Tuần trước đang đi trên đường vô lăng bị khóa cứng không điều khiển được và trên bảng đồng hồ báo lỗi Power Steering Malfunction. Mình mang xe vô Vietnam Star Phú Mỹ Hưng thì được họ kiểm tra và trả lời rằng thước lái bị vô nước nên hãng không bảo hành thước lái và báo giá thay thước lái mới với tổng chi phí khoảng 165 triệu VND. Mình đang đi GLC 250 4matic, xe được mua tháng 12 2018 tại Vietnam Star Phú Mỹ Hưng và còn nằm trong thời hạn bảo hành 3 năm.
Sau đó mình gửi thư trực tiếp khiếu nại lên hãng Mercedes Benz Vietnam đòi bồi thường thì hãng gọi DT cho mình và trả lời rằng KO được bảo hành và cũng không trả lời bằng văn bản.
Thật sự rất thất vọng với cách xử lý vấn đề của Mercedes Vietnam:
1. Khách gửi văn bản hỏi và yêu cầu thì trả lời bằng điện thoại => không hợp quy củ và thiếu tôn trọng khách hàng
2. Không chịu trách nhiệm bồi thường mặc dù xe còn hạn bảo hành. Không phải lỗi của khách. Xe bảo dưỡng theo quy định đầy đủ và đúng.
Các anh có cao kiến gì xin góp ý giúp em, em có nên tiếp tục khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền
Về xe của cụ, xét về câu từ thì là nc vào ko bảo hành. Nhưng xét về lý, ở điều kiện nào nc vào? Nếu bảo dưỡng hãng, sd bình thường, không ngập nước bla bla thì việc nc vào hoàn toàn có thể do lỗi linh kiện hãng không đảm bảo. Nên yêu cầu giám định, bảo hành….
Kinh nghiệm của em về khiếu nại. Đã khiếu nại apple, honda và đòi đc quyền lợi như sau :
1. Lên tt bảo hành yêu cầu bảo hành, quay lại clip lúc kiểm tra, nếu không bảo hành yêu cầu lập biên bản và ký tá đóng dấu đúng tình trạng vào đó (thường sợ ko làm, phải quay clip, ghi âm lại)
2. Ở đại lý ko đc bh gửi công văn và hình ảnh lên đại diện vn (em nói thật, sang đến vn, nó cũng vn hoá… ăn cắp mất dạy, mặt dày ko phải toàn bộ nhưng nó là “văn hoá” rồi” ở bước 2 này, em
Nghĩ nó vẫn bao biện nhau và ko xử lý đâu. Nhưng yêu cầu nó trả lời bằng văn bản
3. Scan, dịch 2 văn bản kia, tìm cách gửi email, gọi điện cho hãng mẹ trình bày… bla bla… nếu không tao buộc phải cho lên báo vì chúng mày coi thường khách hang…. (Em đã từng làm vs apple Sing - asia apple support và gửi khiếu nại cho hãng mẹ honda Nhật) sau khi liên lạc và tạo case với hãng mẹ. Nó sẽ liên lạc lại với mình và tìm cách giải quyết….
4. Nhờ ng thân ở nước sở tại hãng mẹ, cho lên báo và gửi bài báo cho hãng mẹ ( đây là kế hoạch, nhưng với cả 2 hãng, em chưa lần nào phải làm đến bước 4 mà chỉ dừng ở bước 3)
Cụ quên mấy cái ông bảo vệ ng tiêu dùng vs bla bla đi. Em lên rồi… thà nói chuyện vs cái đầu gối còn hơn. Chả biết đẻ ra làm gì nữa… nản…