[Funland] Cảnh báo lừa đảo - không biết cũ hay mới - các cụ nào hay bán hàng nhờ ship lưu ý

Lãng tai

Xe tải
Biển số
OF-377754
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
263
Động cơ
245,671 Mã lực
Đọc bài của bác khó hơn chơi đuổi hình bắt chữ. Thế mới biết một sự việc đơn giản đời thường, qua bàn phím đã trở thành không hiểu nổi như thế này đây
- thông tin hỗn loạn ko làm rõ cái nội dung cần phải hiểu bên trong -> khi mọi người tiếp nhận thông tin đa số bảo người bán chịu trách nhiệm hoàn toàn -> 1 số người ko tỉnh táo kích động - úp sọt thằng bán
em đưa luôn cái kết luận của CA thì quá đơn giản
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Em đọc mãi mới hiểu.
Chung quy như sau:
Ông bán hàng chẳng có gì sai ở đây cả.
Vấn đề nằm ở ông shipper với cái bố mua món hàng (Gửi giá thêm 900K).
Thông thường em nghĩ shipper kiểu này cần phải biết rõ cái thằng thuê mình lấy hàng là thằng nào? Hoặc giữa ông shipper và ông mua kia phải có một bên chung gian để đảm bảo hàng phải có nhận.
Vậy là thằng mua hàng là thằng lừa đảo
Ông shipper là người bị hại vì tin người.
Người bán hàng chẳng liên quan rì.
Mà cũng có thể thằng Shipper kia với thằng mua lập KH để thịt ông bán món hàng.
 

porsche nato

Xe tải
Biển số
OF-524778
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
361
Động cơ
176,140 Mã lực
Đã cố đọc nhưng thấy hại não quá abcxyz. Em bỏ cuộc :-j:-j
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
Em đọc mãi mới hiểu.
Chung quy như sau:
Ông bán hàng chẳng có gì sai ở đây cả.
Vấn đề nằm ở ông shipper với cái bố mua món hàng (Gửi giá thêm 900K).
Thông thường em nghĩ shipper kiểu này cần phải biết rõ cái thằng thuê mình lấy hàng là thằng nào? Hoặc giữa ông shipper và ông mua kia phải có một bên chung gian để đảm bảo hàng phải có nhận.
Vậy là thằng mua hàng là thằng lừa đảo
Ông shipper là người bị hại vì tin người.
Người bán hàng chẳng liên quan rì.
Mà cũng có thể thằng Shipper kia với thằng mua lập KH để thịt ông bán món hàng.
Ông mua gửi giá thoả thuận với ông bán mà cụ? -> ông bán sai
Chứ ông mua gửi giá với shipper thì phải lấy tiền chỗ shipper chứ, ở đây lấy tiền ở chỗ ông bán mà.
Chẳng liên quan gì đến shipper cả, nó giống như cụ gọi shipper đến bảo nó ship cục gạch giá 1T, xong nó quay lại trả, ông bán ko nhận thì hội shipper móm hết ah!!!
 

vikingloveu

Xe buýt
Biển số
OF-357834
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
974
Động cơ
268,642 Mã lực
đã report
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,297
Động cơ
257,391 Mã lực
Tuổi
40
Thế éo nào em đọc chẳng hiểu gì. Cụ nào tóm tắt thông não em phát em còn còm cho chủ thớt.
Ông bán: Bán 1,4tr.
Ông mua: Mua 1,4tr. Nhưng "gửi giá" thêm 900k thành 2,3tr.
Ông ship: Do ông mua gọi điện đến lấy, ứng tiền cho ông mua để lấy đồ > Đưa 2,3tr cho ông bán, nhận đồ (để về đưa ông mua - & nhận 2,3tr + phí ship, cái này do ông mua và ông ship thỏa thuận).
Ông mua: Chỉ chờ ship đi khỏi là xuất hiện lấy 900k kia từ ông bán và...lặn mất.
Ông ship: Không liên lạc được với ông mua, quay lại đòi trả hàng ông bán, lấy lại 2,3tr (nhiều khi cả phí ship nữa).

Lẽ thông thường thì: Ông ship đến chỗ ông mua nhận tiền, cầm đến đưa cho ông bán nhận hàng, rồi mang lại cho ông mua nhận phí ship. Nhưng như thế thì quá mua đường, nên ông ship ứng tiền trả cho ông mua, rồi mang hàng đến cho ông bán & nhận tiền - xong giao dịch.
Bản chất ở đây là: Ship của ông nào thì ông đó lừa. Ông mua lừa của ông ship 900k.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
# Em hôm qua vừa chứng kiến 1 vụ lừa đảo mà có đứa em lien quan
- Ông em bán 1 món đồ trên mạng giá 1 550 000 vnd.
- Có 1 nhân vật X trả giá 1 400 000 vnd
- 2 bên đồng ý giao dịch - lúc này nảy sinh Ông bảo mua món này hộ ông chú muốn gửi giá vào 900 000 vnd và nhờ người cầm tiền qua lấy hàng giao số tiền là 2 300 000 vnd.
- 30p sau đồng chí C ( sau này được biết là Shipper) đến giao tiền nhận hàng chuyển đi. lúc này ông X gọi điện đến nhờ grab bike qua lấy tiền phế luôn là 900k .
- 30p sau đồng chí C ko liên lạc được với người nhận hàng là nhân vật X. - X biến mất hoàn toàn để lại 1 câu hỏi ai là nạn nhân

- Đồng chí C quay lại đòi tiền ông em - ông em ko chịu - bảo chỉ hỗ trợ nhân lại hàng với giá bán Cho X - > C ko chịu - Mâu thuẫn 2 chú cãi nhau

Muốn hỏi các cụ nạn nhân là ai

- Em dốt các cụ cứ vang lỗi em diễn đạt lủng củng em phuc

quan trọng rút ra bài học thôi

BỔ XUNG - Em thấy rất nhiều còm phán xử thằng bán phải chịu trách nhiệm - có những còm này em thấy mở thớt này thực sự có ý nghĩa
- Bài học cho bản thân em, em cũng rút ra được rồi
- Bài học cho thằng bán nó cũng rút ra được rồi.
- Đồng chí ship và các bạn cũng kêu rút ra được rồi.


Những người đang và sẽ vi phạm pháp luận với suy nghĩ mình đúng - với tư tưởng mình đại diện chính nghĩa- em hi vọng rút được cái gì đấy
-Hậu quả nhân mạng thương vong nhỏ
-Tiền bạc ko nhiều
- Nhưng hậu quả pháp luật lớn - 1 cơ số chú được tốt nghiệp luôn và thi đấu cho juve luôn
đồng chí C của cụ là mấu chốt của vấn đề. Cho đi tầu ngầm thì khai ngay ra anh bạn đồng nghiệp X, cho X đi tầu ngầm thì lại khai ngay ra anh bạn đồng nghiệp mới phát sinh là "Ông em bán 1 món đồ trên mạng"
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,295
Động cơ
509,497 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
đã hiểu : thằng X nó lừa 1 phát 3 thằng để có 900k
1- ông bán hàng
2- ông shiper
3- ông grabike
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Ô

Lẽ thông thường thì: Ông ship đến chỗ ông mua nhận tiền, cầm đến đưa cho ông bán nhận hàng, rồi mang lại cho ông mua nhận phí ship. Nhưng như thế thì quá mua đường, nên ông ship ứng tiền trả cho ông mua, rồi mang hàng đến cho ông bán & nhận tiền - xong giao dịch.
Bản chất ở đây là: Ship của ông nào thì ông đó lừa. Ông mua lừa của ông ship 900k.
Chỗ này không ổn, em thì không bao giờ đưa tiền cho một ông shiper rồi cầu chúa cho ông ta không ôm tiền đi mất mà vẫn mang tiền đó đến cửa hàng rồi mang hàng đó về cho mình.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Ông mua gửi giá thoả thuận với ông bán mà cụ? -> ông bán sai
Chứ ông mua gửi giá với shipper thì phải lấy tiền chỗ shipper chứ, ở đây lấy tiền ở chỗ ông bán mà.
Chẳng liên quan gì đến shipper cả, nó giống như cụ gọi shipper đến bảo nó ship cục gạch giá 1T, xong nó quay lại trả, ông bán ko nhận thì hội shipper móm hết ah!!!
Ông bán: Bán 1,4tr.
Ông mua: Mua 1,4tr. Nhưng "gửi giá" thêm 900k thành 2,3tr.
Ông ship: Do ông mua gọi điện đến lấy, ứng tiền cho ông mua để lấy đồ > Đưa 2,3tr cho ông bán, nhận đồ (để về đưa ông mua - & nhận 2,3tr + phí ship, cái này do ông mua và ông ship thỏa thuận).
Ông mua: Chỉ chờ ship đi khỏi là xuất hiện lấy 900k kia từ ông bán và...lặn mất.
Ông ship: Không liên lạc được với ông mua, quay lại đòi trả hàng ông bán, lấy lại 2,3tr (nhiều khi cả phí ship nữa).

Lẽ thông thường thì: Ông ship đến chỗ ông mua nhận tiền, cầm đến đưa cho ông bán nhận hàng, rồi mang lại cho ông mua nhận phí ship. Nhưng như thế thì quá mua đường, nên ông ship ứng tiền trả cho ông mua, rồi mang hàng đến cho ông bán & nhận tiền - xong giao dịch.
Bản chất ở đây là: Ship của ông nào thì ông đó lừa. Ông mua lừa của ông ship 900k.
Cụ phán chuẩn rồi.
Bản chất là thằng mua đã gài thằng shipper để lừa, vì ông bán có làm việc với ông shipper đâu.
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,297
Động cơ
257,391 Mã lực
Tuổi
40
Chỗ này không ổn, em thì không bao giờ đưa tiền cho một ông shiper rồi cầu chúa cho ông ta không ôm tiền đi mất mà vẫn mang tiền đó đến cửa hàng rồi mang hàng đó về cho mình.
Đúng ạ. Nên mới có kiểu ship ruột...
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Chỗ này không ổn, em thì không bao giờ đưa tiền cho một ông shiper rồi cầu chúa cho ông ta không ôm tiền đi mất mà vẫn mang tiền đó đến cửa hàng rồi mang hàng đó về cho mình.
Cụ chưa nghĩ đến rủi ro như trường hợp này ah.
Nếu thằng mua và thằng bán cùng nhau gài shipper thì làm sao hả cụ?
Em khẳng định vấn đề shipper này cần phải có một bên trung gian để đảm bảo hai yếu tố:
1. Hàng được ship chắc chắn phải có người nhận
2. Ông shipper không thể chiếm đoạt hàng hóa.
Hoặc sẽ là ntn:
1. Ông shipper là đối tác làm ăn quen với ông bán hàng.
Khi đó ông shipper nhận hàng chuyển đến người mua nhận tiền và chuyển tiền đến cho ng bán.
2. Ông shipper là đối tác làm ăn quen với ông mua hàng.
Khi đó ông shipper nhận hoặc ứng trước tiền đến lấy hàng rồi mang hàng về cho ng mua nhận tiền + phí ship
 

Ducphuc1072dlt

Xe tải
Biển số
OF-194533
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
498
Động cơ
331,281 Mã lực
cắt phế nhanh quá, về nguyên tắc ông em cụ phải hồi lại đủ tiền.

nhưng cơ bản là ông ship kia do ai cử đến, còn thằng grap nằm trong bài rồi
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
Ông bán: Bán 1,4tr.
Ông mua: Mua 1,4tr. Nhưng "gửi giá" thêm 900k thành 2,3tr.
Ông ship: Do ông mua gọi điện đến lấy, ứng tiền cho ông mua để lấy đồ > Đưa 2,3tr cho ông bán, nhận đồ (để về đưa ông mua - & nhận 2,3tr + phí ship, cái này do ông mua và ông ship thỏa thuận).
Ông mua: Chỉ chờ ship đi khỏi là xuất hiện lấy 900k kia từ ông bán và...lặn mất.
Ông ship: Không liên lạc được với ông mua, quay lại đòi trả hàng ông bán, lấy lại 2,3tr (nhiều khi cả phí ship nữa).

Lẽ thông thường thì: Ông ship đến chỗ ông mua nhận tiền, cầm đến đưa cho ông bán nhận hàng, rồi mang lại cho ông mua nhận phí ship. Nhưng như thế thì quá mua đường, nên ông ship ứng tiền trả cho ông mua, rồi mang hàng đến cho ông bán & nhận tiền - xong giao dịch.
Bản chất ở đây là: Ship của ông nào thì ông đó lừa. Ông mua lừa của ông ship 900k.
Cụ phán chuẩn rồi.
Bản chất là thằng mua đã gài thằng shipper để lừa, vì ông bán có làm việc với ông shipper đâu.
Nói thằng mua gài shipper thì cũng ko chuẩn chỉ, nó đếch quan tâm là gài thằng nào, nó quan tâm là lừa cả dây và nó có 900K. Quan trọng ở đây là các cụ ship hàng thì đều hiểu shipper ứng tiền theo đơn hàng và mang hàng đi giao, nhận tiền theo đơn đã đặt cọc chứ nó cũng làm sao biết tiền hàng đáng giá bao nhiêu nên trong trường hợp ko giao được thì nó đem trả hàng thôi. Nó chẳng quan tâm có lừa đảo gì hay ko.

Vậy nên vụ này ông bán là sai vì đã cắt phế khi hàng chưa bán được, h định phủi tay ko nhập lại hàng và trả shipper cọc là éo được. Hội shipper nó kéo đến mỗi ngày làm cho chai mắm tôm ngay và luôn!!!
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Cụ nói đúng bản chất sự việc là thế.
- Em muốn hỏi ở đây là về pháp luật - bỏ yếu tố tình cảm đi - ai là bị hại chính
Về luật pháp A là bị hại nhưng A sai đầu tiên trong phi vụ này vì hàng chưa trao mà cháo đã múc rồi.
Nếu như ko bắt được thằng lừa B (có thể B và C và Grab cùng 1 đội lừa A, hoặc ko liên quan) thì A chắc chắn đã mất 900k cho B và phải trả cho C 2300k, lỗi 100% ở A, nếu ko có vụ 900k đưa cho Grab (hoặc là B giả dạng) thì làm gì có vấn đề tiếp theo.
Chốt là 900k quá rẻ cho bài học cụ ạ, bảo ông bạn cụ trả cho người ta.
 

SongHQS

Xe tải
Biển số
OF-353860
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
387
Động cơ
267,783 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hiểu được chết nuôn!
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
3,525
Động cơ
367,506 Mã lực
đọc loạn cào cào cả, văn cụ chủ thật vãi luyện!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top