[Thảo luận] Cảnh báo khẩn cấp.... Bắn tốc độ trên cầu thanh trì

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,574
Động cơ
-164,233 Mã lực
Bị dư lày em sẽ đòi xem ảnh đồng thời xin cái BB đàng hoàng cho giống cái thằng người, quay phim chụp ảnh lại rồi phóng cái đơn đi tìm anh diễn viên hài Công Lý ...
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
GTCC và CSGT là nguyên nhân làm ùn tắc và ảnh hưởng đến an toàn giao thông ở nhiều nơi, nguyên nhân chủ quan này do trình độ kém cỏi hay cố tình để trục lợi???!!!
Nhà cháu tỉ dụ vài tỷ dụ trong hàng ngàn hàng vạn chỗ trên toàn quốc:
- Ngay cổng bộ công an đường phạm văn đồng: tắc dài, ùn ứ do GTCC phân làn rất bất hợp lý, và csgt bắt vô tội vạ.
- Ngã tư Nam Hồng - Bắc Thăng Long nội bài nhiều năm cũng tắc dài cả 2 làn cũng do GTCC phân làn bất hợp lý, đương nhiên CSGT cũng đứng 2 đầu để bắt.
Ngay sau khi phân làn lại thì đường thông hè thoáng và đương nhiên CSGT k thấy ai vi phạm nữa
- Đầu cầu vượt Vĩnh Yên trên QL 2 đường giữa cánh đồng rộng thênh thang trên cao trâu bò chó gà muốn nhảy lên cũng k dc, nhưng sở GT VP cắm biển 50 và đương nhiên CSGT lại xuất hiện và bắt vô tội vạ
- Hầu hết đoạn chớm vào TP thị xã chỗ đường rộng thì tình trạng tương tự như tP VĨnh Yên ở trên, hầu như tỉnh nào, tp nào cũng thế
- vv và vv

Như vậy người ta sẽ đặt câu hỏi sao lại thế??? GTCC và CSGT có làm trách nhiệm của mình là đảm bảo giao thông được thuận lợi và an toàn??? hay tình trạng như ở trên??? Cơ quan nào giám sát việc này???Cái mà liên quan đến hàng triệu người tham gia giao thông hàng ngày.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái cách cắm biển ở đầu cầu Thanh Trì thể hiện sự vô trách nhiệm và coi thường xã hội của các cơ quan quản lý giao thông đã đến mức báo động, hoặc là họ quá dốt nát!
- Ba biển báo giao thông trên cùng một cột trồng ở đầu cầu (trước khi đến dải phân cách có cắm biển đường dành cho ô tô), trong đó có biển hiệu lệnh 304 - "Đường dành cho xe thô sơ" đều có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy, nghĩa là toàn bộ mặt cầu Thanh Trì là đường dành cho xe thô sơ, cấm các phương tiện cơ giới.
- Nếu coi biển 304 chỉ có hiệu lực với phần đường bên phải dải phân cách (ô tô - xe máy) thì biển hạn chế tốc độ cũng chỉ có hiệu lực với phần đường này. Tuy nhiên xe máy đi vào phần đường này vẫn phạm luật vì vi phạm biển 304.
 
Chỉnh sửa cuối:

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,223
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Báo cáo các cụ, sáng nay em đã chú tâm đi đúng 50 trên cầu Thanh Trì (các xe khác vẫn vít 80 đều). Đi hết cầu có 1 xxx đang đứng, em chủ động tạt vào hạ kính hỏi han chú xxx.
Em: Anh cho hỏi là cái biển giới hạn 50km/h cắm ở đầu bên kia cầu, cắm phía bên phải làn dành cho xe máy và chung cột với biển báo phân làn thì có tác dụng hạn chế tốc độ với làn dành cho xe ô tô không a?
xxx: Anh ơi biển đó có tác dụng đối với tất cả các làn đường cùng chiều anh ạ, nó giới hạn có 1 đoạn thôi, các anh phải tuân thủ nhé.
Em: Không phải 1 đoạn đâu anh, nó dài hơn 3km đấy. Mà sao ai cắm biển kém thế anh, cắm thế kia thì ai mà hiểu rõ được.
xxx: E ko biết và phi vội ra bắt 1 xe 4b đi từ đường dẫn lên.
Xe em có Cam hành trình, có ghi lại cuộc nói chuyện giữa em và xxx, nhưng ngại tháo thẻ nhớ lắm ạ.
Túm váy lại là em thấy các cụ phân tích cũng chuẩn, có thể đi 80 ở làn ô tô.
Nhưng thôi, em cứ chắc cú đi 50 cho lành :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái cách cắm biển ở đầu cầu Thanh Trì thể hiện sự vô trách nhiệm và coi thường xã hội của các cơ quan quản lý giao thông đã đến mức báo động, hoặc là họ quá dốt nát!
- Ba biển báo giao thông trên cùng một cột trồng ở đầu cầu (trước khi đến dải phân cách có cắm biển đường dành cho ô tô), trong đó có biển hiệu lệnh 304 - "Đường dành cho xe thô sơ" đều có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy, nghĩa là toàn bộ mặt cầu Thanh Trì là đường dành cho xe thô sơ, cấm các phương tiện cơ giới.
- Nếu coi biển 304 chỉ có hiệu lực với phần đường bên phải dải phân cách (ô tô - xe máy) thì biển hạn chế tốc độ cũng chỉ có hiệu lực với phần đường này. Tuy nhiên xe máy đi vào phần đường này vẫn phạm luật vì vi phạm biển 304.
Đồng ý với cụ. Ngay cả chiều cao biển cũng vi phạm trầm trọng. Em không hiểu nếu cái biển 50 có tác dụng thì xe trâu xông ra giữa đường xxx sẽ vặn như nào. Đây chắc chắn là xxx ở khu vực này bắt láo. Nó giống vụ biển 40 trên cầu Phù đổng (ko có biển hết 40) và sai lầm nghiêm trọng nhất là việc bắt các phương tiện vượt 60 (biển tối thiểu) cách đây mấy năm, sau xxx BN phải xin lỗi và trả lại tiền phạt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ, sáng nay em đã chú tâm đi đúng 50 trên cầu Thanh Trì (các xe khác vẫn vít 80 đều). Đi hết cầu có 1 xxx đang đứng, em chủ động tạt vào hạ kính hỏi han chú xxx.
Em: Anh cho hỏi là cái biển giới hạn 50km/h cắm ở đầu bên kia cầu, cắm phía bên phải làn dành cho xe máy và chung cột với biển báo phân làn thì có tác dụng hạn chế tốc độ với làn dành cho xe ô tô không a?
xxx: Anh ơi biển đó có tác dụng đối với tất cả các làn đường cùng chiều anh ạ, nó giới hạn có 1 đoạn thôi, các anh phải tuân thủ nhé.
Em: Không phải 1 đoạn đâu anh, nó dài hơn 3km đấy. Mà sao ai cắm biển kém thế anh, cắm thế kia thì ai mà hiểu rõ được.
xxx: E ko biết và phi vội ra bắt 1 xe 4b đi từ đường dẫn lên.
Xe em có Cam hành trình, có ghi lại cuộc nói chuyện giữa em và xxx, nhưng ngại tháo thẻ nhớ lắm ạ.
Túm váy lại là em thấy các cụ phân tích cũng chuẩn, có thể đi 80 ở làn ô tô.
Nhưng thôi, em cứ chắc cú đi 50 cho lành :D
Vote cụ, em cũng định làm như cụ nhưng chưa có dịp.
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,919
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Cái cách cắm biển ở đầu cầu Thanh Trì thể hiện sự vô trách nhiệm và coi thường xã hội của các cơ quan quản lý giao thông đã đến mức báo động, hoặc là họ quá dốt nát!
- Ba biển báo giao thông trên cùng một cột trồng ở đầu cầu (trước khi đến dải phân cách có cắm biển đường dành cho ô tô), trong đó có biển hiệu lệnh 304 - "Đường dành cho xe thô sơ" đều có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy, nghĩa là toàn bộ mặt cầu Thanh Trì là đường dành cho xe thô sơ, cấm các phương tiện cơ giới.
- Nếu coi biển 304 chỉ có hiệu lực với phần đường bên phải dải phân cách (ô tô - xe máy) thì biển hạn chế tốc độ cũng chỉ có hiệu lực với phần đường này. Tuy nhiên xe máy đi vào phần đường này vẫn phạm luật vì vi phạm biển 304.
Vote cụ , nếu muốn người tham gia giao thông tuân thủ thì GTCC phải đặt biển như ở cầu Vĩnh Tuy , Như lày không khác gì lừa đảo !!!
 

30U-8182

Xe hơi
Biển số
OF-51995
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
101
Động cơ
454,669 Mã lực
Híc, thứ 6 vừa rồi về quê qua đây em tuyền phang 84km/h may ko ăn đạn, thanks chủ top nhá
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,223
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Cái cách cắm biển ở đầu cầu Thanh Trì thể hiện sự vô trách nhiệm và coi thường xã hội của các cơ quan quản lý giao thông đã đến mức báo động, hoặc là họ quá dốt nát!
- Ba biển báo giao thông trên cùng một cột trồng ở đầu cầu (trước khi đến dải phân cách có cắm biển đường dành cho ô tô), trong đó có biển hiệu lệnh 304 - "Đường dành cho xe thô sơ" đều có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy, nghĩa là toàn bộ mặt cầu Thanh Trì là đường dành cho xe thô sơ, cấm các phương tiện cơ giới.
- Nếu coi biển 304 chỉ có hiệu lực với phần đường bên phải dải phân cách (ô tô - xe máy) thì biển hạn chế tốc độ cũng chỉ có hiệu lực với phần đường này. Tuy nhiên xe máy đi vào phần đường này vẫn phạm luật vì vi phạm biển 304.


Phần chữ đỏ: Em đồng ý với cụ ạ
Phần chữ xanh: cụ nói đúng 1 phần vì cụ lưu ý nhé, đầu dải phân làn cứng nó cắm thêm cái biển làn đường dành cho xe ô tô, chỉ có ô tô mới được đi vào làn đó thôi cụ nhé.
1. Có nghĩa là cái biển 403a nó loại bỏ tác dụng của biển 304 tại 2 làn ngoài cùng cụ nhé.
2. Còn cái biện giới hạn 50km/h nó vẫn chình ình ở đó, ko có cái biển nào thay thế => theo quy định nó có tác dụng trên toàn bộ các làn đường cùng chiều.
EM cóp lại cái ảnh của cụ ANh Thơ để cụ dễ hình dung nhé:
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,223
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Túm lại sau khi nghe các cụ phân tích
Em cũng tự phân tích và sau cuộc nói chuyện với xxx thì em nghiệm như sau
1. Cái biển giới hạn 50km/h đó mục đích của GTVT là hạn chế tốc độ xe máy xe thô sơ.
2. Nhưng vì cách cắm biển ko rõ ràng mà đã vô tình ảnh hưởng đến cả làn 4b => chúng ta phải tuân theo biển báo thôi => Qua cầu Thanh Trì cứ 50 mà đi các cụ ạ.

Nếu em sai các cụ góp ý tiếp ạ.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,259
Động cơ
410,300 Mã lực
Phạt nặng những người cố tình vi phạm hoặc uống rượu bia khi TGGT thì em ủng hộ hoàn toàn!
Chứ còn dựa vào mấy cái biển nhá nhem thế kia mà phạt thì em cũng đến ạ chúng nó!
Đời cha ăn mặn,đời con khát nước! Chẳng lẽ chúng không biết?
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
Túm lại sau khi nghe các cụ phân tích
Em cũng tự phân tích và sau cuộc nói chuyện với xxx thì em nghiệm như sau
1. Cái biển giới hạn 50km/h đó mục đích của GTVT là hạn chế tốc độ xe máy xe thô sơ.
2. Nhưng vì cách cắm biển ko rõ ràng mà đã vô tình ảnh hưởng đến cả làn 4b => chúng ta phải tuân theo biển báo thôi => Qua cầu Thanh Trì cứ 50 mà đi các cụ ạ.

Nếu em sai các cụ góp ý tiếp ạ.
Như Cụ nói thì luật pháp đúng nhưng người thực thi cố tình hiểu sai.Chỉ khổ dân kêu ai bây giờ.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,045
Động cơ
191,550 Mã lực
luật chồng chéo, biển báo không rõ ràng -> người tham gia giao tự dưng trở thành mồi thơm cho xxx
 

tuanminhhang

Xe máy
Biển số
OF-132008
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
52
Động cơ
373,020 Mã lực
Nơi ở
Lâm gia trang
Hôm qua mình cũng bị bắn cũng tầm ấy! mình cũng bị 78/50. Nhưng mà tối mình về nhìn lại biến đấy của xe máy chứ đâu phải oto. Nói tóm lại anh em mình bị mấy thằng chó nó lừa rồi.
 

tuanminhhang

Xe máy
Biển số
OF-132008
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
52
Động cơ
373,020 Mã lực
Nơi ở
Lâm gia trang
Mấy thằng *** thật là chó chết. Bực mình quá đi mất
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,223
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Như Cụ nói thì luật pháp đúng nhưng người thực thi cố tình hiểu sai.Chỉ khổ dân kêu ai bây giờ.
luật chồng chéo, biển báo không rõ ràng -> người tham gia giao tự dưng trở thành mồi thơm cho xxx
Hôm qua mình cũng bị bắn cũng tầm ấy! mình cũng bị 78/50. Nhưng mà tối mình về nhìn lại biến đấy của xe máy chứ đâu phải oto. Nói tóm lại anh em mình bị mấy thằng chó nó lừa rồi.
Mấy thằng *** thật là chó chết. Bực mình quá đi mất
Em thiết nghĩ đây là box ATGT, nơi chúng ta chia sẻ kinh nghiệm cùng học hỏi để tham gia GT được đúng. Tránh những đáng tiếc ko có
Vậy mong các cụ khi cmt nên chăng đọc thật ký rồi hãy cho ý kiến, đừng cái kiểu vào đọc qua, cmt 1 vài câu chạ đâu vào đâu rồi đi ra
Chán.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,003
Động cơ
361,971 Mã lực
Báo cáo các cụ, sáng nay em đã chú tâm đi đúng 50 trên cầu Thanh Trì (các xe khác vẫn vít 80 đều). Đi hết cầu có 1 xxx đang đứng, em chủ động tạt vào hạ kính hỏi han chú xxx.
Em: Anh cho hỏi là cái biển giới hạn 50km/h cắm ở đầu bên kia cầu, cắm phía bên phải làn dành cho xe máy và chung cột với biển báo phân làn thì có tác dụng hạn chế tốc độ với làn dành cho xe ô tô không a?
xxx: Anh ơi biển đó có tác dụng đối với tất cả các làn đường cùng chiều anh ạ, nó giới hạn có 1 đoạn thôi, các anh phải tuân thủ nhé.
Em: Không phải 1 đoạn đâu anh, nó dài hơn 3km đấy. Mà sao ai cắm biển kém thế anh, cắm thế kia thì ai mà hiểu rõ được.
xxx: E ko biết và phi vội ra bắt 1 xe 4b đi từ đường dẫn lên.
Xe em có Cam hành trình, có ghi lại cuộc nói chuyện giữa em và xxx, nhưng ngại tháo thẻ nhớ lắm ạ.
Túm váy lại là em thấy các cụ phân tích cũng chuẩn, có thể đi 80 ở làn ô tô.
Nhưng thôi, em cứ chắc cú đi 50 cho lành :D
Đệch con má zơ ... đây là một trong nhiều câu trả lời cực vô trách nhiệm trong khi Thông tư 27 cũng nói rõ nếu thấy chưa hợp lý thì xxx phải có ý kiến, kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh lại để đảm bảo giao thông phải thuận tiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
[/COLOR]
[/COLOR]
Phần chữ đỏ: Em đồng ý với cụ ạ
Phần chữ xanh: cụ nói đúng 1 phần vì cụ lưu ý nhé, đầu dải phân làn cứng nó cắm thêm cái biển làn đường dành cho xe ô tô, chỉ có ô tô mới được đi vào làn đó thôi cụ nhé.
1. Có nghĩa là cái biển 403a nó loại bỏ tác dụng của biển 304 tại 2 làn ngoài cùng cụ nhé.
2. Còn cái biện giới hạn 50km/h nó vẫn chình ình ở đó, ko có cái biển nào thay thế => theo quy định nó có tác dụng trên toàn bộ các làn đường cùng chiều.
EM cóp lại cái ảnh của cụ ANh Thơ để cụ dễ hình dung nhé:
Tôi trao đổi với bác thế này:
- Không chỉ biển cấm, mà biển hiệu lệnh, chỉ dẫn hay biển báo nguy hiểm đều có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy.
- Biển hiệu lệnh 304 được cắm trước dải phân cách ô tô - xe máy, nên nó có hiệu lực với toàn bộ mặt đường, ít nhất là trong đoạn đường từ biển báo đến dải phân cách. Tất cả xe cơ giới đi qua đoạn đường này đều phạm luật.
- Nếu bác coi phần đường ô tô là con đường riêng thì biển 304 mới hết hiệu lực, nhưng lúc đó biển hạn chế tốc độ cũng hết hiệu lực theo nhé.
- Từ vị trí cắm biển 304 đến hết chiều dài cầu không hề có ngã ba, ngã tư nào, vậy thì làm sao có thể nói rằng biển 304 hết hiệu lực ở một vị trí nào đó, trừ khi bác chứng minh được đầu dải phân cách, nơi cắm biển đường dành cho ô tô là một cái ngã ba!

*Tóm lại:
- Nếu biển hạn chế tốc độ có hiệu lực với phần đường ô tô thì biển hiệu lệnh 304 cũng thế. Như vậy là Cầu Thanh Trì cấm xe cơ giới.
- Nếu biển 304 không có hiệu lực với phần đường ô tô thì toàn bộ xe máy đi vào phần đường bên phải dải phân cách vẫn phạm luật, và điểm bắt đầu dải phân cách được coi là một cái ngã ba.
 

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,249
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Em có cái này để cho các cụ chém tiếp....
Hình như cái biển cắm 50 cũng sai qui định....biển cấm lại nằm dưới cùng.



Điều 16. Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường

16.1. Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy;

CÔNG BÁO/Số 391 + 392/Ngày 14-06-2012

Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường (trên giá long môn). Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.

Điều 17. Vị trí đặt biển báo theo chiều dọc và ngang đường

17.1. Biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của người sử dụng đường;

Trường hợp không tính toán xác định cự ly nhìn thấy biển, cho phép lấy cự ly đảm bảo người sử dụng đường nhìn thấy biển báo hiệu là 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường, là 100m trên những đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư;

17.2. Biển được đặt về phía tay phải và mặt biển vuông góc với chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng; trong các trường hợp cần thiết cho phép lắp đặt thêm biển báo phía bên trái để nhắc lại biển đã lắp đặt phía bên phải;

Biển viết bằng chữ áp dụng riêng đối với xe thô sơ và người đi bộ, trong trường hợp hạn chế được phép đặt mặt biển song song với chiều đi.

Khoảng cách mép ngoài của biển phía phần xe chạy phải cách mép phần xe chạy là 0,5m. Trường hợp có khó khăn như không có lề đường, hè, khuất tầm nhìn hoặc trường hợp khác tương tự mới được phép xê dịch theo phương ngang nhưng mép biển phía phần xe chạy không được chờm lên mép phần xe chạy hoặc không cách mép phần xe chạy quá 1,7m;

Ở trong khu dân cư hoặc trên các đoạn đường có hè đường cao hơn phần xe chạy thì cho phép đặt biển trên hè đường nhưng mặt biển không được nhô ra quá hè đường và không choán quá nửa bề rộng hè đường. Nếu không đảm bảo được nguyên tắc đó thì phải treo biển ở phía trên phần xe chạy;

Trên những đoạn đường có phần đường thô sơ đi riêng, phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách;

Trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường thì biển có thể treo ở phía trên phần xe chạy; có thể đặt biển hướng dẫn cho từng làn đường và biển được treo trên giá long môn.


CÔNG BÁO/Số 391 + 392/Ngày 14-06-2012 37

Điều 18. Giá long môn

Giá long môn là kết cấu thép chịu được trọng lượng bản thân, trọng lượng biển báo và chịu được gió bão cấp 12;

Chân trụ giá long môn đặt ở lề đường, vỉa hè, phải cách mép ngoài mặt đường kể cả những nơi bố trí làn đường dừng xe khẩn cấp, làn đường tăng, giảm tốc ít nhất là 0,5m. Nếu chân trụ giá long môn đặt ở trong phạm vi dải phân cách, phải cách mép ngoài của dải phân cách ít nhất 0,5m;

Tĩnh không tính từ mép dưới của biển (nếu treo biển phía dưới) hoặc điểm thấp nhất của dầm ngang giá long môn (nếu treo biển phía trên) xuống mặt đường ít nhất là 5m.

Điều 19. Độ cao đặt biển

Biển phải được đặt chắc chắn cố định trên cột riêng như quy định ở Điều 21. Tuy nhiên ở khu đô thị, khu dân cư có thể cho phép kết hợp đặt biển trên cột điện hoặc những vật kiến trúc vĩnh cửu nhưng phải đảm bảo những tiêu chuẩn kỹ thuật đặt biển về vị trí, độ cao, khoảng cách nhìn thấy biển theo Quy chuẩn này;

Trường hợp treo biển trên cột: Độ cao đặt biển tính từ mép dưới của biển đến mép phần xe chạy là 1,8m đối với đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và 2m đối với đường trong phạm vi khu đông dân cư. Biển số 507 “Hướng rẽ” đặt cao từ 1m đến 1,5m. Loại biển viết bằng chữ áp dụng riêng cho xe thô sơ và người đi bộ đặt cao hơn mặt lề đường hoặc hè đường là 1,8m;

Trường hợp biển treo ở phía trên phần xe chạy thì cạnh dưới của biển phải cao hơn tim phần xe chạy từ 5m đến 5,5m;

Nếu có nhiều biển cần đặt cùng một vị trí, cho phép đặt kết hợp trên cùng một cột nhưng không quá 3 biển và theo thứ tự ưu tiên như sau: biển cấm (1), biển báo nguy hiểm (2), biển hiệu lệnh (3), biển chỉ dẫn (4) như hình vẽ dưới đây :


Hình 4. Sơ đồ kết hợp các biển báo trên một cột

CÔNG BÁO/Số 391 + 392/Ngày 14-06-2012

Khoảng cách giữa các mép biển với nhau là 5cm, độ cao từ trung tâm phần có biển đến mép phần xe chạy là 1,8m đối với đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và 2m đối với đường trong phạm vi khu đông dân cư.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top