Xe của cụ là bản V 1 cầu hay 2 cầu vây? E đoán cụ chạy dịch vụ thì là 1 cầu
cấp bảo dưỡng 4 vạn thì có mấy công việc:
- thay dầu máy, lọc dầu
- thay bugi: xe cụ là bugi thường nên có gần 100k/cái thôi. còn cụ muốn thay bugi denso bạch kim (Iridium) thì nó bền hơn, đi đc 10 vạn tới 15 vạn mới thay nhưng đắt gấp 4 lần luôn, mà phải đúng theo xe vì có loại dài loại ngắn mà chứ có phải thay cái nào vào cũng đc . tốt nhất cứ thay loại bt thôi
- thay dầu phanh (cái này là dầu côn luôn), bảo dưỡng phanh 4 bánh
- thay dầu hộp số sàn ( nếu xe cụ là hộp số tự động thì dùng dầu ATF T-IV không phải thay định kỳ, nhưng phải thay dầu hộp số phụ)
- thay lọc gió động cơ, điều hòa: cái này cụ thay thì tốt, không thay thì vẫn đi được nhưng lọc gió động cơ bẩn quá thì xe tốn xăng hơn, chạy giật cục máy yếu hơn. lọc gió đh bẩn quá thì cũng nên thay, nhiều bụi bẩn quá vệ sinh không hết thì điều hòa bị bí khí
- tra mỡ các bi khớp trục các đăng
- thay lọc xăng: cái này trong khoang động cơ. cái này nếu cụ không thay chạy cao tốc đi tốc độ cao mà giật giật, khó tăng tốc thì khả năng cao do lọc xăng bị tắc cặn bẩn quá nhiều
- thay dầu vi sai sau (dầu cầu)
- vệ sinh cổ hút, bướm ga
sơ sơ đó là 4 vạn. ngoài ra thì
- 16 vạn thay nước làm mát, các lần sau là 8 vạn
- 8 vạn bảo dưỡng máy đề, máy phát ( nếu chổi than mòn quá thì thay)
Tập xác định là hết kha khá đạn nên tùy điều kiện tài chính mà cụ cân đối nhé