[Funland] Căng: Palestine đi quá giới hạn sang Israel.

Htphu

Xe đạp
Biển số
OF-842735
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
24
Động cơ
121 Mã lực
Tuổi
28
Cụ nên nhớ LHQ đã định tìm những nơi khác để cho người DT lập nước, chứng tỏ việc "trở về đất cũ" chỉ thêm lý do để họ họ lập ở đó.
Người P đã bị xúi giục bởi những người Arab láng giềng về việc chiến đấu chống lại, mà hệ quả là họ bị chính người Ai Cập và Jordan chiếm đất, rồi về sau người DT chiếm lại và trao một phần cho người P.
Gốc rễ của vấn đề là người P không hiểu rằng kẻ cai trị mình đã trả cho mình 1 phần đất đã chiếm đóng nghìn năm, 1 phần khác nó tặng cho các bạn bè của nó. Người nhận quà không phải là kẻ yếu ớt, thậm chí nó còn mạnh hơn cả người tặng quà, nên chống lại nó còn khó hơn chống kẻ cai trị cũ.
Vậy bằng chứng nào đám dân Do Thái kia là Do Thái dạt nhà 2000 năm trước, mà ko phải là dân khác cải đạo Do Thái, không chung nguồn chung gốc ? Người Ả Rập chẳng liên quan gì tới việc người Do Thái bỏ nước ra đi cách đó mấy trăm năm
 

Politeboy

Xe tăng
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,184
Động cơ
23,105 Mã lực
Tuổi
36
Vậy bằng chứng nào đám dân Do Thái kia là Do Thái dạt nhà 2000 năm trước, mà ko phải là dân khác cải đạo Do Thái, không chung nguồn chung gốc ? Người Ả Rập chẳng liên quan gì tới việc người Do Thái bỏ nước ra đi cách đó mấy trăm năm
Thế nên mới nói đó chỉ là lý do thêm vào cho việc chọn địa điểm thôi.
Việc lập nước DT là chắc chắn xảy ra do lịch sử sau thế chiến II và các cường quốc thắng trận quyết định.
Cứ cho là bỏ qua lý do gốc gác mấy nghìn năm đó đi, bây giờ Thực dân Anh tặng quà cho Đồng Minh thắng trận, thì cãi được không?
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực
Anh phải định nghĩa thế nào là 1 dân tộc. Không phải 1 ông to phát biểu, hay đám đông tin có nghĩa là nó đúng. Do Thái là 1 tôn giáo, và có nhiều dân tộc theo Do Thái giáo, từ châu Phi tới Trung Quốc, Miến Điện cũng có. Nếu "dân tộc Do Thái" tồn tại, tại sao không có "Dân tộc Phật", "Dân tộc Ki-tô".....?

À quên, anh đã từng nghe đến cộng đồng Do Thái Chính thống chưa ? Họ chiếm 10% dân Israel, là những người sùng đạo nhất, Do Thái nhất, nhưng chính họ là những kẻ phản đối Israel mạnh mẽ nhất. Vì sao ? Kinh Torah quy định dân Do Thái bị trừng phạt vì tội lỗi, phải lưu vong và không được quyền lập nước cho tới tận thế, và sự tồn tại của Israel là trái lời Chúa dạy. Đặc biệt sự lập quốc này còn có phần dựa trên bạo lực, cưỡng ép, trái lời Chúa dạy
View attachment 8182436



Mới đầu tôi thấy anh có vẻ như đổ người Ả Rập mà, sao giờ đổi giọng nhanh thế ? Mới đầu những người Do Thái Ashkenazi tới, người Palestine từng coi họ là anh em đồng bào, vậy vì đâu nên nỗi ? Bài viết trước của tôi nói rồi đấy



Việc đó không thể biện minh được các hành động của các tổ chức Do Thái cực đoan trong quá khứ, các hành động lấn chiếm đất sau 1948 và tội trạng hiện tại của Israel
Tôi ko có ý định biện minh cho các đồng chí Do thái cực đoan. Tôi không xét lại và tôi căn cứ theo pháp luật các các nghị quyết được quốc tế thừa nhận, và tôi cũng không định sa đà vào câu chuyện thằng nào ném viên đá đầu tiên.

Đến như đồng chí Yasser Arafat - lãnh đạo PLO cũng gây ra bao vụ khủng bố két tiếng, nhưng đồng ý ngồi xuống thương lượng với đồng chí Yitzhak Rabin - cũng là 1 chiến binh Israeal nổi tiếng, được cả thế giới tung hô và tặng Nobel hoà bình.
Tố cáo thằng Israel cũng không thể chối bỏ được sự thật là đếch làm được gì nó. Nên vẫn cứ đòi Jihad, đòi xoá sổ nó thì thiết nghĩ chỉ có ông nào ôm kinh Koran mới nên cổ vũ thôi.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,825
Động cơ
582,259 Mã lực
Đồ ăn toàn chữ Arap mà cũng tha lôi rác về cho được, rồi mấy Anh khác hít hà nữa hài thật :)))) sau mang tin về thì kiểm chứng nhé Anh!
Anh tha rác India Live 18 về phao tin không kích hơn 400 dân Palestines chết còn báo Nhân Dân thì đưa tin có hơn 50 người chết thôi. À anh còn chêm thêm câu “phần lớn là phụ nữ và trẻ em” vào để kích động trong khi bản thân cái nguồn tin rác của anh còn không dám nói thế. Giờ anh lại lên giọng to quá :))
 

Htphu

Xe đạp
Biển số
OF-842735
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
24
Động cơ
121 Mã lực
Tuổi
28
Mời đưa thông tin chính xác đoạn nào trong kinh viết về điều này.
Bài ca của các bài ca (Song of Songs) : 2:7. Còn có tên khác là Bài ca Solomon : 2:7
Ta (Chúa trời) bắt ngươi thề, hỡi những con gái của Jerusalem, trước những con linh dương, và những con nai cái trên đồng, rằng ngươi sẽ không thức giấc cho đến khi ta yêu cầu
Câu này liên quan đến 3 lời thề của người Do Thái với Chúa, bao gồm :
- Lời thề 1 : Người Do Thái không được cưỡng bức, dùng bạo lực, "phá vỡ tường ngăn" để trở về Erezt Yisrael (Đất hứa)
- Lời thề 2 : Người Do Thái không được nổi dậy chống quốc gia mình sinh sống
- Lời thề 3 : Các quốc gia chứa người Do Thái không đàn áp chèn ép người Do Thái quá đáng khi họ bị lưu đày

Các tổ chức phục quốc Israel đã vi phạm kinh Torah, chính xác là 2 lời thề đầu và chỗ "đến khi Chúa yêu cầu", ám chỉ Ngày Phán Xét hay tận thế, vì không có thời hạn nào được viết trong kinh

Chính vì vậy người Do Thái chính thống lại chống Israel, dù họ là những người Do Thái nhất, sùng đạo nhất

Dân tộc (cộng đồng): theo nghĩa rộng là cộng đồng người có chung nền văn hóa, nhóm sắc tộc, ngôn ngữ, nguồn gốc, lịch sử.
Dân tộc Do thái hay Hán tộc là cái tên phụ thuộc vào nhà sáng lập
Chung văn hóa : Nhóm thì ảnh hưởng văn hóa Âu, nhóm thì Hồi, nhóm Trung Hoa, nhóm Châu Phi
Sắc tộc : Có Do Thái trắng, Do Thái đen, Do Thái giống Ả Rập, Do Thái da vàng
Ngôn ngữ : Nhóm thì nói tiếng Hebrew, người tiếng Yiddish, người tiếng bản địa
Lịch sử : Tứ tán khắp nơi, nhóm theo đạo trước, nhóm theo đạo sau

Dân tộc ở đâu ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Isiris

Xe đạp
Biển số
OF-809923
Ngày cấp bằng
31/3/22
Số km
41
Động cơ
7,234 Mã lực
Đồ ăn toàn chữ Arap mà cũng tha lôi rác về cho được, rồi mấy Anh khác hít hà nữa hài thật :)))) sau mang tin về thì kiểm chứng nhé Anh!
Anh có đọc hiểu nội dung tôi ghi không vậy? Tôi nói là đồ ăn hết hạn không đề cập tên Nga trong đó vì tôi thấy toàn chữ arab trên bao bì rồi. Tôi biết kiểu gì cũng có người quote lại như anh <:-P
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,825
Động cơ
582,259 Mã lực
Anh đọc báo VN thì nên tìm hiểu thêm.
Tôi lấy tin ở đây này:

Dân trí mới đưa tin thêm có 1 gia đình đã chết ít nhất 40 người đây: https://dantri.com.vn/the-gioi/gia-dinh-o-gaza-mat-40-thanh-vien-sau-tran-khong-kich-cua-israel-20231104084558269.htm
1 gia đình thôi đã bị giết như thế Anh không tự ngẫm ra đc à?

"Phần lớn phụ nữ và trẻ em", tôi nói cũng chẳng sai khi dân số Plestine 2/3 là trẻ em, chưa kể phụ nữ.
Đưa tin thì phải kiểm chứng chứ (lời anh to giọng đấy). Tin không kiểm chứng còn chèn thêm nội dung do bản thân mình suy diễn ra mà còn bao biện.

 

Kokolo

Xe tải
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
491
Động cơ
78,897 Mã lực
Tuổi
34

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Vào đây chả thấy cập nhật tình hình chiến sự gì cả, toàn thấy tranh cãi đất của ai, ai có quyền định cư và lập nhà nước :)) Điều này người ta chả cân nhắc chán chê từ 100 năm nay rồi, có nhiều phân tích rất hay của bên không liên quan, ví dụ như học giả Ấn Độ. Chắc chắn các bác chả thay đổi được điều gì đâu, nhưng nếu muốn tìm hiểu ngọn ngành và rút ra bài học gì đó, các bác phải có trình độ lý luận cao hơn!

Hôm qua có sự kiện đáng chú ý là thủ lĩnh của Hezbollah lên sóng phát biểu lần đầu tiên kể từ khi xung đột bắt đầu nổ ra hôm 7/10. Nhiều báo VN bình luận xung quanh bài phát biểu này, nhưng theo tôi họ đã phân tích không đúng về ý định của Hezbolla. Ngay cả Al Jazeera cũng không phân tích như thế:


- Hezbollah được mong chờ là sẽ tuyên chiến với Israel trong bài phát biểu hôm qua, nhưng không. Họ chỉ nói là sẽ để ngỏ mọi khả năng.

- Hezbollah nói vụ tấn công 7/10 là 100% Palestinian.

- Hezbollah ca ngợi vụ tấn công 7/10. Điều này được truyền thông phương Tây dẫn đi dẫn lại như là một "breaking news". Như đã thấy, bất cứ nghị quyết, giải pháp nào do nước nào đưa ra ở LHQ mà không lên án vụ tấn công 7/10 trước tiên thì sẽ đều bị phương Tây chống lại.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
744
Động cơ
282,257 Mã lực
Sai. Trừ 1 phần thế kỷ 11-13, và thời Ottoman rồi Anh ủy trị (tk16-19) thì từ năm 637 đến 1947, nó luôn thuộc về các quốc gia Ả Rập như đế quốc Rashidun, đế quốc Ummayad, đế quốc Abbasid, Ai Cập triều Fatimid, Mamluk.....Chính vì thường được nối tiếp bởi các vương triều Ả Rập, rồi Ottoman nên dân vùng này mới tự coi mình là người Ả Rập cho đến sự xáo trộn và đánh giết nhau ở tk20

Nghị quyết này không được công nhận bởi người Ả Rập, bởi không đoái hoài gì mấy tới quyền lợi của họ, họ lại là dân tộc làm chủ vùng này từ lâu, và trước đó thì các tổ chức Zionist đã tiến hành khủng bố có hệ thống người Ả Rập, dẫn đến thảm họa Al-Nakba, khiến cho các nước Ả Rập non trẻ xung quanh vào cuộc
Palestine đã từng thuộc các quốc gia Arap, nhưng những quốc gia đó đã tan rã rồi, thì không thể được tính nữa. Cũng như việc nó từng là quốc gia Israel hay Judah thời vua David, nhưng đã tan rồi thì không thể tính nữa. Nếu cứ tính kiểu lịch sử xa xưa bất kể đã tan rã hay không thì người Mông cổ bây giờ có thể đi đòi lại đất suốt từ châu Âu về tới bờ biển Thái Bình Dương.

Chính vì người Arap không công nhận Nghị quyết 181 nên bây giờ về lý mà nói hiện nay họ không có lấy một mét đất cắm dùi, anh đã không công nhận 181 thì không thể nói rằng ngay cả Gaza hay Bờ Tây là đất của anh.

Nói nghị quyết 181 không đoái hoài gì tới quyền lợi của người Arap là không đúng, nó có xem xét quyền lợi người Arap, nhưng thiên vị người Do thái. Phải nói là người Do thái lobby quá giỏi, trong khi người Arap lobby quá kém. Dở nhất của người Arap là giai đoạn cuối thời Ủy trị Anh, khi người Anh đã đưa ra kế hoạch thành lập nhà nước Palestine độc lập trong đó người Arap sống chung với người Do thái, và người Arap chiếm đa số dân, nhưng người Arap đã không quyết liệt lobby để chính sách này thành hiện thực, cuối cùng Anh chán ngán trả lại vấn đề cho LHQ, dẫn đến giải pháp chia đôi 2 nhà nước 1947 mà người Arap phản đối.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực
Chính vì người Arap không công nhận Nghị quyết 181 nên bây giờ về lý mà nói hiện nay họ không có lấy một mét đất cắm dùi, anh đã không công nhận 181 thì không thể nói rằng ngay cả Gaza hay Bờ Tây là đất của anh.

Nói nghị quyết 181 không đoái hoài gì tới quyền lợi của người Arap là không đúng, nó có xem xét quyền lợi người Arap, nhưng thiên vị người Do thái. Phải nói là người Do thái lobby quá giỏi, trong khi người Arap lobby quá kém. Dở nhất của người Arap là giai đoạn cuối thời Ủy trị Anh, khi người Anh đã đưa ra kế hoạch thành lập nhà nước Palestine độc lập trong đó người Arap sống chung với người Do thái, và người Arap chiếm đa số dân, nhưng người Arap đã không quyết liệt lobby để chính sách này thành hiện thực, cuối cùng Anh chán ngán trả lại vấn đề cho LHQ, dẫn đến giải pháp chia đôi 2 nhà nước 1947 mà người Arap phản đối.
Dân Arab nói chung tại thời điểm đó đang ở trình độ nhà nước bán khai - bộ lạc nên không hiểu hết ý các ý nghĩa và cơ chế vận hành của các tổ chức quốc tế, các văn bản nghị quyết quốc tế... bản thân nội bộ chia rẽ, các nhà nước hình thành do Anh và LHQ vạch vội các đường biên giới trên bản đồ, cắt qua các sa mạc không người...
Về cơ bản là dân Arab không có được những nhân vật như Gahdi (Ấn độ) - hay Lý Quang Diệu (Singapore)... được đào tạo bài bản ở Anh, làm cầu nối giao tiếp trong những lúc cần phải ngồi xuống đàm phán...
Dân Arab chỉ có mỗi 1 mô tuýp - bài quen thuộc là Jihad, diễn đi diễn lại.... lúc người ta đến đàm phán nói ngồi xuống rồi hẵng nói chuyện thì cứ vùng đứng lên hét ;)

Trong khi đó, hội lập quốc Zionism trong giai đoạn đầu hầu hết đều là tinh hoa của dân Do thái từ Châu Âu trở về, nên việc giao tiếp, hiểu văn hoá, cách thức vận hành, các mối quan hệ... đều ngang tầm với giới lãnh đạo Anh và Châu Âu.
 

John Locke

Xe máy
Biển số
OF-809735
Ngày cấp bằng
29/3/22
Số km
72
Động cơ
19,609 Mã lực

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo

Politeboy

Xe tăng
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,184
Động cơ
23,105 Mã lực
Tuổi
36
Ảnh chụp màn hình 2023-11-04 164431.jpg


Ảnh chụp màn hình 2023-11-04 164402.jpg


Bình thường thôi cháu
Tương tự cho việc phủ nhận Holocaust
Tương tự cho việc cổ xúy và ủng hộ chủ nghĩa Phát xít
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Chiều ngang dải Gaza (Đông-Tây) có khoảng 12km thì Israel nó đánh độ 1 tuần cho cơ giới đào con kênh dẫn ra Địa Trung Hải nhốt ông Hamas vào một chỗ thì chắc xoá sổ Hámas chỉ còn vấn đề thời gian. Dân nào tỉnh táo thì nên chạy loạn cho sớm khỏi thiệt thân
 

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
162
Động cơ
5,996 Mã lực
Ảnh chụp màn hình 2023-11-04 164431.jpg


Ảnh chụp màn hình 2023-11-04 164402.jpg


Đây mới là dự thảo luật (law proposition) của một nhóm nhỏ nghị sĩ. Khi nào được vote thông qua hẵng nói.
Các báo lớn Pháp không đưa tin. Toàn mấy tờ nhỏ nhỏ tào lao đưa.
Cá nhân mình nghĩ cái dự thảo luật này cực kỳ khó được thông qua.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top