[Thảo luận] Càng tài già càng ẩu (rút kinh nghiệm từ cá nhân em)

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,272
Động cơ
346,770 Mã lực
luật nói đúng cụ chủ nhỉ, chỉ được phép quay đầu tại nơi giao nhau , nói đúng em 1 ly nhé em đặt chém rồi đấy:D
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,501
Động cơ
-164,448 Mã lực
Mừng cho bác chủ sau nhớ cẩn thận hơn :D
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Tình huống này cụ sai 9, 2B sai 1. Sao cụ lại nhận là chỉ "hơi thiếu quan sát" nhỉ?
Em paste luật GTĐB ra đây nhé.
Điều 15. Chuyển hướng xe

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

3. Trong khu dân cư, người lái xe chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
Luật thì quá rõ ràng rồi nhưng em đảm bảo đầy cụ quay đầu kiểu thế, trong đó có em. Em sai, em đã sai rồi các cụ à :((
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Đa số các bác tham gia thread này đều là ng đã có nhiều giờ bay rồi nên em thấy thế này

Đa đã loanh quanh của chuẩn "tài già" thì khin nghiệm, kỹ năng, luật lệ......không dám nhận giỏi nhưng cũng hòm hòm rồi. Thế nên do chủ quan, sĩ hão 1 tí,..... và nhiều lý do khác có thể đúng - sai nhiều ít, nhưng em cho khái quát nhất và khách quan nhất đó là lỗi "sao nhãng". Lỗi này rình rập tất cả các "tài" từ già đến trẻ, nam phụ lão ấu đều hỏng hết khi đúng lúc cần tập trung nhất thì lại "sao nhãng" 1 tí.

Lỗi "sao nhãng" này sẽ đốn hạ mọi trình độ kể cả Fast and Furiuos
 

moc'K

Xe hơi
Biển số
OF-194160
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
107
Động cơ
328,780 Mã lực
Nơi ở
KĐT Xa la
Website
www.24h.com.vn
Chắc già tửu lượng kém đi đấy thôi, nên hay hoa mắt chóng mặt sinh ra loạng quạng
 

huongdao

Xe tải
Biển số
OF-314546
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
357
Động cơ
298,970 Mã lực
Nơi ở
trung văn phường-từ liêm quận-hà nội phố
Về nhà xem lại Cam mới biết mình đi ẩu :))



Ý là "càng tài già càng ẩu" :))
cụ muốn gì? cụ muốn gì hả?em là em cảnh cáo cụ lần cuối nhé... nếu còn tái phạm thì em sẽ cho khoá nick cụ vĩnh viễn. em nói là làm chứ em không đùa với cụ đâu. cơ mà em đang "chạy"một chân vào làm AMin mà chưa được :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại cụ ẩu chứ đâu phải lái già mà ẩu. Em cứ thấy lái càng già càng ít bị va chạm.
 

vphuc161

Xe buýt
Biển số
OF-147301
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
557
Động cơ
365,590 Mã lực
Nơi ở
TP.HỒ CHÍ MINH
lại thái độ đỗ thừa nguyên cả thế hệ cần có chế tài xử lý một ít cụ
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,687
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Vâng cụ dạy chí phải ..em không dám khoe nhưng em lái xe 19 năm em vẫn chưa dám nhận mình là tài già đâu ạ....
 

victorP

Xe hơi
Biển số
OF-179937
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
175
Động cơ
339,450 Mã lực
Thỉnh thoảng em cũng phải quay đầu trên đường giống cụ. Nhưng mà em quay chậm lắm, vừa quay vừa liếc 2 bên liên tục, nếu có cụ 2b nào có dấu hiệu không muốn dừng mà muốn qua đầu em là em phanh lại chờ ngay :)). Cụ quay cái xoẹt thế này có ngày gặp họa đới ợ.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,534 Mã lực
Ơ cái mục này em nhận sai ngay từ đầu rồi mà :D
Can tội lấy le với gấu, tội này mà truy cứu trên giường là nặng lắm đấy;))
Pha này cụ chủ quan mà lấy đường nhanh quá, ở VN mình khi quay đầu xe trên đường, 2B rất ít khi nhường mặc dù còn khe hẹp vẫn cố lách qua, tình huống này là cả 2 bên không nhường nhau nhưng cụ phải ưu tiên 2B vì họ đi thẳng (và đang vít hơi nhanh nữa)
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em thì nghĩ ngược lại, tài càng già thì càng phải cẩn thận hơn vì rút ra đc nhiều kinh nghiệm !
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Em thì nghĩ ngược lại, tài càng già thì càng phải cẩn thận hơn vì rút ra đc nhiều kinh nghiệm !
Giả sử có cụ 55 tuổi mới bắt đầu lái thì có được tính "tài càng già ..." không cụ uôi? :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Đường rộng, đẹp, em quay đầu ngó nghiêng trước sau trái phải đàng hoàng, định làm phát cua đẹp để oai với gấu tý :D ai ngờ chú 2B chạy tốc độ kinh quá, em chỉ kịp nhìn bên phụ thấy loáng cái đã thấy dính ngay mũi xe rồi, theo phản xạ đạp phanh khự lại, tình huống quá may mắn cho em và 2B. Qua việc này đánh giá khách quan là em có phần thiếu quan sát và tính toán khi quay đầu cộng với việc 2B chạy ẩu. (về xem lại clip e mới nhận ra) Lúc đấy hơi bực nên có văng tục một câu các cụ đừng ném đá em nhé :D. Em nhận thấy một điều nghịch lý là số giờ bay càng nhiều thì tỷ lệ xướt xát xe em càng nhiều do tin tin và ẩu thái quá :))

Ko phải chê cụ chủ, nhưng thằng tây nó dậy tôi thế này: KHi quay đầu, luôn bám đường bên phải.
Trong trường hợp của bác, tôi sẽ làm như sau (thực tế tôi toàn làm như thế):
- Với đường cụ thể trên clip: Bác rẽ hẳn lên hè, thấp thôi mà, rồi mới quay đầu, gần như là mình từ trong nhà phi ra và rẽ trái. Cái đấy an toàn hơn nhiều.
- Với đường hẹp hơn: Đi đến ngã 3 bên phải, tiến thẳng qua ngã 3, lùi lại và rẽ trái như mọi người.
Tôi toàn làm vậy, có thể mất thời gian hơn vài phút, nhưng an toàn cao hơn nhiều.

Cụ thể trong phố đông thì không quay đầu, mà kiếm cái ngã tư to to, quay hẳn lại thì nó dễ dàng hơn, an toàn hơn dù mất nhiều thời gian hơn.
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,647
Động cơ
330,860 Mã lực
Em thấy trên vỉa hè thoáng, trường hợp này cụ hoàn toàn có thể lùi xe vuông góc lên vỉa hè. Như vậy bán kính quay xe của cụ sẽ rộng hơn và đỡ nguy hiểm hơn. Theo em là vậy. Chung quy lại cũng là do cái sĩ diện cụ nhẻ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,534 Mã lực
Đường rộng, đẹp, em quay đầu ngó nghiêng trước sau trái phải đàng hoàng, định làm phát cua đẹp để oai với gấu tý :D ai ngờ chú 2B chạy tốc độ kinh quá, em chỉ kịp nhìn bên phụ thấy loáng cái đã thấy dính ngay mũi xe rồi, theo phản xạ đạp phanh khự lại, tình huống quá may mắn cho em và 2B. Qua việc này đánh giá khách quan là em có phần thiếu quan sát và tính toán khi quay đầu cộng với việc 2B chạy ẩu. (về xem lại clip e mới nhận ra) Lúc đấy hơi bực nên có văng tục một câu các cụ đừng ném đá em nhé :D. Em nhận thấy một điều nghịch lý là số giờ bay càng nhiều thì tỷ lệ xướt xát xe em càng nhiều do tin tin và ẩu thái quá :))
Khi quay đầu em toàn làm thế, cứ kiếm chỗ ngã 3 chạy quá tý lùi *** vào rồi quay, hoặc lên vỉa hè được thì lùi lên vỉa hè, quay đầu rất gọn và ko ăn sang làn ngược chiều, hệ số an toàn cao hơn

Ko phải chê cụ chủ, nhưng thằng tây nó dậy tôi thế này: KHi quay đầu, luôn bám đường bên phải.
Trong trường hợp của bác, tôi sẽ làm như sau (thực tế tôi toàn làm như thế):
- Với đường cụ thể trên clip: Bác rẽ hẳn lên hè, thấp thôi mà, rồi mới quay đầu, gần như là mình từ trong nhà phi ra và rẽ trái. Cái đấy an toàn hơn nhiều.
- Với đường hẹp hơn: Đi đến ngã 3 bên phải, tiến thẳng qua ngã 3, lùi lại và rẽ trái như mọi người.
Tôi toàn làm vậy, có thể mất thời gian hơn vài phút, nhưng an toàn cao hơn nhiều.

Cụ thể trong phố đông thì không quay đầu, mà kiếm cái ngã tư to to, quay hẳn lại thì nó dễ dàng hơn, an toàn hơn dù mất nhiều thời gian hơn.
Em cũng hay làm giống cụ, hệ số an toàn cao hơn
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường rộng, đẹp, em quay đầu ngó nghiêng trước sau trái phải đàng hoàng, định làm phát cua đẹp để oai với gấu tý :D ai ngờ chú 2B chạy tốc độ kinh quá, em chỉ kịp nhìn bên phụ thấy loáng cái đã thấy dính ngay mũi xe rồi, theo phản xạ đạp phanh khự lại, tình huống quá may mắn cho em và 2B. Qua việc này đánh giá khách quan là em có phần thiếu quan sát và tính toán khi quay đầu cộng với việc 2B chạy ẩu. (về xem lại clip e mới nhận ra) Lúc đấy hơi bực nên có văng tục một câu các cụ đừng ném đá em nhé :D. Em nhận thấy một điều nghịch lý là số giờ bay càng nhiều thì tỷ lệ xướt xát xe em càng nhiều do tin tin và ẩu thái quá :))

Ko phải chê cụ chủ, nhưng thằng tây nó dậy tôi thế này: KHi quay đầu, luôn bám đường bên phải.
Trong trường hợp của bác, tôi sẽ làm như sau (thực tế tôi toàn làm như thế):
- Với đường cụ thể trên clip: Bác rẽ hẳn lên hè, thấp thôi mà, rồi mới quay đầu, gần như là mình từ trong nhà phi ra và rẽ trái. Cái đấy an toàn hơn nhiều.
- Với đường hẹp hơn: Đi đến ngã 3 bên phải, tiến thẳng qua ngã 3, lùi lại và rẽ trái như mọi người.
Tôi toàn làm vậy, có thể mất thời gian hơn vài phút, nhưng an toàn cao hơn nhiều.

Cụ thể trong phố đông thì không quay đầu, mà kiếm cái ngã tư to to, quay hẳn lại thì nó dễ dàng hơn, an toàn hơn dù mất nhiều thời gian hơn.
Hê hê đường vắng em toàn tranh thủ làm phát ăn ngay như thế :)), đường hẹp người đông thì giải pháp là lùi mít vào ngõ, nói thật là quay đầu tại ngã tư em ít khi tuân thủ được, chạy hơn cây số quay đầu xong chạy ngược lại cây nữa mới về tới nhà mình hơi nản :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Ngoài lưu ý của cụ thì em thấy còn phải học thêm môn Tâm lý học nữa để nắm bắt điều này: Khi mà 1 phương tiện đang phát tín hiệu chuyển hướng hay xin đường ... thì các phương tiện khác thay vì giảm tốc độ để nhường đường thì họ lại chọn cách "thốc ga" để nhanh chóng vượt qua đầu xe, bất chấp nguy hiểm.
cụ nói chuẩn, em bao nhiêu lần quay đầu cũng đều bị 2B lao ầm ầm vào, nhất là vào ngõ bé mà cần rẽ, mình cua được nửa xe rồi mà 2 chiều 2B ko thằng nào nó nhường, cứ lao ầm ầm lên, bực cả mình


Thỉnh thoảng em cũng phải quay đầu trên đường giống cụ. Nhưng mà em quay chậm lắm, vừa quay vừa liếc 2 bên liên tục, nếu có cụ 2b nào có dấu hiệu không muốn dừng mà muốn qua đầu em là em phanh lại chờ ngay :)). Cụ quay cái xoẹt thế này có ngày gặp họa đới ợ.
em cũng quay kiểu này nhưng chỉ là ở trong ngõ thôi. trên đường như này em chưa quay bao giờ luôn :D

Em thấy trên vỉa hè thoáng, trường hợp này cụ hoàn toàn có thể lùi xe vuông góc lên vỉa hè. Như vậy bán kính quay xe của cụ sẽ rộng hơn và đỡ nguy hiểm hơn. Theo em là vậy. Chung quy lại cũng là do cái sĩ diện cụ nhẻ :D
kiểu này cũng khó, lùi xe như cụ nói thì 2B đi cùng chiều với mình khả năng va va vào mình nhiều hơi vì khi ngang xe ra thì chiếm hết cả nửa đường rồi :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Hê hê đường vắng em toàn tranh thủ làm phát ăn ngay như thế :)), đường hẹp người đông thì giải pháp là lùi mít vào ngõ, nói thật là quay đầu tại ngã tư em ít khi tuân thủ được, chạy hơn cây số quay đầu xong chạy ngược lại cây nữa mới về tới nhà mình hơi nản :D
Cũng vì nhiều ông tranh thủ kiểu ấy nên mới dính vụ tạt đầu.
Bác cứ quay hẳn như tôi cho lành.
Nhiều khi vợ nhắc, sai đường roài, quay đầu đi; mình vẫn lững thững đi tìm chỗ quay cho nó an toàn.

Quay đầu ngay trên phố có cái khó ở chỗ: Bác phải soi cả đằng trước + sau + điểm mù đằng sau, ko phải lúc nào cũng an toàn.
Còn nếu bị dính tai nạn: Trước hết là lỗi ông quay đầu, mệt mỏi lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top