[Funland] Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có nhiều vấn đề

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,585
Động cơ
732,808 Mã lực
Em lập thớt này để chia sẻ với các cụ các sự việc mà em gặp phải.
Tháng trước em có đi ra sân bay Nội Bài tiễn người bạn thì gặp phải tình huống sau:
Có rất nhiều chuyến bay khởi hành trong khoảng thời gian sát nhau (khoảng 4-5 chuyển), nhưng chỉ có 1 line làm thủ tục, nên rất chậm. Đặc biệt có 1 chị bầu đến giờ máy bay cất cánh rồi mà chưa đến lượt, chị ấy xin lên làm thủ tục, nhưng nhân viên không đồng ý, cứ bắt theo lượt. Kết quả là chị ấy bị muộn chuyến bay, mà không được Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài giải thích rõ ràng, thấu đáo. Cứ đùn đẩy hết người này đến người khác ra, mỗi người mới ra lại bắt đầu nói từ đầu (như kiểu xa luân chiến) khiến khách hàng mỏi mệt và chán nản.
Bản thân em và mọi người xung quanh rất khó chịu khi thấy thái độ của họ như vậy.

Em cũng có nghe vài trường hợp cho mấy chuyến bay cùng làm thủ tục trong 1 line, mặc kệ hành khách. Qua đây em có đặt câu hỏi nghi vấn, có phải dạo này bác Thăng làm quyết liệt quá không, dẫn đến cấp dưới có thải độ bất hợp tác, gây ảnh hưởng đến khách hàng như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,690
Động cơ
548,058 Mã lực
Em nghĩ lại phải nhờ đến anh Thăng thay tướng thì mới khác được :))
 

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,400
Động cơ
306,687 Mã lực
Em thấy hãng nào check in hãng đó, sao lại liên quan cụm cảng. Em chỉ ức chế mấy tay chốt ở chân cầu thang khi khách lên không phân luồng đúg, nhiều khi khách đi từ cuối để lên hàng ghế đầu. Khiến trên máy bay ùn ứe. Mấy chú giá rẻ hay bị chơi kiểu đấy.
 

escapes

Xe buýt
Biển số
OF-156245
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
588
Động cơ
357,930 Mã lực
Ở xứ thiên đường thì mọi thứ nó thế các cụ ạ, nhưng cũng hơi lạ là thời gian chk in sát với giờ cất cánh mà ko cho lên thì đúng là có vấn đề, còn kinh nghiệm là số ghế cứ từ 25 trở đi thì chủ động mà đi cầu thang đuôi cho nó nhanh.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,486
Động cơ
481,024 Mã lực
Em thì lại có suy nghĩ hơi khác các cụ. Trước tiên phải trách dân mình đã. Vé có trong tay, các qui định HK đều đã có, quầy check in đều ghi rõ ... Nhưng dù bất kỳ hoàn cảnh nào thì dân mình đều cố chen lấn xô đẩy để lên hàng đầu (kể từ check in lẫn cửa ra máy bay). Ai cũng bảo có chỗ rồi chen làm gì nhưng rồi cũng vẫn chen lấn xô đẩy để ra sớm và coi đó là thành tích. Đi máy bay nhưng các đồ cấm mang theo người như: nước lỏng, hải sản ... cứ nhét đầy túi. Đến khi kiểm tra bắt bỏ lại thì lại đứng tu ừng ực tại cửa kiểm tra an ninh trông rất phản cảm.... Rất nhiều thứ dân mình ko chiụu tìm hiểu kể cả ông có trình độ, đi máy bay nhiều.

Còn về các hãng HK, rồi bộ phận phục vụ mặt đất: Nói chung do độc quyền nên sinh ra tệ coi thường KH. Chậm chuyến, hủy chuyến .... là việc bình thường, chỉ có KH là thiệt
 

crv.phutho

Xe tải
Biển số
OF-317319
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
339
Động cơ
295,976 Mã lực
sao dạo này a cu # lên nhiều thế nhi???
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,371
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Ở xứ thiên đường thì mọi thứ nó thế các cụ ạ, nhưng cũng hơi lạ là thời gian chk in sát với giờ cất cánh mà ko cho lên thì đúng là có vấn đề, còn kinh nghiệm là số ghế cứ từ 25 trở đi thì chủ động mà đi cầu thang đuôi cho nó nhanh.
Lần em lên Nội Bài bị dính quả ùn ứ ở cầu Thăng Long, lên đến nơi em túm ngay 1 cậu mặc đồng phục VJ (hôm ý em bay của VJ) trình bày xong thì cậu ý túm em lôi đi làm thủ tục luôn. Miệng 2 thằng (cả em và cậu ý) không ngừng xin lỗi những khách đang xếp hàng.
Mọi người cũng thông cảm nhường em lên trước :D :D :D
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
12,772
Động cơ
813,430 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Hiện thời VNA và VJA đã có thể check-in, chọn chỗ ngồi trước thông qua trang web của hãng từ 48h trước khi khởi hành, các bác tiện thì vào web hãng làm thủ tục trước, lúc lên Sân bay cũng đỡ vội vã hơn hự :D
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,539
Động cơ
757,696 Mã lực
hình như cụ chủ cũng có vấn đề về cách bỏ dấu tiếng Việt
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,115
Động cơ
1,003,797 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm nhà cháu đang check-in ở Tân sân Nhất. Mọi người xếp hàng đông nghịt...loa phóng thanh phát ra ầm ầm chuyến bay đi xyz đang ở line...
Nhân viên của sân bay thì đi từng người hỏi đi đâu,gặp đúng người đi ở chuyến bay sắp đến giờ ...họ ưu tiên cho Check-in trước. Tuy vẫn còn lộn xộn nhưng hầu như ko có sự cố bị muộn như cụ chủ nêu ra. Khi đi ở những nơi rộng lớn,nếu ko có kinh nghiệm thì nên hỏi han NV hoặc chú ý nghe loa và nhìn rõ ký hiệu chuyến bay của mình trên các màn hình,ở đó mình sẽ biết phải ra line nào.
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
2,098
Động cơ
464,690 Mã lực
Em thì lại có suy nghĩ hơi khác các cụ. Trước tiên phải trách dân mình đã. Vé có trong tay, các qui định HK đều đã có, quầy check in đều ghi rõ ... Nhưng dù bất kỳ hoàn cảnh nào thì dân mình đều cố chen lấn xô đẩy để lên hàng đầu (kể từ check in lẫn cửa ra máy bay). Ai cũng bảo có chỗ rồi chen làm gì nhưng rồi cũng vẫn chen lấn xô đẩy để ra sớm và coi đó là thành tích. Đi máy bay nhưng các đồ cấm mang theo người như: nước lỏng, hải sản ... cứ nhét đầy túi. Đến khi kiểm tra bắt bỏ lại thì lại đứng tu ừng ực tại cửa kiểm tra an ninh trông rất phản cảm.... Rất nhiều thứ dân mình ko chiụu tìm hiểu kể cả ông có trình độ, đi máy bay nhiều.

Còn về các hãng HK, rồi bộ phận phục vụ mặt đất: Nói chung do độc quyền nên sinh ra tệ coi thường KH. Chậm chuyến, hủy chuyến .... là việc bình thường, chỉ có KH là thiệt
Ông này cmt chả hiểu đâu với đâu. Đang nói chuyện nọ ông phán chuyện chai. Chán ghê
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,880
Động cơ
99,957 Mã lực
Em còn check in xong rồi qua cửa anh ninh vào phòng chờ mà k thể đi được, trong khi đó giờ bay đã đến. Cuối cùng cũng vào được nhưng máy bay phải cất cánh chậm lại do có nhiều người chưa vào được.
 

OxIT

Xe buýt
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
821
Động cơ
585,132 Mã lực
Gấu em làm checkin ở đây, nói chung là do dân mình cả, chen lấn xô đẩy, thô bỉ mất lịch sự. Chuyển qua bên quốc tế, làm việc với khách nước ngoài thì họ rất lịch sự, vui vẻ, kể cả có làm thủ tục chậm thì họ vẫn rất nhã nhặn, còn vào mấy ông khách VN thì lúc cáu lên là văng đủ các thể loại ra luôn.
Sát giờ bay mà nó còn lằng nhằng giải thích thì có khách ngoài hành tinh cũng muốn đập vào mặt đứa làm thủ tục chứ ai còn đứng mà nhã với nhặn.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,691
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Cụ chủ phân biệt rõ xem vấn đề ở Check-in và security check.
1. Check-in là lúc xòe vé máy bay, xòe hộ chiếu, gửi hành lí và lấy Boarding pass. Cái này thì mỗi chuyến bay sẽ có hơn một quầy check-in (từ là mỗi chuyến sẽ có hơn 1 line xếp hàng). Nếu 4 chuyến, 5 chuyến mà xếp hàng một để làm thủ tục check-in thì em thấy hơi vô lí, em cũng chưa nhìn thấy bao giờ...
2. Kiểm tra an ninh là lúc soi hành lí xách tay, kiểm tra xem có dao kéo gì không.... Cái này thì Nội Bài hình như có hơi ít ( 2 máy cho khách nội địa). Vì vậy xếp hàng 1 ở đoạn này thì cũng có lý. Thường cầm boarding pass rồi mà chưa lên máy bay thì họ sẽ réo tên lên loa để gọi lên cho nhanh, rồi có người chạy đi tìm để thúc lên máy bay, trường hợp bị bỏ rơi lại là rất hãn hữu.

Cụ chủ tả rõ thêm xem mợ bầu là không kịp làm check-in hay là không kịp qua cửa soi security-check để lên máy bay? Như thế sẽ chém đúng đối tượng hơn.
 

escapes

Xe buýt
Biển số
OF-156245
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
588
Động cơ
357,930 Mã lực
Em thì lại có suy nghĩ hơi khác các cụ. Trước tiên phải trách dân mình đã. Vé có trong tay, các qui định HK đều đã có, quầy check in đều ghi rõ ... Nhưng dù bất kỳ hoàn cảnh nào thì dân mình đều cố chen lấn xô đẩy để lên hàng đầu (kể từ check in lẫn cửa ra máy bay). Ai cũng bảo có chỗ rồi chen làm gì nhưng rồi cũng vẫn chen lấn xô đẩy để ra sớm và coi đó là thành tích. Đi máy bay nhưng các đồ cấm mang theo người như: nước lỏng, hải sản ... cứ nhét đầy túi. Đến khi kiểm tra bắt bỏ lại thì lại đứng tu ừng ực tại cửa kiểm tra an ninh trông rất phản cảm.... Rất nhiều thứ dân mình ko chiụu tìm hiểu kể cả ông có trình độ, đi máy bay nhiều.

Còn về các hãng HK, rồi bộ phận phục vụ mặt đất: Nói chung do độc quyền nên sinh ra tệ coi thường KH. Chậm chuyến, hủy chuyến .... là việc bình thường, chỉ có KH là thiệt
Cụ nói rất chuẩn, dưới đây là một số thói xấu, vô cùng xấu của các thượng đế:

1) chen lấn, không có ý thức xếp hàng, đứng sát vào người đằng trước như úp thìa, cứ đứng cách ra 70cm cũng chẳng làm sao, nhưng ko biết tại sao không làm.

2) cái vạch đỏ ở cửa chk in, người ta đã có biển ghi rõ là không bước qua vạch này khi chưa đến lượt, nhưng chẳng bao giờ thèm để ý.

3) qua được chkin, tại hàng ghế đầu tiên của phòng đợi, có ghi rõ là dành cho trẻ em, người già, khuyết tật, phụ nữ bầu bí... Lạ cái là các thượng đế đều nhảy vào hàng ghế này để an tọa, ghếch chân lên rõ oai mà ko biết mình ko thuộc vào các khoản mục trên.

4) đến giờ lên máy bay thì lại là một màn tranh nhau nữa, lại trò lắp ***, xếp hình, mà lạ thật, kiểu gì chẳng được lên mà cứ làm như máy bay nó bay mất.

5) ra máy bay bằng đường ống, lên đến cửa, phải đứng lại nhặt nhạnh, chọn mấy tờ báo yêu thích, làm cả đoàn người đằng sau ùn tắc.

6) tiếp viên yêu cầu tắt đt, vẫn thản nhiên gọi như đúng rồi, máy bay vưa đập *** hạ cánh, đã lại thấy có chuông reo, nói thì ông ổng "anh vừa hạ cánh, máy bay đang vào bãi đỗ" ... cứ như muốn cho em yêu thấy là anh vừa được tàu con thoi discovery đưa về trái đất... vô cùng oanh liệt và tự hào. Mà sao nói to thế, giọng cứ sang sảng....( nếu có đk, em rất thích vặn cổ những thượng đế này) :)

7) máy bay mở cửa, lại một màn chen nhau khác diễn ra, màn này diễn ra đến tận sân khấu lấy hành lý, ai cũng phải "kiên trì" bám sát cái băng chuyền cao su, như kiểu cái băng chuyền đấy nó chỉ quay đúng một vòng, sau đó nó đổ ẹ nó đi ấy, nên nhất quyết phải cắt mặt, chạy vọt tới, để lấy hoặc đứng sát vào chờ đợi

Nói chung, thượng đế có vô vàn thói xấu cần nên sửa và thay đổi.
 

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,654
Động cơ
394,067 Mã lực
Nếu mợ nào có con nhỏ hay bầu bí cứ thấy chỗ vắng mà phi vào vì có luật ưu tiên rồi VIP và bầu bí , trẻ em , người già chung 1 cửa mà
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,868
Động cơ
606,979 Mã lực
Nói chung bay từ Nội Bài thì phải chấp nhận các kiểu tình huống củ chuối, từ lộn xộn, ùng tắc, chen lấn khi xếp hàng cho đến thái độ làm việc lề mề của nhân viên ở sân bay. Cách giải quyết của em là chấp nhận đi sớm hơn hẳn thôi, mất thời gian một chút nhưng cũng đỡ căng thẳng và ức chế.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Em thì lại có suy nghĩ hơi khác các cụ. Trước tiên phải trách dân mình đã. Vé có trong tay, các qui định HK đều đã có, quầy check in đều ghi rõ ... Nhưng dù bất kỳ hoàn cảnh nào thì dân mình đều cố chen lấn xô đẩy để lên hàng đầu (kể từ check in lẫn cửa ra máy bay). Ai cũng bảo có chỗ rồi chen làm gì nhưng rồi cũng vẫn chen lấn xô đẩy để ra sớm và coi đó là thành tích. Đi máy bay nhưng các đồ cấm mang theo người như: nước lỏng, hải sản ... cứ nhét đầy túi. Đến khi kiểm tra bắt bỏ lại thì lại đứng tu ừng ực tại cửa kiểm tra an ninh trông rất phản cảm.... Rất nhiều thứ dân mình ko chiụu tìm hiểu kể cả ông có trình độ, đi máy bay nhiều.

Còn về các hãng HK, rồi bộ phận phục vụ mặt đất: Nói chung do độc quyền nên sinh ra tệ coi thường KH. Chậm chuyến, hủy chuyến .... là việc bình thường, chỉ có KH là thiệt
Bác này chuẩn .
Tôi bổ sung thêm là: Nhiều khi các chuyến trước bị chậm (chủ quan hoặc khách quan) ==> dồn vào các chuyến sau là đúng rồi.
Nhưng nhiều khi thằng Cảng nó ko linh động ở chỗ:
- Bên hang C, nếu vắng (hoặc khách hang C vào hết rồi) ==> điều bớt từng khách hang W sang có sang có sao đâu.
- Với các chuyến sớm, nhưng bị delay: Lẽ ra nó phải xác nhận trước với Airline, và cho các khách hang này vào đã, thông báo hoãn chuyến sau.
Đằng này nó delay luôn cả quá trình làm thủ tục check in, nên mới bị dồn như vậy.
- Không biết gọi các chuyến sắp khởi hành để cho lên trước. Có 1 lần tôi phải giơ vé ra và yêu cầu, mới được.
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,585
Động cơ
732,808 Mã lực
Bác này chuẩn .
Tôi bổ sung thêm là: Nhiều khi các chuyến trước bị chậm (chủ quan hoặc khách quan) ==> dồn vào các chuyến sau là đúng rồi.
Nhưng nhiều khi thằng Cảng nó ko linh động ở chỗ:
- Bên hang C, nếu vắng (hoặc khách hang C vào hết rồi) ==> điều bớt từng khách hang W sang có sang có sao đâu.
- Với các chuyến sớm, nhưng bị delay: Lẽ ra nó phải xác nhận trước với Airline, và cho các khách hang này vào đã, thông báo hoãn chuyến sau.
Đằng này nó delay luôn cả quá trình làm thủ tục check in, nên mới bị dồn như vậy.
- Không biết gọi các chuyến sắp khởi hành để cho lên trước. Có 1 lần tôi phải giơ vé ra và yêu cầu, mới được.
Vụ việc này là giơ vé ra rồi và vẫn không được giải quyết, mặc dù có loa thông báo chuyến bay chuẩn bị khởi hành.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top