[Funland] Căng: Palestine đi quá giới hạn sang Israel.

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,726
Động cơ
612,673 Mã lực
Em xin phép copy của cụ Tùng MD. Cụ là người rất am hiểu lịch sử và đã từng "ta ba lô" khắp khu vực đất thánh này.
-----------------------------------------------------------------------
....................
Câu hỏi là tiền đâu mà nó phát triển ghê đến thế?
Theo ước tính thu nhập của Hezbollah lên tới hơn 2 tỷ USD/ năm. Không như PLO chỉ ngửa tay đi xin viện trợ, Hezbollah có đi xin viện trợ thì những nước giầu trong khối Arab cũng dek ai cho khi mà chính Arab Saudi, Kuwait, UAE…..đều coi tổ chức này là khủng bố. Nguồn tiền của Hezbollah đến từ Iran: 500 triệu USD, Syria, Venezuela, Nga, Trung quốc, ngoài giúp về “các cố vấn quân sự” ra, những nước này cũng tài trợ tiền cho Hezbollah nữa. Nhưng khoản lớn nhất là buôn lậu Cocain từ các nước Mỹ Latin vào Hoa Kỳ. Hezbollah có trụ sở ở Cuba, Venezuela….nên chúng có những đường dây buôn bán cực kỳ khủng khiếp, tính riêng lợi nhuận hàng năm của khoản này cũng lên tới 1 tỷ USD.
Ngày trước chính phủ của ông Donald Trump xiết chặt biên giới với Mexico, cấm vận mạnh mẽ Iran nên nguồn thu của Hezbollah giảm. Nhưng nay nghe đâu chính phủ mới của ông Joe Biden lại nới lỏng cho Iran bán dầu. Có lẽ người mừng sau chính phủ Iran chính là Hezbollah
Chính vì có tiền nên Hezbollah cũng tổ chức trong vùng chúng chiếm đóng các Bệnh viện, nhà cứu tế và quan trọng nhất là trường học nơi ngày ngày bơm vào đầu những đứa trẻ tư tưởng Hồi giáo cực đoan.
Hezbollah thường xuyên phóng tên lửa vào vùng biên giới của Israel gây nên thương vong cho dân thường và xung đột biên giới với Israel cho tới đỉnh điểm là vụ chiến tranh Lebanon năm 2006.
...............................
Đọc đến đoạn này (bôi đậm) thì thôi, khỏi bàn. Đúng kiểu ăn bả nhồi sọ của truyền thông bẩn. Bịa đặt trắng trợn và phi logic.
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
990
Động cơ
330,243 Mã lực
Đất ít xà nhỏ thế lẽ ra LHQ và Mỹ nên ép di dời nhà nước sang 1 góc châu Úc.
Đại loại bỏ tiền ra mua rồi dời Ít xà sang. Vậy là bình yên thôi.
Việc dễ và ko mất máu ko muốn lại cứ giết chóc hàng ngày và đau đầu hội nghị.
Có rồi cụ. Người Anh đã từng đề xuất tặng Israel vùng Uganda bây giờ để lập quốc đó:
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,292
Động cơ
190,947 Mã lực
Anh tin tôi, bọn Do Thái không chùn tay đâu, con tin cũng kệ, san bằng gaza đã, sau này sạch bóng người bọn nó lại phát triển các khu định cư mới danh chính ngôn thuận luôn
Kệ mịa con tin100%
Cụ phán chuẩn ạ, Do Thái nó đã cô lập 100% Gaza thì nó sẽ nhổ cỏ tận gốc luôn, diệt trừ hậu hoạ, con tin chỉ là thiệt hại phụ (collateral damage) thôi, chấp nhận hi sinh để đạt mục đích lớn hơn.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
809
Động cơ
282,257 Mã lực
Vấn đề là đếch có dân tộc Do thái ở vùng (Palestine) đó... cho đến khi bọn châu Âu nó thả bọn Do thái ở trại tập trung của anh Hitler vào, thêm sự hậu thuẫn để Do thái thành lập nước ở khu vực đó.
Sự việc này không khác gì nhồi thuốc súng, còn châm thêm mồi lửa vào khu vực đó.
Bọn phương Tây mà tốt thật thì chúng nó cho dân Do thái (trước khi bị tập trung) đâu về chỗ đó (Đức, Pháp, Ba Lan...).
Không đúng, người Do thái vẫn sinh sống liên tục ở Palestine suốt từ thời vua David. Ví dụ:
- Người Do thái đã từng cùng người Ả rập phòng thủ Jerusalem chống quân Thập tự chinh
- Joseph Nasi, một người theo đạo Do thái, đã từng xin được sultan Selim 2 của Ottoman cho phép thành lập một thành quốc Do thái ở Tiberias năm 1563
- Năm 1720, người Ả rập đã từng tấn công vào một nhà thờ Do thái ở Jerusalem, đốt cháy và chiếm nhà thờ này. Sau đó chính quyền Ottoman ra quy định hạn chế số lượng người Do thái được sống ở Jerusalem...

gettyimages-526673482-2048x2048.jpg

Người Do thái cầu nguyện ở bức tường than khóc Jerusalem năm 1890

gettyimages-944222656-2048x2048.jpg

Nông dân Do thái làm việc trên đồng gần Tel Aviv năm 1870
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
5,083
Động cơ
509,676 Mã lực
Nơi ở
Moon
Lần đầu lập topic đạt 100 trang thế này, đáng ra thì em phải vui nhưng chẳng vui nổi vì bao người bị chết chóc vì chiến tranh thế này. Cầu mong các nhà lãnh đạo tìm được tiếng nói chung để thế giới được hoà bình.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,416
Động cơ
230,282 Mã lực
Tuổi
48
Lần đầu lập topic đạt 100 trang thế này, đáng ra thì em phải vui nhưng chẳng vui nổi vì bao người bị chết chóc vì chiến tranh thế này. Cầu mong các nhà lãnh đạo tìm được tiếng nói chung để thế giới được hoà bình.
Em nghĩ là khó, sẽ chẳng có tiếng nói chung nào trong tương lai gần ... nếu em là lãnh đạo Israel vào thời điểm này em sẽ tiến hành tấn công Gaza càng sớm càng tốt, sự phản đối từ trong nước và quốc tế sẽ ít hơn nhiều so với khi đang bình thường lại tổ chức tấn công.
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,292
Động cơ
190,947 Mã lực
Những kẻ khủng bố có vũ trang được nhìn thấy diễu hành cùng người phụ nữ bị bắt cóc từ lễ hội âm nhạc Israel


Phóng viên Anderson Cooper của CNN nói chuyện với Ricarda Louk, người mẹ có con gái là Shani Louk, dường như đang bất tỉnh khi bị những kẻ khủng bố có vũ trang đưa ra trưng bày và chở trên xe đi vòng quanh trong các video đăng trực tuyến.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,022
Động cơ
398,660 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giống...giống chỗ nào?
Toàn kiểu gom thành 1 cục kiểu ngụy sử vậy anh.
Nga bán cho Mỹ là ai bán? Có nắm quyền gì?
Còn dân arap bán đất chứ có quyền bán chủ quyền, lãnh thổ à.

2 chủ thể 2 vị trí khác nhau hoàn toàn mà lôi ra nhập nhằng được.
Tranh luận hòa bình với cụ nhé: Chủ quyền và lãnh thổ là các khái niệm gắn liền với quốc gia. Trước đó ở Palestin không có quốc gia nên cũng không có khái niệm chủ quyền.

Cái có thể cân nhắc ở đây là khái niệm "lãnh địa". Khái niệm này sơ khai hơn chủ quyền, gắn với sự tồn tại các bộ lạc hoặc nhóm, băng đảng. Có thể nhìn Palestin là nơi mà người Arab bản địa coi là lãnh địa của họ, và thực tế đã là như vậy trong khoảng 1.600 năm, một thời gian đủ dài để xóa nhòa tất cả các liên hệ lịch sử từ trước đó.

Lý luận "vì người Do thái đã ở đó cả ngàn năm nên giờ họ quay lại lập quốc là hợp lý" thực ra hoàn toàn không hợp lý chút nào. Bất biết vì lý do gì, việc anh không ở đó hơn 1000 năm là quá đủ để anh mất quyền với vùng đất này. Cái cần cân nhắc là hiện trạng của vùng đất và những động thái của con người trên đó.

Như tôi đã nói ở trên, người Arab Palestin hoàn toàn có tư cách coi Palestin là lãnh địa của họ. Nhưng đáng tiếc là họ lại không ý thức được ở xã hội ngày nay, chỉ "lãnh địa" là không đủ mà phải nâng cao hơn thành "lãnh thổ có chủ quyền", tức là phải có nhà nước. Họ đã quá nhẹ dạ tin vào người Anh, và sau đó lại quá mất đoàn kết không thành lập nổi nhà nước của mình, và bây giờ họ phải trả giá.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,483
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Bản đồ đó là dối trá. Đây mới đúng:



Phân tích ở đây:
.
Và ở đây :
Chả khác gì tình cảnh mấy ông da đỏ hiện tại. Lấy hết cái bánh rồi bẻ lại một miếng bé và rêu rao bla bla.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
https://vi.wikipedia.org/wiki/Nghị_quyết_242_của_Hội_đồng_Bảo_an_Liên_Hợp_Quốc
Nghị quyết 242 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Nghị quyết 242 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (S/RES/242) được nhất trí thông qua bởi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày 22 tháng 11 năm 1967, sau cuộc chiến tranh 6 ngày. Nó đã được thông qua theo Chương VI của Hiến chương Liên Hợp Quốc.[1] Nghị quyết được tài trợ bởi đại sứ Anh Lord Caradon và là một trong năm dự thảo đang được xem xét.

Lời mở đầu [3] đề cập đến "tính không thể chấp nhận được việc chiếm đóng lãnh thổ bằng chiến tranh và cần phải có một nền hòa bình công bằng và lâu dài ở Trung Đông, trong đó mọi quốc gia trong khu vực có thể sống an ninh".

Đoạn 1 "khẳng định rằng việc thực hiện các nguyên tắc về Hiến chương đòi hỏi phải thiết lập một nền hoà bình công bằng và lâu dài ở Trung Đông, bao gồm việc áp dụng cả hai nguyên tắc sau:

(i) Rút quân đội Israel khỏi các lãnh thổ bị chiếm đóng trong cuộc xung đột gần đây;

(ii) Chấm dứt mọi khiếu nại, tình trạng nguy kịch, tôn trọng và công nhận chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và sự độc lập chính trị của mọi quốc gia trong khu vực và quyền sống hòa bình trong phạm vi an toàn và được công nhận không bị đe doạ hoặc hành động ép buộc."[4]


Nghị quyết 242 ngày 22/11/1967 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã bắt Ixrael phải lùi về biên giới trước cuộc chiến tranh 6 ngày. Ixrael là bên xâm lược, người Palestin đấu trành độc lập.

Nhưng mĩ đã bảo kê cho Ixrael ko tuân thủ nghị quyết 242 dẫn tới đổ máu kéo dài. Nếu nói Hamas là quân khủng bố giết dân thường thì quân đội Ixrael là trùm khủng bố vì tàn sát người Palestin suốt nửa thế kỉ qua. Phải nói rằng thường dân Ixrael bị chết vừa rồi ko phải nạn nhân của khủng bố mà là nạn nhân của chính quyền Do thái đã ko chịu tuân theo nguyên tắc “đổi đất lấy hoà bình”.

Túm váy lại: em ủng hộ người Palestin dù rất đồng cảm với người Do thái
 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
697
Động cơ
45,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đất ít xà nhỏ thế lẽ ra LHQ và Mỹ nên ép di dời nhà nước sang 1 góc châu Úc.
Đại loại bỏ tiền ra mua rồi dời Ít xà sang. Vậy là bình yên thôi.
Việc dễ và ko mất máu ko muốn lại cứ giết chóc hàng ngày và đau đầu hội nghị.
Chịu cụ. Mỹ nó cần lập cái tiền đồn để trị mấy anh dép lê để còn hút dầu với thu tiền bảo kê. Cụ lại bẩu mang cái tiền đồn sang Úc để bơ vơ thì nói làm gì.
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ ảo tưởng quá không? Ngon thì đập Iran hộ cái, Mỹ nó là nước lớn, là trùm rồi, nó thích đập ai là đập thôi, nó chỉ cần 1 cái lý do quái gở như kiểu lọ muối thì nó đập thôi. Nguyên nhân duy nhất nó không đập là đập chưa chắc có lợi và đập cũng chưa chắc gì thắng do Iran nó đặc thù khác so với mấy ông còn lại ở khu đó thôi.
Iran đã từng bao vây Đại sứ quán Mỹ, nhốt hết cả lũ lại mà Mỹ có dám đập mạnh đâu. Cũng Iran bắn cháy tàu hàng của Anh. Cũng Iran thử tên lửa tầm xa… Tất cả vì Iran khác biệt so với Irac, Lybi, …
 

Nakembo161923

Xe hơi
Biển số
OF-835178
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
152
Động cơ
6,248 Mã lực
Tuổi
38
Tin bên lề là Ai Cập đã phím cho Ít Xà từ tuần trước là Hamas sẽ úp sọt những Ít Xà lờ đi.
Nhiều khả năng chính quyền diều hâu hiện tại của Ít xà cố tình để Hamas tấn công để họ dễ dàng chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. Trước khi vụ việc này xảy ra, họ đang bị phe ôn hòa bỏ khá xa
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,903
Động cơ
494,903 Mã lực
Cụ phán chuẩn ạ, Do Thái nó đã cô lập 100% Gaza thì nó sẽ nhổ cỏ tận gốc luôn, diệt trừ hậu hoạ, con tin chỉ là thiệt hại phụ (collateral damage) thôi, chấp nhận hi sinh để đạt mục đích lớn hơn.
Chuẩn cụ, War 2 dân nó mất hàng triệu người thì vài trăm mạng nhằm nhò gì. Nếu là mình thì cũng hy sinh đến người cuối cùng để lịch sử không lặp lại.
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,806
Động cơ
382,172 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Tất cả bọn loanh quanh nó đều không quan tâm đến dân Palestine , nó chỉ muốn đấm dân Do Thái. Còn Dân Palestine thì lại tham cứ tưởng là đấm được đám Do Thai thì miêng bánh là một mình mình ăn, ai ngờ.
Chuẩn đấy cụ. Trước em đọc một bài báo có chỉ ra rằng dân Israel và Palestine có bộ gene giống nhau nhất.
comparison with other Mediterranean populations by using neighbor-joining dendrograms and correspondence analyses reveal that Palestinians are genetically very close to Jews and other Middle East populations, including Turks (Anatolians), Lebanese, Egyptians, Armenians, and Iranians. Archaeologic and genetic data support that both Jews and Palestinians came from the ancient Canaanites, who extensively mixed with Egyptians, Mesopotamian, and Anatolian peoples in ancient times. Thus, Palestinian-Jewish rivalry is based in cultural and religious, but not in genetic, differences.
 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
697
Động cơ
45,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tin bên lề là Ai Cập đã phím cho Ít Xà từ tuần trước là Hamas sẽ úp sọt những Ít Xà lờ đi.
Nhiều khả năng chính quyền diều hâu hiện tại của Ít xà cố tình để Hamas tấn công để họ dễ dàng chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. Trước khi vụ việc này xảy ra, họ đang bị phe ôn hòa bỏ khá xa
Cháu cũng nghĩ là có thuyết ấm miu, chứ ko tin là Mosat với CIA lại mù dở như thế được.
 

akara

Xe hơi
Biển số
OF-826222
Ngày cấp bằng
11/2/23
Số km
147
Động cơ
4,919 Mã lực
Tuổi
33
Nói thì dẫn nguồn ra cho mn tham khảo đi cụ
Tin bên lề là Ai Cập đã phím cho Ít Xà từ tuần trước là Hamas sẽ úp sọt những Ít Xà lờ đi.
Nhiều khả năng chính quyền diều hâu hiện tại của Ít xà cố tình để Hamas tấn công để họ dễ dàng chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. Trước khi vụ việc này xảy ra, họ đang bị phe ôn hòa bỏ khá xa
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Không đòi.
Họ mua đất của người Arab.
Và họ cũng được người chủ đất (người Anh) cấp cho.
Tự nhiên sao nhảy vào đó được ?
Giống như Nga bán Alaska cho Mỹ, người Alaska bản địa lấy tư cách gì đòi đuổi người Mỹ lập quốc riêng ?
Mỹ mà nhỏ họng nhỏ dân như Phần Lan xem
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top