[Funland] Cảnh báo lừa đảo - không biết cũ hay mới - các cụ nào hay bán hàng nhờ ship lưu ý

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,090
Động cơ
27,908 Mã lực
Mệ cụ chơi đểu e đúbg k ? / nhể
E dạo này văn vẻ đang sửa rồi nha
Công nhận e đã ngu rồi cụ chủ còn ngu kém e 1 bậc :D
E tóm tắt ntn.
A bán 1 sản phẩm giá 1550
B mặc cả 1400.
B nói vs A tao mua cho xêpd tao muốn cài cắm 900k. Tí ship đến mày thu hộ tao, ship đi tao sẽ nhờ thằng em qua lấy.
B đăng tin có ship nhận và ship ứng 2300 cho A để đem sp cho B.
B căn dc thời gian ship đi. B cho ng thỏa thuận trc vs A qua lấy 900k.
Ship tới B. K liên lạc dc quay ra bắt đền A.
Còn tình huống thì nhiều kiểu lắm ạ
Đấy cụ diễn giải cái em hiểu luôn chứ đọc của cụ chủ mãi ko tìm ra ai bị lừa :)) :))
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,297
Động cơ
257,391 Mã lực
Tuổi
40
Nói thằng mua gài shipper thì cũng ko chuẩn chỉ, nó đếch quan tâm là gài thằng nào, nó quan tâm là lừa cả dây và nó có 900K. Quan trọng ở đây là các cụ ship hàng thì đều hiểu shipper ứng tiền theo đơn hàng và mang hàng đi giao, nhận tiền theo đơn đã đặt cọc chứ nó cũng làm sao biết tiền hàng đáng giá bao nhiêu nên trong trường hợp ko giao được thì nó đem trả hàng thôi. Nó chẳng quan tâm có lừa đảo gì hay ko.

Vậy nên vụ này ông bán là sai vì đã cắt phế khi hàng chưa bán được, h định phủi tay ko nhập lại hàng và trả shipper cọc là éo được. Hội shipper nó kéo đến mỗi ngày làm cho chai mắm tôm ngay và luôn!!!
Câu trả lời của cụ đây:
Cụ chưa nghĩ đến rủi ro như trường hợp này ah.
Nếu thằng mua và thằng bán cùng nhau gài shipper thì làm sao hả cụ?
Em khẳng định vấn đề shipper này cần phải có một bên trung gian để đảm bảo hai yếu tố:
1. Hàng được ship chắc chắn phải có người nhận
2. Ông shipper không thể chiếm đoạt hàng hóa.
Hoặc sẽ là ntn:
1. Ông shipper là đối tác làm ăn quen với ông bán hàng.
Khi đó ông shipper nhận hàng chuyển đến người mua nhận tiền và chuyển tiền đến cho ng bán.
2. Ông shipper là đối tác làm ăn quen với ông mua hàng.
Khi đó ông shipper nhận hoặc ứng trước tiền đến lấy hàng rồi mang hàng về cho ng mua nhận tiền + phí ship
Cụ chủ viết lủng củng, thực ra đơn giản.
Muốn biết ai nạn nhân ai thủ phạm, nhìn dòng tiền:
-Shiper là nạn nhân vì bỏ ra 2.3 tr hy vọng nhận 30k tiền công từ thằng gọi điện ko quen biết.
-Thằng bán là thủ phạm vì nhận 2.3 tr và ko nhận trả hàng.
-Thằng thứ 3 rất ảo ( biết đâu do thằng bán bịa ra )
Chưa có quy định nào là "quy định shiper" cả, cũng không có cái gọi là "Tập quán thương mại Shipper". Còn dịch vụ COD thì đầy (Viettel, Bưu điện, Tín Thành, xe khách...), những thằng này không bao giờ ứng tiền ra đưa cho người bán. Người nào có nhu cầu thì người đó trả phí cho nó trước, rồi nó chuyển (nhận) hàng sau.
Về việc người bán phải nhận lại hàng & trả lại tiền cho shiper khi vì một lý do nào đó mà shiper không gửi được hàng (& thu được tiền): Cái này tùy vào người bán, không hề bắt buộc. Giả sử người bán bán chè, kem, người mua gọi ship đến trả tiền & nhận kem, mang đi chán chê rồi mang lại, cũng bắt người bán nhận hàng & trả tiền chắc...
Lỗi thằng nào thì thằng đó chịu.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
Câu trả lời của cụ đây:




Chưa có quy định nào là "quy định shiper" cả, cũng không có cái gọi là "Tập quán thương mại Shipper". Còn dịch vụ COD thì đầy (Viettel, Bưu điện, Tín Thành, xe khách...), những thằng này không bao giờ ứng tiền ra đưa cho người bán. Người nào có nhu cầu thì người đó trả phí cho nó trước, rồi nó chuyển (nhận) hàng sau.
Về việc người bán phải nhận lại hàng & trả lại tiền cho shiper khi vì một lý do nào đó mà shiper không gửi được hàng (& thu được tiền): Cái này tùy vào người bán, không hề bắt buộc. Giả sử người bán bán chè, kem, người mua gọi ship đến trả tiền & nhận kem, mang đi chán chê rồi mang lại, cũng bắt người bán nhận hàng & trả tiền chắc...
Lỗi thằng nào thì thằng đó chịu.
Em đọc ko kĩ nên hiểu nhầm là người bán gọi shipper đến ship hàng, còn ở đây là người mua nhờ shipper đến lấy hàng nên nếu đúng thế này thì shipper phải chịu, người bán ko liên quan.

Còn về việc tranh luận "quy định shiper" thì e nghĩ thế này, trừ trường hợp thỏa thuận khác đi chứ theo lẽ thường, người bán gọi shipper đến trở đồ thì shipper nó chỉ làm nhiệm vụ của nó, chứ ông bán hàng thì ông phải chịu trách nhiệm khâu bán hàng, hàng đem đến ko giao được,......etc do khâu bán hàng thì ông bán hàng phải chịu, chứ h cụ là người bán, cụ nghĩ ra 10 cái số điện thoại éo liên lạc được rồi gọi thằng ship đến nhận và ship cho 10 đơn thế thì nó vỡ alo ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top