- Biển số
- OF-184968
- Ngày cấp bằng
- 12/3/13
- Số km
- 1,272
- Động cơ
- 346,770 Mã lực
luật nói đúng cụ chủ nhỉ, chỉ được phép quay đầu tại nơi giao nhau , nói đúng em 1 ly nhé em đặt chém rồi đấy
Luật thì quá rõ ràng rồi nhưng em đảm bảo đầy cụ quay đầu kiểu thế, trong đó có em. Em sai, em đã sai rồi các cụ àTình huống này cụ sai 9, 2B sai 1. Sao cụ lại nhận là chỉ "hơi thiếu quan sát" nhỉ?
Em paste luật GTĐB ra đây nhé.
Điều 15. Chuyển hướng xe
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
cụ muốn gì? cụ muốn gì hả?em là em cảnh cáo cụ lần cuối nhé... nếu còn tái phạm thì em sẽ cho khoá nick cụ vĩnh viễn. em nói là làm chứ em không đùa với cụ đâu. cơ mà em đang "chạy"một chân vào làm AMin mà chưa đượcVề nhà xem lại Cam mới biết mình đi ẩu
Ý là "càng tài già càng ẩu"
Can tội lấy le với gấu, tội này mà truy cứu trên giường là nặng lắm đấyƠ cái mục này em nhận sai ngay từ đầu rồi mà
Giả sử có cụ 55 tuổi mới bắt đầu lái thì có được tính "tài càng già ..." không cụ uôi?Em thì nghĩ ngược lại, tài càng già thì càng phải cẩn thận hơn vì rút ra đc nhiều kinh nghiệm !
Đường rộng, đẹp, em quay đầu ngó nghiêng trước sau trái phải đàng hoàng, định làm phát cua đẹp để oai với gấu tý ai ngờ chú 2B chạy tốc độ kinh quá, em chỉ kịp nhìn bên phụ thấy loáng cái đã thấy dính ngay mũi xe rồi, theo phản xạ đạp phanh khự lại, tình huống quá may mắn cho em và 2B. Qua việc này đánh giá khách quan là em có phần thiếu quan sát và tính toán khi quay đầu cộng với việc 2B chạy ẩu. (về xem lại clip e mới nhận ra) Lúc đấy hơi bực nên có văng tục một câu các cụ đừng ném đá em nhé . Em nhận thấy một điều nghịch lý là số giờ bay càng nhiều thì tỷ lệ xướt xát xe em càng nhiều do tin tin và ẩu thái quá
Ko phải chê cụ chủ, nhưng thằng tây nó dậy tôi thế này: KHi quay đầu, luôn bám đường bên phải.
Trong trường hợp của bác, tôi sẽ làm như sau (thực tế tôi toàn làm như thế):
- Với đường cụ thể trên clip: Bác rẽ hẳn lên hè, thấp thôi mà, rồi mới quay đầu, gần như là mình từ trong nhà phi ra và rẽ trái. Cái đấy an toàn hơn nhiều.
- Với đường hẹp hơn: Đi đến ngã 3 bên phải, tiến thẳng qua ngã 3, lùi lại và rẽ trái như mọi người.
Tôi toàn làm vậy, có thể mất thời gian hơn vài phút, nhưng an toàn cao hơn nhiều.
Cụ thể trong phố đông thì không quay đầu, mà kiếm cái ngã tư to to, quay hẳn lại thì nó dễ dàng hơn, an toàn hơn dù mất nhiều thời gian hơn.
Em cũng hay làm giống cụ, hệ số an toàn cao hơnĐường rộng, đẹp, em quay đầu ngó nghiêng trước sau trái phải đàng hoàng, định làm phát cua đẹp để oai với gấu tý ai ngờ chú 2B chạy tốc độ kinh quá, em chỉ kịp nhìn bên phụ thấy loáng cái đã thấy dính ngay mũi xe rồi, theo phản xạ đạp phanh khự lại, tình huống quá may mắn cho em và 2B. Qua việc này đánh giá khách quan là em có phần thiếu quan sát và tính toán khi quay đầu cộng với việc 2B chạy ẩu. (về xem lại clip e mới nhận ra) Lúc đấy hơi bực nên có văng tục một câu các cụ đừng ném đá em nhé . Em nhận thấy một điều nghịch lý là số giờ bay càng nhiều thì tỷ lệ xướt xát xe em càng nhiều do tin tin và ẩu thái quá
Khi quay đầu em toàn làm thế, cứ kiếm chỗ ngã 3 chạy quá tý lùi *** vào rồi quay, hoặc lên vỉa hè được thì lùi lên vỉa hè, quay đầu rất gọn và ko ăn sang làn ngược chiều, hệ số an toàn cao hơn
Ko phải chê cụ chủ, nhưng thằng tây nó dậy tôi thế này: KHi quay đầu, luôn bám đường bên phải.
Trong trường hợp của bác, tôi sẽ làm như sau (thực tế tôi toàn làm như thế):
- Với đường cụ thể trên clip: Bác rẽ hẳn lên hè, thấp thôi mà, rồi mới quay đầu, gần như là mình từ trong nhà phi ra và rẽ trái. Cái đấy an toàn hơn nhiều.
- Với đường hẹp hơn: Đi đến ngã 3 bên phải, tiến thẳng qua ngã 3, lùi lại và rẽ trái như mọi người.
Tôi toàn làm vậy, có thể mất thời gian hơn vài phút, nhưng an toàn cao hơn nhiều.
Cụ thể trong phố đông thì không quay đầu, mà kiếm cái ngã tư to to, quay hẳn lại thì nó dễ dàng hơn, an toàn hơn dù mất nhiều thời gian hơn.
Hê hê đường vắng em toàn tranh thủ làm phát ăn ngay như thế , đường hẹp người đông thì giải pháp là lùi mít vào ngõ, nói thật là quay đầu tại ngã tư em ít khi tuân thủ được, chạy hơn cây số quay đầu xong chạy ngược lại cây nữa mới về tới nhà mình hơi nảnĐường rộng, đẹp, em quay đầu ngó nghiêng trước sau trái phải đàng hoàng, định làm phát cua đẹp để oai với gấu tý ai ngờ chú 2B chạy tốc độ kinh quá, em chỉ kịp nhìn bên phụ thấy loáng cái đã thấy dính ngay mũi xe rồi, theo phản xạ đạp phanh khự lại, tình huống quá may mắn cho em và 2B. Qua việc này đánh giá khách quan là em có phần thiếu quan sát và tính toán khi quay đầu cộng với việc 2B chạy ẩu. (về xem lại clip e mới nhận ra) Lúc đấy hơi bực nên có văng tục một câu các cụ đừng ném đá em nhé . Em nhận thấy một điều nghịch lý là số giờ bay càng nhiều thì tỷ lệ xướt xát xe em càng nhiều do tin tin và ẩu thái quá
Ko phải chê cụ chủ, nhưng thằng tây nó dậy tôi thế này: KHi quay đầu, luôn bám đường bên phải.
Trong trường hợp của bác, tôi sẽ làm như sau (thực tế tôi toàn làm như thế):
- Với đường cụ thể trên clip: Bác rẽ hẳn lên hè, thấp thôi mà, rồi mới quay đầu, gần như là mình từ trong nhà phi ra và rẽ trái. Cái đấy an toàn hơn nhiều.
- Với đường hẹp hơn: Đi đến ngã 3 bên phải, tiến thẳng qua ngã 3, lùi lại và rẽ trái như mọi người.
Tôi toàn làm vậy, có thể mất thời gian hơn vài phút, nhưng an toàn cao hơn nhiều.
Cụ thể trong phố đông thì không quay đầu, mà kiếm cái ngã tư to to, quay hẳn lại thì nó dễ dàng hơn, an toàn hơn dù mất nhiều thời gian hơn.
Cụ ấy viết lộn đấy, Già lái chứ không phải lái giàTại cụ ẩu chứ đâu phải lái già mà ẩu. Em cứ thấy lái càng già càng ít bị va chạm.
cụ nói chuẩn, em bao nhiêu lần quay đầu cũng đều bị 2B lao ầm ầm vào, nhất là vào ngõ bé mà cần rẽ, mình cua được nửa xe rồi mà 2 chiều 2B ko thằng nào nó nhường, cứ lao ầm ầm lên, bực cả mìnhNgoài lưu ý của cụ thì em thấy còn phải học thêm môn Tâm lý học nữa để nắm bắt điều này: Khi mà 1 phương tiện đang phát tín hiệu chuyển hướng hay xin đường ... thì các phương tiện khác thay vì giảm tốc độ để nhường đường thì họ lại chọn cách "thốc ga" để nhanh chóng vượt qua đầu xe, bất chấp nguy hiểm.
em cũng quay kiểu này nhưng chỉ là ở trong ngõ thôi. trên đường như này em chưa quay bao giờ luônThỉnh thoảng em cũng phải quay đầu trên đường giống cụ. Nhưng mà em quay chậm lắm, vừa quay vừa liếc 2 bên liên tục, nếu có cụ 2b nào có dấu hiệu không muốn dừng mà muốn qua đầu em là em phanh lại chờ ngay . Cụ quay cái xoẹt thế này có ngày gặp họa đới ợ.
kiểu này cũng khó, lùi xe như cụ nói thì 2B đi cùng chiều với mình khả năng va va vào mình nhiều hơi vì khi ngang xe ra thì chiếm hết cả nửa đường rồiEm thấy trên vỉa hè thoáng, trường hợp này cụ hoàn toàn có thể lùi xe vuông góc lên vỉa hè. Như vậy bán kính quay xe của cụ sẽ rộng hơn và đỡ nguy hiểm hơn. Theo em là vậy. Chung quy lại cũng là do cái sĩ diện cụ nhẻ
Cũng vì nhiều ông tranh thủ kiểu ấy nên mới dính vụ tạt đầu.Hê hê đường vắng em toàn tranh thủ làm phát ăn ngay như thế , đường hẹp người đông thì giải pháp là lùi mít vào ngõ, nói thật là quay đầu tại ngã tư em ít khi tuân thủ được, chạy hơn cây số quay đầu xong chạy ngược lại cây nữa mới về tới nhà mình hơi nản
Bác cứ quay hẳn như tôi cho lành.
Nhiều khi vợ nhắc, sai đường roài, quay đầu đi; mình vẫn lững thững đi tìm chỗ quay cho nó an toàn.
Quay đầu ngay trên phố có cái khó ở chỗ: Bác phải soi cả đằng trước + sau + điểm mù đằng sau, ko phải lúc nào cũng an toàn.
Còn nếu bị dính tai nạn: Trước hết là lỗi ông quay đầu, mệt mỏi lắm.