Cần tư vẫn thay Bugi Fortuner 2014.

Cuongdm9

Xe đạp
Biển số
OF-359632
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
15
Động cơ
260,160 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Xe của em đi được gần 60.000 km, do ko để ý đợt bảo dưỡng 40.000 km, nên em đã bỏ quả một số mục cần đến hạn thay, trong đó có Bugi, Các bác cho em hỏi nên thay Bugi loại nào, có nên vào hãng thay hay ko/ Ngoài thị trường em thấy Bugi denso Iridium của nhật bảo là tốt nhất, chả biết thay trong hãng có thay cho loại này ko, vì loại này là của Nhật mà.
Mong các bác cho ý kiến ạ.
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
625
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
Xe của em đi được gần 60.000 km, do ko để ý đợt bảo dưỡng 40.000 km, nên em đã bỏ quả một số mục cần đến hạn thay, trong đó có Bugi, Các bác cho em hỏi nên thay Bugi loại nào, có nên vào hãng thay hay ko/ Ngoài thị trường em thấy Bugi denso Iridium của nhật bảo là tốt nhất, chả biết thay trong hãng có thay cho loại này ko, vì loại này là của Nhật mà.
Mong các bác cho ý kiến ạ.
nếu em 6v em chưa thay bugi, nếu thay cụ thay bugi iridium ấy, con HL trước em mua 1 cụ trên of 1tr/4 cái chạy tốt lắm.
 

Cuongdm9

Xe đạp
Biển số
OF-359632
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
15
Động cơ
260,160 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
xe đời 2014 chạy 60k, bác chạy gì kinh vãi, em altis 2010 mới chạy 30k @@@
Xe của em là xe gia đình, quê xa nên đi nhiều, đã từng đi. Đà Năng 2 lượt, Nghệ An 4 lượt, Sơn La 5 lượt, đó là những lộ trình xa, còn riêng Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ hầu như cuối tuần nào cũng về quê.
 

Cuongdm9

Xe đạp
Biển số
OF-359632
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
15
Động cơ
260,160 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Từ lúc mua đến giờ em chưa thay gì ngoài lọc dầu, các bác tư vẫn xem em cần thay thế gì ở mức bảo dưỡng này.
 
Biển số
OF-371797
Ngày cấp bằng
28/6/15
Số km
96
Động cơ
251,360 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Tu Son
Từ lúc mua đến giờ em chưa thay gì ngoài lọc dầu, các bác tư vẫn xem em cần thay thế gì ở mức bảo dưỡng này.
Xe của cụ là bản V 1 cầu hay 2 cầu vây? E đoán cụ chạy dịch vụ thì là 1 cầu
cấp bảo dưỡng 4 vạn thì có mấy công việc:
- thay dầu máy, lọc dầu
- thay bugi: xe cụ là bugi thường nên có gần 100k/cái thôi. còn cụ muốn thay bugi denso bạch kim (Iridium) thì nó bền hơn, đi đc 10 vạn tới 15 vạn mới thay nhưng đắt gấp 4 lần luôn, mà phải đúng theo xe vì có loại dài loại ngắn mà chứ có phải thay cái nào vào cũng đc . tốt nhất cứ thay loại bt thôi
- thay dầu phanh (cái này là dầu côn luôn), bảo dưỡng phanh 4 bánh
- thay dầu hộp số sàn ( nếu xe cụ là hộp số tự động thì dùng dầu ATF T-IV không phải thay định kỳ, nhưng phải thay dầu hộp số phụ)
- thay lọc gió động cơ, điều hòa: cái này cụ thay thì tốt, không thay thì vẫn đi được nhưng lọc gió động cơ bẩn quá thì xe tốn xăng hơn, chạy giật cục máy yếu hơn. lọc gió đh bẩn quá thì cũng nên thay, nhiều bụi bẩn quá vệ sinh không hết thì điều hòa bị bí khí
- tra mỡ các bi khớp trục các đăng
- thay lọc xăng: cái này trong khoang động cơ. cái này nếu cụ không thay chạy cao tốc đi tốc độ cao mà giật giật, khó tăng tốc thì khả năng cao do lọc xăng bị tắc cặn bẩn quá nhiều
- thay dầu vi sai sau (dầu cầu)
- vệ sinh cổ hút, bướm ga
sơ sơ đó là 4 vạn. ngoài ra thì
- 16 vạn thay nước làm mát, các lần sau là 8 vạn
- 8 vạn bảo dưỡng máy đề, máy phát ( nếu chổi than mòn quá thì thay)
Tập xác định là hết kha khá đạn nên tùy điều kiện tài chính mà cụ cân đối nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

XE DÒ SH

Xe tải
Biển số
OF-388996
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
424
Động cơ
242,550 Mã lực
Tuổi
34
Xe của em đi được gần 60.000 km, do ko để ý đợt bảo dưỡng 40.000 km, nên em đã bỏ quả một số mục cần đến hạn thay, trong đó có Bugi, Các bác cho em hỏi nên thay Bugi loại nào, có nên vào hãng thay hay ko/ Ngoài thị trường em thấy Bugi denso Iridium của nhật bảo là tốt nhất, chả biết thay trong hãng có thay cho loại này ko, vì loại này là của Nhật mà.
Mong các bác cho ý kiến ạ.
bugi của hãng vỏ ngoài là toyota nhưng bên trong em thấy cũng hình như là của denso cụ ạ, họ thêm khâu kiểm duyệt nữa thôi
 

Thành TH

Xe máy
Biển số
OF-367215
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
99
Động cơ
255,430 Mã lực
Cụ cứ mua mấy cái của denso thay là ok
 

Cuongdm9

Xe đạp
Biển số
OF-359632
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
15
Động cơ
260,160 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Xe của cụ là bản V 1 cầu hay 2 cầu vây? E đoán cụ chạy dịch vụ thì là 1 cầu
cấp bảo dưỡng 4 vạn thì có mấy công việc:
- thay dầu máy, lọc dầu
- thay bugi: xe cụ là bugi thường nên có gần 100k/cái thôi. còn cụ muốn thay bugi denso bạch kim (Iridium) thì nó bền hơn, đi đc 10 vạn tới 15 vạn mới thay nhưng đắt gấp 4 lần luôn, mà phải đúng theo xe vì có loại dài loại ngắn mà chứ có phải thay cái nào vào cũng đc . tốt nhất cứ thay loại bt thôi
- thay dầu phanh (cái này là dầu côn luôn), bảo dưỡng phanh 4 bánh
- thay dầu hộp số sàn ( nếu xe cụ là hộp số tự động thì dùng dầu ATF T-IV không phải thay định kỳ, nhưng phải thay dầu hộp số phụ)
- thay lọc gió động cơ, điều hòa: cái này cụ thay thì tốt, không thay thì vẫn đi được nhưng lọc gió động cơ bẩn quá thì xe tốn xăng hơn, chạy giật cục máy yếu hơn. lọc gió đh bẩn quá thì cũng nên thay, nhiều bụi bẩn quá vệ sinh không hết thì điều hòa bị bí khí
- tra mỡ các bi khớp trục các đăng
- thay lọc xăng: cái này trong khoang động cơ. cái này nếu cụ không thay chạy cao tốc đi tốc độ cao mà giật giật, khó tăng tốc thì khả năng cao do lọc xăng bị tắc cặn bẩn quá nhiều
- thay dầu vi sai sau (dầu cầu)
- vệ sinh cổ hút, bướm ga
sơ sơ đó là 4 vạn. ngoài ra thì
- 16 vạn thay nước làm mát, các lần sau là 8 vạn
- 8 vạn bảo dưỡng máy đề, máy phát ( nếu chổi than mòn quá thì thay)
Tập xác định là hết kha khá đạn nên tùy điều kiện tài chính mà cụ cân đối nhé :D
Cảm ơn bác đã chi sẻ. Cuối tuần này em phải đi xử lý mấy cái
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top