớt dc lên, bế chạy dc một đoạn thì truyền cho em bế chạy tiếp đến trạ cấp cứu, ộc ra toàn đất và cát ở mồm, may về sau cứu dc. Cửa lò sóng đánh chéo, nên hay có roi cát nổi lên, kèm theo nhưng rãnh cát sâu xen kẽ, cát xốp, đê sụt cuốn người đi. Ai ko biết bơi rất nguy hiểm.
Hồi bé, bơi bể quân đội ở hoàng diệu, vừa nhảy xuống bơi, thì có đứa kêu đá phải người chết đuối, cả bể đông nghịt, ko ai bảo ai lên hết. Sau vớt dc một thanh niên, chắc bị cảm, chết từ tăng trc, lập lờ dưới nc, dân bơi tăng sau đá phải. Bể ngày xưa xanh ngắt, tối um chiws ko trong vắt như bây giờ. Hồi ấy tiếc tiền, một lúc sau cả bể lại nhảy xuống bơi tiếp như ko có gì xảy ra, nhưng tất nhiên tâm lý ghe ghê. Vừa bơi vừa dò dẫm xem đạp dc cái xác nào nữa ko. [-O<
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,150
Động cơ
434,440 Mã lực
Em 2 bố con đều biết bơi tí ti nhưng nguyên tắc ra biển là chỉ lội đến ngang ngực rồi bơi vào bờ.
Em cũng như cụ, chả to mồm được, cứ đến ngang vai là đi vào, bơi thì bơi ngang, mà cũng không bơi dài, 10-20m là lại ngừng, thò chân xem có chạm đáy không. Trẻ con thì kể cả ngồi trên bờ cũng phải có người trông và không rời mắt 1s.
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,593
Động cơ
915,652 Mã lực
e thì biết bơi nhưng tắm biển chỉ loanh quanh gânf bờ thôi, bơi ra xa là trong đầu em hay hình dung có cá lên đóp cho phát nên its khi ra xa lắm, chú kia chắc đến số rồi, cụ Nam Tào rớt mực vaò sổ sinh tử rồi
 

sansan2908

Xe hơi
Biển số
OF-138591
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
194
Động cơ
368,630 Mã lực
Chỗ bãi lữ này cách đây mấy năm ông chủ hiệu vàng Kim linh ở phố hàng bạc cũng chết đuối, chỗ cửa lò chỗ cánh buồm gần quảng trường thì thấy dân bảo ngày xưa có tàu trung quốc mắc cạn nên hút cát để thuyền ra được nên chỗ đó nguy hiểm vì cát không bằng phẳng
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
5,353
Động cơ
480,237 Mã lực
Chán các cụ quá. Thế ngừoi ta mới bảo là đi TẮM biển chứ ko ai bảo là đi BƠI biển cả. Ra biển chỉ tắm thôi.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
583
Động cơ
10,545,547 Mã lực
Cá nhân em thì thấy nước là thứ cực kỳ nguy hiểm, có điều nó mát nên ai cũng coi thường.

Các bãi biển luôn tồn tại nguy cơ: sóng cuốn giật (với trẻ em, người không biết bơi); luồng nước cuốn ra do gió và/hoặc do địa hình; và sụt cát.

Em có chút kinh nghiệm nên khi đi biển: cấm tuyệt đối vợ con xuống nước khi em ko có mặt, kể cả ở các bãi biển có bảo vệ riêng, vắng người như Nam Hải, Furama; ko bao giờ đi ra xa quá tầm sóng; ko để trẻ con chơi ở chỗ nước ngập quá bụng trẻ con.

Như em biết, ở Nam Hải hoặc Furama, bảo vệ rất cẩn thận (hơn đứt Vinpearl Nha trang), họ có quy định rõ giờ tắm, và khi có người ra tắm, họ nhắc luôn khoảng dài được tắm và khoảng xa được tắm. Em còn thấy trong đám bảo vệ có người còn cầm cuộn dây, điều này cho thấy, kể cả ở khu vực bãi tắm tốt như Đà nẵng Hội an, hiện tượng dòng cuốn và/hoặc sụt cát là có.

Còn như Lăng cô, năm 2004 em qua, có chú người Đức chết vì sụt cát, năm 2007/8 gì đó đọc báo thấy có tàu thám dương của Mỹ qua, mấy sinh viên nhảy xuống bơi bị cát cuốn, chết 3 người. Các bác mà đi từ trên đèo Hải vân, nhìn xuống thấy rõ mấy vệt dòng chảy, dạng dòng này khi mạnh lên nó lùa cát chảy thành dòng luôn và đây là sụt cát.

Kinh nghiệm của dòng cuốn (ko phải sụt cát) mà em đọc thấy là thả cho nó kéo ra, hết đà thì dòng sẽ ngừng, sau đó bơi theo góc khác vào bờ. Tuy nhiên thưc tế, mầy ai có kinh nghiệm để nhận ra là mình bị dòng cuốn, nên thường bơi đến khi kiệt sức.
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,632
Động cơ
508,676 Mã lực
Cá nhân em thì thấy nước là thứ cực kỳ nguy hiểm, có điều nó mát nên ai cũng coi thường.

Các bãi biển luôn tồn tại nguy cơ: sóng cuốn giật (với trẻ em, người không biết bơi); luồng nước cuốn ra do gió và/hoặc do địa hình; và sụt cát.

Em có chút kinh nghiệm nên khi đi biển: cấm tuyệt đối vợ con xuống nước khi em ko có mặt, kể cả ở các bãi biển có bảo vệ riêng, vắng người như Nam Hải, Furama; ko bao giờ đi ra xa quá tầm sóng; ko để trẻ con chơi ở chỗ nước ngập quá bụng trẻ con.

Như em biết, ở Nam Hải hoặc Furama, bảo vệ rất cẩn thận (hơn đứt Vinpearl Nha trang), họ có quy định rõ giờ tắm, và khi có người ra tắm, họ nhắc luôn khoảng dài được tắm và khoảng xa được tắm. Em còn thấy trong đám bảo vệ có người còn cầm cuộn dây, điều này cho thấy, kể cả ở khu vực bãi tắm tốt như Đà nẵng Hội an, hiện tượng dòng cuốn và/hoặc sụt cát là có.

Còn như Lăng cô, năm 2004 em qua, có chú người Đức chết vì sụt cát, năm 2007/8 gì đó đọc báo thấy có tàu thám dương của Mỹ qua, mấy sinh viên nhảy xuống bơi bị cát cuốn, chết 3 người. Các bác mà đi từ trên đèo Hải vân, nhìn xuống thấy rõ mấy vệt dòng chảy, dạng dòng này khi mạnh lên nó lùa cát chảy thành dòng luôn và đây là sụt cát.

Kinh nghiệm của dòng cuốn (ko phải sụt cát) mà em đọc thấy là thả cho nó kéo ra, hết đà thì dòng sẽ ngừng, sau đó bơi theo góc khác vào bờ. Tuy nhiên thưc tế, mầy ai có kinh nghiệm để nhận ra là mình bị dòng cuốn, nên thường bơi đến khi kiệt sức.
Cụ nói cái này đúng không? Vệt nước em chụp được đây.

Em thấy các bãi biển trong ĐN thì đều có chăng dây khu được tắm. Thế nên mới có việc cùng trong khu bờ biển lại có chỗ đông, chỗ không có ai. Ai ra khỏi khu chăng dây thì được nhắc nhở vào ngay. Em để ý là khu được chăng dây để tắm thì sóng to, còn khu không cho phép tắm thì sóng nhỏ. Ban đầu em cũng thắc mắc tại sao.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,187
Động cơ
622,206 Mã lực
Chỗ bãi lữ này cách đây mấy năm ông chủ hiệu vàng Kim linh ở phố hàng bạc cũng chết đuối, chỗ cửa lò chỗ cánh buồm gần quảng trường thì thấy dân bảo ngày xưa có tàu trung quốc mắc cạn nên hút cát để thuyền ra được nên chỗ đó nguy hiểm vì cát không bằng phẳng
em nghe nói những bãi nước lặng như này thường có dòng ngầm , khi đã bị cuốn vào rồi thì khó thoát trừ khi biết bơi và bình tĩnh thôi, đúng là nước mềm nên dẽ chết đuối
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,547
Động cơ
420,174 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Hóng để học hỏi các cụ. Nhà em đi biển là hay dùng phao lắm, kể cả em biết bơi!
 

Pantene

Xe tăng
Biển số
OF-36072
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
1,467
Động cơ
484,548 Mã lực
Ra biển là cấm được chủ quan. Nhất là có F1 nhỏ thì càng phải tập trung cao độ.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,028
Động cơ
496,164 Mã lực
Nơi ở
around the world
Biển miền trung sóng lớn,khi sóng đánh vào bờ,lượng nước phải tìm được 1 lối để chảy ngược lại biển.Và tại các dòng nước chảy ngược lại biển này ở các bãi biển miền trung em đều thấy có dây chắn và người đứng canh. Còn biển miền bắc thì sóng nhỏ nên ko thấy.
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,493
Động cơ
816,552 Mã lực
Cũng ghê răng nhỉ. Thôi thì cẩn tắc vô áy náy
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
11,278
Động cơ
447,377 Mã lực
Cụ nào tắm Cửa lò buổi sáng thì hết sức cẩn thận nhé, mất mạng như chơi. Nước rút xa bờ rất nhanh, không để ý chút là không còn cơ hội bơi vào đâu dù bơi giỏi mấy, phải nói là cực kỳ nguy hiểm cho ai bơi tầm chân không chạm đất.
Chính xác phải là chỗ nước lặng trong vùng có sóng, chỗ đó chính là chỗ nước thoát ra từ 2 bên có sóng đánh nước vào bờ, lơ là nó đẩy ra ngoài, cuống cố bơi thẳng vào k thắng dc sức nước kiệt sức là chết chìm, bình tĩnh bơi ngang thì sống
cụ nói cực chuẩn,đây là hiện tượng của biển cửa lò,cứ nghĩ ko nguy hiểm nhưng lại cực nguy hiểm,nhất là đối với những người biết bơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top