- Biển số
- OF-323788
- Ngày cấp bằng
- 16/6/14
- Số km
- 1,728
- Động cơ
- 299,631 Mã lực
Có ~ 30 triệu, Nó giã 5.5 triệu tuần x 54 tuần thì là 297 triệu cho một năm
Kinh khủng khiếp
Kinh khủng khiếp
Cụ lại máy móc từ 'topup' rồi.View attachment 8671723Cổng thanh toán VNPAY-QR
Cổng trung gian kết nối các đơn vị kinh doanh với các ngân hàng để thanh toán giao dịch.vnpay.vn
Bác phân biệt được rõ cái khoanh đỏ và khoanh xanh nó khác nhau thế nào thì hiểu được cơ chế hoạt động.
Tránh dùng cái đỏ để top-up ví VNpay để mất tiền oan là tốt rồi.
P/s: cái Paypal cũng có cơ chế tương tự (vì VNpay cũng sao chép mô hình của nó thôi) nên coi như tôi trả lời chung cho cả bác luyenok nhé.
Bank họ free cái phí hằng năm đó thị cụ cần phải đọc kỹ hay hỏi lại bank là tiền lời cụ thể nếu trả trễ là bao nhiêu? %Mình cũng mới xóa thẻ HSBC sau hơn 16 năm sử dụng, giờ các bank khác đang offer miễn phí thường niên trong khi nó cứ táng đều 800k/năm.
Em không bị charge thêm cái nào cả. Thậm chí còn không bao giờ bị trả trễ vì bank tự cắt tiền thanh toán tối thiểu trước 1-2 ngày từ tài khoản ngân hàng để tránh bị phạt.Bank họ free cái phí hằng năm đó thị cụ cần phải đọc kỹ hay hỏi lại bank là tiền lời cụ thể nếu trả trễ là bao nhiêu? %
Thường thì họ free cái này se tìm cách charge lại cái khác đấy nên đừng vội mừng nếu như cụ không xem sét kỹ
Không phải riêng ô hs này đâu cụ. các bank khác cụ hay gửi email cập nhật mà. Nhưng có một sự thật là đa phần người việt rất lười đọc các điều khoản. "chúng ta có thể bỏ hàng giờ để comments trên các web hay app nhưng cái lợi ích sát sườn thì thường chúng ta ít quan tâm. cháu cũng vậy "Nói chung người dùng thích sư tiện lợi đơn giản. Không phải ai lúc nào cũng lưu ý từng chút 1. Việc làm phức tạp vấn đề chỉ tổ mất khách. Ông HSBC này hay gửi mail cập nhật điều kiện, điều khoản rất lằng nhằng, thời gian đâu mà đọc. Không đọc thì lại có lúc dính.
Cụ nói thế nào toàn đổ tội cho nạn nhân nhỉ ?Không phải riêng ô hs này đâu cụ. các bank khác cụ hay gửi email cập nhật mà. Nhưng có một sự thật là đa phần người việt rất lười đọc các điều khoản. "chúng ta có thể bỏ hàng giờ để comments trên các web hay app nhưng cái lợi ích sát sườn thì thường chúng ta ít quan tâm. cháu cũng vậy "
Mà đội bank hay đội bảo hiểm đa phần là pháp chế của họ rất khủng khiếp cái sai thuộc về họ ít lắm. nhiều khi mình đọc hết nhưng chưa chắc đã hiểu hết cụ ợ. khó khó nà
Cháu nghĩ 5.5tr này là cho tổng món tiền cho cả chu kỳ. Khó có thể 5.5tr tiền lãi cho 1 tuần được.Có ~ 30 triệu, Nó giã 5.5 triệu tuần x 54 tuần thì là 297 triệu cho một năm
Kinh khủng khiếp
Có thể mỗi nơi mỗi khác,Em thì trước bank có offer kiểu đó rồi, cho thêm option free bảo hiểm du lịch nếu mua vé máy may bay bằng thẻ họ phát hành, nói chung miễn vài thứ nhưng tiền lời họ tính nâng cao hơn so với thẻ cũ, Em thích họ cho thẻ Platium /Gold đều ok hạn mức cao hơn tới 20K nhưng em cũng không chuyển vì cũng không thấy cần lắm, em chỉ coi nó là công cụ thôiEm không bị charge thêm cái nào cả. Thậm chí còn không bao giờ bị trả trễ vì bank tự cắt tiền thanh toán tối thiểu trước 1-2 ngày từ tài khoản ngân hàng để tránh bị phạt.
Loại thẻ phí hàng năm cao thường là thẻ hoàn tiền (Cash back). Các thẻ miễn phí thì ít hoặc hầu như không được hoàn tiền.
Cụ patuana76 cứ cố nói chệch đi hoặc đang hiểu theo ý khác. Cứ tạm giới hạn ở VN mình đi thì "cổng thanh toán online" nó là 1 sản phẩm, 1 dịch vụ của pháp nhân "trung gian thanh toán", nên câu từ như nào thì bản chất phía sau nó cũng là 1 cả thôi. Anh làm trung gian thanh toán thì anh phải có công cụ để mọi người dùng, nên anh làm ra cái cổng thanh toán online, QR,... hay bất kỳ cái gì đó để mọi người có thể dùng đc. Nó đơn giản là như thế thôi.
Rất tiếc tôi đã bỏ qua còm này của bác floppybirdCụ lại máy móc từ 'topup' rồi.
Em giải thích từng cái cụ đã khoanh xanh đỏ nhé:
- Trước tiên phải hiểu VnPay là 1 trung gian thanh toán, thậm chí là sừng sỏ hàng đầu Việt Nam bây giờ.
- Ví VnPay là 1 sản phẩm ví điện tử của nó, tương tự như Momo. Người dùng có thể nạp tiền vào Ví để chi tiêu, và nếu nó cho nạp = thẻ Credit thì cũng ko bao giờ bị coi là rút tiền mặt.
- Cổng thanh toán VNPay-QR là 1 sản phẩm để các đơn vị có nhu cầu tích hợp vào, cho phép khách hàng thanh toán cho họ bằng cách quét QR do sản phẩm đó gen ra.
- VnTopup nó đơn giản là dịch vụ nạp tiền điện thoại thôi cụ, từ này phổ biến cho việc nạp tiền vào điện thoại từ những năm 2010.
Tóm lại không hiểu cụ khoanh xanh khoanh đỏ mấy cái đó làm gì nữa
tôi của cụ cũng to bcm, mua từ điển về dịch escrow là gì đi
cái này thì sáng nay E vẫn chuyển đủ theo yêu cầu trong cuộc gọi rồi, đang yêu cầu họ cung cấp chi tiết sao ra con số đó, họ hẹn gọi lại từ lúc 14:10 mà giờ vẫn chưa thấy. Có chi tiết như nào em sẽ public, một số cụ cho rằng do các khoản nợ khác, nhưng em chắc chắn chưa bao giờ nợ quá hạn tín dụng cả nên sẽ chỉ xoay quanh khoản giao dịch kia thôi.Cháu nghĩ 5.5tr này là cho tổng món tiền cho cả chu kỳ. Khó có thể 5.5tr tiền lãi cho 1 tuần được.
Có thể cụ nói đúng đóCháu nghĩ 5.5tr này là cho tổng món tiền cho cả chu kỳ. Khó có thể 5.5tr tiền lãi cho 1 tuần được.
ầy nói đổ tội cho nạn nhân thì hơi quá. nhưng sự thật là cháu muốn như cụ muốn ý. Tức là nếu ko tốt ta chọn bank khác. Nhưng với kinh nghiệm của cháu thì đa phần các bank na ná nhau. Đương nhiên có bank có dịch vụ tốt hơn, có bank có dịch vụ chưa tốt. Nhưng tất cả đều là ở mình. Có cái giá cả. mà bank của cụ là bank nào ?Cụ nói thế nào toàn đổ tội cho nạn nhân nhỉ ?
Bank của em chưa bao giờ thấy cập nhật điều khoản sau khi em mở tài khoản.
Còn bình thường nếu update điều khoản thường xuyên, xoay khách hàng như chong chóng có thể coi là 1 hình thức lừa đảo, tráo trở. Và ở khía cạnh phục vụ khách hàng thì NH phải giải thích cho khách hiểu rõ chứ không bẫy để phạt khách như vậy được.
Tránh xa bank đó ra các cụ à, thiếu gì bank tốt mà phải khổ thế
Thì cụ còn chưa biết thế nào, mà mở mồm ra nói cái sai của bank ít lắm. Gần đây nhất có vụ nợ thẻ tín dụng 8,8 tỉ đồng , ngân hàng Eximbank nhận sai đó thôi !ầy nói đổ tội cho nạn nhân thì hơi quá. nhưng sự thật là cháu muốn như cụ muốn ý. Tức là nếu ko tốt ta chọn bank khác. Nhưng với kinh nghiệm của cháu thì đa phần các bank na ná nhau. Đương nhiên có bank có dịch vụ tốt hơn, có bank có dịch vụ chưa tốt. Nhưng tất cả đều là ở mình. Có cái giá cả. mà bank của cụ là bank nào ?
Cháu dùng VCB-BIDV - VIB - MB - ANZ giờ là Shinhan. Cháu vẫn nhận được cập nhật điều khoản sử dụng qua email cụ ợ. Cháu cũng ko cảm thấy đó là hình thức lừa đảo hay tráo trở gì cả. Vì bank thì cũng phải hoạt động dựa trên luật pháp Vietnam và luật pháp các nước. Đôi khi họ phải thay đổi để thuận theo các điều chỉnh của nhà nước nên việc cập nhật là ko tránh khỏi.
Ngày xưa em cũng mở bank lung tung cả, sau này rút kinh nghiệm là kiếm cái bank hợp với mình thì em cancel hết bây giờ thì còn 2 cái, nhưng đúng ra em chỉ sài 1 bank cũng mười mấy năm rồi, kiếm cái bank nào nó không quá lớn hay quá nhỏ em thấy thường dịch vụ sẽ ok hơn, khi cơ sự gì thường cũng nhanh chóng hơn ít nhất là đỡ mất công xếp hàng chờầy nói đổ tội cho nạn nhân thì hơi quá. nhưng sự thật là cháu muốn như cụ muốn ý. Tức là nếu ko tốt ta chọn bank khác. Nhưng với kinh nghiệm của cháu thì đa phần các bank na ná nhau. Đương nhiên có bank có dịch vụ tốt hơn, có bank có dịch vụ chưa tốt. Nhưng tất cả đều là ở mình. Có cái giá cả. mà bank của cụ là bank nào ?
Cháu dùng VCB-BIDV - VIB - MB - ANZ giờ là Shinhan. Cháu vẫn nhận được cập nhật điều khoản sử dụng qua email cụ ợ. Cháu cũng ko cảm thấy đó là hình thức lừa đảo hay tráo trở gì cả. Vì bank thì cũng phải hoạt động dựa trên luật pháp Vietnam và luật pháp các nước. Đôi khi họ phải thay đổi để thuận theo các điều chỉnh của nhà nước nên việc cập nhật là ko tránh khỏi.
cháu vay tiền BIDV bị gí cái thẻ cash back phí 1tr/ năm đây cụ, lấy đâu ra miễn phí ạ?Mình cũng mới xóa thẻ HSBC sau hơn 16 năm sử dụng, giờ các bank khác đang offer miễn phí thường niên trong khi nó cứ táng đều 800k/năm.
Cụ là gì ?Thì cụ còn chưa biết thế nào, mà mở mồm ra nói cái sai của bank ít lắm. Gần đây nhất có vụ nợ thẻ tín dụng 8,8 tỉ đồng , ngân hàng Eximbank nhận sai đó thôi !
Cụ thử show danh sách đầu mục email của cụ xem bank nào gửi điều khoản sử dụng nhiều để em còn né ?
Trong list bank cụ dùng em cũng đã dùng ít nhất 2 bank rồi , không có kiểu tiêu cực như cụ nói. Em không nói ra tên bank cụ thể không cụ lại bảo em dìm bank này để nâng bank kia.
Cụ mới là người tổ lái sang chuyện của nhiều bank khác nhé.Cụ là gì ?
Cụ là cái thá gì mà tôi phải show danh sách đầu mục emai cho cụ xem. Đã chơi ở diễn đàn nick cũng là người. Nick viết ra người ta cũng phải chịu trách nhiệm về những gì người ta viết. Cụ ko tin thì ko có nghĩa là ko có nhá cụ trẻ ạ.
Đang nói chuyện ở đây cứ cụ thích tổ lái nhể. Vụ 8.8 tỷ nó ở trường hợp khác không bàn ở đây.
Tôi ko nói chuyện với cụ nữa. Cụ đừng lôi tôi vào còm của cụ.
Cháu thực quyết thì chỉ có cái Argibank và cái VCB là cháu dùng từ những năm 9 mấy thôi. còn những bank về sau thì hoặc là anh em bạn bè nhờ giúp họ. hoặc là mình dùng dịch vụ của họ, họ nhờ mình dùng thêm cái khác, kiểu vậy.Ngày xưa em cũng mở bank lung tung cả, sau này rút kinh nghiệm là kiếm cái bank hợp với mình thì em cancel hết bây giờ thì còn 2 cái, nhưng đúng ra em chỉ sài 1 bank cũng mười mấy năm rồi, kiếm cái bank nào nó không quá lớn hay quá nhỏ em thấy thường dịch vụ sẽ ok hơn, khi cơ sự gì thường cũng nhanh chóng hơn ít nhất là đỡ mất công xếp hàng chờ
thực ra thì qua các comment trên này thì cũng thêm đc nhiều mà, có điều các cụ bớt cái tôi đi khi comment thì nó sẽ đúng và dễ chịu hơn, cụ có đọc hết comment của cụ floppybird chưa, cũng toàn nói linh tinh vì kiểu lanh chanh thích thể hiện thôi, nào là trên site có công cụ tính phí này nọ có liên quan quái gì đâu mà cũng comment. nói kiểu đó. Đố cụ ấy vào cái công cụ tính phí của nó mà tính ra đc đây, phí đó nó chả liên quan gì đến cái bank đang trừ tiền này cả, cháu chỉ nói về chuyện cụ ấy thể hiện cái tính phí đó thôi.Rất tiếc tôi đã bỏ qua còm này của bác floppybird
Tôi thấy tiếc khi đã trả lời trong thớt này