[Thảo luận] Cảnh báo ATGT hàng không - VN Airline run sợ khi bay

tamngocle

Xe tải
Biển số
OF-59314
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
278
Động cơ
445,970 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Tháng 5, run sợ bay Vietnam Airlines

"Máy bay cất cánh được chừng 30 - 40 phút, trong khoang hành khách bốc mùi khét "như mùi cao su cháy", chúng tôi được hướng dẫn tháo giày dép, chuẩn bị cho việc hạ cánh khẩn cấp xuống biển...."

Một hành khách trên chuyến bay VN1159 từ Hà Nội đi TP.HCM miêu tả phen hú vía khi bay VietNam Airlines (VNA) ngày 24/5/2012.

Chuyến bay nghẹt thở




Phản ánh đến báo VietNamNet, anh Lê Anh (TP.HCM) kể: "Sau khi bay khoảng 30-40 phút, trong khoang máy bay không còn không khí khiến toàn bộ hệ thống mặt nạ oxy bung xuống. Tôi và mọi người cố kéo để đeo vào mặt nhưng vẫn thấy khó thở. Tôi nghe tiếng một nữ tiếp viên kêu hành khách bỏ mặt nạ ra để thở vì trong mặt nạ không có oxy. Tôi dần cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. Ai cũng phát hoảng; rất may là trẻ em được dùng những bình oxy dự phòng nhỏ".

Theo lời anh Lê Anh, hành khách trên chuyến bay VN1159 chịu đựng tình trạng ngột ngạt như vậy khoảng 20 phút, cho đến khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Nhưng, trên sân bay không có xe cấp cứu hay cứu hỏa. Hành khách rời máy bay trong trạng thái hoảng loạn và kiệt sức; nhiều người nằm lịm trên sân bay.

Hành khách này cũng khẳng định anh phải vạ vật trên sân bay đến 22h50 phút, không thấy nhân viên hàng không nào đến trấn an các hành khách. Chỉ nghe thông báo phát 01 chai nước uống/hành khách; không thấy hỗ trợ về thực phẩm.

23h cùng ngày, anh Lê Anh cùng mọi người mới được đưa lên một máy bay khác và đến 0h, máy bay mới cất cánh, rời Đà Nẵng đi TP.HCM.

VNA: "Đó chưa phải là sự cố lớn"

Trao đổi với PV VietNamNet qua điện thoại, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khẳng định: Trên chuyến bay VN1159 hoàn toàn không có hiện tượng mùi khét như bạn đọc Lê Anh phản ánh mà chỉ có hiện tượng thay đổi áp suất. Còn về việc mặt nạ không có oxy, ông Giang cho hay là "chưa có báo cáo".

Theo đại diện Vietnam Airlines, phi hành đoàn đã xử lý theo đúng quy trình an toàn, không có ai bị thương. Nguyên nhân của các sự cố này vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ông Giang cũng cho rằng "Đây chưa được coi là sự cố lớn. Với những sự cố lớn, VNA sẽ có thông cáo chính thức".

Điều đáng nói, đây không phải là sự cố duy nhất khiến hành khách VNA hú vía trong tháng 5/2012. Chiều 27/5 (3 ngày sau chuyến bay VN1159), đã có cảnh báo trục trặc động cơ số 2 của máy bay Airbus A321 số hiệu VNA356 (chuyến VN 1552 từ Cam Ranh đi Hà Nội), khi khối sắt này đang chạy đà với tốc độ hơn 100km/giờ.

Trước đó, ngày 6/5, chuyến bay VN503 từ Quảng Châu đến TP.HCM gặp sự cố khi máy bay hạ cánh vượt quá đường cất hạ cánh khoảng 50m trên sân bay Tân Sơn Nhất.
 

ham-vui

Xe buýt
Biển số
OF-68524
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
757
Động cơ
438,746 Mã lực
Nơi ở
142 Lê Duẩn
Website
bacdotravel.com
Sợ quá cụ nhở,mấy hôm nữa em bay vào Phú Quốc mà cứ tình hình này có lẽ ko đi VN airline nữa!!
 

kệ-em

Xe máy
Biển số
OF-73655
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
60
Động cơ
424,800 Mã lực
-Giao thông hàng không nhanh nhất,an toàn nhất và cũng nguy hiểm nhất....tuần nào em cũng lên máy bay...lạy thánh ALA phù hộ.
 

Lebinno

Xe hơi
Biển số
OF-71435
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
178
Động cơ
428,790 Mã lực
Trời, sự cố như vậy mà chưa được xem là sự cố lớn hả? Chắc chưa xãy ra chết người đây mà? Cung cách lãnh đạo của cục HK chưa cầu thị trả lời kiểu né tránh như thế này thì thật đáng buồn. Sân bay không có cứu thương, cứu hỏa khi có sự cố như trên thì thật là thiếu chuyên nghiệp. bó chiếu
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Hu hu các cụ ấy ngồi máy bay có nghe hướng dẫn là phải giật mạnh mặt nạ về phía mình để kích hoạt van oxygen đâu. Đắp cái mặt nạ lên mũi ko có oxy lại rú lên, cứ tưởng TV báo.
Lúc hướng dẫn thì không nghe. Người Việt mình hay vậy đó.

Nó mà mất áp suất thật mà mặt nạ không có oxygen thì cứ tự tin là cụ kia chẳng còn cơ hội report cho mấy em lá cải tàu nhanh nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
-Giao thông hàng không nhanh nhất,an toàn nhất và cũng nguy hiểm nhất....tuần nào em cũng lên máy bay...lạy thánh ALA phù hộ.
Hế hế, lăn bánh cái là 50-50 ngay mà, cứ xác định thế đi cho thoải mái, việc gì phải run cụ nhờ =))
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,501
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Em mới bị gặp một lần duy nhất là bay sang Ấn độ. đến KolKata máy bay rung lên bần bật em đã khiếp vía rồi . Còn không có không khí thở thì ... không nghĩ tới nữa
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Sợ thật, các bác bay chuyến đó hú hồn thật
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,803
Động cơ
530,019 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Em mới bị gặp một lần duy nhất là bay sang Ấn độ. đến KolKata máy bay rung lên bần bật em đã khiếp vía rồi . Còn không có không khí thở thì ... không nghĩ tới nữa
Thế có làm sao không cụ >??? =))
 

answer

Xe hơi
Biển số
OF-135228
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
101
Động cơ
370,760 Mã lực
# là rào cản hạn chế Giao thông ...
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Cụ nào đi China Airlines mới sợ quay lô tô nhá. Mỗi năm một vụ, không cargo thì hành khách.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Chưa phải sự cố lớn, trong khi chưa có kết luận nguyên nhân, hay ý ngài là phải rơi mới là sự cố? - quan chức còn như thế thì mong gì tốt hơn được

"mặt nạ không có dưỡng khí" - Cái này thì em thực sự không thể nào hiểu nổi :P
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Sau vụ AirBus 320 lao xuống Địa Trung Hải mấy hôm, em bay vào SG. Lúc hạ cánh tự dưng máy bay giật cục một cái rồi khẹt... khẹt ! Mấy bà mấy mợ trong khoang rú lên ! Em thấy máy bay ngóc lên: bỏ m.ị.a, không hạ được càng rồi. Lúc sau nhìn xuống thấy cách đất có hơn trăm mét, em tự nhủ đừng đâm thẳng xuống là được, còn không cùng lắm là vỡ, vẫn còn cơ hội :D. Thế là móc điện thoại, bật máy định a nhô tạm biệt Gấu :) , nhưng mãi không kết nối được. Sau 3 vòng lượn lại thấy xuống, không thấy thông báo gì em bảo bác ngồi cạnh: thoát rồi. Hóa ra nó bay lên lượn để bên dưới nhòm xem càng mở hết chưa ^:)^
Còn sang Lào em còn bị vụ lượn vòng vòng gần ba mươi phút cơ, chắc chờ hết xăng mới xuống cho khỏi cháy to.
 

jing

Xe hơi
Biển số
OF-126321
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
172
Động cơ
379,407 Mã lực
hú hồn, cơ mà ở VN mình nâu lắm rồi có thấy tai nạn máy bay đâu?
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
Máy bay vẫn bay lên được, hạ cánh được....chửa thèng nào chết hay bị thương.....thế mà gọi là sự cố à.....các cụ cứ ngồi 1 chỗ phán vớ vỉn....
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em có cảm giác thực sự sợ bay 1 lần rồi. Hành trình từ Hongkong về. máy bay rung bần bật, hai tay bám chặt thành ghế. Cảm giác cái chết đang tiến lại, tim thì như có ai bóp vào ngực ý. Cảm giác khó tả lắm. Khi máy bay dừng hẳn ở SB mới biết còn sống. Cảm giác đó đúng là không thể nào quên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top