Cảnh báo các hành vi xấu của chủ đầu tư các dự án

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Thớt cần thiết để người mua nhà tiềm năng tìm hiểu uy tín các chủ đầu tư;
để tạo dư luận cần thiết hỗ trợ các cư dân đấu tranh giành quyền lợi hợp pháp

Mọi người post các hành vi xấu, kể cả nguy cơ lừa gạt, bỏ trốn của chủ đầu tư các dự án nhé
Ko quảng cáo,
-------------
Chung cư Thăng Long Victory (Hà Nội): Phí dịch vụ cao, hộ dân nào không đóng thì bị… cắt nước


Để ép các hộ cư dân nộp phí quản lý chung cư, đơn vị quản lý – vận hành đã ngang nhiên cắt nước khiến nhiều hộ dân đang sinh sống tại tòa chung cư Thăng Long Victory (KĐT Nam An Khánh – Hoài Đức – Hà Nội) vô cùng bức xúc.

Ép đóng phí dịch vụ bằng việc cắt nước?

Mới đây, nhiều hộ dân đang sinh sống tại đơn nguyên 1 tòa nhà Thăng Long Victory (KĐT Nam An Khánh – chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà) phản ánh với báo điện tử Trí Thức Trẻ về việc đơn vị quản lý tòa nhà là Công ty CP Dịch vụ Sudico tự ý cắt nước của nhiều hộ dân.

Theo phản ánh của người dân thì tòa chung cư Thăng Long Victory đi vào hoạt động từ cuối năm 2015. Ngay sau đó, phía Công ty dịch vụ Sudico tiếp nhận với cương vị là đơn vị quản lý dịch vụ, vận hành tòa nhà.


Chung cư Thăng Long Victory thuộc KĐT Nam An Khánh.

Được biết, khi Công ty CP dịch vụ Phúc Hà làm chủ đầu tư đã tiến hành thu nhiều phí dịch vụ như: Nước, gửi xe, phí quản lý.

Trong quá trình họp với đại diện nhiều trưởng tầng, có khá nhiều cư dân cho rằng phí dịch vụ quá cao với những gì đơn vị đã và đang triển khai.

Chị Lê Thị Thơm – chủ một căn hộ trên tầng 9 cho biết: “Việc Sudico tự ý cắt nước ép chúng tôi đóng tiền phí dịch vụ dù chưa thống nhất khiến các hộ dân vô cùng bức xúc”.

Trao đổi với PV, anh Khánh – chủ một căn hộ trên tầng 9 cho biết: “2 tháng nay, nhiều gia đình phản đối việc Sudico thu đồng thời cả 3 loại phí trên. Bản thân tôi dùng điện trả tiền điện, dùng nước trả tiền nước, phí gửi xe trả tiền phí gửi xe. Tuy nhiên, phí dịch vụ hàng tháng cư dân đang trong quá trình thống nhất với đơn vị quản lý nhưng phía đơn vị quản lý vẫn ép đóng”.

Anh Khánh cho hay, chính điều này đã khiến nhiều hộ dân chưa đóng phí dịch vụ chung cư và sau đó xảy ra việc phía Sudico cắt nước.

Trao đổi với chúng tôi, anh Khánh nói thêm: “Họ cắt nước của những hộ dân chưa đóng phí dịch vụ để ép đóng tiền khiến rất nhiều hộ gia đình bức xúc. Nước sinh hoạt là thứ không thể thiếu ấy vậy mà họ cắt đi thử hỏi chúng tôi biết sống sao. Bởi thế, đến chiều ngày 6/9, các hộ gia đình không chịu được cảnh bị cắt nước nên đã phải đóng tiền phí dịch vụ”.

Được biết, hiện tại Sudico đưa ra phí dịch vụ tại Thăng Long Victory là 4.000 đồng/mét vuông, tuy nhiên người dân cho biết số tiền này không tương xứng với dịch vụ mình được hưởng.

Chị Lê Thị Thơm chia sẻ: “Nếu dịch vụ đồng bộ hoặc tiện ích thì không sao, đằng này phí dịch vụ 4.000 đồng/mét vuông nhưng cư dân chỉ được hưởng một sân chơi dành cho trẻ em bé tẹo; cầu thang máy; dọn dẹp thì chỉ có 6 công nhân cho cả tòa nhà nên mức phí đó chúng tôi đang phải thống nhất, họp bàn thì Sudico tự tiện áp dụng”.

“Riêng sân tennis có nhưng ai muốn sử dụng phải trả phí chứ không được miễn phí. Hơn thế nữa, nhiều hạng mục khác như cửa sổ bị hỏng, tường bị nứt, nước bên ngoài rơi vào nhà mỗi khi mưa gió cư dân cũng tiến hành báo cáo với ban quản lý nhưng cũng không được khắc phục ngay”, chị Thơm cho biết thêm.

“Chúng tôi buộc phải làm vậy”

Cũng theo phản ánh của nhiều cư dân tại đây thì phía đơn vị cung cấp nước sạch Viwaco đã bán nước sạch cho Sudico từ đầu nguồn. Như vậy, Sudico toàn quyền bán nước lại cho tất cả các hộ dân sinh sống ở tòa nhà Thăng Long Victory.

Tuy nhiên, người dân lại cho biết, họ phải trả nước sinh hoạt cao hơn giá bình thường 1 bậc, tức bậc 2. Đặc biệt hơn, từ trước năm 2015 đến nay, phía Sudico không phát hành hóa đơn nước cho các hộ dân mà chỉ bằng 1 tờ giấy thông báo.

Phiếu thu tiền nước chỉ là một tờ giấy như thế này.

Một hộ dân cho biết: “Chẳng hiểu sao chúng tôi lại phải mua nước qua bên Sudico trong khi đó giá nước bị đẩy cao hơn, khi nộp tiền không có hóa đơn đỏ, chứng từ gì mà chỉ có duy nhất 1 tờ thông báo đóng tiền”.


Thông báo cắt nước của bên Sudico gửi đến cư dân.

Quay trở lại vấn đề bức xúc của cư dân về việc cắt nước của người dân, phía Sudico cho hay, họ đã gửi thông báo gửi đến các hộ chưa đóng tiền quản lý dịch vụ. Thông báo viết rõ: “Ban quản lý tòa nhà T1 Thăng Long Victory thông báo đến cư dân chưa hoàn thành việc đóng phí dịch vụ về thời gian tạm ngừng cung cấp dịch vụ nước sinh hoạt và các dịch vụ khác như sau: Thời gian bắt đầu tạm dừng từ 9h00 ngày 6/9/2016 đến khi khách hoàn thành việc đóng phí dịch vụ về ban quản lý”.

Chiều ngày 9/8 trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đăng Tuấn (Trưởng ban quản lý tòa nhà) xác nhận: “Ngày 6/9 phía Sudico đã tiến hành cắt nước một số hộ gia đình vì họ không hoàn thành đóng phí dịch vụ chung cư trong tháng 7 và tháng 8. Việc cư dân không đóng phí này ảnh hưởng đến quá trình vận hành tòa nhà nên Sudico buộc phải sử dụng biện pháp cắt nước”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
 

Narcis

Xe hơi
Biển số
OF-440372
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
123
Động cơ
212,090 Mã lực
Tuổi
35
Sudico hình như cũng nhiều phốt ý ah
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
4k/m2 thì cũng rẻ chứ đắt gì.
thấy họ bảo nếu khách hàng thanh toán 95% giá trị căn hộ được miễn phí dịch vụ 3 năm tương đương 13.5 triệu :D
200 triệu vào ở, căn hộ ko đồ khoảng hơn 1 tỷ
1.5 tỷ là ung dung có nhà có xe rùi nhỉ

So với phía gần lõi hơn thì rẻ từ giá căn hộ đến dịch vụ

nhưng so với xung quanh thì có lẽ chỉ tương đương mặt bằng chung, ko gọi là rẻ nữa

mà dân chưa ưng thì 4000 /m2 vẫn là đắt, có lẽ xung quanh chỉ 2000-2500/m2 :D
nhà liền kề 4 tầng Nam La Khê, giá hơn 3 tỷ, tháng nộp có 10k tiền chiếu sáng thì sao ?
cùng khu chung cư An Lạc Nam La Khê phí dịch vụ 2,400 đồng /m2

bàn giao tháng 12/2015 tỷ lệ về ở 90% nè
 
Chỉnh sửa cuối:

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Ở Hà Nội này có lẽ chung cư nào cũng phải có vài vụ đấu tranh giữa CĐT và cư dân. Không đấu tranh thì CĐT lộng hành, đấu tranh quá thì nó lại bỏ mặc kệ thì cũng nhục. Chỗ nào mà hai bên đều biết kiềm chế và biết điều một chút thì kết quả êm đẹp.

Giờ mua CC chắc chờ cho ổn định vài năm thì khả năng tránh được mấy vụ kiểu này
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,638
Động cơ
238,036 Mã lực
Không lẽ cứ ở chung cưclaf phải đấu tranh sao. Mà tai sao cứ rơi vào chung cư trong khi biệt thự liền kế thì rất ít khi thấy có những việc tương tự
 

Haitv14

Xe hơi
Biển số
OF-397667
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
168
Động cơ
234,198 Mã lực
Tuổi
47
Tìm được cđt có tâm quả là hái sao, chả thằng nào tốt cả. Mình mua nhà mà cứ như ở thuê
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
nhu cầu bầu ban quản trị và giao quyền cho họ, nảy sinh do 1 thực trạng đáng báo động : chủ đầu tư , ban quản lý thiếu trách nhiệm

còn hiệu quả của ban quản trị không cao, có 1 nguyên nhân lớn : đó là chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành kém do chủ đầu tư tạo ra và sự thiếu hợp tác của ban quản lý,
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Ví dụ : chung cư lắp toàn thang máy lởm, hoặc thường xuyên chở vlxd quá tải trong quá trình xây dựng, đến lúc bàn giao lại toàn đồ rão như răng bà lão.
ban quản trị kiến nghị thì ko hợp tác, thậm chí khi thang vẫn còn trong thời hạn bảo hành ( xem kỹ điều kiện bảo hành vì chủ đầu tư ký hợp đồng, giá cả, điều kiện thanh toán, bảo hành với bên cung cấp thang máy ; chứ ban quản trị ký đâu ) ...
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Thang máy, điện, nước sạch, ... luôn có thể là công cụ để các chủ đầu tư, ban quản lý ... sử dụng để gây sức ép lên cư dân cho bất cứ tranh chấp gì, bởi ko ai có thể hàng ngày đi thang bộ lên xuống hay xách nước ... mấy chục tầng

Người dân thấp cổ bé họng hơn .... phải làm thao ? nếu chủ đầu tư giở trò.

Bây giờ ko thể ko nghĩ tới chuyện này.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Xu hướng BAn quản trị do cư dân bầu để vận hành dịch vụ cư dân luôn đấu tranh với Ban quản lý - vốn là bên chịu nhiều rủi ro để tạo lập giá trị. Không riêng gì chung cư nào luôn. 2 con dê qua cầu cụ ah
Thực tế thì đa phần xung đột có nguồn gốc từ CĐT gây ra. Lý do vì họ luôn coi cư dân là lũ bò sữa, càng vắt được nhiều càng tốt. Nếu CĐT minh bạch chi phí, tôn trọng cư dân thì chắc sẽ chẳng bao giờ có đấu tranh, xung đột.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Nếu "cho rằng" như vậy thì với các dự án, việc cần làm là "chứng minh" trước cơ quan pháp luật để tố cáo, chứ không phải đơn phương biểu tình hay giăng biểu ngữ gây rối trật tự, ảnh hưởng đến mỹ quan chung!
Còn nếu làm theo cách tự phát thì muôn đời BQL và BQT là 2 thái cực sinh ra để đấu nhau!
Vâng, lý thuyết thì đúng như vậy. Còn thực tế thì đời không như mơ ạ. Thế mới có chuyện chứ.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
xin trích dẫn lại

Cụ phán quá chuẩn.
Em đi làm hợp đồng mua bán mới được đọc hợp đồng. Dài mười mấy trang ai cg đọc thì liệu có kí được trong 1 buổi? Thế là em cũng như bao người khác, nghĩ người ta kí đc mình cũng kí được, nhắm mắt kí bừa xem qua loa chứ k đọc kĩ, có bác mua toà khác còn chả đọc, đưa bút là kí.

Đọc qua loa nhưng những ý chính em vẫn chốt được. Toàn các điều khoản có lợi cho vin. Người mua k đc quyền thương lượng, quá kinh khủng.

- Miễn phí 2 xe máy, 1 xe đạp, ko có oto, sau này bọn tao bắt mua mày lại mất tiền nhá.

- Để trống mức giá dịch vụ điền sau. Sau khi nhận hợp đồng thì điền vào mức giá dự kiến cao ngất ngưởng :)) chủ đầu tư hỗ trợ 3 năm đầu 1 ít. Vâng, xin cảm ơn, 3 năm sau thì sao ạ?

- Dịch vụ ngoài trời và bể bơi, các bạn sales cứ ra rả ko mất phí, thực ra k ở trong điều khoản hợp đồng. Vì nó mất phí. Chỉ là hiện tại phí ấy là 0. Còn mai sau chả biết.

Nói chung có nhiều bất cập, em trót mua rồi nên sẽ vẫn ở. Còn bảo em ngu thì em cũng chịu. Nhà bố mẹ cho mua, em chọn, chọn uy tín của Vin nên em mua, cũng tham khảo bạn bè nhiều trước khi mua rồi nhưng có đi vào thực tế mới hiểu được nhiều điều. Thực ra em vẫn hài lòng với căn hộ em mua, nhưng nếu khi vào ở quá bất lợi thì em cũng phải thanh khoản chuyển sang chung cư khác.

Em cũng có bạn bè ở Times và Royal nhiều. Có những trường hợp bất cập về thang máy xảy ra suốt 1 năm trời ko khắc phục, khi dân muốn thương lượng thì đàn áp. Phòng sinh hoạt cộng đồng mùa euro thì 1 số toà thu phí :))

Nói chung mọi người cứ bảo em phí dịch vụ hợp lý với đẳng cấp dịch vụ. Em chả biết có đúng ko, nhưng hiện tại trong lòng còn rất nhiều nỗi hoang mang :)) cả đời có được căn nhà, chọn chủ đầu tư uy tín nhưng vẫn thấy ko yên tâm tí nào cả. Vẫn sợ bị bắt chẹt, nhất là về khoản dịch vụ ko đi đôi với giá tiền :))
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Nhà ở xã hội trong Nam
------
Quốc Cường Gia Lai lại bị tố nuốt cam kết, bán nhà trong nhà như ngoài sân

06.12am 21-09-2016

Theo phản ánh của cư dân mua nhà dự án The Easter City, trần nhà bị thấm dột dân phải dùng xô chậu hứng nước, bãi để xe đọng nước lênh láng, thang máy hoạt...
Dự án Nhà ở Xã hội (NƠXH) The Easter City (còn gọi là chung cư 6B), toạ lạc trên đường Phạm Hùng, H.Bình Chánh, TP.HCM do Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư đưa vào sử dụng chưa được bao lâu, nhiều cư dân đã bức xúc vì nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Theo phản ánh của cư dân, trần nhà bị thấm dột dân phải dùng xô chậu hứng nước, bãi để xe đọng nước lênh láng, thang máy hoạt động không ổn định thậm chí có trường hợp người dân bị kẹt bên trong, gạch lót hành lang bong tróc

Bên cạnh đó, vấn đề xây dựng hồ bơi tại chung cư The Easter City cũng khiến nhiều cư dân cảm thấy bất bình. Theo hợp đồng mua bán căn hộ với cư dân, chủ đầu tư có nhắc đến hạng mục hồ bơi. Tuy nhiên khi dự án đã hoàn thành, cư dân được bàn giao nhà vào ở thì không thấy hồ bơi đâu.


Nhiều cư dân phản ánh về tình trạng chất lượng của dự án The Easter City quá kém.

Giải thích điều này, đại diện Quốc Cường Gia Lai nói rằng, có sự thay đổi khi dự án được chuyển từ nhà ở thương mại sang NƠXH, khu vực xây hồ bơi được chuyển thành khu vui chơi trẻ em. Cuối tháng 8/2016, chủ đầu tư có lấy ý kiến cư dân về việc chọn hồ bơi hay khu vui chơi trẻ em. Nhưng lại kèm theo điều kiện nếu chọn hồ bơi cư dân phải đóng thêm 1.500 đồng/m2 căn hộ. Số tiền này chủ đầu tư giải thích để bù phí quản lý (!?).

Điều này khiến nhiều hộ dân bức xúc vì theo họ chủ đầu tư đã lừa dối, ban đầu quảng bá dự án thì có hồ bơi nhưng thực tế lại không thực hiện. Việc thu thêm tiền "bù phí quản lý" là quá vô lý.

Sau bao lần trì hoãn, ngày 11/9 vừa qua đại diện chủ đầu tư đã có buổi tiếp xúc với cư dân The Easter City để lắng nghe ý kiến. Chủ đầu tư hứa sẽ khắc phục các hạng mục bị khiếm khuyết cũng như hoàn thành những hạng mục còn dang dở. Dù vậy, theo cư dân đến nay chủ đầu tư vẫn không có động thái triển khai ở một số hạng mục như lối đi từ đường Phạm Hùng vào dự án chưa được nâng cấp, điện chiếu sáng trong khuôn viên dự án cũng không thấy chủ đầu tư đả động gì, dù theo cam kết đến ngày 16/9 hoàn thành.

Điều khiến cư dân The Easter City mất niềm tin chính là chủ đầu tư thường hứa khắc phục nhưng rồi chuyện đâu vẫn vào đó.

“Chủ đầu tư lại sắp xây thêm 1 block kế bên. Chưa giải quyết những tồn tại cho cư dân đang cư ngụ mà đã đi xây dựng công trình mới chẳng khác nào như “đem con bỏ chợ”, ở chung cư mà còn khổ hơn nhà trọ”, một cư dân ngụ tầng 24 than vãn.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
Ủn lên để cảnh báo các CĐT không uy tín trong quá trình vận hành khai thác.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Hàng loạt dự án quảng cáo sai sự thật để bán nhà
(Bảo vệ người mua nhà) - Nhiều dự án quảng cáo đạt tiêu chuẩn xanh, tiêu chuẩn Đức, Mỹ, Nhật, Singapore… cùng các loại giải thưởng, nhưng sau khi giao nhà thì bị khách hàng vác đơn kiện.

Loạn tiêu chuẩn


Dự án Đạt Gia Residence (nằm trên quốc lộ 13, quận Thủ Đức, TP.HCM) được quảng cáo là đạt tiêu chuẩn xanh của Singapore. Dự án còn được quảng cáo là “thoải mái thư giãn với những mảng xanh mênh mông cho bạn cảm giác an lành của một cuộc sống thanh bình”.

Đạt Gia Residence còn cho khách hàng thanh toán theo tiến độ thi công. Đặc biệt là chính sách vay không cần chứng minh thu nhập lên đến 70% giá trị căn hộ. Khi chúng tôi hỏi, dự án có những gì mà đạt tiêu chuẩn xanh của Singapore thì nhân viên tư vấn nói là mật độ xây dựng chỉ 25%, có nhiều cây xanh.

Tương tự, dự án The Pega Suite (nằm ở đường Tạ Quang Bửu với Quốc lộ 50 tại quận 8) lại được quảng cáo là đạt tiêu chuẩn Đức đầu tiên tại TP.HCM. Dự án gồm dãy nhà phố liền kề và 2 block với 1.150 căn hộ. Dự án đạt tiêu chuẩn Đức vì được thiết kế bởi Công ty Korn Architect của Đức. Trong tương lai, dự án sẽ được sử dụng thang máy Kornler của Đức.


Dự án The Pega Suite được quảng cáo đạt tiêu chuẩn Đức vì công ty Đức thiết kế.

Nằm trên Đại lộ Võ Văn Kiệt ở quận Bình Tân, dự án City Gate được quảng cáo là dự án đạt tiêu chuẩn Nhật vì chủ đầu tư là một công ty của Nhật Bản. City Gate Towers có quy mô trên 1.000 căn hộ với các tiện nghi công viên, hồ bơi, đài phun nước, trung tâm thương mại, nhà hàng…

Nằm ở đường Vườn Lài, quận 12 nhưng chung cư Hoàng Cầu Skyline được quảng cáo là căn hộ Địa Trung Hải đón gió sông Sài Gòn. Dự án này rộng gần 10ha với 194 căn biệt thự vườn liền kề và căn hộ hạng sang.

Đạt giải thưởng nhưng công trình bung bét

Dự án Flora Anh Đào (ở đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9) của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long cũng được quảng cáo là đạt tiêu chuẩn Nhật Bản. Ngoài ra, dự án này còn được nhận giải thưởng “Khu căn hộ biệt lập tốt nhất Việt Nam” tại giải thưởng Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương 2016 trao tặng.

Chị Phương Hồng đang sống tại căn hộ 114 cho biết, hiện tại nhà của chị và nhiều căn hộ khác trong chung cư đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc, trần tường bong tróc nhiều nơi.

“Lúc trước, tôi thấy dự án được quảng cáo có môi trường sống tốt, chất lượng Nhật Bản, với lại thương hiệu Nam Long vừa được trao giải thưởng “Nhà phát triển Bất động sản tốt nhất 2016” nên mua. Thế nhưng giờ tôi thất vọng hoàn toàn”, chị Hồng kể.

Cuối năm 2015, chị Hồng ký hợp đồng với công ty Nguyên Phúc (Công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long) để mua căn hộ có diện tích 59m2 với giá 1,2 tỷ đồng. Hồi cuối tháng 6, đến thăm căn hộ trước khi bàn giao, chị Hồng phát hiện trong căn hộ xuất hiện vài vết nứt, cửa sổ làm thô sơ, không an toàn… Chị đã phản ánh đến Ban quản lý dự án và nhận được câu trả lời sẽ sớm khắc phục.


Vết nứt ở hành lang của căn hộ Flora Anh Đào, dự án do chủ đầu tư đạt giải thưởng Nhà phát triển Bất động sản tốt nhất 2016 làm.
Thế nhưng, khi dọn vào ở thì chị Hồng nghe những âm thanh bồm bộp phát ra trong tường rồi xuất hiện các vết nứt lớn. Các căn hộ hư hại chủ yếu tập trung ở các tầng 1, 3, 7… Các vết nứt có cả bên trong nhà ở và cả bên ngoài hành lang. Nhiều mảng tường chỉ cần chạm tay vào thì rớt ngay ra nền nhà.

Tương tự, một dự án nhà ở xã hội trên địa bàn quận 12 được trao giải thưởng 5 sao trong buổi lễ trao giải Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương với hạng mục “Nhà ở xã hội”.

Tuy nhiên, hồi tháng 3, nhiều hộ dân bắt đầu dọn vào sinh sống ở dự án này chưa bao lâu nhưng nhiều chi tiết đã hư hỏng. Ở tầng 4, cửa đã bị thủng một lỗ lớn, được trám lại bằng một loại bột. Dùng tay khều nhẹ thì chỗ trám rớt xuống, hiện nguyên lỗ thủng. Nhiều hộ dân khác rất bức xúc khi phát hiện bồn cầu chưa dùng đã hỏng, xì nước vàng khè. Tường và trần nhà nứt, hoen ố nhiều chỗ.

Chỉ là phong cách

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, ở Việt Nam mới chỉ có một dự án chung cư tại TP.HCM được cấp chứng chỉ Edge của Mỹ. Tuy nhiên, xu thế xây dựng bất động sản xanh là tất yếu.

Còn lại, những dự án được quảng cáo theo tiêu chuẩn Đức, Nhật, Hàn Quốc, Singapore… chỉ là mang phong cách giống giống như vậy chứ nói tiêu chuẩn là hơi quá.

“Nhà nước đang hạn chế dần nguồn tín dụng bất động sản nên các công ty trong nước phải hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài. Khi họ vào Việt Nam sẽ mang theo phong cách thiết kế ở nước đó”, ông Châu nói.

Chủ tịch HoREA cũng khuyến cáo, các công ty bất động sản không nên chạy theo phong trào này. Bởi mỗi nước có một kiến trúc riêng biệt, điều kiện khí hậu khác nhau nên rất dễ thất bại khi áp dụng vào Việt Nam. Thuận Kiều Plaza là một ví dụ. Vì mang nguyên si thiết kế từ Hồng Kông qua nên không có ai vào ở.

Đối với người mua căn hộ, ông Châu khuyên nên hết sức tỉnh táo với những lời quảng cáo có cánh. “Phải đến tận nơi để xem và cảm nhận nhà mẫu rồi hãy xuống tiền đặt mua”, ông Châu nói.

Ông Nguyễn Hữu Quyền, Trưởng văn phòng Luật sư Quyền, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, theo Luật Thương mại, quảng cáo sai sự thật được hiểu là việc đưa thông tin không đúng sự thật dưới bất kỳ hình thức nào đều được coi là vi phạm nguyên tắc trung thực và được hiểu là quảng cáo sai sự thật về số lượng, chất lượng hàng hóa.

“Hành vi sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự để quảng bá sản phẩm mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định cũng sẽ bị xử phạt”, ông Quyền nói.

Nguyễn Duy
 

langtubac

Xe tải
Biển số
OF-391711
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
349
Động cơ
239,240 Mã lực
có tiền cũng khổ, trừ có thật nhiều tiền thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top