[Thảo luận] Cảnh báo khẩn cấp.... Bắn tốc độ trên cầu thanh trì

likeSUV

Xe buýt
Biển số
OF-151192
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
697
Động cơ
363,420 Mã lực
Một cái biển ở tuyến đường huyết mạch làm bao nhiêu ae lái xe (cả lâu năm) tranh luận mà vẫn chả chốt được. Cụ nào văn hay chữ tốt tổng hợp, viết 1 bài gửi lên báo đài (như đã có cụ nào nói) để làm rõ cho ae được nhờ. Riêng em chắc vẫn phải chọn cách an toàn, vì có cãi được cũng mất cả đống thời gian, hơn nhiều thời gian đi 50km/h trong hơn 3km.
 

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,019
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Tôi trao đổi với bác thế này:
- Không chỉ biển cấm, mà biển hiệu lệnh, chỉ dẫn hay biển báo nguy hiểm đều có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy.
- Biển hiệu lệnh 304 được cắm trước dải phân cách ô tô - xe máy, nên nó có hiệu lực với toàn bộ mặt đường, ít nhất là trong đoạn đường từ biển báo đến dải phân cách. Tất cả xe cơ giới đi qua đoạn đường này đều phạm luật.
- Nếu bác coi phần đường ô tô là con đường riêng thì biển 304 mới hết hiệu lực, nhưng lúc đó biển hạn chế tốc độ cũng hết hiệu lực theo nhé.
- Từ vị trí cắm biển 304 đến hết chiều dài cầu không hề có ngã ba, ngã tư nào, vậy thì làm sao có thể nói rằng biển 304 hết hiệu lực ở một vị trí nào đó, trừ khi bác chứng minh được đầu dải phân cách, nơi cắm biển đường dành cho ô tô là một cái ngã ba!

*Tóm lại:
- Nếu biển hạn chế tốc độ có hiệu lực với phần đường ô tô thì biển hiệu lệnh 304 cũng thế. Như vậy là Cầu Thanh Trì cấm xe cơ giới.
- Nếu biển 304 không có hiệu lực với phần đường ô tô thì toàn bộ xe máy đi vào phần đường bên phải dải phân cách vẫn phạm luật, và điểm bắt đầu dải phân cách được coi là một cái ngã ba.[/QUOTE]

Hơi cùn 1 tí nhưng cảm giác đúng, cảm giác thôi vì đọc luật GT VN chóng hết cả mẹt, chung qui lại về cái ngã 3....
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Tôi trao đổi với bác thế này:
- Không chỉ biển cấm, mà biển hiệu lệnh, chỉ dẫn hay biển báo nguy hiểm đều có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy.
- Biển hiệu lệnh 304 được cắm trước dải phân cách ô tô - xe máy, nên nó có hiệu lực với toàn bộ mặt đường, ít nhất là trong đoạn đường từ biển báo đến dải phân cách. Tất cả xe cơ giới đi qua đoạn đường này đều phạm luật.
- Nếu bác coi phần đường ô tô là con đường riêng thì biển 304 mới hết hiệu lực, nhưng lúc đó biển hạn chế tốc độ cũng hết hiệu lực theo nhé.
- Từ vị trí cắm biển 304 đến hết chiều dài cầu không hề có ngã ba, ngã tư nào, vậy thì làm sao có thể nói rằng biển 304 hết hiệu lực ở một vị trí nào đó, trừ khi bác chứng minh được đầu dải phân cách, nơi cắm biển đường dành cho ô tô là một cái ngã ba!

*Tóm lại:
- Nếu biển hạn chế tốc độ có hiệu lực với phần đường ô tô thì biển hiệu lệnh 304 cũng thế. Như vậy là Cầu Thanh Trì cấm xe cơ giới.
- Nếu biển 304 không có hiệu lực với phần đường ô tô thì toàn bộ xe máy đi vào phần đường bên phải dải phân cách vẫn phạm luật, và điểm bắt đầu dải phân cách được coi là một cái ngã ba.
Bác đúng là người rất tỷ mỉ và soi rất chi tiết
1. Theo em hiểu là bác căn cứ vào vị trí đặt 3 biển làn dành cho xe thô sơ, xe máy và hạn chế tốc độ 50 so với vị trí đặt biển làn dành cho ô tô nó cách nhau khoảng hơn chục mét để bác phân tích những điều như trên. Em có thể hiểu ý của bác là trong cái khoảng cách đó thì cấm hoàn toàn xe ô tô đúng ko ạ? (phần chữ đỏ).
Nhưng theo em hiểu khoảng cách đó là trong phạm vị cho phép, ko nhất thiết 02 cột cắm biển báo đó song song với nhau.
Ví dụ: Bác đi đường bác cứ để ý nhé
- Trên 1 cung đường này nhé, khi ta đi từ HN về BN đến ranh giới địa phận Bắc Ninh bác để ý có cắm biển địa phận Bắc Ninh. Khi ta đi ngược lại từ BN-HN khi đến ranh giới HN cũng có biển cắm địa phận Hà Nội. Quan trong là 2 cái biển này hoàn toàn ko nằm trên 1 đường thẳng (theo mặt cắt của đường) mà giữa 2 biển này có khoảng cách (thường các khoảng cách này < 50m). Nếu vẫn theo phân tích của bác thì khu vực giữa 2 cái biển chỉ dẫn đó là thuộc địa phận nào??? HN hay BN!
- CŨng trên 1 cung đường khi vào tới khu đông dân cư chẳng hạn cụ sẽ gặp ngay 1 cái biển hình vuông màu xanh hình trắng (thể hiện là bắt đầu vào khu vực đông dân cư) nhưng sau đó khoảng 10-50m mới có cái biển chỉ dẫn từng loại phương tiện được đi với tốc độ bao nhiêu km. Vậy vẫn theo kiểu phân tích của cụ thì khoảng cách giữa 2 biển đó ta phải đi với tốc độ bao nhiều là hợp lý.
2. Phần chữ xanh: Có lẽ bác hơi nhầm thì phải, cái biển 403a nó có tác dụng phân làn xe ô tô, nó ko có chức năng bãi bỏ hiệu lực của bất kỳ biển báo nào khác. Do vậy ko thể phân tích như bác là nó bác bỏ hiệu lực của biển 403 thì đồng nghĩa với việc bác bỏ luôn biển hạn chế tốc độ 50km/h

Trên đây là suy nghĩ và phân tích của em. Em ko có ý tranh luận thắng thua gì cả. Và em hy vọng nếu lỡ như bác bị xxx vịn vì tốc độ, bác mang phân tích của bác ra nói chuyện với xxx để chiến thắng ạ.
Còn cá nhân em thì thấy biển giới hạn 50 đó có tác dụng cả trên làn ô tô.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác đúng là người rất tỷ mỉ và soi rất chi tiết
1. Theo em hiểu là bác căn cứ vào vị trí đặt 3 biển làn dành cho xe thô sơ, xe máy và hạn chế tốc độ 50 so với vị trí đặt biển làn dành cho ô tô nó cách nhau khoảng hơn chục mét để bác phân tích những điều như trên. Em có thể hiểu ý của bác là trong cái khoảng cách đó thì cấm hoàn toàn xe ô tô đúng ko ạ? (phần chữ đỏ).
Nhưng theo em hiểu khoảng cách đó là trong phạm vị cho phép, ko nhất thiết 02 cột cắm biển báo đó song song với nhau.
Ví dụ: Bác đi đường bác cứ để ý nhé
- Trên 1 cung đường này nhé, khi ta đi từ HN về BN đến ranh giới địa phận Bắc Ninh bác để ý có cắm biển địa phận Bắc Ninh. Khi ta đi ngược lại từ BN-HN khi đến ranh giới HN cũng có biển cắm địa phận Hà Nội. Quan trong là 2 cái biển này hoàn toàn ko nằm trên 1 đường thẳng (theo mặt cắt của đường) mà giữa 2 biển này có khoảng cách (thường các khoảng cách này < 50m). Nếu vẫn theo phân tích của bác thì khu vực giữa 2 cái biển chỉ dẫn đó là thuộc địa phận nào??? HN hay BN!
- CŨng trên 1 cung đường khi vào tới khu đông dân cư chẳng hạn cụ sẽ gặp ngay 1 cái biển hình vuông màu xanh hình trắng (thể hiện là bắt đầu vào khu vực đông dân cư) nhưng sau đó khoảng 10-50m mới có cái biển chỉ dẫn từng loại phương tiện được đi với tốc độ bao nhiêu km. Vậy vẫn theo kiểu phân tích của cụ thì khoảng cách giữa 2 biển đó ta phải đi với tốc độ bao nhiều là hợp lý.
2. Phần chữ xanh: Có lẽ bác hơi nhầm thì phải, cái biển 403a nó có tác dụng phân làn xe ô tô, nó ko có chức năng bãi bỏ hiệu lực của bất kỳ biển báo nào khác. Do vậy ko thể phân tích như bác là nó bác bỏ hiệu lực của biển 403 thì đồng nghĩa với việc bác bỏ luôn biển hạn chế tốc độ 50km/h

Trên đây là suy nghĩ và phân tích của em. Em ko có ý tranh luận thắng thua gì cả. Và em hy vọng nếu lỡ như bác bị xxx vịn vì tốc độ, bác mang phân tích của bác ra nói chuyện với xxx để chiến thắng ạ.
Còn cá nhân em thì thấy biển giới hạn 50 đó có tác dụng cả trên làn ô tô.
1. Phần chữ đỏ thì tôi đưa ra cho vui thôi, vì nó chỉ là một cái sai rất nhỏ so với hàng vạn cái sai lớn mà ngành giao thông đang có. Tuy nhiên, việc bác cho rằng đó là khoảng cách cho phép thì bác hoàn toàn nhầm. Luật đã quy định, hiệu lực của biển từ vị trí đặt biển về phía sau biển, chứ không có quy định nào cho phép sai số cả. Các ví dụ bác đưa ra cũng không phù hợp. Về ranh giới tỉnh, người ta có quy định phải tuân theo biển không, hay được ghi rõ tọa độ trên bản đồ? Còn biển báo khu đông dân cư, ngay sau biển ấy là bác phải đi đúng tốc độ, dù có hay không có cái biển chỉ dẫn tốc độ nhé!
2. Còn về phần chữ xanh. Biển 403a không phải biển phân làn, mà là biển "Đường dành cho ô tô", là một trong các biển chỉ dẫn được quy định trong luật. Đúng là nó không thể bác bỏ bất cứ biển nào khác. Còn ý tôi, chắc bác chưa hiểu. Cái biển 304 có hết hiệu lực hay không, không phải do biển 403a làm nó hết, mà do coi phần đường ô tô là một con đường khác, và điểm bắt đầu của đường thì các biển cũ sẽ hết hiệu lực, trừ khi được cắm nhắc lại. Chính vì thế, nếu coi phần đường ô tô là một con đường khác thì tất cả các biển báo trước đó đều hết hiệu lực, và nếu không coi phần đường ô tô là con đường khác (Do không phải ngã ba) thi toàn bộ các biển báo trước đó vẫn còn hiệu lực, bao gồm cả biển 304.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,864
Động cơ
628,245 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ nào qua đây cho thớt xin cái ảnh nhé!
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Theo luật thì cắm biển báo hiệu giao thông bên phải đường là dành cho cả chiều đường chú không cho riêng làn nào cả, muốn quy định tốc độ cho từng làn đường thì phải là biển báo ở trên cao giống như ở Pháp vân - Cầu giẽ hay Đại lộ Thăng long đấy ạ chứ kiểu cắm ở bên phải đường như thế này là cho cả đoạn cầu Thanh trì với tất cả các phương tiện rùi ạ. Còn phần đường rành cho ô tô đã được cắm bên tay trái phần dành cho xe máy, xe đạp... và là bên phải phần đường cho ô tô rùi mà. Thế nên xxx bắn tốc độ cũng ko cãi được đâu cụ ạ. Vì vị trí cắm biển hạn chế tốc độ 50 cắm trước khi vào chỗ đặt phân cách mà!
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Cụ xem lại qui chuẩn biển báo giúp e . Nếu biển này có giá trị hiệu lực trên tất cả các làn thì hình như kích thước biển ( chiều cao) của biển này không hợp lệ ?
Nhà cháu cứ nghĩ là nó cắm ở ngay dưới cái biển chỗ dưới biển đường dành cho ô tô. Chứ giờ xem lại hình ảnh thì ... cấm xe bò chạy quá 50km/h =))=))=)) thật là vãi biển. Hạn chế tốc độ chỗ này phải làm biển trên cao, thêm cái biển phụ 504 nữa mới chuẩn.
Đệch, bọn c. ...hó ấy. Đất nước này chậm phát triển cũng vì chúng nó. Mỗi.người qua cầu chậm 5p như các bác nói thìa hàng ngày có vài chục nghìn lượt người qua lại cây cầui này thì tổng thời gian chậm là bao nhiêu.??? Nếu nó bắt đi chậm vì lý do an toàn thì còn chấp nhận dc nhưng cây cầu to dùng như vậy sai phải hạn chế tốc độ.
Ối zời ơi, tại cầu xuống cấp do "thời tiết" nên phải bắn ạ...
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Nhà cháu cứ nghĩ là nó cắm ở ngay dưới cái biển chỗ dưới biển đường dành cho ô tô. Chứ giờ xem lại hình ảnh thì ... cấm xe bò chạy quá 50km/h =))=))=)) thật là vãi biển. Hạn chế tốc độ chỗ này phải làm biển trên cao, thêm cái biển phụ 504 nữa mới chuẩn.
Em cũng nghĩ như cụ. Liệu có nên gửi Mail cho Thượng tá Trần Sơn để hỏi vụ này không nhỉ ???
 

hieunv.b12

Xe tải
Biển số
OF-124194
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
245
Động cơ
381,950 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
He he, như đã hứa vào buổi sáng em đã có ảnh hầu các Cụ :D Các Cụ chém mạnh nhé :P

Đây là hình ảnh em bắt đầu từ đường dưới đi lên cầu Thanh Trì


Cò đây là ảnh biển cấm của cầu Thanh Trì, các Cụ thông thái chém nhé vì ngày nào cháu cũng phải đi qua đây :D


Cụ chủ cho ảnh nhà cháu lên trang đầu nhé.
Biển phía trên biển hạn chế tốc độ là biển 304 "Đường dành cho xe thô sơ" (không phải là làn đường dành cho xe thô sơ đâu nhé, dưới biển đó là biển giới hạn tốc độ, Trên biển đó là biển chỉ dẫn cho phép xe máy đi vào đường này. Bọn xxx bắt láo rồi.
 

nnc_vn

Xe tải
Biển số
OF-5447
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
247
Động cơ
546,450 Mã lực
Em kiểm tra mấy đồng chí bên phân khu quản lý đường bộ 247 rồi, biển 50km/h là dành cho làn xe máy và xe thô sơ thôi. Toàn tuyến vành đai 3 thiết kế với tốc độ tối đa 100km/h nhưng thời gian đầu chỉ cho chạy 80km/h ko có đoạn nào < 50km/h trừ đường nhánh lên xuống và làn xe thô sơ.
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Theo Luật thì biển này có hiệu lực trên tất cả các làn đường và được cắm đúng vị trí. Rất nhiều thớt các cụ bảo biển đó chỉ dành cho xe máy vì có cái biển xe máy( Biển này ko nằm trong nhóm biển phụ), chỉ có điều nó được cắm chung vào 1 cột nên các cụ hiểu nhầm. Em thì vẫn luôn cảnh giác và chạy 50 khi đi trên cầu.
Em đồng ý với ý kiến của cụ, hôm trước em đi qua đây cũng đã đi đúng 50 nhưng có đến 4,5 cụ phía sau cứ còi đèn loạn lên em phải tạt phải để các cụ ấy lên và thế là hết cầu các cụ đều đồng loạt vào rọ hết.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,864
Động cơ
628,245 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đánh dấu, lúc nào rảnh nghiên cứu quy chuẩn cái đã rồi mới có ý kiến! Bực!
 

timeltdco

Xe hơi
Biển số
OF-41418
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
144
Động cơ
468,330 Mã lực
Ngồi nghiên cứu một lúc em có ý kiến thế này:

Thứ nhất: Các cụ nhìn hình từ xa nhé, (cái chụp gần không rõ), biển hạn chế tốc độ được đặt trong phân cách làn (phân cách cứng nhé)... không hợp lý vì các phương tiện đến đây gặp biển này thì chạy đi đâu nữa, kiểu đường một chiều, đến giữa đường có cái biển báo cấm xe tải... cụ lái xe tải đến đó thì làm sao thoát ra được...

Thứ hai: Biển báo phải dễ dàng quan sát được, nếu ko quan sát được thì mình không có lỗi. cụ đi cạnh cái xe bus làm sao thấy được cái biển cấm bên kia... do đó ko phạt các cụ được... luật quy định thế mà. Có đồng chí cơ quan em cãi được vụ này ở ngã tư Đại Cồ Việt - Phố Huế. Cái ngã tư đó giờ cái đèn bên phải hỏng, cụ nào đi thẳng mà sát sang bên phải có nhìn thấy được cái đèn bên trái không? về nguyên tắc không được phạt với các tình huống như thế... Để phạt được thì cần có XXX có khả năng đe dọa người điều khiển phương tiện và người điều khiển phương tiện không đủ khả năng "chiến".

Tuy nhiên chẳng có biển nào cấm đi dưới 50 km/h, nếu không vội và chẳng muốn mất thời gian cãi vã làm gì thi ta cứ 50 mà sài thôi... :) Vợ cả toàn đi đường này về mỗi chiều... để phải dặn mới được... chắc chưa biết vì chẳng thấy nói gì cả... :) thks cụ chủ
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Cầu Thăng long k có giải phân cách lúc chưa hỏng còn cho chạy 80 mà cầu Thanh Trì hạn chế 50 thì quá vớ vẩn ~X( GTCC làm việc ngẫu hứng chạ theo nguyên tắc giề.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em kiểm tra mấy đồng chí bên phân khu quản lý đường bộ 247 rồi, biển 50km/h là dành cho làn xe máy và xe thô sơ thôi. Toàn tuyến vành đai 3 thiết kế với tốc độ tối đa 100km/h nhưng thời gian đầu chỉ cho chạy 80km/h ko có đoạn nào < 50km/h trừ đường nhánh lên xuống và làn xe thô sơ.
Cụ kiếm được cái văn bản, anh em photo thủ trong cốp, xxx tuýt là mang ra chiến đấu. Đoạn này có thể làm phóng sự về cái sự cẩu thả, vô trách nhiệm, và có thể nói ăn bửn của xxx ở chỗ này.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Em kiểm tra mấy đồng chí bên phân khu quản lý đường bộ 247 rồi, biển 50km/h là dành cho làn xe máy và xe thô sơ thôi. Toàn tuyến vành đai 3 thiết kế với tốc độ tối đa 100km/h nhưng thời gian đầu chỉ cho chạy 80km/h ko có đoạn nào < 50km/h trừ đường nhánh lên xuống và làn xe thô sơ.
Kính cụ, cụ có thể giúp anh em phô tô 1 bản để chuyền cho nhau dùng ko ạ
Em ngày nào cũng 2 quyệt tuyến đường này, đi vậy cũng ức chế lắm ạ.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Em cũng sẽ cãi là ở đó có dải phân cách cứng thì không thể nói là áp dụng cho toàn bộ mặt đường được. Nếu áp dụng thế thì ở tất cả các ngã rẽ ra khỏi đường vành đai 3 có biển hạn chế 40km/h thì tất cả các xe trên đường cũng pahir giảm về 40 hết?
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Hôm qua mình cũng bị bắn cũng tầm ấy! mình cũng bị 78/50. Nhưng mà tối mình về nhìn lại biến đấy của xe máy chứ đâu phải oto. Nói tóm lại anh em mình bị mấy thằng chó nó lừa rồi.
Bác có biên bản không? Nếu có làm cái khiếu nại cho vui, biết đâu lại được xin lỗi? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top