Tôi trao đổi với bác thế này:
- Không chỉ biển cấm, mà biển hiệu lệnh, chỉ dẫn hay biển báo nguy hiểm đều có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy.
- Biển hiệu lệnh 304 được cắm trước dải phân cách ô tô - xe máy, nên nó có hiệu lực với toàn bộ mặt đường, ít nhất là trong đoạn đường từ biển báo đến dải phân cách. Tất cả xe cơ giới đi qua đoạn đường này đều phạm luật.
- Nếu bác coi phần đường ô tô là con đường riêng thì biển 304 mới hết hiệu lực, nhưng lúc đó biển hạn chế tốc độ cũng hết hiệu lực theo nhé.
- Từ vị trí cắm biển 304 đến hết chiều dài cầu không hề có ngã ba, ngã tư nào, vậy thì làm sao có thể nói rằng biển 304 hết hiệu lực ở một vị trí nào đó, trừ khi bác chứng minh được đầu dải phân cách, nơi cắm biển đường dành cho ô tô là một cái ngã ba!
*Tóm lại:
- Nếu biển hạn chế tốc độ có hiệu lực với phần đường ô tô thì biển hiệu lệnh 304 cũng thế. Như vậy là Cầu Thanh Trì cấm xe cơ giới.
- Nếu biển 304 không có hiệu lực với phần đường ô tô thì toàn bộ xe máy đi vào phần đường bên phải dải phân cách vẫn phạm luật, và điểm bắt đầu dải phân cách được coi là một cái ngã ba.[/QUOTE]
Hơi cùn 1 tí nhưng cảm giác đúng, cảm giác thôi vì đọc luật GT VN chóng hết cả mẹt, chung qui lại về cái ngã 3....