[CLB xe] Cần tư vấn thay máy matiz 2

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,341
Động cơ
580,700 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Hôm nay cuối tháng 2 cụ cãi nhau cho thoải mái đi =))
 

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,303
Động cơ
433,220 Mã lực
iem thấy chỗ em có thằng cha chuyên đi đục số máy lại.......miễn sao số seria của máy cũ vẫn còn để sô lô.....thợ đục người nhà nước cơ đấy ạ...
cụ pm e xin cái số đj ko ạ
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,341
Động cơ
580,700 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
chả là ông anh em vác em matiz 2004 hoàn lương về , máy móc kém lắm ko đi được,mang ra thợ sửa tháo tung tóe máy ra hết rồi, phụ tùng nát cái gì cũng phải thay nên đang nghĩ đến việc thay máy, bác nào có kinh nghiệm hay biết về máy móc,, giá cả tư vấn em cái, đang cần gấp để quyết định sửa hay thay, riêng hộp số chắc không phải thay.,xe đang ở thanh hóa các cụ nhé
chờ tin các cụ sớm, thanks
Các cụ ý toàn trêu cụ, em tư véo đàng hoàng này :)) :

Nếu thực sự máy xe cụ quá nát, muốn làm để đi thì chỉ cần chú ý mấy thứ (vì nó đắt hơn các thứ khác) là: Trục cam, trục cơ, hai cái này nếu có điều kiện thì cụ thay mới đi, vì đằng nào chả phải về cos 0 nếu đại tu. Còn tất cả đưa về cos 0 hết, xi lanh thì nhớ đóng nòng pháo nhá (cứ nói thế là thợ biết) chứ đừng thay nòng Sông Công, xi lanh nòng pháo khi gioa xong có màu ánh xanh dùng bền gần gấp đôi nòng Sông Công, đóng nòng, gioa thì bắt thợ gửi ra HN làm.

Trục cam, trục cơ, Bộ côn, bàn ép, bi T, bạc biên, xéc măng, bộ gioăng đại tu, dây cuaroa cam, cuaroa điều hòa, cuaroa trợ lực và các thứ khác thì nhờ thợ kê ra, cụ gọi cho cụ Lion hay cụ Mat đặt hàng ngon gửi về thuê thợ làm. Nói chung phương án rẻ nhất là tự mình đặt đồ ngon, lấy về và thuê thợ làm.

Lúc tháo máy cụ yêu cầu thợ kiểm tra tất cả các van, đường nước làm mát ở thân máy (mấy cái lỗ ở nắp quylát và vách máy ấy), nếu có hiện tượng ôxy hóa thì vệ sinh, nếu bị ăn mòn quá đến gần sát xilanh thì phải đắp vào và khoan lại lỗ (tránh chuyện nước làm mát rò rỉ vào thành xilanh dẫn đến tan tành cái máy sau này), cái này chỉ bị ăn mòn chủ yếu chỗ tiếp giáp vách này với gioăng quylát và mặt quy lát thôi.

Khi lắp máy cụ nhớ giám sát thợ, tránh bị tráo đồ nếu gara không thân thiết, ráp xong máy mua nhiều dầu hỏa, yêu cầu thợ chải, vệ sinh hết vỏ máy và các thứ liên quan trong hộc máy trước khi cẩu máy lên lắp (nghiêm cấm vệ sinh vỏ máy bằng phương pháp bắn cát nhá, sạch đấy nhưng sau này bẩn không vệ sinh được, nói với thợ máy mới chỉnh giàn cò giơ một tý để chạy roda cho nhẹ máy.

Làm máy xong, chạy roda 500km phải thay dầu mới, đến 1000km thì vào lại xưởng chỉnh chọt lại, cân chỉnh dàn cò, linh tinh là ngon. Trong thời gian chạy roda thì máy chưa ngon lắm đâu vì các chi tiết, côn, phanh chưa vào làn, càng gần đến 1000km máy càng ngon..

Em mua đồ ngon về, thuê thợ đại tu máy về cos 0, thay sạch sành sanh (cả trục cam, trục cơ mới), thay cả rô tuyn trong ngoài, càng A, toàn bộ cao su dàn gầm, phanh, bi 4 bánh... mà chỉ khoảng chục củ thôi.

PS: Trong thời gian làm bồi dưỡng bia bọt cho mấy cu thợ bét tè lè nhè vào buổi tối nhá là mấy đứa làm cẩn thận ngay. Chống chỉ định bia rượu vào buổi trưa, không lại như em hôm làm điều hòa chỗ đứa bạn ấy, cu thợ uông bia quá liều, lúc làm nó vứt *** của em cái nắp van bơm ga đi đâu mát, hôm sau phát hiện ra, bắt nó lắp lại, nó nhăn nhở: Em cố tình không lắp cái nắp vào để anh thi thoảng nhổ nước bọt vào đấy xem nó có bị xì ga không =))
 
Chỉnh sửa cuối:

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,975
Động cơ
477,887 Mã lực
các cụ ý toàn trêu cụ, em tư véo đàng hoàng này :)) :
Nếu thực sự máy xe cụ quá nát, muốn làm để đi thì chỉ cần chú ý mấy thứ (vì nó đắt hơn các thứ khác) là: Trục cam, trục cơ, hai cái này nếu có điều kiện thì cụ thay mới đi, vì đằng nào chả phải về cos 0 nếu đại tu. Còn tất cả đưa về cos 0 hết, xi lanh thì nhớ đóng nòng pháo nhá (cứ nói thế là thợ biết) chứ đừng thay nòng sông công, xi lan nòng pháo khi gioa xong có màu ánh xanh dùng bền gần gấp đôi nòng sông công, đóng nòng, gioa thì bắt thợ gửi ra hn làm. Bộ côn, bàn ép, bi t, bạc biên, xéc măng, bộ gioăng đại tu, dây cuaroa cam, cuaroa điều hòa, cuaroa trợ lực và các thứ linh tinh khác thì nhờ thợ kê ra, cụ gọi cho cụ lion hay cụ mat đặt hàng ngon gửi về thuê thợ làm. Nói chung phương án rẻ nhất là tự mình đặt đồ ngon, lấy về và thuê thợ làm.
Lúc tháo máy cụ yêu cầu thợ kiểm tra tất cả các van, đường nước làm mát ở thân máy (mấy cái lỗ ở nắp quylát và vách máy ấy), nếu có hiện tượng ôxy hóa thì vệ sinh, nếu bị ăn mòn quá đến gần sát xilanh thì phải đắp vào và gioa lại lỗ (tránh chuyện nước làm mát rò rỉ vào thành xilanh dẫn đến tan tành cái máy sau này), cái này chỉ bị ăn mòn chủ yếu chỗ tiếp giáp vách này với gioăng quylát và mặt quy lát thôi. Khi lắp máy cụ nhớ giám sát thợ, tránh bị tráo đồ nếu gara không thân thiết, ráp xong máy mua nhiều dầu hỏa, yêu cầu thợ chải, vệ sinh hết vỏ máy và các thứ liên quan trong hộc máy trước khi cẩu máy lên lắp (nghiêm cấm vệ sinh vỏ máy bằng phương pháp bắn cát nhá, sạch đấy nhưng sau này bẩn không vệ sinh được, nói với thợ máy mới chỉnh giàn cò giơ một tý để chạy roda cho nhẹ máy.
Làm máy xong, chạy roda 500km phải thay dầu mới, đến 1000km thì vào lại xưởng chỉnh chọt lại, cân chỉnh dàn cò, linh tinh là ngon. Trong thời gian chạy roda thì máy chưa ngon lắm đâu vì các chi tiết, côn, phanh chưa vào làn, càng gần đến 1000km máy cành ngon..
Em mua đồ ngon về, thuê thợ đại tu máy về cos 0, thay sạch sành sanh (cả trục cam, trục cơ mới), thay cả rô tuyn trong ngoài, càng a, toàn bộ cao su dàn gầm, phanh, bi 4 bánh... Mà chỉ khoảng chục củ thôi.
cụ làm nhiều thế mà có chục củ thôi ư?em gia cát dự là ko đủ đâu.
 

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,541
Động cơ
406,061 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
Cụ CPTu176 tư vấn thì ổn nhưng mà khác gì mua con xe mới, em dự không dưới 20 củ.
 

Bacbuoncuoi

Xe máy
Biển số
OF-196394
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
67
Động cơ
326,970 Mã lực
Thay mỗi Secmang, zoang phớt mà những 8 củ hạ cụ , úi zui , chết con người ta .

Matiz 1 của em làm lại máy thợ bảo thay hết xécmang zoang phớt.Nói chung là làm lại ngon lành nó nhận em 8 củ khoai mà em còn lăn tăn 16 củ thì hự hự.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,341
Động cơ
580,700 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
cụ làm nhiều thế mà có chục củ thôi ư?em gia cát dự là ko đủ đâu.
Đồ của em không lấy chỗ cụ Matz với cụ Lion, anh bạn là thợ đặt hộ, nhưng cũng chỉ rẻ hơn chỗ cụ Matz một chút thôi, nếu lấy chỗ hai cụ ấy, kịch kim là 12 củ, em cũng gọi điện cho cụ Matz xin báo giá mà, định lấy chỗ cụ ý thì anh bạn nói là để anh ý lấy cho nên em thôi. Còn chỗ cụ Việt vòi báo giá đắt vãi =))
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,975
Động cơ
477,887 Mã lực
đồ của em không lấy chỗ cụ matz với cụ lion, anh bạn là thợ đặt hộ, nhưng cũng chỉ rẻ hơn chỗ cụ matz một chút thôi, nếu lấy chỗ hai cụ ấy, kịch kim là 12 củ, em cũng gọi điện cho cụ matz xin báo giá mà, định lấy chỗ cụ ý thì anh bạn nói là để anh ý lấy cho nên em thôi. Còn chỗ cụ việt vòi báo giá đắt vãi =))
nếu vật tư lấy đc giá thấp nhất và công thợ hợp lý thì cũng ổn thôi,máy matix làm nhanh và rẻ nhất rồi.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,341
Động cơ
580,700 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Cụ CPTu176 tư vấn thì ổn nhưng mà khác gì mua con xe mới, em dự không dưới 20 củ.
Em cũng định thay máy bãi, ngon nghẻ, đã căn chỉnh đàng hoàng, chỉ lắp vào là chạy luôn nhưng thấy không ổn (thợ lấy hộ giá có 8 củ), anh bạn làm thợ lâu năm, có gara chuyên máy, gầm nói để anh ấy đặt hàng, làm cho nên mới có giá gần chục củ, nhưng hồi ấy em cũng tính và dự trù rồi, lấy hàng về thuê thợ cũng chỉ tầm 12 đến 13 củ thôi (cả máy và dàn gầm)...

Cái dàn gầm, cao su chân máy... nếu cái gì chưa hỏng, cứ tận dụng cũng tiết kiệm ối ra đấy, nhưng cao su giàm gầm thì nên thay... vì nó rẻ lắm cụ ạ =))

Cái bộ chân máy ấy, nhiều khi đi rung, lắc xe cũng tại cái ấy vì nó có tác dụng giảm chấn, giảm rung động giữa máy và sat xi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bacbuoncuoi

Xe máy
Biển số
OF-196394
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
67
Động cơ
326,970 Mã lực
Giá có trăm kiểu giá , giá bán cho thợ chắc chắn sẻ khác , cụ này chắc trong nghề, hoặc có trợ giúp nên mua được giá tốt.
cụ làm nhiều thế mà có chục củ thôi ư?em gia cát dự là ko đủ đâu.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,341
Động cơ
580,700 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Giá có trăm kiểu giá , giá bán cho thợ chắc chắn sẻ khác , cụ này chắc trong nghề, hoặc có trợ giúp nên mua được giá tốt.
Em thì trước đây học chuyên ngành oto máy kéo mà :)) nhưng vì miếng cơm manh áo nên công việc bây giờ chả liên quan gì đến cái ngành mà em yêu thích, thế mới đau...

Vụ làm xe em phải nhờ trợ giúp của bạn thôi...
 

kingcobra

Xe tải
Biển số
OF-199098
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
333
Động cơ
326,480 Mã lực
Các cụ phán bệnh giúp v2 nhà cháu với, vợ hai nhà cháu khi mà đạp ga quá một tý( vòng tua cao) là bị rung ở bên phụ, cháu đưa đi khám thì phát hiện cao su chân máy bị vỡ mất một bên cũng bên phụ luôn, thợ bảo không sao nhưng cháu thấy nó bị rung như vậy chẳng yên tâm tý nào. Theo các bác thì có nhiều nguyên nhân khiến xe bị rung không ah, ví dụ dàn xúp páp rơ có khiến xe rung lắc không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top